Tập yoga có tăng vòng 1 không? [Góc giải đáp]

Tác giả:
Ngày đăng: 09/04/2024
Cập nhật: 10/04/2024

Tập yoga có tăng vòng 1 không là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ thắc mắc khi bắt đầu nghiên cứu và tập luyện theo phương pháp này. Chắc hẳn việc sở hữu vòng 1 đầy đặn và săn chắc là niềm mơ ước của nhiều người phụ nữ. Thay vì chọn những bộ  trang phục tôn dáng, nhiều người lại tìm đến những phương pháp luyện tập khác, trong đó có việc tập luyện yoga. Yoga là những động tác, tư thế uốn giúp cải thiện thể chất, tinh thần lẫn cảm xúc của người tập. Tuy nhiên, cách thực hiện này có thực sự hiệu quả trong việc tăng kích thước vòng 1 hay không lại khiến không ít người băn khoăn. Để giải đáp cho thắc mắc cũng như giúp các độc giả hiểu hơn về bộ môn yoga này. Hãy cùng tìm hiểu dưới nội dung bài viết sau đây nhé.

Giải đáp việc tập yoga có tăng vòng 1 không

Giải đáp: thực tế tập yoga có tăng vòng 1 không?

Câu trả lời cho thắc mắc "thực tế tập yoga có tăng vòng 1 không?" là Có! Việc tập yoga có thể giúp chị em tăng kích thước của vòng 1. Nếu tập yoga đúng cách, cơ thể sẽ được vận động cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi. Qua đó thúc đẩy các tế bào phát triển, trong đó có các phần mô ngực.

Vậy nên tập gym hay yoga để tăng vòng 1? Phương pháp tập luyện yoga cũng có những bài tập chuyên dụng tác động trực tiếp vào bộ ngực tương tự như gym. Góp phần kích thích khiến chúng trở nên nở nang và săn chắc hơn, tạo sự nâng đỡ tự nhiên cho vòng 1.

Bên cạnh đó, bộ môn yoga còn giúp người tập luyện cải thiện tư thế, giảm tình trạng cong vẹo cột sống và gù lưng khiến bộ ngực được nâng đỡ tốt hơn. Ngoài ra phương pháp này còn giúp giảm stress, mang lại một tinh thần thoải mái cũng như cải thiện sức khỏe, vẻ đẹp của vòng 1.

Top 8 bài tập yoga tăng vòng 1 nhanh chóng tại nhà

Trên thực tế, có nhiều tư thế và động tác yoga tác động đến vòng ngực, giúp chúng nở nang cũng như săn chắc hơn. Dưới đây một số bài tập yoga tăng vòng 1 và 3 hiệu quả và tự nhiên nhất. Hãy cùng thử và trải nghiệm những lợi ích mà bộ môn thể thao này mang lại cho bạn.

Tư thế cây đứng

Tư thế đứng hay còn gọi là Vrikshasana trong tiếng Phạn. Đây là tư thế vừa giúp cơ thể giữ được độ cân bằng, đồng thời hỗ trợ làm vòng 1 trở nên săn chắc hơn.

Động tác yoga cây đứng

Tư thế này có thể được thực hiện theo các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Giữ tư thế đứng thẳng lưng, 2 tay thả lỏng, điều chỉnh đầu gối để bàn chân phải đặt lên đùi trái.

  • Bước 2: Giữ thẳng chân trái, điều chỉnh cả cơ thể cân bằng. Sau đó hít vào nhẹ nhàng, đồng thời nâng 2 cánh tay từ từ qua đầu rồi chắp tay lại với nhau.

  • Bước 3: Mắt nhìn thẳng 1 điểm ở phía trước và giữ lưng thẳng, hít thở đều đặn và nhịp nhàng để cả người được thả lỏng, thư giãn.

  • Bước 4: Hạ tay từ từ xuống 2 bên, cùng lúc thả chân phải nhẹ nhàng xuống và quay về tư thế ban đầu, sau đó thực hiện các bước động tác trên với chân còn lại.

Tư thế tam giác

Tư thế tam giác là Trikonasana trong tiếng Phạn, có tác dụng vừa giúp kéo giãn cơ bắp vừa cải thiện chức năng các cơ quan. Vậy động tác này môn tập yoga có tăng vòng 1 không thì đương nhiên là có.

