Bạn đã biết 7 cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 06/05/2024
Cập nhật: 06/05/2024
Có khá nhiều cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh mà có thể bạn chưa từng được nghe qua. Trên thực tế, việc sử dụng nước chanh hằng ngày để giảm cân, giảm bụng mỡ là phương pháp không còn quá xa lạ đối với nhiều chị em phụ nữ. 

Nhiều người cũng truyền tai nhau rằng bên trong quả chanh chứa rất nhiều những thành phần có lợi, hỗ trợ khả năng tiêu hoá, giảm bớt quá trình hấp thu chất béo cũng như thanh lọc cơ thể hiệu quả. 
Bạn đã biết 7 cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh?
Vậy liệu những “lời đồn” này có phải là sự thật? Uống nước chanh giảm mỡ bụng hay không? Các phương pháp để giảm 5kg chỉ trong vòng 1 tuần bằng quả chanh là gì?... Tất cả những thắc mắc trên sẽ được KATA Technology phân tích và giải đáp rõ ngay trong bài viết này, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Uống nước chanh có thể giảm cân nhanh chóng không?

Trước khi tìm hiểu các cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh thì chúng ta hãy điểm qua một số lợi ích tuyệt vời của loại quả này nhé. Chanh có kích thước tương đối nhỏ, nhưng thành phần dinh dưỡng có bên trong quả chanh thì lại rất nhiều và có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C chứa trong quả chanh đem lại giá trị dinh dưỡng cực cao và có thể sử dụng hằng ngày. 

Những thành phần dinh dưỡng có trong quả chanh bao gồm:
  • Calo: 22

  • Tinh bột: 8 grams

  • Chất đạm 0.6grams

  • Chất béo: 0.2grams

  • Chất xơ: 1.8grams

  • Vitamin C: 23% RDI

  • Sắt: 2,3% RDI

  • Canxi: 2,1% RDI

  • Vitamin B6: 2,7% RDI

  • Thiamine: 2,5% RDI

  • Kali: 1,2% RDI
Uống nước chanh có thể giảm cân nhanh chóng không?
Hiện nay có khá nhiều người tìm hiểu cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh nhưng lại không thực sự hiểu rõ việc uống nước chanh có mang đến hiệu quả giảm cân hay không. Theo như những chuyên gia giải thích, thì những thành phần có bên trong quả chanh có tác dụng rất tốt cho quá trình giảm mỡ, giảm cân. 

Thứ nhất, bởi vì chanh là một loại quả chứa ít calo, trung bình một cốc nước chanh bình thường chỉ có vỏn vẹn khoảng 11 - 12 calo. Do đó, việc uống nước chanh giảm mỡ bụng là có hiệu quả, thậm chí có thể giảm 3 - 5kg chỉ trong vòng 1 tuần, nếu chúng ta sử dụng hợp lý.

Thứ hai, hàm lượng vitamin C trong quả chanh có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ phân huỷ chất béo tồn đọng trong cơ thể. Đó cũng là lý do tại sao bạn cần phải nạp đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày khi muốn giảm cân, giảm béo. Việc dùng vừa đủ lượng nước chanh cũng giúp bạn hạn chế nạp quá nhiều đồ ăn và giúp cho quá trình tiêu hoá của cơ thể diễn ra tốt, hiệu quả hơn.

2. Bật mí 7 cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh bạn nên thử ngay 

Có thể nói rằng chanh chính là loại quả mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời trong quá trình giảm cân giảm mỡ bụng. Nếu như bạn đang tìm những cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh, thì dưới đây là 7 gợi ý đơn giản mà lại hiệu quả và an toàn dành cho bạn:
Bật mí 7 cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh bạn nên thử ngay 

2.1. Cách 1 - Uống nước chanh nguyên chất pha loãng

Một trong những cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh hiệu quả nhất là uống nước chanh loãng, thay vì sử dụng nước lọc thông thường. Thức uống đơn giản này giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và thanh lọc cơ thể tối ưu. 
Cách 1 - Uống nước chanh nguyên chất pha loãng
Công thức đơn giản chỉ với 1 ít chanh và 2 lít nước cho 1 ngày, phương pháp này còn giúp làm đẹp da và ngăn ngừa quá trình lão hoá đối với phái nữ:
  • Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi, 2 lít nước lọc 

  • Quy trình thực hiện: Vắt chanh lấy nước cốt, sau đó pha loãng 2 lít nước vào nước cốt chanh (không nên sử dụng nước nóng)
(Lưu ý: Bạn nên uống nước chanh pha loãng sau khi ngủ dậy và trước bữa ăn khoảng 15 phút)

2.2. Cách 2 - Uống nước chanh pha cùng mật ong

Việc uống chanh mật ong giảm mỡ bụng từ lâu đã được các chị em truyền tai nhau rộng rãi. Mật ong nguyên chất chính là nguyên liệu có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả, hơn nữa còn hạn chế cơn thèm ăn và hỗ trợ quá trình tiêu hoá rất tốt. 
Cách 2 - Uống nước chanh pha cùng mật ong
Do đó, khi kết hợp với nhau, nước chanh và mật ong là thức uống vừa ngon lành lại vừa bổ dưỡng, giúp giảm cân khá nhanh chỉ trong thời gian ngắn.
  • Nguyên liệu: 1 nửa quả chanh tươi, 2 muỗng mật ong nguyên chất, 300ml nước ấm

  • Quy trình thực hiện:

B1: Chanh bỏ hạt và vắt lấy nước cốt
B2: Hòa chung nước ấm, nước cốt chanh và mật ong
B3: Uống nước chanh mật ong trước bữa ăn sáng để có hiệu quả tốt nhất

2.3. Cách 3 - Uống nước chanh cùng với trà xanh

Giống như chanh tươi, lá trà xanh cũng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời như: ngăn ngừa quá trình lão hoá, hỗ trợ da mịn màng hơn, phòng những bệnh về tim mạch và đặc biệt là giúp giảm cân rất tốt. 
Cách 3 - Uống nước chanh cùng với trà xanh
Nếu bạn muốn uống nước chanh giảm mỡ bụng đạt hiệu quả lớn nhất thì nên kết hợp cùng với lá trà xanh.
  • Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi vắt lấy cốt, 1 nắm lá trà xanh tươi, 1.5 lít nước lọc 

  • Quy trình thực hiện:
B1: Chỉ chọn những lá trà không bị dập nát và hư hỏng, sau đó mang đi rửa sạch rồi chần qua nước sôi
B2: Đun lá trà với lượng nước sạch đã chuẩn bị
B3: Pha khoảng 150ml nước lá trà đã nấu cùng với ½ nước cốt chanh tươi để uống
(Lưu ý: Bạn chỉ nên dùng sau bữa ăn khoảng 20 phút là tốt nhất)

2.4. Cách 4 - Uống nước chanh muối

Chanh muối thường được pha chế để làm thức uống giải nhiệt rất thơm ngon. Nhưng nhiều người không biết rằng, áp dụng cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh muối cũng mang lại hiệu quả cao. Trên thực tế, chanh muối có thể đốt cháy lượng mỡ thừa, đồng thời giúp vùng da đó không bị nhão hoặc chùng xuống, gây mất thẩm mỹ.
Cách 4 - Uống nước chanh muối
Do đó, nếu muốn giảm cân bằng chanh thì bạn nên chuẩn bị sẵn một hũ chanh muối. Chỉ với 2 phút nhanh gọn, bạn đã có một ly chanh muối ngon lành và bổ dưỡng với công thức đơn giản dưới đây:
  • Nguyên liệu: 1 quả chanh muối, 200ml nước lọc

  • Quy trình thực hiện:
B1: Giã chanh muối với nước lọc sạch đã chuẩn bị
B2: Nên uống nước chanh muối trước khi bắt đầu bữa ăn khoảng tầm 20 phút để phát huy tối đa hiệu quả

2.5. Cách 5 - Uống nước chanh pha cùng gừng

Một trong những cách uống nước chanh giảm cân đúng cách khác đó là kết hợp với gừng. Gừng được sử dụng để chế biến trong nhiều món ăn nhưng ít ai biết rằng nó cũng có khả năng đốt cháy mỡ thừa. 
Cách 5 - Uống nước chanh pha cùng gừng
Công thức nước chanh gừng cũng khá dễ làm, nên nếu thực hiện đúng liều lượng thường xuyên, thì việc uống nước chanh gừng có thể hỗ trợ giảm 2 - 5kg chỉ trong vòng một tuần.  
  • Nguyên liệu: 2 quả chanh tươi, 1 nhánh gừng, 250ml nước lọc, đá lạnh  

  • Quy trình thực hiện:

B1: Gọt sạch vỏ gừng sau đó đem đi xay nhuyễn
B2: Nấu nước sôi cùng với gừng đã xay nhuyễn trong vòng 3 phút. Sau đó, tiến hành lọc nước gừng
B3: Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt
B4: Hòa hỗn hợp nước cốt chanh, nước lọc với hai thìa nước cốt gừng với nhau
(Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng nước cốt gừng sau khi ăn tầm 20 phút)

