Bí mật về bia: 1 cốc bia bao nhiêu calo? Uống bia có béo không?

Tác giả:
Ngày đăng: 06/05/2024
Cập nhật: 06/05/2024
Bia là thức uống phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà ở nhà quốc gia trên toàn thế giới. Đồ uống này thường xuất hiện trong các bữa tiệc cưới, tiệc liên hoan, buổi tụ tập bạn bè,...Với nhiều “cánh mày râu”, bia là đồ uống không thể thiếu, đặc biệt là mùa hè. Mỗi buổi chiều tan tầm, cảnh tượng người người uống bia, nhà nhà uống bia không quá xa lạ. Uống bia khiến tâm trạng vui vẻ, giải tỏa mệt mỏi và nóng nực. Thế nhưng ít ai biết 1 cốc bia bao nhiêu calo và uống rượu, bia có béo không? Tác hại của uống nhiều bia là gì? Câu trả lời còn phụ thuộc vào nhiều yếu tổ bởi bia cũng có rất nhiều loại với hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Sau đây, KATA Technology sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích, giải đáp mọi thắc mắc của bạn về bia - thức uống có cồn quen thuộc này nhé!
1 cốc bia bao nhiêu calo?
 

Tổng quan dinh dưỡng về bia

Bạn biết không, bia có thể làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và nó được liệt vào danh sách những loại thức uống tốt cho làn da. Vậy dinh dưỡng trong bia như thế nào?

Nguồn gốc cách làm

Bia được coi như đồ uống có lịch sử xuất hiện lâu đời nhất của con người. Hàng ngàn năm trước, ngũ cốc lần đầu tiên được trồng để làm thức ăn, những hạt gạo bị ướt và lên men tự nhiên đã tạo ra thức uống thơm ngon là bia. Từ đó đánh dấu sự xuất hiện của đồ uống này. Ngày nay, bia là đồ uống rất phổ biến, và ngày một đa dạng hơn về hình thức, chủng loại và trở thành một trong những loại đồ uống được ưa thích nhất trên thế giới. 

Trong bia có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe chúng ta mà có thể bạn chưa biết. Nguyên liệu làm ra bia chính là từ lúa mạch, hoa bia, men và nước. Một số loại bia được tạo ra từ lúa mì, bột ngô thay vì làm từ lúa mạch. 

Bia làm từ lúa mạch

Thành phần dinh dưỡng

Thành phần chính trong bia là các nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật tự nhiên và giàu vitamin B, canxi, carbohydrate, kali...Các chất này đều có giá trị dinh dưỡng nhất định với cơ thể nếu người dùng uống đúng, đủ, không lạm dụng thì bia được coi là thức uống tốt cho sức khỏe. Ngược lại, nếu bạn uống bia quá nhiều thì sức khỏe của bạn sẽ đi xuống rõ rệt và cơ thể đối mặt với nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Trong bia có chất dinh dưỡng gì?

Giải đáp bí mật: Thực tế uống 1 cốc bia bao nhiêu calo?

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các loại bia khác nhau đến từ nhiều hãng sản xuất, nhiều nguồn nguyên liệu và có cả sự khác biệt về công dụng, tác dụng với sức khỏe.  Một cốc bia tương đương khoảng 330ml, vậy thực tế 1 cốc bia bao nhiêu calo ha 330ml bia bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu, 1 cốc bia 330ml sẽ chứa khoảng 100 - 420 calo. Như vậy, trả lời cho câu hỏi 100ml bia bao nhiêu calo sẽ chứa khoảng 103 kcal. Độ dao động rất rộng do lượng calo chính xác còn phụ thuộc vào nguồn gốc nguyên liệu tạo ra bia như lúa mì, lúa mạch, ngô, hoa quả lên men,...Nếu bạn thường uống bia tiger sẽ thắc mắc 1 chai bia tiger bao nhiêu calo phải không?  Hãy cùng điểm qua lượng calo trong 1 lon bia ở vài loại bia phổ biến hiện nay như:

  • Bia tiger bạc bao nhiêu calo? Ước lượng bia Tiger có khoảng 150 calo.

  • Bia Budweiser: 134 calo.

  • Strongbow: 100 calo.

  • Bia Sài Gòn: 150 calo.

  • Bia Red Ruby: 150 calo.

  • Calo trong bia heineken Heineken ước lượng khoảng 150 calo

  • Bia Kronenbourg: 150 calo

1 cốc bia 330ml sẽ chứa khoảng 100 - 420 calo

Rượu bao nhiêu calo? Mỗi gram rượu chứa khoảng 7 calo, 1 chén rượu thông thường khoảng 20g, tương đương với 140 Calo. 1 lít rượu trắng ước lượng chứa khoảng 220 Calo.

Uống bia có béo không?

Để trả lời cho thắc mắc “uống bia có béo không?”, cần phải giải đáp được lượng bia mà bạn tiêu thụ. Uống rượu ở mức độ vừa phải sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thế nhưng lạm dụng và uống bia mất kiểm soát chắc chắn sẽ gây ra những tác động tiêu cực không lường trước được cho cơ thể.

Với hàm lượng calo trong bia như đã nêu trên, chúng ta có thể khẳng định rằng bia là một thức uống ít calo. Nếu bia được người dùng sử dụng một cách hợp lý có thể giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cholesterol tốt cho cơ thể, hỗ trợ ổn định hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nhiều người do lạm dụng bia sẽ làm ảnh hưởng gan, nội tạng, khả năng mắc các bệnh xơ gan, tăng men gan, ung thư gan,... và chắc chắn không thể thiếu bệnh béo phì.

Uống bia làm béo bụng

Khi uống bia, cơ thể tăng nồng độ cồn sẽ kích thích hơn sự thèm ăn và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn.Thực tế, khi đi nhậu, những món ăn trên bàn nhậu thường những món ăn chứa nhiều dầu mỡ và calo. Khi uống bia và ăn các món ăn này sẽ hình thành mỡ thừa và tích tụ từng ngày trong cơ thể, khiến bạn không thể kiểm soát cân nặng.

Tác hại sức khoẻ khác khi uống bia quá nhiều

Không thể phủ nhận rằng, uống bia đúng lượng vừa đủ sẽ giúp “kích thích” cơ thể, tâm trạng. Dù vậy bạn vẫn cần biết các tác hại cho sức khỏe nếu uống bia “vượt ngưỡng” để chủ động phòng tránh.

Tiểu đường loại 2

Bia có tác động xấu đến bệnh tiểu đường. Việc tiêu thụ bia sẽ làm tăng nồng độ cồn trong cơ thể, làm tác động đến đường huyết và hormone cân bằng đường huyết trong máu không thể hoạt động ổn định, bình thường. Người mắc bệnh tiểu đường khi uống bia sẽ thể bị tăng hoặc hạ đường huyết, hay nói cách khác là rối loạn đường huyết:

  • Tăng đường huyết: Khi hấp thụ bia có hàm lượng đường cao, làm giảm khả năng hoạt động của Insulin trong cơ thể

  • Hạ đường huyết: nồng độ đường trong máu hạ thấp đột ngột, kéo dài gây ra các biểu hiện như: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, loạn nhịp tim…

Bia có hại cho người bị tiểu đường

Tăng huyết áp

Uống quá nhiều bia sẽ khiến bạn không chỉ làm bạn tăng cân mà còn tăng các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, trong đó có cao huyết áp. Khi uống bia quá liều, nhịp tim trở nên không đều và ảnh hưởng đến khả năng bơm máu của tim. Để bơm được máu đến các cơ quan, tim phải hoạt động nhiều hơn, đó chính là lúc huyết áp tăng. Nếu bạn đã có tiền sử bị cao huyết áp và đang dùng thuốc điều trị, nếu dùng bia quá lượng, thuốc sẽ không còn hiệu quả và gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

 

Uống bia nhiều khiến tăng huyết áp 

Ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch

Theo kết quả nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, nếu bạn uống mỗi ngày 1 lon có thể giảm 30% độ xơ cứng của động mạch - nguyên nhân hàng đầu làm tăng huyết áp, đột quỵ. Thế nhưng, uống bia quá nhiều lại ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch. Khi uống bia nhiều, bia là tăng nhịp tim, huyết áp. Nếu tình trạng này kéo dài, các cơ tim sẽ bị suy yếu bởi nhịp tim tăng liên tục, từ đó hình thành các cơn đau tim và dẫn đến đột quỵ.

Tim bị ảnh hưởng khi uống bia quá nhiều

Cách uống bia đảm bảo sức khỏe

Mặc dù uống bia có thể mang lại một số lợi ích cho cơ thể chúng ta, tuy nhiên nếu bạn uống bia không đúng cách sẽ gây tác dụng ngược lại. Vậy uống bia như thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia ý tế, sức khỏe, “cánh mày râu” không nên uống quá 2 cốc bia 330ml/ngày. Ở nữ giới, không uống quá 1 cốc bia/ngày. Bạn không nên uống quá 5 ngày/tuần. Bạn nên chọn loại bia có thương hiệu trên thị trường, không nên uống những loại bia không nhãn mác bởi điều này để tránh bị ngộ độc bia. Bên cạnh đó, bạn hãy tạo dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học để giảm nguy cơ bị béo bụng, béo phì.

Uống bia đúng cách để tăng cường sức khỏe

Kết luận

Với những chia sẻ trên, hy vọng KATA Technology đã giúp bạn biết được 1 cốc bia bao nhiêu calo cũng như tác hại nếu uống nhiều bia, cách uống bia đảm bảo sức khoẻ để, không bị tăng cân, béo bụng. Mặc dù không thể phủ nhận lợi ích mà bia mang lại cho cơ thể nếu dùng đúng cách nhưng bạn hãy nhớ kiểm soát việc uống bia sao cho hợp ls và khoa học để đạt hiệu quả cao nhất nhé. Chúc bạn sống vui khoẻ và đừng quên theo dõi KATA Technology để cập nhật những kiến thức bổ ích nhất!

0353697777
Yêu cầu tư vấn