Tổng quan cách chỉnh cân điện tử sức khỏe ngay tại nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 28/06/2023
Cập nhật: 01/07/2023
Cân điện tử sức khỏe được coi là một thiết bị hỗ trợ theo dõi sự thay đổi cân nặng và các chỉ số sức khỏe khác vô cùng hữu ích và tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều người lại gặp phải tình trạng sai số khi cân dẫn tới việc hiểu không đúng về tình trạng của bản thân. Lúc này các cách chỉnh cân điện tử sức khỏe sẽ là điều bạn cần làm để khôi phục lại tính chính xác khi đo lường. 
Tổng quan cách chỉnh cân điện tử sức khỏe ngay tại nhà
Bài viết ngày hôm nay mà KATA Technology đem đến sẽ là tổng quan về cách chỉnh cân điện tử sức khỏe đơn giản ngay tại nhà cùng với những lời khuyên về cách sử dụng cân điện tử sức khỏe đạt chuẩn xác hơn. 

Khi nào cần chỉnh cân điện tử sức khỏe? 

Tùy từng loại cân điện tử sức khỏe sẽ có những sai số khác nhau ngay từ khi mới mua. Do đó trước hết bạn nên lựa chọn mua các loại cân điện tử sức khỏe có mức sai số dao động càng thấp càng tốt. Như vậy, tình trạng sai số sau một thời gian sử dụng cũng sẽ xảy ra lâu hơn. 

Để kiểm tra tính chính xác của cân điện tử, bạn có thể sử dụng đến những quả cân mẫu để đặt lên bàn cân sau đó so sánh kết quả. Khi bạn nhận thấy cân điện tử không còn cung cấp chính xác những thông tin cân nặng cũng đồng nghĩa với việc bạn nên thực hiện các cách chỉnh cân sức khỏe điện tử. Điều này có thể là do các tác động nào đó từ bên ngoài trong quá trình sử dụng dẫn đến việc ảnh hưởng đến hoạt động của cân.
Khi nào cần chỉnh cân điện tử sức khỏe? 
Chỉnh cân hay còn gọi là hiệu chuẩn hoặc hiệu chỉnh cân sẽ giúp cân điện tử sức khỏe khôi phục lại hoạt động ổn định và chính xác hơn. Nhờ đó quá trình đo lường các chỉ số của bạn được điều chỉnh lại đem lại những kết quả chân thực giúp bạn có thêm dữ liệu chuẩn để điều chỉnh lại kế hoạch kiểm soát cân nặng của bản thân.

Cách chỉnh cân điện tử sức khỏe thực hiện ra sao?

Tùy từng loại cân điện tử sức khỏe sẽ có những tính năng cho phép chỉnh lại ngay tại nhà. Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng đi kèm để chỉnh lại cân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Trước đó, bạn cũng có thể làm một vài các bước kiểm tra nhỏ để xác định nguyên nhân cân điện tử sức khỏe bị sai số là do đâu như dưới đây: 
  • Kiểm tra nguồn pin: Pin yếu, hỏng do nhiễm nước, hay hết pin đều là những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hiển thị của cân. Do đó, bạn cũng nên kiểm tra và thay pin thường xuyên để đảm bảo quá trình kiểm soát cân nặng của bản thân. 

  • Kiểm tra đơn vị đo lường của cân: Bạn hãy đảm bảo rằng cân điện tử sức khỏe đang hiển thị đúng số cân theo đơn vị mà mình mong muốn. Vì việc đổi đơn vị đo lường khác nhau cũng tạo ra những kết quả sai lệch 

  • Kiểm tra lại vị trí bề mặt đặt cân: Nếu cân điện tử sức khỏe của bạn đang được đặt trên những nơi gố ghề hoặc ở sàn nhà có lót thảm dày thì hiện tượng sai số cũng có thể xảy ra. Thay vào đó hãy chuyển cân đến một vị trí bằng phẳng và không có vật cản để kiểm tra lại sự khác biệt của cân. 

  • Thử thực hiện khởi động lại: Nếu nhận thấy các sai số nhỏ, bạn hãy thử mẹo tắt đi và sau một lúc thì bật lại. Quá trình khởi động lại thường có thể giúp bạn khắc phục một số những sai số nhỏ. 

Cách chỉnh cân điện tử sức khỏe thực hiện ra sao?
Tuy nhiên, nếu đã thử hết các cách mà vẫn không thể khắc phục được sai số, thì bạn cần liên hệ đến bên sản xuất có đội ngũ nhân viên chuyên môn cao để đảm bảo không gây hỏng hóc thêm cho thiết bị.

Lưu ý những gì khi thực hiện cách chỉnh cân điện tử sức khỏe?

Khi tự thực hiện chỉnh cân điện tử sức khỏe ngay tại nhà, ngoài việc bạn cần tuân thủ tuần tự các bước thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đã đề ra, một số lưu ý dưới đây bạn cũng nên để tâm:
  • Sử dụng vật mẫu có trọng lượng đúng: Bạn nên lựa chọn vật mẫu có khối lượng đã biết chắc chắn để kiểm tra độ chính xác của cân. Hãy đảm bảo trọng lượng mà vật mẫu thử nằm trong giới hạn cho phép của cân điện tử sức khỏe. 