2.6. Cách 6 - Uống nước chanh kết hợp cùng gừng và mật ong

Nước chanh hoàn toàn có thể kết hợp với gừng và mật ong cùng một lúc. Công thức này có thể giúp các chị em đánh tan mỡ bụng một cách hiệu quả và an toàn. Để áp dụng cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh với gừng và mật ong nhanh chóng và tối ưu nhất, bạn nên tham khảo một số bước sau:
Cách 6 - Uống nước chanh kết hợp cùng gừng và mật ong
  • Nguyên liệu: Nước cốt chanh tươi, 1 nhánh gừng, mật ong nguyên chất, 4 cốc nước lọc 

  • Quy trình thực hiện:
B1: Đun sôi gừng cùng với khoảng 4 cốc nước lọc
B2: Sau tầm 10 phút, tắt bếp và cho nước gừng ra để nguội
B3: Khi sử dụng bạn cần vắt thêm nước cốt chanh và mật ong vào và khuấy đều
(Lưu ý: Bạn nên uống nước chanh mật ong và gừng trước hoặc sau bữa ăn khoảng 1 giờ. Mỗi ngày có thể thưởng thức 2 - 3 ly để giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân, giảm mỡ)

2.7. Cách 7 - Uống nước chanh cùng lá bạc hà và dưa leo

Trong danh sách các cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh, thì việc kết hợp chanh với bạc hà và dưa leo cũng là công thức hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Các chị em mới sinh nếu muốn lấy lại vóc dáng hay detox cơ thể, cũng có thể áp dụng theo hướng dẫn này:
Cách 7 - Uống nước chanh cùng lá bạc hà và dưa leo
  • Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi, 20g lá bạc hà, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 quả dưa leo, 500ml nước lọc 

  • Quy trình thực hiện:
B1: Chanh và dưa leo rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng
B2: Cho chanh, dưa leo và lá bạc hà vào 500ml nước lọc
B3: Sau đó để hỗn hợp qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức. Khi uống bạn có thể pha thêm một chút mật ong
(Lưu ý: Bạn nên uống nước chanh dưa leo và bạc hà trước khi ăn khoảng 1 phút nhé)

Ngoài những cách ở trên, nhiều người còn thắc mắc liệu uống nước chanh đường có giảm cân không? Trên thực tế, đường chứa rất nhiều calo, có thể làm hạn chế khả năng giảm cân, giảm mỡ thừa của chanh. Do đó, việc sử dụng nước chanh đường không mang hiệu quả giảm cân, chỉ có tác dụng trong việc giải khát và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

3. Giảm cân bằng chanh cần lưu ý những gì?

Bên cạnh những cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh ở trên, thì khi giảm cân bằng chanh, bạn cũng cần phải chú ý một số vấn đề. Tuy nước chanh có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân, giảm mỡ nhưng không phải uống càng nhiều càng tốt. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ những khuyến nghị khi uống nước chanh để giảm cân dưới đây:
Giảm cân bằng chanh cần lưu ý những gì?
  • Liều lượng và tần suất uống nước chanh là rất quan trọng. Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng tối đa khoảng 2 quả chanh. Đặc biệt nên uống nước chanh pha loãng chứ không được uống thẳng trực tiếp nước cốt.

  • Thời điểm sử dụng nước chanh hợp lý nhất là khoảng 30 phút sau khi ăn, để có thể ngăn chặn lượng đường hấp thu. Ngoài ra, uống nước chanh sau khi thức dậy cũng giúp thanh lọc cơ thể, uống sau khi tập thể dục khoảng 30 phút cũng giúp bù lại chất điện giải và hỗ trợ đốt mỡ thừa tối đa.

  • Nếu muốn uống nước chanh giảm mỡ bụng thì bạn cũng nên kết hợp cùng với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý.

  • Không nên sử dụng chanh trong khi đói, để ngăn ngừa tình trạng axit tăng gây ảnh hưởng dạ dày.

  • .Hãy kết hợp thói quen uống nước chanh giảm cân với việc tập thể dục đều đặn để tăng thêm hiệu quả

Lời kết

Bài viết trên của KATA Technology cũng đã tổng hợp các cách giảm 5kg trong 1 tuần bằng chanh an toàn, nhanh chóng mà mang lại hiệu quả cao cho bạn. Chanh là loại quả có nhiều nhiều lợi ích đối với sức khỏe chúng ta, nếu như biết cách sử dụng thì công dụng của loại quả này còn lớn hơn nữa. Trong quá trình dùng chanh để giảm cân, giảm mỡ thừa, bạn hãy chú ý đến liều lượng, thời gian sử dụng cũng như kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập để đạt hiệu quả tốt nhất!
0353697777
Yêu cầu tư vấn