Tư thế yoga tam giác

Các bước chinh phục tư thế yoga tam giác như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng trên thảm tập, sau đó hai chân mở rộng bằng 3 - 4 bàn chân. Xoay chân phải hướng sang phải một góc 90 độ sao cho gót chân vuông góc với thảm. Chân trái xoay nhẹ khoảng 15 độ hướng ra ngoài. Dồn trọng tâm đều ở hai chân để cảm nhận sự vững chãi và ổn định.

  • Bước 2: Khi hít vào, dồn trọng lực vào chân bên phải và uốn người sang phải. Tay phải duỗi xuống hông, chạm mặt ngoài của cẳng chân hoặc đặt lên sàn nhà. Tay trái hướng lên, giữ cột sống thẳng và hông mở rộng, mắt hướng theo tay trái.

  • Bước 3: Khi thở ra, tiếp tục kéo giãn phần hông trái, tay phải đặt lên đùi, mắt cá chân hoặc sàn nhà. Giữ cơ thể cân bằng và cảm nhận sự căng nhẹ ở hai bên hông cũng như ở cơ đùi.

  • Bước 4: Giữ tư thế trong 10 - 30 giây, hít thở sâu đều đặn. Thả lỏng cơ thể nhẹ nhàng để cảm nhận sự thư giãn và máu huyết lưu thông. Hít vào và để cơ thể trở về tư thế ban đầu. Lặp lại một lần nữa động tác với bên trái.

Động tác vươn người rắn hổ mang

Động tác yoga vươn người rắn hổ mang

Động tác vươn người như rắn hổ mang trong tiếng Phạn còn gọi là Bhujangasana. Tư thế rắn hổ mang này được thực hiện theo từng bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy nằm sấp trên thảm và 2 chân để duỗi thẳng song song, 2 tay xuôi theo cơ thể.

  • Bước 2: Di chuyển 2 tay từ từ lên phía trên ngang tầm với vai, 2 lòng bàn tay chống xuống sàn.

  • Bước 3: Dồn lực vô 2 lòng bàn tay để đẩy cả thân người lên và hít sâu. Trong lúc đó phải mở rộng vai và 2 tay sẽ gập theo hướng của khuỷu tay, cổ ngửa nhẹ ra đằng sau.

  • Bước 4: Siết chặt vùng cơ bụng và giữ cho đùi với 2 chân chạm xuống mặt sàn. Sau đó giữ ở tư thế này trong vòng 15 - 30 giây, hít thở đều đặn rồi tiếp tục  tăng thời gian lên 2 - 3 phút.

  • Bước 5: Thả lỏng cả cơ thể bằng cách hít thở đều và quay về tư thế nằm sấp ban đầu.

Uốn người hình cây cung

Uốn người theo hình cây cung trong tiếng Phạn còn gọi là Dhanurasana. Đây là một tư thế không chỉ là câu trả lời cho việc tập yoga có tăng vòng 1 không mà còn đồng thời giúp làm tan mỡ bụng cũng như tăng độ dẻo dai cho thể.

Động tác yoga uốn người hình cây cung

Các bước thực hiện đơn giản uốn người hình cánh cung như sau:

  • Bước 1: Nằm sấp trên thảm yoga với 2 tay xuôi theo thân người và 2 chân duỗi thẳng song song.

  • Bước 2: Gập 2 đầu gối lại với nhau, đồng thời đưa cả 2 tay về đằng sau và nắm vào cổ chân, sau đó hít sâu từ từ để ngực được nâng lên trên mặt đất, mắt nhìn về phía trước và thư giãn cơ mặt.

  • Bước 3: Giữ ổn định tư thế trong lúc hít thở đều khoảng 15 - 20 giây. Sau đó nhẹ nhàng thở ra và thả tay xuống, đưa chân và phần ngực chạm mặt sàn rồi để cả người được thư giãn.

Động tác hình đầu bò

Động tác yoga hình đầu bò trong tiếng Phạn còn gọi là Gomukhasana - Một tư thế mô phỏng hình dáng đầu của con bò và được cho là có công dụng thư giãn phần cơ lưng, làm mềm cơ vai.

