Bỏ ngay những thói quen khiến bắp tay to từ ngày hôm nay 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 04/03/2024
Cập nhật: 08/03/2024
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bắp tay to ở mọi người, trong đó có một vài thói quen khiến bắp tay to ra mà bạn thường không để ý. Bắp tay săn chắc, cuồn cuộn chắc chắn là một niềm hãnh diễn của đấng mày râu. Nhưng đối với chị em phụ nữ thì bắp tay to và thô sẽ trở thành nỗi ám ảnh khi nó không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe. 
 
Bỏ ngay những thói quen khiến bắp tay to từ ngày hôm nay 
 
Dưới đây là những thói quen khiến bắp tay to mà bạn phải biết để khắc phục nó ngay lập tức, bạn hãy tìm hiểu cùng KATA nhé!

Nguyên nhân và thói quen khiến bắp tay to bất thường 

Bắp tay to và thô làm nhiều chị em phụ nữ cảm thấy xấu hổ khi diện đồ quyến rũ hoặc áo ngắn tay, và điều này lâu dần sẽ khiến mọi người sinh ra cảm giác tự ti. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bắp tay to trong đó một vài thói quen xấu cũng ảnh hưởng đến số đo bắp tay của bạn.
 
Nguyên nhân và thói quen khiến bắp tay to bất thường 
 
Vậy lý do nào tại sao bắp tay to và những thói quen khiến bắp tay to là gì? 

Yếu tố cơ địa

Một lý do khách quan khiến bắp tay của bạn bị to có thể là vì yếu tố cơ địa. Trong đó, yếu tố gen di truyền là không thể thay thế được. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, có khoảng 56 gen khác nhau chịu trách nhiệm cho tình trạng béo phì, tăng cân như: ACE, LEP, FTO,...Điều này đã lý giải vì sao các thành viên trong gia đình có xu hướng béo và mỡ tích tụ ở bắp tay giống nhau.

Bên cạnh đó, một vài yếu tố khác cũng có thể quyết định số đo tay của bạn như việc mang thai, sinh con,... Trong thai kỳ, người mẹ có xu hướng ăn rất nhiều, điều này sẽ gây ra tình trạng mỡ thừa tích tụ lại ở phần cánh tay. Ngoài ra, khi người phụ nữ sinh con phải trải qua cảm giác phù nề tay chân, khi bạn không có biện pháp hợp lý hóa tình trạng này, bắp tay của bạn cũng có thể to ra.
 
Nguyên nhân và thói quen khiến bắp tay to bất thường 
 
Thông thường, bắp tay to là do mỡ thừa tích tụ lại ở phần này, tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp người gầy nhưng bắp tay to. Giải thích cho vấn đề này, thì khi bạn có cơ thể gầy nhưng nếu bố mẹ hoặc anh chị bạn có bắp tay to thì khả năng bạn giống vậy cũng rất cao. Không chỉ vậy, hormone estrogen ở nữ giới cũng có thể khiến mỡ thừa tích lũy ở bắp tay nhiều hơn.

Thói quen hàng ngày 

Nhiều người vẫn còn vô tư khi không hề biết rằng những thói quen khiến bắp tay to vẫn luôn luôn xuất hiện trong hoạt động hàng ngày của mình. Các thói quen không lành mạnh này sẽ âm thầm tấn công vào cơ thể bạn mà bạn không hề hay biết, lâu dần sẽ tích tụ mỡ thừa ở vùng bắp tay:
 
Nguyên nhân và thói quen khiến bắp tay to bất thường 
 

Chế độ ăn uống không đảm bảo khoa học 

Chế độ ăn uống không đảm bảo khoa học là một thói quen khiến bắp tay to mà bạn nên đặc biệt cẩn thận. Vì khi bạn ăn những loại thức ăn không lành mạnh, khiến lượng calo nạp vào cơ thể vượt quá nhu cầu của cơ thể sẽ khiến mỡ thừa có cơ hội tích tụ. Điều này gây ra tình trạng thừa cân và bắp tay của bạn sẽ trở nên to và thô hơn.

Lười hoạt động thể chất 

Thường xuyên hoạt động thể chất là cách cơ thể của chúng ta được tăng cường sức khỏe, loại bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng. Nhưng nhiều người, nhất là giới trẻ hiện nay, có thói quen lười hoạt động thể chất. Điều này làm cho lượng mỡ thừa tích tụ không thể giải phóng và làm bắp tay của bạn to và thô thô hơn.
 
Nguyên nhân và thói quen khiến bắp tay to bất thường 

Tập luyện không đúng kỹ thuật, chuyên môn 

Lười hoạt động thể chất chắc chắn là một thói quen khiến bắp tay to mất thẩm mỹ, nhưng khi bạn chăm chỉ luyện tập mà không đúng kỹ thuật và chuyên môn cũng khiến tình trạng bắp tay to trở nên tồi tệ hơn. Ví dụ, khi bạn luyện tập mà dồn quá nhiều lực vào bắp tay, vô tình khiến mỡ không tan được nhưng bắp tay lại mở to ra, và đây chính xác là tác dụng ngược mà mọi người không ai muốn.

Quen dùng tay thuận 

Thói quen dùng tay thuận là thói quen khiến bắp tay to mà nhiều người xem nhẹ. Khi bạn chỉ dùng một tay để làm tất cả hoạt động nặng như bưng bê, khuân vác, tập luyện,.. sẽ khiến bên tay đó phải hoạt động rất nhiều. Lâu dần, các cơ ở bắp tay sẽ nở ra và bên tay còn lại không được luyện tập sẽ tích tụ mỡ thừa. Hậu quả mà thói quen này mang lại là 2 tay không bằng nhau làm mất tính thẩm mỹ cho cánh tay của bạn.
 
