8 Loại Thực Phẩm Giảm Cân Thần Tốc Dễ Dàng Tìm Mua

Tác giả:
Ngày đăng: 09/05/2024
Cập nhật: 10/05/2024
Dưới đây KATA Technology sẽ gợi ý cho các bạn 8 loại thực phẩm giảm cân thần tốc mà các bạn dễ dàng tìm mua. Những loại thực phẩm này thân thuộc đến nỗi bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu như siêu thị, chợ hay thậm chí ngay trong khu vườn nhà bạn, hãy cùng theo dõi xem đó là những thực phẩm nào nhé!
 
8 loại thực phẩm giảm cân thần tốc dễ dàng tìm mua

Thực phẩm, đồ uống nên và không nên ăn khi giảm cân

Trong quá trình giảm cân sẽ cần một chế độ ăn được kiểm soát nghiêm ngặt cả về hàm lượng calo cũng như các chất có trong thực phẩm. Do đó chúng ta cần biết những loại thực phẩm nào nên và không nên ăn khi giảm cân.

Thực phẩm nên ăn khi giảm cân bao gồm các thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa hỗ trợ giảm cân tốt như: Chuối, táo, bơ, khoai lang và các loại hạt và đậu,…

Thực phẩm, đồ uống không nên ăn khi giảm cân bao gồm những thực phẩm hay thức uống không tốt cho quá trình giảm cân: Đồ uống có ga, đồ uống có cồn, các món chiên rán, bánh mì từ bột tinh chế, bánh kẹo ngọt và cơm trắng.

1 bát cơm trắng chứa đến khoáng 400 calo

8 loại thực phẩm giảm cân thần tốc dễ dàng tìm mua

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thực phẩm giảm cân thực sự có hiệu quả khi có thể đốt cháy được chất béo, giúp no lâu và giàu chất dinh dưỡng. Dưới đây sẽ là 8 loại thực phẩm giảm cân thần tốc dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu:

#1 Tinh bột nghệ

Đứng đầu trong danh sách 8 loại thực phẩm giảm cân thần tốc chính là nghệ và tinh bột nghệ. Nghệ được đứng top đầu của các loại gia vị và là một trong những loại gia vị tốt nhất, an toàn nhất cho mọi độ tuổi.

Hơn 1.000 nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả bảo vệ của hợp chất hoạt tính curcumin, mà các nhà nghiên cứu đã phát hiện để giúp tăng cường đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Nghệ được đứng top đầu của các loại gia vị

#2 Tinh bột kháng

Tinh bột kháng được coi như thức ăn giảm cân cấp tốc bởi nó là một loại tinh bột mà cơ thể không thể phân hủy để sử dụng làm nguồn năng lượng. Thay vào đó, những tinh bột kháng đi qua hệ tiêu hóa một phần hoặc hoàn toàn, không giống như chất xơ, nhưng cách hoạt động của chúng là giống nhau.

Theo PGS.TS Vũ Đức Định, chuyên khoa Hồi sức cấp cứu tại Học viện Quân y: Tinh bột kháng có cấu trúc tương tự tinh bột nhưng không thể tiêu hóa ở ruột non do men tụy. Thay vào đó, nó sẽ đi qua ruột già và bị men vi sinh vật ở đây phân hủy, cung cấp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Loại tinh bột này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như ít calo hơn so với tinh bột thông thường. Tinh bột kháng chỉ chứa khoảng 2,5 calo mỗi gram, trong khi tinh bột thông thường có khoảng 4 calo mỗi gram. Do đó, tinh bột kháng là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống nếu muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Khoai tây chứa nhiều tinh bột kháng

#3 Bơ

Tiến sĩ Petersen nhấn mạnh: "Thưởng thức nửa quả bơ hàng ngày, có thể trong một ly sinh tố hoặc trong món salad của bạn, không chỉ giúp bạn cảm thấy no mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân. Bơ chứa nhiều chất xơ và được biết đến là có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, một yếu tố quan trọng trong việc giảm cân".

Jessica Mazzucco, một huấn luyện viên thể hình và người sáng lập của The Glute Recruit (Mỹ), chia sẻ: "Bơ không chỉ ngon mà còn rất dinh dưỡng. Chúng có thể được thêm vào món salad hoặc trứng tráng để tăng thêm hương vị. Bơ là nguồn chất xơ tuyệt vời với lượng từ 11 đến 17 gram mỗi quả và chứa chất béo không bão hòa đơn, rất tốt cho sức khỏe tim mạch".

"Bơ cũng giúp bạn cảm thấy no lâu. Đây là một loại thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng với gần 20 chất dinh dưỡng quan trọng như axit folic, kali, chất xơ và vitamin E. Tuy nhiên, hãy nhớ không ăn quá một nửa quả mỗi ngày để tránh vượt quá lượng calo bạn muốn", lưu ý của huấn luyện viên Mazzucco.

Bơ giàu chất xơ, giúp no lâu

#4 Các loại đậu

Các loại đậu là một trong những món ăn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Chuyên gia Punjabi-Gupta nhấn mạnh: "Các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh và đậu Hà Lan khô... là nguồn cung cấp giàu protein, vitamin và chất xơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên ăn đậu có thể hỗ trợ quá trình giảm cân và làm giảm cân một cách lành mạnh".

"Hãy thay thế nguồn protein động vật của bạn bằng protein thực vật ít nhất vài lần mỗi tuần", chuyên gia Punjabi-Gupta khuyến nghị.

Các loại đậu là một trong những món ăn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

#5 Quả anh đào

"Anh đào có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng dưới 100 calo trong một cốc. Loại trái cây này cũng là nguồn vitamin phong phú, giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, anh đào còn chứa anthocyanin, một loại hợp chất có khả năng kích thích enzym chống lại chất béo", chuyên gia dinh dưỡng Spiewak giải thích.

Quả anh đào chứa nhiều vitamin

#6 Thịt đỏ làm bít tết

Huấn luyện viên Mazzucco giải thích: "Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy thịt đỏ được đưa vào danh sách các loại thực phẩm giảm cân, nhưng protein từ thịt đỏ thực sự cần thiết để đạt được mục tiêu giảm cân.

"Chúng tôi thường nghe nhiều ý kiến tiêu cực về thịt đỏ, nhưng nếu bạn chọn thịt chất lượng cao, như phần nạc và tiêu thụ một cách vừa phải mà không có bất kỳ loại nước sốt béo như Bernaise, BBQ hoặc Hollandaise, thì bít tết thực sự là một nguồn protein bổ dưỡng.

"Hầu hết các chuyên gia đều đồng tình rằng bạn không nên tiêu thụ quá 18 ounce (khoảng 510 gram) thịt đỏ mỗi tuần.

"Tóm lại, một chế độ ăn giàu protein có thể hỗ trợ đốt cháy nhiều calo hơn vì cơ thể cần nhiều calo hơn để tiêu hao protein so với các chất dinh dưỡng khác.

"Một miếng bít tết 8 ounce (226 gram) không có nước sốt cung cấp khoảng 614 calo, 632 mg kali và 56 gram protein", huấn luyện viên giải thích thêm.

Protein từ thịt đỏ cần thiết để đạt được mục tiêu giảm cân.

#7 Bơ làm từ đậu phộng, hạnh nhân

Tiến sĩ Petersen nhấn mạnh: "Cả bơ đậu phộng và bơ hạnh nhân đã được nghiên cứu và chứng minh giúp giảm tỷ lệ mắc hội chứng chuyển hóa, đây là nguyên nhân gốc rễ của bệnh béo phì và bệnh tiểu đường loại 2.

"Các loại bơ hạt không chứa đường giúp tạo cảm giác no và tăng độ nhạy cảm với leptin, loại hormone gây cảm giác no. Một khẩu phần là 2 muỗng canh, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều lần trong ngày hoặc sử dụng 1 muỗng canh và thưởng thức vài lần mỗi tuần. Bạn có thể kết hợp bơ hạt vào sinh tố buổi sáng, bánh pudding hạt chia hoặc bột yến mạch để tăng cường giá trị dinh dưỡng", tiến sĩ Petersen giải thích thêm.

Bơ làm từ đậu phộng, hạnh nhân giúp tăng cường dinh dưỡng

#8 Cây thì là

Chuyên gia Punjabi-Gupta giải thích: "Thì là là một trong những loại thực vật đa năng nhất, với sự kết hợp của rau, thảo mộc và gia vị. Nó đóng một vai trò quan trọng trong nhiều hỗn hợp gia vị của Ấn Độ với hương vị ngọt và làm se, cùng khả năng làm mát (virya).

"Thì là cũng là một chất hỗ trợ tiêu hóa xuất sắc, giúp làm dịu tiêu hóa, làm nhuận tràng cho đường ruột và thúc đẩy quá trình tiểu tiện. Với hương vị mạnh mẽ, nó phối hợp tốt trong các món ăn mặn và ngọt. Đồng thời, thì là cũng là một nguồn giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn chặn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều", chuyên gia Punjabi-Gupta thêm vào.

Cây thì là giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hoá

Lưu ý khi ăn các thực phẩm giảm cân cấp tốc

Mặc dù đây là những thực phẩm giảm cân an toàn, bạn vẫn cần đảm bảo rằng lượng calo bạn nạp vào mỗi ngày ít hơn hoặc bằng lượng calo bạn tiêu hao. Việc tính toán lượng calo cần thiết dựa trên tình trạng sức khỏe, chiều cao, cân nặng của bạn.

Tốt nhất là phân chia bữa ăn thành 5 - 6 bữa mỗi ngày, với mỗi khẩu phần không vượt quá 215 kcal. Phương pháp này có thể tăng cường sự trao đổi chất và giảm cảm giác đói.

Quan trọng nhất, bạn cần đảm bảo uống đủ nước, khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày. Trong quá trình giảm cân, hạn chế hoặc tránh ăn đồ ăn vặt, đồ ngọt và thức ăn chế biến chứa nhiều dầu mỡ.

Hướng dẫn ăn kết hợp các món ăn giảm cân hiệu quả

Trong chế độ ăn hàng ngày, hãy tăng cường việc tiêu thụ rau xanh và trái cây tươi. Đồng thời, áp dụng các phương pháp chế biến món ăn tốt nhất như hấp hoặc luộc.

Lựa chọn thịt trắng như thịt gà có thể giúp phát triển cơ bắp săn chắc. Hoặc bạn có thể sử dụng nguồn protein từ thực vật như đậu xanh, đậu phụ, hoặc hạt hướng dương. Khi bạn kiên nhẫn tuân thủ chế độ ăn lành mạnh này, bạn sẽ thấy cơ thể của mình ngày càng cải thiện.

Trong chế độ ăn hàng ngày, hãy tăng cường việc tiêu thụ rau xanh và trái cây tươi.

Kết luận

Trên đây là những gợi ý về 8 loại thực phẩm giảm cân thần tốc mà các bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu. KATA Tech hy vọng với những gợi ý này đã giúp các bạn có thêm những sự lựa chọn cho thực đơn giảm cân của mình thêm đa dạng.

xem thêm
CÁCH ĐI BỘ GIẢM MỠ BỤNG CỦA NGƯỜI NHẬT CỰC HIỆU QUẢ
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn