1 Tô Hủ Tiếu Gõ Bao Nhiêu Calo? Cách Ăn Hủ Tiếu Không Tăng Cân

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 08/06/2024
Cập nhật: 22/10/2024
1 tô hủ tiếu gõ bao nhiêu calo chắc chắn là chuyên mục mà khá nhiều người tìm hiểu ở thời điểm hiện tại. Hủ tiếu là một trong những món ăn cực kỳ thơm ngon mà vô số người yêu thích. Thế nhưng đối với những người đang trong giai đoạn giảm cân giữ dáng mà cực kỳ thích ăn hủ tiếu lại dấy lên một nỗi băn khoăn bản thân họ có bị tăng cân hay không khi nạp lượng calo từ món ăn này? Mọi người hãy cùng KATA Technology khám phá bài viết ngày hôm nay để giải đáp toàn bộ các thắc mắc về món ăn bình dị mà thơm ngon này nhé!
 
1 Tô Hủ Tiếu Gõ Bao Nhiêu Calo? Cách Ăn Hủ Tiếu Không Tăng Cân
1 Tô Hủ Tiếu Gõ Bao Nhiêu Calo? Cách Ăn Hủ Tiếu Không Tăng Cân

Tìm hiểu 1 tô hủ tiếu gõ bao nhiêu calo?

Với hàm lượng dinh dưỡng từ đa dạng các nguyên liệu chế biến, 1 tô hủ tiếu gõ bao nhiêu calo? Lượng calo dao động trong món ăn này sẽ là 351 calo bao gồm thịt nạc và lòng cùng các loại rau.
 
Trong 1 tô hủ tiếu gõ bao nhiêu calo và giá trị dinh dưỡng?
1 tô hủ hiếu gõ bao nhiêu calo? Câu trả lời khoảng 351 calo
 
Với nhiều cách chế biến lẫn nguyên liệu sử dụng đa dạng hơn cũng dẫn đến chênh lệch về số calo của mỗi loại hủ tiếu. Sau đây KATA Tech sẽ bật mí qua về lượng calo ở các loại hủ tiếu phổ biến khác trong nguyên liệu lẫn các đồ ăn kèm như hủ tiếu xào, hủ tiếu khô,....

1 tô hủ tiếu heo bao nhiêu calo?

Bên cạnh hủ tiếu gõ, nhiều thực khách cũng yêu thích và quan tâm 1 tô hủ tiếu thịt heo bao nhiêu calo khi thưởng thức. Với số lượng nguyên liệu tương đối ít, lượng calo dao động của hủ tiếu heo là 351 calo. Tuy hàm lượng trong hủ tiếu thịt heo thấp so với hủ tiếu xào, hủ tiếu Nam Vang nhưng theo phân tích của chuyên gia, dưỡng chất và calo trong hủ tiếu thịt heo khá cao.
Trong 1 tô hủ tiếu thịt heo bao nhiêu calo?
1 tô hủ tiếu heo khoảng 351 calo
 

Trong 1 tô hủ tiếu xương bao nhiêu calo? 

Không có quá nhiều sự khác biệt so với hủ tiếu thịt heo, hủ tiếu xương cũng có lượng calo dao động ở mức 350 calo đến 370 calo tùy vào các món ăn kèm khác như lòng heo, bò viên,… Đây chính là đáp án chính xác cho câu hỏi 1 tô hủ tiếu xương bao nhiêu calo mà nhiều người yêu thích hủ tiếu đặt ra.
1 tô hủ tiếu xương dao động khoảng 350-370 calo
1 tô hủ tiếu xương dao động khoảng 350-370 calo

Trong 100g hủ tiếu bò kho bao nhiêu calo? 

Hủ tiếu bò kho dường như là món ăn sáng phổ biến đối với nhiều người dân tại miền Nam Việt Nam. Đây chính là phương pháp chế biến mà dân sành ăn vô cùng yêu thích. 1 tô hủ tiếu bò kho sẽ kết hợp từ sợi hủ tiếu khô cùng nước dùng nấu bằng gân bò giòn, béo ngậy, bùng vị. 
100g hủ tiếu bò kho khoảng 538 calo
100g hủ tiếu bò kho khoảng 538 calo
Bên cạnh đó, đầu bếp còn kết hợp với loại rau củ như khoai tây, cà rốt, hành tây,… Vậy, sợi hủ tiếu khô bao nhiêu calo trong món này, theo phân tích của nhiều chuyên gia, ở 100g sợi hủ tiếu sẽ chiếm khoảng 200 calo. Qua đó, 100g hủ tiếu bò kho khi ăn kèm với gân bò, thịt bò hoặc heo chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nó lên đến 538 calo. 

Trong 1 tô hủ tiếu Nam Vang bao nhiêu calo? 

Hủ tiếu Nam Vang với hương vị thơm ngon, nức tiếng gần xa khiến nhiều người ấn tượng ngay từ lần đầu thưởng thức. Những sợi hủ tiếu dai dai ăn kèm với vô số loại topping như cá, tôm, lòng, trứng cút, thịt, hẹ, thịt băm nhỏ. 
1 tô hủ tiếu Nam Vang khoảng 400 calo
1 tô hủ tiếu Nam Vang khoảng 400 calo
Với số nguyên liệu phong phú này, 1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo? Hàm lượng dinh dưỡng tại món ăn khá lớn, nó có thể lên đến 400 calo cho một khẩu phần ăn. Do đó, nếu đang giảm cân, giữ dáng, mọi người nên cân nhắc nhé.