Tư thế này sẽ được thực hiện theo cách sau:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm, 2 chân duỗi thẳng phía trước rồi gập chân trái lại, sau đó nhẹ nhàng vòng xuống phía dưới mông phải.

  • Bước 2: Gập chân phải lên rồi đặt lên trên đùi trái, đồng thời cố định cả 2 đầu gối của 2 chân.

  • Bước 3:  Sau khi đã gập tay trái vòng qua eo phía sau lưng, thực hiện vươn dài tay phải qua sau phần vai rồi gập lại. Cùng lúc đó kéo giãn hết cỡ để cả 2 tay chạm với nhau.

  • Bước 4: Giữ tư thế với lưng thẳng, lồng ngực căng rộng và thân người hơi hướng về trước trong vòng 10 - 30 giây. Đồng thời hít thở sâu, cuối cùng thả 2 tay ra và thực hiện lại với bên còn lại.

Động tác vặn mình

Đây là một động tác yoga đơn giản và phổ biến. Duy trì những thói quen tập luyện tư thế vặn mình này sẽ kéo căng cơ và thúc đẩy tuyến sữa phát triển.

Động tác vặn mình trong yoga

Hướng dẫn thực hiện động tác yoga vặn mình như sau:

  • Bước 1: Ngồi thẳng trên thảm tập yoga, hai tay cùng hai chân duỗi thẳng.

  • Bước 2: Gập chân phải và vắt nó qua chân trái, đặt gót chân bên phải gần đầu gối của chân trái.

  • Bước 3: Vặn cơ thể mình sang phía bên phải và đặt cùi chỏ của tay trái lên đầu gối của chân phải, còn tay phải thì duỗi thẳng lên trên và tay trái chống xuống sàn.

  • Bước 4: Hít thở đều đặn, giữ tư thế trong khoảng tầm 2 phút, sau đó lặp lại động tác ở bên còn lại

Động tác vặn mình đối với câu hỏi tập yoga có tăng vòng 1 không? Thì đây sẽ là một cách hiệu quả để có thể hỗ trợ tăng cường vòng 1 cũng như sự linh hoạt cho cơ thể. Thực hiện thường xuyên, cơ thể bạn sẽ cảm thấy sự tươi trẻ và sự cân bằng từ bên trong.

Động tác uốn người hình bánh xe

Động tác yoga uốn người theo hình bánh xe trong tiếng Phạn gọi là Chakrasana. Đây là một tư thế sẽ mô phỏng lại hình dạng của bánh xe và có thiện cải thiện độ dẻo dai cũng như linh hoạt của vùng cột sống. 

Tư thế yoga này có thể được thực hiện theo từng bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập với 2 đầu gối được gập lại sao cho lòng bàn chân đặt gần sát với hông, cùng lúc 2 chân mở rộng bằng với hông.

  • Bước 2: Đặt 2 tay vòng lên từ phía sau vai sao cho những ngón tay được mở rộng. Sau đó dồn lực vào chân và bàn tay xuống sàn rồi nhấc cả người lên, đồng thời vươn cổ dài, đầu hướng xuống dưới.

  • Bước 3: Giữ ở tư thế này khoảng 1 phút với hơi thở nhẹ nhàng, sau đó hạ lưng xuống mặt sàn, nằm thả lỏng cơ thể một lúc rồi kết thúc động tác.

Tư thế lạc đà nổi tiếng của người Nhật

Động tác con lạc đà trong tiếng Phạn còn gọi là Ustrasana, đây là bài tập tăng vòng 1 của người nhật giữ cho cột sống lưng uốn cong đẹp đẽ. Từ đó tăng sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hoá, mở rộng phần ngực và làm tăng kích cỡ vòng 1.

Tư thế lạc đà nổi tiếng của người Nhật

Tư thế lạc đà nổi tiếng của người Nhật này sẽ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ngồi quỳ lên 2 chân của mình với 2 tay được đặt ở đùi. Sau đó từ quỳ chuyển sang đứng lên với 2 tay ép thẳng vào hông, đầu gối phải được mở rộng ngang vai và mu bàn chân phải chạm mặt sàn.

  • Bước 2: Hít vào nhẹ nhàng, đồng thời kéo căng cơ bụng bằng việc uốn lưng về phía đằng sau. Sau đó dùng tay nắm lấy phần cổ chân cách với cánh tay đang  được giữ thẳng và phần cổ được hướng lên phía trên.

