100g bánh bao bao nhiêu calo? Mẹo ăn bánh bao giảm cân dễ dàng

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 06/05/2024
Cập nhật: 06/05/2024
"100g bánh bao bao nhiêu calo?" chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bạn thường xuyên đặt ra mỗi khi muốn thưởng thức món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này nhưng lại lo lắng cân nặng của bản thân sẽ tăng lên. Ở thời điểm hiện nay, vô số loại bánh bao với phần nhân đa dạng ra đời để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng vào bữa sáng hay bữa ăn vội của các bạn bận rộn. Vì vậy, đây luôn là loại bánh được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.
100g bánh bao bao nhiêu calo? Mẹo ăn bánh bao giảm cân dễ dàng
Bánh bao chính là sự chọn lựa phổ biến của nhiều người nhưng đâu đó, vẫn tồn tại không ít chị em lo lắng về vấn đề thưởng thức món này sẽ gây tăng cân. Không để bạn đọc đợi lâu, thông tin 100g bánh bao bao nhiêu calo sẽ được KATA Technology bật mí chi tiết qua bài viết ngày hôm nay, mọi người hãy theo dõi nhé.

1. Trong bánh bao có những chất dinh dưỡng gì?

Trước khi đến với giải đáp chi tiết 100g bánh bao bao nhiêu calo, bạn nên hiểu rõ bảng thành phần dinh dưỡng mà món ăn này đem lại. Bên dưới sẽ là một số giá trị dinh dưỡng chi tiết có trong bánh bao:
  • Protein: Thông thường trong khoảng 100g bánh bao có nhân tôm, thịt sẽ chứa 11g protein, hàm lượng dinh dưỡng này đáp ứng 22% nhu cầu cơ thể trong một ngày. Dưỡng chất này chủ yếu đến từ trứng, hành tây và thịt heo,…

  • Tinh bột: Nguyên liệu làm bánh bao thường sẽ chứa tinh bột như bột mì, tinh bột ngô, bột nở,… Ở bảng thành phần này, lượng carbohydrate tương đối cao khoảng 42,48g, nó đáp ứng được 15% nhu cầu năng lượng trong một ngày của cơ thể người. 
Dưỡng chất có trong bánh bao bao gồm những gì?
  • Chất béo: Trong 100 gam bánh bao sẽ chứa khoảng 5,3 gam chất béo. Bên cạnh đó, chất béo bão hòa là 2,2 gam, nó chiếm 11% nhu cầu năng lượng, trong đó chúng chủ yếu được cung cấp từ dầu ăn, thịt và mỡ heo. Khi ăn một lượng vừa phải, bạn không cần phải lo lắng đến vấn đề tăng cân. Tuy nhiên, khi hấp thụ quá nhiều, lượng chất béo này sẽ bắt đầu làm tăng lượng cholesterol có trong máu, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  • Một số khoáng chất và vitamin khác như Natri với 88mg, Canxi là 18mg, Sắt 1mg. 

2. 100g bánh bao bao nhiêu calo mỗi loại?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh bao với kích thước và nhân khác nhau. Do đó, số calo trên mỗi bánh sẽ hoàn toàn khác nhau, 130 đến 360 là số calo dao động trong 100g bánh bao. Nếu muốn biết chi tiết 100g bánh bao nhiêu calo mỗi loại, các bạn hãy cùng KATA khám phá nhé. 
100g bánh bao bao nhiêu calo mỗi loại?

2.1. Bánh bao nhân thịt

Trước khi tìm hiểu về lượng calo trong bánh bao nhân thịt, các bạn cần phải biết được 1 cái bánh bao nhân thịt bao nhiêu gam. Thông thường, một bánh bao có loại nhân này sẽ dao động khoảng từ 100g đến 300g tùy kích thước lớn nhỏ. Cụ thể trong bánh sẽ có: 35g thịt xào, dầu ăn, mộc nhĩ xào, phần vỏ bánh bao gồm bột mì và bột nở.
Bánh bao nhân thịt thơm ngon bao nhiêu calo?
Vậy, một cái bánh bao thịt bao nhiêu calo? Với những thành phần dinh dưỡng mà bánh bao nhân thịt đem lại cho người dùng, lượng calo mà nó cung cấp là 348 kcal. Trong đó, 35g thịt xào chứa 100 kcal, mộc nhĩ chứa 40 kcal, dầu ăn chứa 50 kcal, vỏ bánh là 159 kcal.

2.2. Bánh bao nhân thịt trứng cút 

Tương tự như bánh bao nhân thịt nhưng loại này có bổ sung thêm trứng cút, do đó, hàm lượng calo chắc chắn sẽ cao hơn thông thường. Bánh bao thịt trứng bao nhiêu calo? Áp dụng bảng thành phần chi tiết các nguyên liệu trên, ta sẽ tính được lượng calo là 360. Trung bình trong 1 quả trứng cút sẽ chứa 12 kcal.

2.3. Bánh bao nhân trứng muối

Trong 100g bánh bao nhân trứng muối có lượng calo trung bình là 150g, nó ít hơn hẳn so với những loại nhân khác. Hiện nay, đây là loại bánh được khá nhiều yêu thích và ưu tiên lựa chọn mỗi khi có nhu cầu.
Bánh bao nhân trứng muối béo ngậy

2.4. Bánh bao nhân đậu

Tương tự như trứng muối, trong 100g bánh bao nhân đậu cũng chứa khoảng 150 calo. Đây chính là món ăn mà tín đồ hảo ngọt tuyệt đối không nên bỏ lỡ nếu muốn thưởng thức sự thơm ngon, béo ngậy cùng lớp vỏ không quá dày, ngọt.

