5 Tips massage mắt xoá nếp nhăn cho hiệu quả bất ngờ

Tác giả:
Ngày đăng: 19/03/2023
Cập nhật: 28/10/2023

Nếp nhăn vùng mắt luôn là một trong những dấu hiệu lão hoá khiến đông đảo chị em cảm thấy lo lắng. Bởi sự xuất hiện của nếp nhăn làm cho tổng thể khuôn mặt trở nên kém sắc, thiếu sức sống hơn rất nhiều.
Do đó, tìm đến các bài tập massage giúp xoá bỏ nếp nhăn vùng mắt đã trở thành phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết ngày hôm nay, mời bạn hãy cùng KATA Tech đi khám phá ngay 5 tips massage mắt xoá nếp nhăn cho hiệu quả bất ngờ có thể thực hiện ngay tại nhà!

 


 

Công dụng của massage trong việc xoá nếp nhăn cho vùng da xung quanh mắt

Vùng da xung quanh mắt rất mỏng nên được coi là khu vực đặc biệt nhạy cảm, có nhiều tế bào máu và dễ bị tổn thương bởi các tác nhân ngoài môi trường.

Vì vậy, nếu không được chăm sóc cẩn thận, đúng cách, nơi đây sẽ nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt,... khiến tổng thể khuôn mặt trở nên già hơn tuổi và thiếu sức sống.

Qua đó, chúng ta có thể thấy  rằng, việc quan tâm, chăm sóc vùng da xung quanh mắt giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Trên thực tế, có khá đa dạng các giải pháp làm mờ nếp nhăn vùng mắt như sử dụng liệu pháp thẩm mỹ, kem dưỡng chuyên dụng, mặt nạ từ thiên nhiên,...
 


 

Tuy nhiên, thực hiện các bài tập massage vẫn được coi là phương pháp đơn giản, nhanh chóng, cho hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí hàng đầu. Chúng ta có thể kể đến một vài công dụng nổi bật của việc massage mắt như sau:

- Kích thích sự lưu thông của các mạch máu dưới da, loại bỏ tế bào chết, tế bào sừng hoá trên da, giúp vùng da xung quanh mắt trở nên tươi sáng, khoẻ mạnh.

- Giúp cơ mặt được vận động nhẹ nhàng, tăng cường liên kết collagen và elastine, hỗ trợ vùng da mắt dần trở nên săn chắc, giảm nguy cơ da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

- Kích thích sự hoạt động của tuyến bỡ nhờn, giúp tăng cường độ ẩm để hạn chế tình trạng khô rát vùng da quanh mắt và giảm thiểu nếp nhăn rõ rệt.

- Xoa dịu các hạch thần kinh dưới da, làm mờ nếp nhăn và giúp mắt được thư giãn thoải mái, dễ chịu hơn.
 


 

5 tips massage vùng mắt chống nhăn đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà

Hiện nay, có khá nhiều cách massage để xóa nếp nhăn ở vùng mắt rất hiệu quả mà chị em có thể áp dụng. Dưới đây là 5 phương pháp nổi bật và được yêu thích nhiều nhất:

Sử dụng thìa massage xoá nếp nhăn vùng mắt

Sử dụng thìa để massage xoá nếp nhăn vùng mắt là một giải pháp đơn giản nhưng có thể mang lại hiệu quả đáng kể. Thông qua các thao tác massage, vùng da mắt sẽ được thư giãn dễ chịu, giúp giảm thiểu bọng mắt và cải thiện tình trạng nếp nhăn xung quanh khu vực này.

Cách thực hiện phương pháp như sau:

- Bước 1: Sử dụng một chiếc thìa inox bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh trong khoảng 5 phút.

- Bước 2: Sau khi thìa inox đã lạnh, áp mặt cong của chiếc thìa lên vùng da bên dưới mắt rồi nhẹ nhàng di chuyển thìa lên góc mắt, lặp đi lặp lại động tác trong khoảng vài phút rồi chuyển sang mắt còn lại. Nếu trong quá trình massage, thìa inox đã không còn lạnh thì bạn có thể bỏ trở lại vào ngăn đá tủ lạnh.

Áp dụng bài tập massage với thìa inox lạnh mỗi ngày để việc xoá nếp nhăn vùng mắt đạt hiệu quả rõ rệt nhất.
 


 

Sử dụng lòng bàn tay massage xoá nếp nhăn vùng mắt

Phương pháp massage xoá nếp nhăn vùng mắt bằng lòng bàn tay có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi khi bạn rảnh rỗi, giúp làm mờ các vết nhăn xung quanh mắt, đặc biệt là khu vực góc mắt.

Ngoài ra, bài tập massage này cũng sẽ giúp phần bọng mắt dần biến mất theo thời gian, trả lại vẻ đẹp căng mịn, tràn đầy sức sống cho cửa sổ tâm hồn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy áp dụng phương pháp massage bằng lòng bàn tay thường xuyên mỗi ngày.

Cách thực hiện phương pháp như sau:

- Bước 1: Chà xát nhẹ nhàng hai lòng bàn tay vào nhau cho tới khi hai lòng bàn tay ấm lên.

- Bước 2: Nhắm nhẹ hai mắt rồi áp lòng bàn tay lên toàn bộ vùng mãng cầu.

- Bước 3: Thực hiện massage vùng mắt nhẹ nhàng theo một chiều nhất định trong khoảng từ 10-15 phút.
 