  • Kiên nhẫn và cẩn thận: Cách chỉnh cân điện tử sức khỏe yêu cầu bạn phải có sự kiên nhẫn cao và cẩn thận nhất định. Bởi đây là quá trình kiểm tra từng chút một các sai số rất nhỏ để đảm bảo độ chính xác được cao nhất. 

Ghi lại kết quả sau mỗi lần chỉnh: Sau mỗi lần chỉnh hãy ghi lại các kết quả để có cơ sở so sánh với giá trị chuẩn và những giá trị trước đó để kiểm tra độ chính xác của cân sức khỏe điện tử.

Lưu ý những gì khi thực hiện cách chỉnh cân điện tử sức khỏe? 

Cách sử dụng cân điện tử sức khỏe chuẩn xác 

Ngoài việc thực hiện cách chỉnh cân điện tử sức khỏe để đảm bảo sai số ít nhất có thể, bạn cũng cần tìm hiểu thêm các cách sử dụng cân sức khỏe điện tử chuẩn để đảm bảo trọn vẹn tính chính xác cho các kết quả đo lường như: 

Lựa chọn vị trí bằng phẳng để đặt cân 

Kết quả đo cân nặng sẽ có thể bị ảnh hưởng nếu bạn đặt cân ở những nơi gồ ghề, không ổn định. Vì lẽ đó, hãy lựa chọn những nơi có bề mặt bằng phẳng và cứng, chắc chắn như sàn nhà gỗ, sàn gạch,...để đặt cân sẽ giúp quá trình sử dụng cân điện tử cho ra kết quả chính xác hơn. 
Cách sử dụng cân điện tử sức khỏe chuẩn xác 
Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế đặt cân ở những nơi có điều kiện ẩm ướt, hoặc trên sàn nhà trải thảm. Việc này có thể vô tình gây nên các sai số hoặc ảnh hưởng đến cảm biến bên trong của cân. 

Lưu ý thời gian thực hiện đo cân nặng

Sẽ không quá nhiều khi cân nặng của bạn biến thiên ngay trong 1 ngày, điều này xảy ra là do các thời điểm cân khác nhau. Chắc chắn cân nặng trước khi bạn ăn uống cũng sẽ khác với sau khi ăn. 

Do đó để đảm bảo kết quả chính xác nhất khi cân, các nhà sản xuất cân sức khỏe đều khuyến nghị người dùng nên kiểm tra cân nặng vào buổi sáng khi mới thức dậy bởi đây là khoảng thời gian mà cơ thể bạn đã tiêu thụ hết thức ăn mà bạn nạp từ ngày hôm trước. 

Đứng cân đúng tư thế 

Do cân điện tử sức khỏe hoạt động chủ yếu nhờ công nghệ cảm biến nên việc điều chỉnh tư thế đứng trên cân để kiểm tra cũng mang những ảnh hưởng quan trọng. Bạn hãy đứng thẳng người, sao cho chân đặt đúng trên bộ phận cảm biến của cân, tốt hơn hết hãy bỏ giày, vớ,...để tín hiệu truyền được rõ ràng và chính xác hơn. 
Cách sử dụng cân điện tử sức khỏe chuẩn xác 
Trước đó bạn cũng nên kiểm tra kỹ bề mặt của cân sức khỏe, đảm bảo bề mặt sản phẩm phải khô ráo để tránh trường hợp bạn bị trượt chân ngã. Ngoài ra, trong quá trình cân, hãy dồn trọng tâm lên 2 chân và phải đứng yên cho đến khi kết quả cuối cùng được hiển thị. Việc cử động mạnh, xoay người sẽ có thể gây nên những rối loạn cho cân khi tiến hành đo. 

Lựa chọn vị trí bảo quản cẩn thận 

Các thiết bị điện tử nếu không được bảo quản cẩn thận sẽ rất dễ gây ra hỏng hóc hệ thống bên trong, nên sau khi sử dụng cân sức khỏe, bạn hãy lau sạch mặt cân, tắt nguồn và cất sản phẩm ở những vị trí thoáng mát và khô ráo. Tránh đặt cân ở nơi ẩm ướt như nhà tắm,...hoặc các nơi có nhiệt độ cao như: bếp nấu ăn, bộ tản nhiệt,...có thể khiến bộ cảm biến của cân không còn chính xác. 
Cách sử dụng cân điện tử sức khỏe chuẩn xác 

Tổng kết 

Qua bài viết ngày hôm nay, tin chắc bạn đã có thêm những kinh nghiệm để nhận biết tình trạng sử dụng của cân cũng như cách chỉnh cân điện tử sức khỏe. Hãy kiểm tra hoặc liên hệ hãng để biết xem liệu cân điện tử sức khỏe của bạn có các chức năng tự chỉnh lại ở nhà hay không giúp đảm bảo được tính an toàn hơn trong quá trình chỉnh cân.
0353697777
Yêu cầu tư vấn