  • Bước 3: Giữ tư thế khoảng 30 - 60 giây, sau đó uốn lưng thẳng trở lại và để cơ thể được thả lỏng.

Lưu ý tập yoga tăng vòng 1 hiệu quả an toàn

Tập yoga có tăng vòng 1 không thì đương nhiên là có nhưng phải tập đúng cách mới thực sự đem lại hiệu quả và an toàn. Khuyến khích nên tập yoga dưới sự hướng dẫn của những  giáo viên kinh nghiệm để đảm bảo đúng tư thế và hạn chế chấn thương. Ngoài ra, người tập cũng cần lưu ý một số vấn đề liên quan như: Thay đổi chế độ ăn di dưỡng, áp dụng phương pháp massage kiểu Nhật sau khi tập và sử dụng đồ tập thoải mái để đem lại hiệu quả tốt nhất khi tập yoga.

Thay đổi chế độ ăn uống

Để có thể phát triển kích cỡ vòng ngực thì tập các bài tập yoga tăng vòng 1 và 3 thì bạn nên bổ sung thêm estrogen và vitamin. Đây là 2 chất dinh dưỡng có ích cho tuyến vú và phần mô ngực, có nhiều trong loại thực phẩm như sau: Đu đủ, các loại hạt, đậu,… 

Thay đổi chế độ ăn uống khi tập yoga tăng vòng 1

Ngoài ra, việc uống nhiều nước sẽ giúp cho quá trình phát triển tế bào mô ngực trong cơ thể diễn ra suôn sẻ. Thiếu nước sẽ khiến tế bào bị giảm hụt và vòng 1 sẽ giảm đi.

Massage kiểu Nhật sau khi tập

Sau khi tìm hiểu câu trả lời cho việc tập yoga có tăng vòng 1 không, bạn có thể dành từ 20 – 30 phút để massage phần ngực mỗi tối để  hỗ trợ kích thích phần ngực phát triển. Sau đây là 2 động tác massage phần ngực đơn giản mà người Nhật cho là hiệu quả nhất.

  • Động tác 1: Massage theo chuyển động tròn. Đặt tay lên bầu ngực, tay trái ở ngực trái và tay phải ở ngực phải. Thực hiện massage theo chiều vòng tròn nhẹ nhàng. Sau đó, tay phải xoay theo chiều kim đồng hồ và tay trái theo chiều ngược lại.

  • Động tác 2: Massage ngực lên và xuống. Nâng phần bầu ngực phải bằng tay phải và bầu ngực trái bằng tay trái. Thực hiện nâng cả hai cùng lúc lên xuống một cách từ từ. Duy trì với tốc độ 2 – 3 lần/giây và lặp lại khoảng 20 – 30 lần.

Sử dụng đồ tập thoải mái

Sử dụng những bộ trang phục tập luyện thoải mái sẽ giúp cơ thể được nhẹ nhàng và giải phóng. Qua đó, phần ngực sẽ được tác động nhiều hơn, hỗ trợ kích thích sự phát triển vòng 1, giúp cho ngực luôn săn chắc mà không bị chảy xệ.

Dùng đồ tập yoga thoải mái sẽ thực hiện động tác hiệu quả

Bên cạnh đó, việc sử dụng đồ tập thoải mái có giúp cơ thể trông gọn gàng và cân đối hơn. Phần “đồi núi” sẽ nhìn hút mắt  và hấp dẫn. Đồng thời cũng sẽ bảo vệ bộ ngực tránh khỏi các bệnh lý nguy hiểm thường xuất hiện ở tuyến vú.

Kết luận

Tập yoga có tăng vòng 1 không còn phụ thuộc vào việc người tập có tập đúng và hiệu quả, an toàn hay không. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ không thể nào diễn ra một cách nhanh chóng như những phương pháp thẩm mỹ hiện đại ngày nay. Cần kiên trì tập luyện mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và phải massage ngực thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy lựa chọn những bài tập yoga phù hợp với tình trạng sức khỏe lẫn thể lực của bạn để hạn chế những chấn thương và tối đa hiệu quả mà bài tập đó mang lại.
0353697777
Yêu cầu tư vấn