100g Thịt Gà Bao Nhiêu Calo? Có Nên Ăn Thịt Gà Mỗi Ngày? 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 07/05/2024
Cập nhật: 11/05/2024
Lượng calo trong thực phẩm là một phần quan trọng của việc duy trì một chế độ dinh dưỡng cân đối và lành mạnh. Trong đó thịt gà rất được ưa chuộng trong các thực đơn ăn kiêng để duy trì cân nặng bởi chỉ số calo lý tưởng. Vậy 100g thịt gà bao nhiêu calo mà nó lại được mọi người tin tưởng cho vào thực đơn như vậy? 
 
Trong 100g thịt gà bao nhiêu calo? Có nên ăn thịt gà mỗi ngày? 
Theo KATA Technology tìm hiểu thì hàm lượng calo của thịt gà là khá thấp. Vậy việc ăn thịt gà mỗi ngày để mang lại hiệu quả giảm cân cao có phải là một lựa chọn tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng KATA Technology khám phá sâu hơn về 100g thịt gà bao nhiêu calo, giá trị dinh dưỡng của thịt gà và tác động của việc ăn thịt gà hàng ngày đối với sức khỏe của bạn nhé!

1. Ăn thịt gà mang lại lợi ích sức khỏe như thế nào?

Thịt gà được biết đến là loại thực phẩm mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn nhờ vào giá trị dinh dưỡng có trong nó. Ngoài cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, sắt, axit amin chưa bão hòa cho cơ thể, thì thịt gà còn là một nguồn protein giàu chất lượng để xây dựng cơ bắp và duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Tùy thuộc vào từng vị trí, mà hàm lượng chất dinh dưỡng thịt gà cung cấp cũng khác nhau. Ví dụ, trong 100g ức gà sẽ cung cấp 165 calo, 31g protein và 3,6g chất béo.
 
Ăn thịt gà mang lại lợi ích sức khỏe như thế nào?
 
Vậy ăn thịt gà mang lại lợi ích sức khỏe như thế nào, bạn hãy cùng KATA Technology tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
  • Tránh tiêu xương: Khi già đi, cơ thể của chúng ta sẽ bắt đầu hao mòn, đặc biệt là răng và xương. Việc ăn nhiều thịt gà sẽ giúp bạn chống lại sự mất xương nhờ vào protein và phốt pho được hấp thụ vào cơ thể.

  • Ngăn ngừa lão hóa: Bên cạnh đó, thịt gà cũng chứa một nguồn selen tốt - đây là một chất giúp ngăn ngừa lão hóa da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn. 

  • Giảm cân: Thịt gà đối với những người ăn theo chế độ giảm cân đã không còn xa lạ. Bởi trong thịt gà chứa nhiều protein nạc, ít béo. Không chỉ vậy, protein trong thịt gà còn có tác dụng phát triển cơ bắp, loại đặc tính này sẽ giúp bạn có một trọng lượng cân khỏe mạnh.

  • Mang lại tinh thần thoải mái: Bạn có thể rất ngạc nhiên đối với tác dụng này của thịt gà, nhưng nó hoàn toàn là có thể, bởi thịt gà giàu tryptophan - một loại axit amin mang lại cảm giác thỏa mái. Do đó, ăn thịt gà có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng một cách đáng kể.

2. Trong 100g thịt gà bao nhiêu calo tính theo các cách chế biến? 

Thịt gà không chỉ được mọi người ưu tiên đưa vào thực đơn ăn uống lành mạnh vì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà nó còn là loại thực phẩm có hàm lượng calo lý tưởng đối với những người ăn kiêng. Vậy thịt gà bao nhiêu calo, tùy thuộc vào mỗi cách chế biến khác nhau, mà hàm lượng calo có trong thịt gà cũng khác nhau. Do đó, KATA Technology sẽ mách bạn chi tiết 100g thịt gà bao nhiêu calo theo các cách chế biến nhé!
 
Trong 100g thịt gà bao nhiêu calo tính theo các cách chế biến? 

2.1. Thịt gà luộc 

Thông thường, các món chế biến theo phương pháp luộc sẽ thường có hàm lượng calo ít và thịt gà không là ngoại lệ. Vậy trong 100g thịt gà luộc bao nhiêu calo, nửa con gà luộc bao nhiêu calo? Trong 100g thịt gà luộc có da sẽ chứa khoảng 171 calo, do đó, nửa con gà với trọng lượng từ 1 - 1,2kg sẽ cung cấp tương đương với khoảng 1710-2050 calo.
 
100g thịt gà luộc bao nhiêu calo, nửa con gà luộc bao nhiêu calo?
Đối với phần ức gà, lượng calo còn ít hơn nữa, thế 100g ức gà luộc bao nhiêu calo? Vì phần ức gà hầu hết là thịt mà không có mỡ, cho nên lượng calo trong 100g ức gà luộc sẽ rơi vào 163 calo cả da. Do đó, nếu muốn duy trì cân nặng, bạn có thể ăn ức gà không da thay vì các phần khác.

2.2. Thịt gà nướng 

Gà nướng là món ăn được nhiều người yêu thích bởi mùi thơm hấp dẫn đến từ các loại gia vị đa dạng như mật ong, đường, muối,...Nhưng cũng chính vì thế mà làm ảnh hưởng tới hàm lượng chất béo trong món thịt gà nướng. Trong 100g thịt gà không da cung cấp khoảng 165 calo và nếu có da là khoảng 197 calo, cao hơn so với khi luộc. 
 
