Thực Hư Việc Kê Gối Dưới Lưng Giảm Mỡ Bụng Có Hiệu Quả?

Tác giả:
Ngày đăng: 08/05/2024
Cập nhật: 11/05/2024

Vào ban đêm, thời gian ngủ của bạn cũng là lúc cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu tiến vào quá trình nghỉ ngơi sau một ngày làm việc đầy căng thẳng. Giấc ngủ sẽ giúp cơ thể hồi phục những thương tổn và tái tạo năng lượng cho ngày mới bắt đầu. Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho rằng, nếu bạn ngủ trong tư thế hợp lý sẽ rất có lợi cho việc giảm cân, giảm mỡ. Vậy bạn đã bao giờ nghe đến phương pháp kê gối dưới lưng giảm mỡ bụng chưa? Trên thực tế đã có nhiều người trải nghiệm và đạt được những kết quả bất ngờ. Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu rõ về nguồn gốc của phương pháp này và các tư thế ngủ chuẩn để giúp bạn giảm mỡ hiệu quả thông qua giấc ngủ nhé.

Kê gối dưới lưng khi ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả

Nguồn gốc của phương pháp kê gối dưới lưng giảm mỡ bụng

Được biết Nhật Bản là một quốc gia mà người dân có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Người Nhật Bản biết cách xây dựng những thói quen giúp cơ thể được khỏe mạnh theo thời gian. Bên cạnh đó, họ còn có những phát minh nghiên cứu thú vị để chăm sóc cơ thể của mình. Điển hình có thể kể đến như ghế massage, hít thở giảm mỡ bụng, đi bộ giảm mỡ bụng…
 

Phương pháp kê gối dưới lưng có nguồn gốc từ Nhật Bản
 

Yoga và ngồi thiền định chính là hai phương pháp nổi bật trong việc hỗ trợ giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả của người Nhật Bản. Phương pháp kê gối dưới lưng khi ngủ được Tiến sĩ người Nhật Bản Fukutsudzi phát minh. Ông được biết như một nhà nghiên cứu có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giảm cân, giảm mỡ. Theo ông, cơ thể tích tụ mỡ thừa ở bụng là do con người ít hoạt động và nằm, ngồi sai tư thế. Do đó mà cách kê gối dưới lưng này được ông đánh giá rất cao và khuyến khích thực hiện để giảm mỡ.

Giải đáp: kê gối dưới lưng giảm mỡ bụng có hiệu quả?

Cách kê gối dưới lưng có tác dụng gì trong việc giảm mỡ? Theo ông Fukutsudzi, khi bạn kê gối trên lưng, cơ bụng sẽ được căng ra, phần lưng và phần chân tay sẽ nằm với một tư thế rất đặc biệt. Duy trì tư thế này khi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn đốt mỡ hiệu quả.

Cách kê gối dưới lưng giảm mỡ bụng này một phương pháp giảm cân giảm mỡ không cần tập luyện quá nhiều. Điều duy nhất bạn cần làm là kê gối xuống lưng và thư giãn, nghỉ ngơi. Khi đó, cơ sẽ căng ra khiến cho các mô mỡ được co giãn và đốt cháy. Lâu dần vòng eo sẽ giảm được mỡ và thon gọn hơn so với lúc trước.
 

Kê gối dưới lưng sẽ giảm cân giảm mỡ bụng hiệu quả
 

Ngoài ra, phương pháp này còn có tác dụng cân bằng lại các cơ xương khớp ở phần lưng. Trong một số trường hợp bạn nằm sai tư thế dẫn đến bị cong cột sống hoặc thoái hóa đốt sống, phương pháp kê gối này sẽ giúp lưng và xương sống được căn chỉnh lại nhằm hạn chế những cơn đau nhức khó chịu.

Hướng dẫn kê gối dưới lưng khi ngủ đúng cách tại nhà

Kê gối dưới lưng giảm mỡ bụng là một phương pháp hiệu quả và được nhiều người áp dụng thành công. Tuy nhiên, để đạt kết quả cao nhất bạn cần phải biết cách kê gối sao cho hợp lý. 

Bạn có thể thực hiện theo cách kê gối dưới lưng khi ngủ được nhiều người áp dụng sau đây. Đầu tiên, bạn cần nằm ngửa trên giường, gập chân một góc 45 độ sao cho ngón chân có thể mở ra hoặc chụm lại tùy ý. Sau đó, bạn dùng một chiếc gối mỏng, đặt nó ở vũng hõm nhất của lưng. Nếu trong trường hợp bạn nằm nghiêng thì bạn vẫn có thể kê gối ở phần thắt lưng như khi nằm ngửa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một chiếc gối mỏng khác để kê dưới bắp hoặc gối, nhằm tạo ra sự thoải mái nhất cho cơ thể.
 

Cách kê gối dưới lưng đơn giản và thoải mái
 

Nhờ cách giảm mỡ này, đường cong của cột sống và đường cong vùng lưng đến bắp tay sẽ được căn chỉnh và nâng đỡ hợp lý. Nếu thực hiện thường xuyên, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt, tình trạng đau nhức của cơ thể được giảm bớt, mỡ thừa ở bụng bị đánh tan mang lại một vóc dáng thon gọn.

Vậy có nên kê gối dưới lưng khi ngủ? Khuyến khích bạn thực hiện tư thế này thường xuyên để giảm mỡ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện phương pháp này, bạn cần lưu ý điểm sau đây để hạn chế tình trạng chấn thương có thể xảy ra:

  • Với những người đang có vấn đề về cột sống, xương khớp nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng.

  • Ở những lần đầu tiên thực hiện, bạn có thể sẽ cảm thấy căng tức khó chịu. Vậy hãy chỉ tập thời gian ngắn và tăng dần thời lượng cho những lần sau.

  • Nếu bạn đặt gối ở dưới ngực, bạn có thể sẽ cải thiện được vòng ngực của mình.

Một số tư thế ngủ khác giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bên cạnh cách kê gối dưới lưng giảm mỡ bụng, bạn có thể tham khảo thêm một số tư thế ngủ khác hỗ trợ trong việc giúp eo thon đùi gọn và săn chắc hơn.

#1 Nằm sấp đưa người lên cao

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, tư thế nằm sấp đưa người lên cao được xem là một trong những tư thế nằm giảm mỡ bụng của người Nhật hiệu quả. Khi thực hiện, trọng lượng của phần lưng sẽ được đặt lên phần bụng, qua đó tạo ra lực ép giúp mỡ bụng được đánh tan hiệu quả.

Để thực hiện tư thế ngủ này, bạn cần nằm sấp trên giường sao cho hai tay duỗi thẳng song song cơ thể, đồng thời hai chân cũng phải duỗi thẳng. Sau đó, hít thở đều đặn và nhẹ nhàng. Tiếp theo nâng người lên cao nhất có thể và giữ tư thế này trong vòng 10 giây, cuối cùng hạ người trở lại vị trí ban đầu.

#2 Nằm nghiêng kẹp gối giữa 2 chân

Tư thế nằm nghiêng không chỉ hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn có lợi cho sức khỏe cơ thể. Tư thế này giúp ngăn ngừa khả năng tích tụ mỡ thừa vào ban đêm, đồng thời cũng cải thiện khả năng hô hấp và chức năng tiêu hóa. Ngoài ra còn giúp chuyển đổi mỡ thành năng lượng mới cho cơ thể hoạt động vào ngày hôm sau.
 

Tư thế nằm nghiêng đặt gối giữa 2 chân

Nếu bạn là người thường xuyên ngủ nghiêng về một phía thì hãy sử dụng một chiếc gồm mềm đặt giữa hai chân để điều chỉnh vị trí hông và cột sống. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc gối mềm nữa để giảm đau lưng và cổ.

Bài tập hỗ trợ giảm mỡ bụng nhanh trước khi ngủ 

Bên cạnh luyện tập phương pháp kê gối dưới lưng giảm mỡ bụng, bạn có thể tăng tốc quá trình giảm cân bằng cách thực hiện một số bài tập sau đây trước khi ngủ. 

Gập bụng

Gập bụng là một bài tập tương đối quen thuộc với mọi người. Khi bạn thực hiện động tác này, phần cơ bụng sẽ được ép liên tục và mỡ thừa trên đó sẽ được đánh tan, giúp cơ bụng được hình thành.

Để thực hiện bài tập gập bụng vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần nằm nghiêng trên sàn và đặt cả hai tay xuống sàn hoặc đặt xung quanh đầu. 

  • Bước 2: Bạn gập chân lên để tạo thành một góc 90 độ với sàn.

  • Bước 3: Gồng cơ bụng và nâng người lên, đồng thời hít thở sâu đều đặn để ép cơ bụng siết chặt lại.

  • Bước 4: Hạ người về vị trí ban đầu, sau đó tiếp tục thực hiện động tác này từ 15 - 20 lần.

Squat

Để cải thiện độ săn chắc cơ vùng mông, vùng đùi và vùng bụng, đồng thời hỗ trợ giúp vóc dáng cơ thể được cân đối hơn. Bài tập Squat sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn. Nếu thực hiện đúng động tác, bạn sẽ gặt hái được kết quả vượt mong đợi.
 

Động tác Squat giúp phần mông, bụng, đùi được săn chắc
 

Bạn cần thực hiện Squat theo những bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Đứng thẳng và mặt thẳng hướng về phía trước, đặt cả hai tay ở trước phần ngực và đầu ngẩng tự nhiên.

  • Bước 2: Hạ người xuống bằng cách đẩy phần mông và hông ra phía sau, sau đó hạ từ từ người thấp xuống sao cho phần đùi song song với mặt sàn.

  • Bước 3: Giữ tư thế trong 10 giây, sau đó đứng lên và quay trở về vị trí ban đầu. Lặp lại đồng tác này liên tục trong khoảng 10 - 15 lần.

Kết luận

Nhìn chung, phương pháp kê gối dưới lưng giảm mỡ bụng là một phương pháp mới nhưng lại rất hiệu quả đối với người thực hiện thường xuyên. Bạn hoàn toàn có thể giảm được cân thông qua phương pháp này mà không cần tốn sức tập luyện quá nhiều. Không chỉ góp phần giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp cơ bụng được săn chắc mang đến một vóc dáng thon gọn hơn. Mà kê gối dưới lưng khi ngủ còn cải thiện được sức khỏe của cơ thể, chuyển hóa năng lượng cho cơ thể bắt đầu với một ngày mới.

xem thêm
CÁCH ĐI BỘ GIẢM MỠ BỤNG CỦA NGƯỜI NHẬT CỰC HIỆU QUẢ

0353697777
Yêu cầu tư vấn