 

Sử dụng đầu ngón tay massage xoá nếp nhăn vùng mắt

Massage xoá nếp nhăn vùng mắt bằng đầu ngón tay cũng là một trong những phương pháp làm đẹp nhanh gọn, đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Đáng nói, với hiệu quả mang lại cao, đây là bài tập được đông đảo phái đẹp ưa chuộng.

Cách thực hiện phương pháp như sau:

- Bước 1: Sử dụng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên vùng da xung quanh mắt với lực đạo và tốc độ vừa phải theo chiều từ trong ra ngoài.

- Bước 2: Lặp lại chuỗi động tác trong khoảng từ 2-3 phút.

Với bài tập massage này, bạn có thể thực hiện vào buổi sáng khi vừa thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì áp dụng mỗi ngày, nếp nhăn, quầng thâm và bọng mắt sẽ dần biến mất.
 


 

Sử dụng đá lạnh massage xoá nếp nhăn vùng mắt

Với phương pháp sử dụng đá lạnh để massage xoá nếp nhăn vùng mắt, nhiệt độ lạnh của đá sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm thiểu nếp nhăn và quầng thâm mắt, đặc biệt là vết chân chim.

Khi tiếp xúc với da mắt, đá lạnh khiến các mao mạch dưới da và khu vực da chảy xệ co gọn lại. Đồng thời, các cơ vùng mặt cũng được nâng cao lên, giúp làm mờ vết nhăn hiệu quả.

Cách thực hiện phương pháp như sau:

- Bước 1: Rửa sạch da mặt và tay.

- Bước 2: Lấy một viên đá lạnh bọc vào khăn mềm, mỏng rồi massage nhẹ nhàng xung quanh mắt theo chiều từ dưới lên và từ trong ra ngoài.

Ngoài đá lạnh, chị em cũng có thể xay nhuyễn một số nguyên liệu tự nhiên như dưa leo, mướp đắng, nha đam,... rồi trữ đông ở ngăn đá tủ lạnh. Sau cùng, hãy sử dụng các nguyên liệu này như với đá viên để gia tăng tối đa hiệu quả dưỡng da và xoá bỏ nếp nhăn cho vùng mắt.
 


 

Sử dụng máy massage dạng kính xoá nếp nhăn vùng mắt

Máy massage dạng kính được coi là giải pháp hoàn hảo nhất cho việc xoá bỏ nếp nhăn vùng da xung quanh mắt. Các chuyển động từ chế độ rung và áp suất không khí từ máy massage dạng kính được đánh giá là cho hiệu quả khả quan hơn nhiều so với các loại máy massage cầm tay thông thường.

Thiết bị này có khả năng kích thích các huyệt đạo nằm xung quanh khu vực mắt, giúp đẩy mạnh quá trình lưu thông máu để giảm thiểu tối đa nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi cho da.

Không chỉ vậy, máy massage mắt dạng kính còn giúp loại bỏ bọng mắt, quầng thâm do lưu thông máu kém, ngủ không đủ giấc khi được sử dụng 15 phút mỗi ngày.
 


 

Hướng dẫn sử dụng chung máy massage mắt dạng kính đeo:

- Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch sẽ.

- Bước 2: Thoa kem dưỡng chống lão hoá lên khu vực mắt (nếu có).

- Bước 3: Đeo máy massage mắt dạng kính và bắt đầu thư giãn từ 10-15 phút.

- Bước 4: Vệ sinh thiết bị sau khi đã hoàn thành quá trình massage.
 


 

Một số vấn đề cần chú ý khi massage mắt xoá nếp nhăn

Để việc xoá bỏ nếp nhăn vùng mắt đạt hiệu quả tối ưu, bên cạnh việc chăm chỉ thực hiện các bài tập massage, các bạn còn cần tuân thủ một số nguyên tắc “vàng” sau đây:

- Thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện massage là vào lúc sáng sớm khi mới thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

- Do vùng da xung quanh mắt rất nhạy cảm nên các động tác massage cần được thực hiện hết sức nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương da mắt.

- Có thể kết hợp massage với kem dưỡng mắt chuyên dụng hoặc một số loại dầu dưỡng từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu argan,... để động tác massage trở nên dễ dàng hơn, dưỡng chất cũng thẩm thấu sâu hơn.

- Hạn chế thức khuya, nằm nghiêng, nằm sấp để hạn chế tối đa sự hình thành của nếp nhăn mới.

- Duy trì thói quen đeo kính râm hoặc các biện pháp che chắn vùng mắt nói riêng cũng như toàn bộ khuôn mắt nói chung để tránh khỏi sự tác động của tia cực tím - nguyên nhân hàng đầu gây đục thuỷ tinh thể và lão hoá da.

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng để tăng cường sức khoẻ cho đôi mắt và làm chậm quá trình lão hoá với các loại thực phẩm có lợi như cà rốt, cà chua, đu đủ, thanh long, kiwi, trứng, sữa, cá hồi, thịt gà, rau xanh sẫm màu, các loại hạt,...
 


 

Tổng kết

Chắc hẳn rằng thông qua bài viết trên đây, các bạn đã bỏ túi thêm được một vài tips massage mắt xoá nếp nhăn đơn giản, nhanh gọn và dễ dàng thực hiện tại nhà.

Với bất cứ phương pháp nào, bạn cũng đều cần kiên trì áp dụng mỗi ngày và kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng, tập luyện lành mạnh mới có thể đạt hiệu quả làm mờ nếp nhăn, xoá tan quầng thâm, bọng mắt tối ưu.

0353697777
Yêu cầu tư vấn