2.5. Bánh bao chay

Bánh bao chay hiện nay là lựa chọn hàng đầu của nhiều người đang giảm cân bởi nó hoàn toàn không có nhân. Theo Fatsecret - một kênh tra cứu hàm lượng calo uy tín bậc nhất hiện nay, 1 cái bánh bao chay có kích thước nhỏ sẽ chứa 22 kcal. Vậy, 100g bánh bao chay bao nhiêu calo? Giải đáp cho thắc mắc này chính là 100g bánh bao chay sẽ có khoảng 110 kcal được làm chủ yếu bằng bột mì và bột nở.

2.6. Bánh bao chiên

Chỉ cần nghe qua tên gọi, chúng ta đã dễ dàng nhận thấy được lượng calo cao trong loại này. Bởi chiên qua dầu nên calo sẽ nhỉnh hơn những bánh còn lại một ít, trong 1 chiếc bánh bao chiên, ta sẽ có khoảng 180 kcal nếu hấp thụ vào cơ thể.
Bánh bao chiên có bao nhiêu calo?

3. Tổng hợp các mẹo ăn bánh bao giúp giảm cân nhanh chóng

Bánh bao chắc chắn là món ăn mà nhiều người yêu thích vào những bữa sáng hay các bữa ăn nhanh nếu không có thời gian dư dả. Thế nhưng bất cứ một tín đồ của món bánh bao thơm ngon bổ dưỡng cũng đều có chung một “ám ảnh” về nguy cơ tăng cân. Mọi người hãy cùng KATA Tech tìm hiểu qua một số mẹo ăn bánh bao giúp bản thân không những không tăng cân mà còn giảm số kg hiệu quả nhé.

3.1. Chọn loại bánh bao phù hợp

Thông thường, nếu bạn đang muốn giảm cân, bánh bao chay chính là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại. Món ăn này chứa đầy đủ chất dinh dưỡng mà chị em cần nạp vào mỗi bữa sáng bởi nó có tinh bột, chất xơ, nước và một số khoáng chất quan trọng. Lượng thực phẩm này giúp cân nặng duy trì ở mức ổn định tương đối, số calo trong một bánh bao chay thường là 100 đến 130 kcal.
Bánh bao chay - Món giảm cân hiệu quả
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức bánh bao nhân đậu xanh bởi lượng calo của chúng không có quá nhiều sự chênh lệch nhưng vẫn đảm bảo cung cấp năng lượng cũng như duy trì cân nặng cho người dùng. Vì vậy, khi giảm cân, loại bánh mà bạn không nên bỏ lỡ chính là bánh bao chay thơm ngon, ít calo nhé.

3.2. Kiểm soát lượng bánh bao ăn mỗi ngày

Bí kíp giảm cân quan trọng nhất mà bạn nên ghi nhớ chính là tuyệt đối không được thâm hụt lượng calo tối đa mà mỗi ngày nên nạp. Do đó, mọi người tuyệt đối không nên ăn quá nhiều bánh bao trong một ngày và đừng quên rằng phải tập thể dụng thường xuyên để cơ thể đốt cháy được lượng calo dư thừa.
Kiểm soát lượng bánh bao ăn mỗi ngày
Để kiểm soát cân nặng hiệu quả, mỗi tuần, chị em chỉ nên ăn khoảng từ 2 đến 3 cái. Và chỉ ăn từ 1 đến 2 bánh bao có nhân trong một tuần để đảm bảo cân nặng được kiểm soát tốt nhất có thể nhé.

3.3. Thời điểm ăn bánh bao hợp lý

Các bạn chỉ nên ăn bánh bao vào ban ngày, tuyệt đối không được thưởng thức ban đêm bởi lượng calo từ bánh nạp vào cơ thể sẽ khiến bạn tích tụ mỡ thừa và gây chứng khó tiêu. Do đó, những bữa ăn phụ hoặc ăn sáng chắc chắn là thời điểm hoàn hảo nhất để ăn bánh bao, nó vừa giúp chúng ta nạp năng lượng cho cả một ngày dài cũng như không khiến cân nặng gia tăng.
Ăn bánh bao vào thời điểm nào là hợp lý?

3.4. Lưu ý khi ăn bánh bao là gì?

Một lưu ý cực kỳ quan trọng khi sử dụng bánh bao chính là bạn nên kết hợp chúng với những loại thực phẩm khác để bữa ăn trở nên đa dạng và giảm cân một cách tốt hơn. Bánh bao chay hoặc bánh có nhân đậu xanh tuy có thể giúp cân nặng giảm nhanh nhưng chúng thường thiếu dưỡng chất cần thiết khác, do đó, chị em nên bổ sung thêm nhiều hoa quả để ngon miệng và đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn nhé.

4. Lời kết

100g bánh bao bao nhiêu calo đã được KATA Technology bật mí cụ thể và chi tiết nhất qua bài viết ngày hôm nay. Bên cạnh đó, những bí quyết thưởng thức món ăn thơm ngon, bổ dưỡng nhưng vẫn đem lại hiệu quả giảm cân cực tốt cũng được giới thiệu.

Mọi người hãy tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về hàm lượng calo có trong mỗi loại bánh bao và chọn ra món ăn giúp mình giảm cân một cách tốt nhất. Hy vọng những nội dung mà KATA vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho nhiều chị em.
0353697777
Yêu cầu tư vấn