100g thịt gà không da cung cấp khoảng 165 calo

2.3. Thịt gà hấp 

Thịt gà hấp là cách chế biến cung cấp hàm lượng calo ít nhất chỉ khoảng 105. Do đó, nếu muốn mang lại hiệu quả giảm cân tốt, bạn có thể sử dụng cách này. Không chỉ vậy, thịt gà hấp cũng là một món ăn dễ chế biến nhất mà bạn có thể tham khảo chỉ với một ít lá chanh.
 
Thịt gà hấp cung cấp hàm lượng calo ít nhất chỉ khoảng 105

2.4. Thịt gà chiên 

Món gà chiên chắc hẳn được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên, món ăn này lại cách chế biến khá mất thời gian mà lượng calo cũng được đánh giá là khá cao. Do sử dụng chủ yếu là dầu ăn để chiên gà, nên nếu bạn nào đang trong chế độ ăn kiêng thì phải tính toán cẩn trọng. Trong 100g thịt gà chiên không da chứa khoảng 230 calo. 
 
100g thịt gà chiên không da chứa khoảng 230 calo

2.5. Thịt gà kho gừng 

Gà kho gừng trở thành món ăn quốc dân ở mọi gia đình Việt bởi cách chế biến đơn giản mà mùi vị cực thơm ngon. Với món thịt gà kho gừng, 100g sẽ cung cấp 175 calo. Lượng calo chênh lệch so với thịt gà luộc là do có thêm sự xuất hiện của nhiều loại gia vị như gừng, ớt, hành tỏi, chất phụ gia... 
 
Với món thịt gà kho gừng, 100g sẽ cung cấp 175 calo

2.6. Thịt gà xào sả ớt 

Tương tự với thịt gà kho gừng, thịt gà xào sả ớt cũng cung cấp khoảng 175 calo. Đặc biệt, vì món này có chứa sả, ớt mang lại cảm giác cay, nên bạn nên để ý trước khi ăn để tránh mang lại trải nghiệm món ăn không như mong muốn.
Thịt gà xào sả ớt cung cấp khoảng 175 calo

3. Vậy có nên ăn thịt gà mỗi ngày không? 

Nhiều người khi thấy những lợi ích thịt gà mang lại cho sức khỏe là rất tốt, đặc biệt trong việc hỗ trợ giảm cân thì có ý định sẽ lạm dụng nó. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá không phải là tốt và thịt gà cũng vậy. Mỗi ngày bạn chỉ nên tiêu thụ từ 140g đến 210g thịt gà. 
Tuy nhiên, lượng thịt gà cụ thể cho từng bữa ăn cần được tính dựa theo nhu cầu ăn uống, tình trạng sức khỏe,... của mỗi người. Ví dụ như người ăn kiêng, khi đã biết trong 100g thịt gà bao nhiêu calo, thì họ cần tính toán kỹ lượng thịt gà cần có cho bữa ăn đó là bao nhiêu. 

 
Vậy có nên ăn thịt gà mỗi ngày không? 
 
Vì ăn quá nhiều nó có thể sẽ gây ra hệ lụy cho sức khỏe của bạn, có thể đến thịt gà làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp, nguy cơ mắc ung thư cao và tình trạng khó tiêu, táo bón, tiêu chảy,...

Để an toàn nhất, bạn nên xin ý kiến của các chuyên gia hoặc tham khảo một vài thực đơn ăn uống lành mạnh với thịt gà để sử dụng thịt gà một cách có hiệu quả. Dưới đây là một vài cách ăn thịt gà giảm cân và an toàn cho sức khỏe mà bạn nên thử: 
  • Nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn thịt gà vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Vì khi đó, cơ thể có đủ thời gian để tiêu thụ calo, tránh tích lũy mỡ thừa. 

  • Lúc chế biến, bạn có thể loại bỏ da gà hoặc lựa chọn phần ức gà, bởi da gà là phần chứa nhiều chất béo và protein. 

  • Bạn nên kết hợp thịt gà với các nguyên liệu ít tinh bột, giàu chất xơ và protein. Ví dụ như, thay vì ăn phở gà bạn có thể ăn miến gà vì miến giàu chất xơ hơn. Hoặc kết hợp thịt gà với các loại rau củ như cà rốt, hành tây,... làm nộm gà. Những món ăn này thay thế cho salad nhưng lại mang đến cảm giác no lâu, từ đó đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

  • Hãy kết hợp thực đơn đó với một chế độ sống và nghỉ ngơi có quy tắc, điều này sẽ giúp duy trì cân nặng tốt hơn.
 
Kết hợp thịt gà với các nguyên liệu ít tinh bột, giàu chất xơ và protein
 
Với một số trường hợp, bạn không nên ăn thịt gà như người mới phẫu thuật, vết thương hở, người mắc bệnh thủy đậu, xơ gan, khó tiêu. Bởi thịt gà có thể khiến vết thương mưng mủ, để lại sẹo lồi và làm tăng cảm giác ngứa ngáy, đặc biệt là phần da.

Tổng kết

Trên đây, KATA Technology đã giúp bạn tính chi tiết trong 100g thịt gà bao nhiêu calo theo các cách chế biến khác nhau. Hy vọng rằng, sau khi đọc bài viết, bạn có thể tính được lượng thịt gà có thể đưa vào trong thực đơn ăn uống để có một cơ thể và sức khỏe lành mạnh. Và đừng bao giờ quên rằng, không được lạm dụng ăn thịt gà quá nhiều với mong muốn giảm cân cấp tốc vì nó sẽ mang đến tác hại lớn cho sức khỏe của bạn.
0353697777
Yêu cầu tư vấn