Nguyên nhân và thói quen khiến bắp tay to bất thường 

Mách bạn cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần cực hiệu quả 

Khi vai thô và bắp tay to trở thành nỗi ám ảnh của các chị em thì nhu cầu khắc phục tình trạng này của mọi người luôn cần được đáp ứng một cách nhanh chóng, tuy nhiên, vấn đề này không hề dễ dàng giải quyết. Tại sao mỡ bắp tay khó giảm? 
 
Mách bạn cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần cực hiệu quả 
Do vùng trên cánh tay có ít mạch máu hơn nên việc đốt cháy lượng mỡ ở vùng này khó hơn các vùng khác. Vậy vai thô bắp tay to phải làm sao? Đối với những người mong muốn mỡ vùng dưới cánh tay biến mất thường được các chuyên gia khuyên nên áp dụng các bài tập giảm mỡ toàn thân. Hiểu được vấn đề này, KATA Technology sẽ mách bạn cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần cực hiệu quả. 

Áp dụng các bài tập luyện giảm mỡ bắp tay đúng cách 

Vì có một vài thói quen khiến bắp tay to ra, cho nên, việc đầu tiên bạn nên làm là khắc phục những thói quen này. Do đó, khi luyện tập bạn nên cần chú trọng sao cho chúng phải đúng kỹ thuật và chuyên môn, đặc biệt, khi áp dụng các bài tập luyện giảm mỡ bắp tay, bạn cần để ý kiểm soát lực.
 
Mách bạn cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần cực hiệu quả 
 
Một vài bài tập luyện giảm mỡ bắp tay mà bạn có thể tham khảo như:
  • Bài tập tạ: Đây là bài tập được các huấn luyện viên thể hình khuyến khích dùng cho những cô nàng đang muốn cải thiện khuyết điểm bắp tay to. Phụ thuộc vào tình trạng cơ thể khác nhau của mỗi người mà sức tạ cũng khác nhau. Nếu bạn mới tập luyện thì trước hết nên thử sức với bài tập tạ khoảng 1-2kg.

  • Bài tập yoga: Những bài tập yoga không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi, mà chúng còn có chức năng làm cánh tay của bạn được săn chắc và thon thả hơn. Một số động tác yoga mà bạn có thể thử cho mục đích giảm mỡ cánh tay như Downward – Facing – Dog, Plank cao, tư thế rắn hổ mang,... Lưu ý, bạn có thể thực hiện các bài tập này trong khoảng 30 phút.

  • Bài tập chống đẩy: Bài tập này sử dụng lực ở tay rất lớn để nâng đỡ cơ thể. Vì lẽ đó, bạn cần tập trung để ý không dùng lưng và bụng để nâng cơ thể vì nó có thể làm giảm hiệu quả luyện tập. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn thực hiện động tác này khoảng 10 lần/ngày là được.

Điều chỉnh thực đơn ăn uống hợp lý 

Đi đôi với các bài luyện tập giảm mỡ bắp tay là một thực đơn ăn uống hợp lý. Vì chỉ khi bạn có chế độ ăn lành mạnh thì thành quả luyện tập của bạn mới thực sự có hiệu quả để khắc phục tình trạng bắp tay to. 
 
Mách bạn cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần cực hiệu quả 
 
Ví dụ, khi các bài tập của bạn giúp đánh tan mỡ thừa vùng cánh tay nhưng bạn nạp vào trong cơ thể quá nhiều calo thì cho dù bạn luyện tập chăm chỉ như thế nào, cơ thể bạn vẫn tích tụ mỡ. Do đó, bạn nên kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể hàng ngày bằng cách lên thực đơn mỗi ngày cho bạn một cách phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân mình.

Detox và tư thế ngủ giúp giảm mỡ bắp tay 

Detox không còn là một từ quá xa lạ hiện nay, vì nhiều người đã thực hiện cách này để thanh lọc cơ thể. Phương pháp này sẽ giúp bạn đào thải mỡ trong cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. 
 
Mách bạn cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần cực hiệu quả 
 
Vì vậy mà detox giảm mỡ bắp tay rất hiệu quả khi lượng mỡ trong cơ thể cũng như vùng cánh tay sẽ nhanh chóng biến mất và trả lại cho bạn một bắp tay mảnh mai, săn chắc. Một số loại detox mà bạn có thể tham khảo như: sử dụng chanh và mật ong, dưa hấu và chanh,...
Một cách mà bạn không thể ngờ tới trong việc giảm mỡ cánh tay chính là tư thế ngủ. Tư thế ngủ nằm sấp và nằm ngửa là 2 tư thế ngủ giảm mỡ bắp tay có thể hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu khôi phục dáng vẻ thon gọn của bản thân. 

 
Mách bạn cách làm bắp tay nhỏ lại trong 1 tuần cực hiệu quả 
 
Nếu tư thế nằm sấp giúp bạn ngăn chặn tạo ra mỡ thừa thì tư thế nằm ngửa sẽ khiến dạ dày của bạn không bị chèn ép, các cơ quan trong cơ thể sẽ thực hiện chức năng tốt hơn, nhất là quá trình đào thải và trao đổi chất.

Tổng kết

Một vài thói quen khiến bắp tay to đã được KATA Technology chỉ ra cho bạn ở bài viết trên đây. Nếu bạn phát hiện mình có những thói quen xấu đó, thì KATA Technology hy vọng rằng, bạn có thể ngay lập tức loại bỏ chúng để có thể khắc phục tình trạng bắp tay to nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn