Ăn Hạt Macca Có Tác Dụng Gì Mà Phụ Nữ Ai Cũng Thích? 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 15/06/2024
Cập nhật: 11/07/2024

Ăn hạt macca có tác dụng gì chắc chắn là điều mà bất kỳ chị em nào cũng quan tâm trong khoảng thời gian gần đây. Macca là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao kết hợp với hương vị béo ngậy đặc trưng khiến nhiều người say mê. Ngoài ra, hạt còn đem lại vô số lợi ích cho sức khỏe của người dùng. Vì vậy, đây luôn là thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu được yêu thích bậc nhất hiện nay.

 

Ăn hạt macca có tác dụng gì mà phụ nữ ai cũng thích? 

 

Mặc dù nổi tiếng với hương vị thơm ngon và độ bổ dưỡng nhưng rất ít ai biết rõ tác dụng mà macca đem đến cho sức khỏe con người. Vì vậy, các bạn hãy cùng với KATA Technology tìm hiểu công dụng chi tiết và nhiều thông tin hữu ích liên quan đến loại hạt này qua bài viết ngày hôm nay nhé.
 

1. Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng macca mang lại 

Trước khi tìm hiểu ăn macca có tác dụng gì, mọi người cần phải biết rõ một vài thông tin liên quan đến loại hạt này. Macca hay còn biết đến với tên gọi khác là macadamia có nguồn gốc chính từ Úc và hiện nay đã phổ biến tại nhiều nước trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là loại hạt cực kỳ nổi tiếng với độ thơm ngon với hương vị béo ngậy vô cùng đặc trưng. Giống như nhiều loại hạt khác, macca cũng đem đến giá trị dinh dưỡng cực cao cho sức khỏe con người.

 

Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng macca mang lại 

Hạt macca tương đối giàu calo, nó chứa nhiều chất béo, khoáng chất và vitamin có lợi cho cơ thể. Vậy, trung bình trong 1 hạt macca bao nhiêu calo? Mỗi hạt sẽ chứa khoảng 16 calo. Với thông tin trên, để trả lời được 100g hạt macca bao nhiêu calo bạn cần biết 1 hạt macca bao nhiêu gam? 28g là câu trả lời chính xác cho thắc mắc này. Do đó, đưa vào công thức tính, chúng ta sẽ có được kết quả trong 100g macca sẽ chứa 700 calo.

Sau khi đã biết hạt macca bao nhiêu calo, KATA Tech sẽ giới thiệu những thành phần dinh dưỡng có trong 100g, đó chính là:

  • Lipid: 76 g

  • Chất xơ: 9 g

  • Protein: 8 g

  • Kali: 368 mg

  • Magie: 130 mg

  • Canxi: 85 mg

  • Natri: 5 mg

  • Sắt: 3,7 mg

  • Vitamin C: 1,2 mg

  • Vitamin B6: 0,3 mg

2. Phụ nữ thường xuyên ăn hạt macca có tác dụng gì? 

Ăn hạt macca có tác dụng gì chắc chắn là điều mà chị em cực kỳ quan tâm bởi ngày càng xuất hiện nhiều bằng chứng macca đem lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là khi sử dụng thường xuyên với lượng vừa phải. Để mọi người hình dung một cách dễ dàng, tác dụng sẽ được KATA liệt kê lập tức: 

 

Phụ nữ thường xuyên ăn hạt macca có tác dụng gì? 

 

2.1. Ăn mắc ca hỗ trợ chị em giữ dáng, giảm cân 

Tuy macca có hàm lượng calo tương đối cao nhưng thực chất tác dụng của hạt macca đối với phụ nữ là vô cùng lớn, đó chính giảm cân khiến chị em cực kỳ yêu thích. Trong hạt chứa nhiều chất xơ và protein giúp bạn có giảm giác no, hạn chế tối đa những cơn đói bụng cồn cào. 

 

Ăn mắc ca hỗ trợ chị em giữ dáng, giảm cân 

 

Bên cạnh đó, những nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng cho thấy chất béo của macca còn tồn tại ở dạng sợi trong quá trình tiêu hóa. Do đó, lượng calo sẽ giảm lại, chúng khiến quá trình giảm mỡ thừa trở nên hiệu quả hơn.

2.2. Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhờ macca 

Ăn macca thường xuyên sẽ giúp chị em ngăn ngừa các tác nhân gây nên bệnh mạch vành - một loại bệnh nguy hiểm cho tim. Bổ sung hạt macca sẽ giảm cholesterol toàn phần, stress oxy hóa, chống viêm và lượng LDL có hại cho cơ thể con người.

 

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhờ macca 

 

Ngoài ra, lượng chất béo bão hòa có tại hạt macca cũng giúp kiểm sát tình trạng tim mạch làm nó trở nên tốt hơn, đặc biệt là hạn chế trường hợp đau tim gây đột quỵ dẫn đến tử vong.

2.3. Ngăn chặn hội chứng chuyển hóa phát triển 

Macca có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa phát triển. Đây chính là hội chứng liên quan đến nhóm nguy cơ như huyết áp cao, HDL cholesterol thấp, triglyceride cao, mỡ bụng và lượng đường trong máu cao,… Đây đều là tác nhân gây nên bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Do đó, bạn cần bổ sung macca để tăng khả năng ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này.

2.4. Bảo vệ não bộ khỏi căng thẳng 

Ngoài ra, khi ăn macca, bạn còn có thể giúp não bộ của mình tránh những căng thẳng. Bởi hợp chất thực vật tocotrienols làm tế bào não hạn chế gặp tác động xấu đến từ glutamate - nguy cơ hình thành các căn bệnh như Alzheimer và Parkinson.

2.5. Làm đẹp mái tóc, làn da

Trong macca có chứa chất tocotrienols thuộc nhóm vitamin E và squalene. Đây chính là hai hợp chất cực kỳ tốt cho tóc và da bởi nó chống oxy hóa cực tốt, nó giúp làn da của chị em phụ nữ tránh khỏi bức xạ mặt trời. Hơn nữa, axit palmitoleic tại hạt còn góp phần thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da nhanh chóng hơn.

 

Macca làm đẹp mái tóc, làn da

 

2.6. Tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu cần bổ sung dinh dưỡng từ hạt macca để cải thiện hệ miễn dịch giúp mẹ và thai nhi tránh khỏi nhiều bệnh do vi khuẩn hay truyền nhiễm. Thêm vào đó, omega 3 tại hạt còn hỗ trợ phát triển trí não cho thai nhi vô cùng tốt.

Đặc biệt, ăn macca sẽ giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng táo bón trong thai kỳ cũng như nhiều vấn đề liên quan đến đường ruột chẳng hạn viêm đại tràng, viêm đường ruột,… bởi lượng chất xơ dồi dào mà nó sở hữu. 

 

Tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu nhờ mắc ca

 

3. Khi ăn macca cần chú ý những điều gì? 

Sau khi tìm hiểu ăn hạt macca có tác dụng gì, mọi người cần phải ghi nhớ một số lưu ý quan trọng để tránh các trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe. Toàn bộ thông tin quan trọng sẽ được KATA liệt kê bên dưới:

3.1. Tác dụng phụ của macca

Hạt macca nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách hầu như vô cùng an toàn, nhưng nếu ăn quá nhiều, nó sẽ tạo ra các ảnh hưởng tương đối nghiêm trọng. Ngay bên dưới sẽ là những tác dụng phụ hay gặp:

  • Đau họng: Bởi bên ngoài hạt macca có một lớp vỏ cám nhiều bụi khiến niêm mạc họng bị kích thích, do đó, khi ăn quá nhiều, bạn sẽ bị đau họng.

  • Khản cổ: Với 78% dầu trong hạt macca, khi thưởng thức quá nhiều, lượng chất béo này cũng sẽ kích thích niêm mạc họng khiến bạn bị khản cổ cực kỳ khó chịu.

  • Táo bón: Tại hạt macca có chứa hàm lượng chất xơ lớn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, khi ăn nhiều, hệ tiêu hóa sẽ bị quá tải khiến tình trạng táo bón xảy ra.

 

Tác dụng phụ của macca

 

3.2. Khẩu phần ăn macca khuyến nghị mỗi ngày 

Trước khi tìm khuyến nghị khẩu phần cho mỗi đối tượng, KATA sẽ giải đáp thắc mắc của một số chị em là ăn hạt macca có béo không? Thưởng thức macca đúng liều lượng hoàn toàn không gây béo mà nó còn giúp bạn giảm cân nếu như nạp vào có thể một lượng vừa đủ. Bởi trong hạt có chứa chất béo bão hòa tốt cho sức khỏe, giảm lượng cholesterol xấu giúp cân năng được kiểm soát.

Vậy, chị em nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày? Với khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày, chị em chỉ nên dùng từ 10 đến 15 hạt, nếu duy trì thói quen này và kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, mọi người chắc chắn sẽ sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Bên cạnh đó, bạn nên chia nhỏ số lượng hạt này ra thành nhiều bữa nhỏ khác nhau. Mọi người nên ăn khi có cảm giác đói như giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều. Đây chính là cách ăn hạt macca giảm cân hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

 

Ăn hạt macca có béo không

 

Sau đây sẽ là khuyến nghị lượng macca phù hợp cho từng đối tượng:

  • Mẹ bầu nên tiêu thụ 15 đến 20 hạt mỗi ngày trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ.

  • Trẻ em có thể ăn từ 5 đến 10 hạt mỗi ngày.

  • Người trưởng thành có thể ăn từ 10 đến 15 hạt để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

3.3. Những người không nên ăn hạt mắc ca

Tuy macca đem đến nhiều lợi ích cho hầu hết mọi người nhưng nó lại là món ăn hạn chế của một số đối tượng sau:

  • Người bị suy thận bởi trong hạt có chứa nhiều phốt pho khiến tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

  • Người có tiêu hóa kém khi ăn macca sẽ gặp tình trạng đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng.

  • Người bị dị ứng với Gluten: Trong hạt macca hoàn toàn không chứa chất này nhưng trong quá trình sản xuất có thể khiến thực phẩm bị nhiễm gluten. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ bảng thành phần trước khi mua hàng đóng gói sẵn.

 

Những người không nên ăn hạt mắc ca

 

4. Kết luận 

Ăn hạt macca có tác dụng gì và toàn bộ lợi ích của thực phẩm này đã được KATA bật mí qua bài viết ngày hôm nay. Qua đó, bạn cần bổ sung một lượng hạt vừa đủ để đem lại các tác dụng tốt nhất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tươi mới.

Ngoài ra, bài viết cũng liệt kê chi tiết tác dụng phụ cũng như cách ăn macca sao cho tốt với sức khỏe nhất. Đây là điều mà chị em nên nắm vững để tránh những sai sót gây nên tác dụng phụ không đáng có.

xem thêm

CHẾ ĐỘ ĂN LOW CARB LÀ GÌ MÀ ĐƯỢC CHỊ EM ƯA CHUỘNG?

0353697777
Yêu cầu tư vấn