Sống Khỏe

Bị đau dây thần kinh cổ có phải bệnh nghiêm trọng không?
Bị đau dây thần kinh cổ chắc chắn là căn bệnh mà khá nhiều người gặp phải khi ngồi sai tư thế, bị chấn thương hoặc thường xuyên mang vác đồ vật nặng. Với những nguyên nhân phổ biến này, KATA chắc chắn rằng, số lượng người gặp tình trạng này ngày một gia tăng một cách nhanh chóng.  Bị đau dây thần kinh ở cổ thường khiến nhiều người đặc biệt lo lắng bởi những vùng này đa số đều nguy hiểm. Đặc biệt, khi bạn gặp phải tình trạng này trong một khoảng thời gian dài, nó có thể làm cơ khu vực đó bị mất cảm giác, yếu đi hoặc thậm chí làm ra nhiều biến chứng nghiêm trọng khác. Bài viết ngày hôm nay sẽ phân tích toàn bộ nguyên nhân, dấu hiệu bệnh lý cũng như phương pháp chữa trị phù hợp. Mọi người hãy cùng KATA Technology tham khảo nhé.
Chữa đau cổ vai gáy bằng diện chẩn có thực sự an toàn? 
Chữa đau cổ vai gáy bằng diện chẩn là một sự kết hợp tuyệt vời giữa y học cổ truyền và hiện đại. Theo các chuyên gia, diện chẩn sẽ nắm bắt những huyệt đạo có trên khuôn mặt, tương ứng với những cơ quan trên cơ thể để tập trung điều trị. Phương pháp chữa trị độc đáo này có thể hỗ trợ thư giãn, giảm đau cũng như giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn.  Hơn nữa, diện chẩn được nhiều người xem là một cách điều trị khá hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc chữa cổ vai gáy bằng diện chẩn liệu có thực sự an toàn với sức khỏe hay không? Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, hãy cùng với KATA Technology đi sâu vào phân tích về phương pháp diện chẩn này qua bài viết dưới đây nhé!
5+ Bài Tập Thể Dục Cho Tuổi Trung Niên Nâng Cao Sức Khoẻ
Các bài thể dục mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho mọi độ tuổi, nhất là ở tuổi trung niên, việc lựa chọn các bài tập phù hợp sẽ mang đến tác dụng tăng cường sức khỏe hiệu quả hơn trong lứa tuổi này. Dưới đây là một vài bài tập thể dục cho tuổi trung niên, bạn có thể tham khảo qua và tìm ra động tác thích hợp cho bản thân, hoặc người thân của mình nhé.  
Bật mí 11 cách chữa đau mỏi cổ vai gáy tại nhà siêu dễ làm
Đau vai gáy là một cảnh báo về tình trạng bệnh lý mà nhiều người thường gặp phải. Nguyên nhân dẫn đến cơn đau có thể xuất phát từ việc ngồi sai tư thế khi lái xe, khi làm việc, khi nằm ngủ hoặc khi luyện tập thể thao… Một số triệu chứng thường gặp của đau cổ vai gáy như cảm thấy đau khi thay đổi tư thế, cơn đau có xu hướng lai rộng, tê bì, đau cứng cổ, tê lan cánh tay hoặc khó khăn khi cử động cổ. Nếu duy trì tình trạng đau nhức này mà không điều trị sớm sẽ dẫn đến rối loạn thần kinh, rối loạn tiền đình, bại liệt…Người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để kịp thời thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể áp dụng những cách chữa đau mỏi cổ vai gáy tại nhà tiện lợi được tổng hợp dưới đây để cải thiện tình trạng bệnh.
Giữ thói quen lắc cổ kêu răng rắc có sao không?
Trong cuộc sống ngày nay, áp lực công việc và căng thẳng ngày càng tăng cao, nhiều người thường có thói quen lắc cổ khi cảm thấy mệt mỏi hoặc như một cách để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi liệu lắc cổ kêu răng rắc có sao không, bẻ cổ kêu rắc rắc có hại không hay lắc cổ kêu răng rắc là bệnh gì có gây hại cho cơ thể hay không, và liệu có những tác động tiêu cực nào mà chúng ta cần phải chú ý không? Theo các chuyên gia lắc cổ kêu răng rắc có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đáng báo động, đòi hỏi chúng ta phải thận trọng hơn trong việc điều chỉnh thói quen của mình. Trong bài viết dưới đây KATA sẽ cùng bạn tìm hiểu những tác động của thói quen tưởng chừng như vô hại này đồng thời đưa ra những biện pháp giúp bạn điều chỉnh thói quen của mình để bảo vệ cột sống và khớp cổ kịp thời nhất nhé. 