Trong 1 tô hủ tiếu chay bao nhiêu calo?

Hủ tiếu chay được làm từ nhiều thành phần như củ cải trắng, đậu phụ chiên, cà rốt, nấm,… Do đó, lượng calo trong món ăn khá thấp, nó chỉ dao động ở khoảng 243 calo cho một tô. Nếu là tín đồ của hủ tiếu, bạn tuyệt đối không được bỏ qua cách chế biến này.
1 tô hủ tiếu chay khoảng 243 calo
1 tô hủ tiếu chay khoảng 243 calo

Nguyên liệu có trong 1 tô hủ tiếu gõ là gì?

Nguyên liệu chính để tạo nên món ăn này là bánh hủ tiếu kết hợp với nước dùng thanh được nấu từ thịt băm và lòng heo. Đầu tiên, sợi hủ tiếu sẽ được trụng với nước sôi sau đó cho thêm các nguyên liệu phụ như giá, hẹ, thịt, lòng cùng nước dùng. Ngoài ra, mọi người còn có thể kết hợp với bò viên cùng các loại tương để món ăn thêm hấp dẫn và thơm ngon hơn.
Thành phần dinh dưỡng chính của một tô hủ tiếu chính là 34.8g protein, 10.7g lipit, 1g chất xơ, 8.6mg vitamin C, A, 54.5g glucid, 59.3g canxi, 239mg cholesterol. 
Hiện nay, cách chế biến của món ăn được chia thành nhiều loại khác nhau, đó chính là: 
  • Hủ tiếu sa tế có nguồn gốc từ người Hoa thuộc Triều Châu.

  • Hủ tiếu Nam Vang gồm 2 dạng là nước và khô. Đây là món mà nhiều người yêu thích, tuy nhiên, chị em đang giảm cân thường quan tâm 100g hủ tiếu tươi bao nhiêu calo tại món ăn này. Lượng calo tại đây tương đối ít bởi sợi được chế biến từ 100% bột gạo, do đó, 100g hủ tiếu tươi sẽ chứa khoảng 100 calo từ nguồn carbohydrate.

  • Hủ tiếu Mỹ Tho với nhiều đồ ăn kèm hấp dẫn như mực, tôm, ốc, …

  • Hủ tiếu Sa Đéc đặc trưng với bột gạo thơm ngon khiến nhiều người vô cùng yêu thích. 

  • Hủ tiếu khô với hàm lượng calo tương đối ít, vậy, 100g sợi hủ tiếu khô bao nhiêu calo? Theo tính toán của chuyên gia, trong 100g sợi hủ tiếu dạng khô sẽ chứa khoảng 200 calo.

  • Hủ tiếu Trung Hoa với hương vị xì dầu đặc trưng.

  • Hủ tiếu xào là món ăn tương đối hấp dẫn nhưng lại có lượng dầu mỡ khá lớn.  Thế trong 100g hủ tiếu xào bao nhiêu calo? Câu trả lời là con số calo rơi vào khoảng 464 calo. Vì vậy, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn nên hạn chế thưởng thức món ăn này nhé.

    Bánh hủ tiếu kết hợp với nước dùng tạo nên hủ tiếu truyền thống
    Bánh hủ tiếu kết hợp với nước dùng tạo nên hủ tiếu truyền thống

Làm thế nào để ăn hủ tiếu gõ mà không béo?

Khi đã biết được trong 1 tô hủ tiếu gõ bao nhiêu calo cũng như các loại hủ tiếu khác, KATA sẽ bật mí một số hướng dẫn thưởng thức hủ tiếu không béo mà bất cứ ai trong quá trình giảm cân cũng nên biết tới:
  • Kết hợp ăn hủ tiếu với nhiều rau xanh như xà lách, giá, rau thơm để bổ sung chất xơ tạo ra cảm giác no lâu. Hơn nữa, nếu tăng rau và giảm thịt, hàm lượng calo sẽ giảm đáng kể, nó chắc chắn sẽ không khiến bạn tăng cân.

  • Bạn có thể ăn hủ tiếu thoải mái hơn khi thường xuyên tập thể dục mỗi ngày để đốt cháy calo. Khi đó, lượng calo nạp vào sẽ ít hơn, mọi người sẽ không cần phải kiêng ăn hủ tiếu.

  • Tuyệt đối không nên ăn hủ tiếu vào tối muộn, đây là thời điểm cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi nên không thể đốt cháy calo. Do đó, năng lượng dư thừa sẽ chuyển biến thành mỡ thừa gây béo bụng, tăng cân nhanh chóng.
Ăn hủ tiếu với rau kết hợp tập luyện không béo
Ăn hủ tiếu với rau kết hợp tập luyện không béo

Kết luận

1 tô hủ tiếu gõ bao nhiêu calo đã được KATA bật mí chi tiết qua nội dung bài viết ngày hôm nay. Các bạn có thể tham khảo và cân nhắc chọn cách chế biến phù hợp để bản thân thỏa mãn cơn thèm nhưng lại không béo. Ngoài ra, bài viết còn liệt kê các nội dung cần chú ý nếu muốn thưởng thức hủ tiếu nhưng không tăng cân. Hy vọng rằng, thông tin mà KATA phân tích sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức và hiểu rõ hơn về món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích này.
0353697777
Yêu cầu tư vấn