Những bài tập chân tại nhà cho nam giúp đôi chân săn chắc hơn 
Vấn đề bắp chân nhỏ có thể là một thách thức đối với nhiều người tập gym, đặc biệt là với nam giới. Thế nhưng, phái mạnh không cần phải lo lắng quá nhiều về việc không có thời gian hoặc không có dụng cụ tập luyện phù hợp. Những bài tập chân tại nhà cho nam có thể là giải pháp hiệu quả để phát triển, tăng cường sức mạnh cơ bắp chân mà không cần đến phòng tập.  Trong bài viết này, KATA Technology sẽ chia sẻ với bạn những bài tập chân tại nhà cho nam cực dễ thực hiện mà không đòi hỏi thêm bất cứ dụng cụ đắt tiền hoặc thiết bị phức tạp nào khác. Điều này giúp ích rất lớn cho quá trình quản lý vóc dáng của các anh em trở nên thuận tiện hơn, đặc biệt là đối với những người có khối lượng công việc bận rộn. 
Đi tìm cách chữa đau cứng cổ gáy triệt để cùng KATA Technology
Cách chữa đau cứng cổ gáy chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người mong muốn giải đáp nhất để nhanh chóng khắc phục cơn đau khó chịu này. Đây chính là hiện tượng thường gặp ở những đối tượng mắc các bệnh lý về xương hoặc nhân viên khối văn phòng,… Cơn đau đem đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho cuộc sống của bạn như chất lượng giấc ngủ bị giảm sút đáng kể hay khả năng vận động trong cuộc sống hằng ngày bị giới hạn. Mẹo chữa cứng cổ luôn là nội dung cực kỳ quan trọng đối với những đối tượng gặp phải hội chứng này. Do đó, bài viết ngày hôm nay sẽ phân tích toàn bộ các thông tin có liên quan đến căn bệnh. Bạn đọc hãy theo dõi dữ liệu chi tiết mà KATA Technology sắp bật mí ngay bên dưới. 
Top 5+ các bài tập chân tại nhà cho nữ hiệu quả không kém phòng gym 
Các bài tập chân tại nhà cho nữ là mối quan tâm của nhiều chị em hiện nay, nhằm mục đích có một cơ thể khỏe mạnh và giữ gìn vóc dáng cân đối. Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, việc dành thời gian để đến phòng tập gym hay yoga,... trở nên khó khăn hơn đối với nhiều người, nhất là với phái nữ. Tuy vậy, điều đó cũng không có nghĩa rằng bạn không thể luyện tập cơ thể. Nếu bạn đang mong sở hữu một vóc dáng hay đôi chân thon gọn, săn chắc nhưng lại ngại tới phòng gym thì cũng đừng quá lo lắng. Với những bài tập cơ chân cho nữ tại nhà dưới đây, bạn có thể hoàn toàn hiện thực hóa ước mơ. Hãy tham khảo những gợi ý bài tập cơ chân hiệu quả của KATA Tech trong bài viết này nhé!
Những Nguyên Tắc Hít Thở Khi Tập Gym Nên Nắm Rõ 
Nắm vững những nguyên tắc hít thở khi tập gym là rất quan trọng để đảm bảo hiệu suất tập luyện cao nhất và giảm nguy cơ chấn thương. Hít thở khi tập gym đúng cách không chỉ cung cấp đủ oxy cho cơ thể mà còn giúp tăng cường sức mạnh và đảm bảo bài tập đạt hiệu quả 100%. Việc nắm rõ nguyên tắc hít thở cơ bản khi tập gym ở từng bài tập khác nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe và quá trình rèn luyện thân hình của bạn.     Bài viết sau đây KATA Technology sẽ tổng hợp cho bạn những nguyên tắc hít thở khi tập gym mà bạn cần nên nắm rõ cũng như lưu ý cho bạn những kiểu hít sai cách khi luyện tập. Từ đó giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả của bài tập gym và sức khỏe tổng thể cho cơ thể của bạn.
Mè đen bao nhiêu calo? Lý do mè đen được yêu thích hơn mè trắng? 
Mè đen là loại hạt có vẻ ngoài màu nâu đậm với hương vị đặc trưng và là một loại hạt ngũ cốc phổ biến được nhiều người yêu thích bởi lợi ích dinh dưỡng mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Không chỉ dừng lại ở đó, mè đen còn được lựa chọn thêm vào thực đơn ăn kiêng nhờ vào hàm lượng calo của mình. Vậy mè đen bao nhiêu calo mà lại có thể duy trì vóc dáng?     Mè đen xuất hiện rất nhiều ở các món ăn hàng ngày trong gia đình, do đó, không có gì là khó nếu mọi người tò mò về hàm lượng dinh dưỡng và calo của nó. Trong bài viết ngày hôm nay KATA Technology sẽ đem đến lời giải đáp cho bạn mè đen bao nhiêu calo và vì sao mè đen lại được yêu thích hơn mè trắng nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn