Những lý do nên mua máy massage chân - KATA TECH

Tác giả:
Ngày đăng: 05/06/2023
Cập nhật: 28/07/2023
Máy massage chân thường được quảng cáo với những chức năng giúp giảm đau nhức và chăm sóc đôi chân mệt mỏi của bạn. Thế nhưng vẫn còn nhiều người dùng đặt ra nghi vấn về việc có nên mua máy massage chân hay không và các chức năng của máy có thực sự hiệu quả.
Những lý do nên mua máy massage chân - KATA TECH
Bài viết dưới đây, KATA Technology sẽ giúp bạn làm rõ thực hư việc có nên mua máy massage chân để thư giãn và liệu sử dụng máy massage chân như thế nào để đạt được hiệu quả cao như bạn mong đợi. 
 

Ai nên mua máy massage chân?

Máy massage chân được coi là một công cụ hữu ích giúp cải thiện sức khỏe, đặc biệt là ở vùng chân và được thiết kế giúp phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau.
Sau đây, KATA Technology sẽ giúp bạn tổng hợp danh sách những đối tượng nên mua máy massage chân để chăm sóc sức khỏe cá nhân.

Người gặp tình trạng đau nhức, tê cứng chân 

Đây chắc chắn là đối tượng đầu tiên mà các nhà sản xuất các loại máy massage chân hướng tới. Thường xuyên gặp tình trạng tê, nhức mỏi chân sẽ khiến cản trở các hoạt động đi lại, vận động hàng ngày của bạn. Tình trạng này nếu không can thiệp kịp thời có thể gây ra những bệnh lý nghiêm trọng hơn.
Ai nên mua máy massage chân?
Sở hữu máy massage chân sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ đôi chân của mình khỏi nhức mỏi, bứt rứt, khó chịu. Các lực tác động cùng nhiều chế độ massage đa dạng của máy massage chân sẽ kích thích trực tiếp vào các mô cơ tại vùng chân của bạn, nhằm cải thiện dứt điểm cơn đau nhức lâu ngày của bạn. 

Người làm việc căng thẳng, tinh thần mệt mỏi 

Nếu đặc thù công việc của bạn luôn phải đối mặt với những áp lực, bận rộn học tập và làm việc khiến tinh thần bạn cảm thấy căng thẳng hay chân nhức mỏi do phải đi lại nhiều, thì bạn chính xác là đối tượng phù hợp nhất với câu hỏi có nên mua máy massage chân không.
Ai nên mua máy massage chân?
Sử dụng máy massage chân thường xuyên có thể giúp kích thích cơ thể bạn sản sinh ra hormone serotonin có tác dụng làm giảm căng thẳng, tạo sự hưng phấn. Từ đó tình trạng mất tập trung, mệt mỏi, chán nản khi làm việc, học tập của bạn cũng được cải thiện tích cực hơn. 

Người cao tuổi 

Những người lớn tuổi cũng là một trong những đối tượng cần thiết nên mua máy massage chân nhất. Bởi ở độ tuổi này, các tình trạng như đau mỏi xương khớp, ngủ không ngon, cơ thể mệt mỏi…lại càng phổ biến hơn. Thế nên, máy massage chân lúc này được coi là giải pháp hữu hiệu giúp người lớn tuổi giảm bớt những tình trạng này. 
Ai nên mua máy massage chân?
Với những phương thức massage đa dạng và tỉ mỉ, máy massage chân có thể tác động lực vào các huyệt đạo và mạch máu vùng bắp chân, đùi, lòng bàn chân..giúp cải thiện tốc độ lưu thông máu tuần hoàn hơn tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người lớn tuổi.   

Tuy nhiên nếu đang gặp các bệnh lý về tim, thấp khớp,...người lớn tuổi cần tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên môn trước khi mua sản phẩm massage để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Phụ nữ mang thai 

Phụ nữ mang thai thường hay gặp phải các vấn đề đau nhức, sưng phù chân tay, máy massage chân với các chế độ mát xa nhẹ nhàng lúc này cũng là sản phẩm được khuyên nên mua cho các bà bầu nhằm thư giãn cơ thể. 
Ai nên mua máy massage chân?
Tuy nhiên các bà bầu chỉ nên sử dụng máy massage chân sau 3 tháng đầu của thai kỳ để đảm bảo thai nhi đã ổn định. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến của chuyên gia y tế về việc sử dụng các chế độ của máy để đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. 

Người tập luyện thể thao cường độ cao 

Bạn là người yêu thích thể thao, vận động viên chuyên nghiệp thường xuyên phải luyện tập và vận động các bài tập liên quan đến chân với cường độ cao, khiến chân cảm thấy đau nhức, thì bạn cũng nên mua máy máy massage chân ngay từ hôm nay giúp xoa dịu các cơn căng cứng cơ đó. 
Ai nên mua máy massage chân?
Máy massage chân vừa có thể hỗ trợ đánh thức cơ bắp trước khi khởi động và bắt đầu tập luyện, lại vừa có khả năng làm dịu và thư giãn các cơ nhức mỏi sau khi bạn hoàn thành tập luyện. Sử dụng máy massage chân thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả các bài tập được cải thiện hơn rất nhiều. 

Nên sử dụng máy massage chân như thế nào?

Máy massage chân đã được nhiều các chuyên gia y tế nghiên cứu và nhận định có tính ứng dụng cao trong việc giúp nâng cao sức khỏe toàn cơ thể chứ không chỉ riêng vùng chân. Tuy nhiên nên sử dụng máy massage chân theo lộ trình như thế nào để đạt kết quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. 

Trước khi sử dụng bạn hãy tìm hiểu kỹ các kiến thức cơ bản về tác dụng của máy massage với cơ thể. Sau đó đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy massage cũng như các chức năng chính của máy có phù hợp với vị trí massage mà bạn mong muốn hay không. 
Nên sử dụng máy massage chân như thế nào?
Sử dụng máy massage chân sai mục đích và vị trí được khuyến nghị không những không có kết quả tốt mà ngược lại còn có thể phản tác dụng, gây rối loạn hoạt động của các bộ phận khác trên cơ thể bạn. Vì vậy, hãy nắm rõ một số tác động và vị trí massage chân để biết bản thân muốn thư giãn như nào. Ví dụ, nếu bạn muốn điều chỉnh các rối loạn của thận có thể sử dụng máy massage để xoa bóp lòng bàn chân; còn xoa bóp các đầu ngón chân cái có thể điều tiết các bệnh vùng đầu và cổ…

Sau những nghiên cứu cẩn thận và kỹ càng, các nhà sản xuất và chuyên gia y tế đều đưa ra lời khuyên không nên quá lạm dụng vào máy massage chân. Đối với mỗi lần bạn thực hiện mát xa, chỉ nên kéo dài khoảng 15 phút với tần suất từ 1 đến 2 lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cơ bắp vùng chân của bạn được xoa bóp trong thời gian vừa đủ, tránh các trường hợp gây tổn thương cho mô cơ. 

Biết cách sử dụng máy massage chân an toàn và đúng cách, đôi chân của bạn sẽ được chăm sóc toàn diện và thoải mái hơn.

Ai không nên sử dụng máy massage chân?

Mặc dù máy massage chân là thiết bị chăm sóc sức khỏe hỗ trợ được hầu hết các đối tượng gặp đau nhức thường xuyên. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp không phù hợp trong việc sử dụng máy massage chân. Có thể kể đến như: 
  • Người có khối u ác tính như: ung thư,...

  • Người gặp các bệnh lý về xương như: loãng xương, xương thủy tinh, tổn thương gân, biến dạng khớp, gãy chân,...

  • Người đang bị bệnh, sốt, đang điều trị y tế 

  • Người mắc bệnh phổi, tim, huyết áp không ổn định hoặc cấy ghép các thiết bị y tế kim loại trên người

  • Người có di chứng ở chân, đầu gối do tai nạn trước đó 

  • Người bị động kinh, thần kinh không bình thường,...

  • Người bị bệnh tiểu đường, viêm tĩnh mạch, lở loét, viêm nhiễm…

Ai không nên sử dụng máy massage chân?
Hãy đọc kỹ các lưu ý đối tượng sử dụng mà nhà sản xuất cung cấp và nếu bạn đang gặp một trong các tình trạng trên trước khi suy nghĩ xem có nên mua máy massage chân không hãy đến gặp bác sĩ chuyên môn để có được những lời khuyên cần thiết nhất. 

Có nên mua máy massage chân tại KATA TECH?

Máy massage chân tại KATA Tech hiện nay đang có độ phủ sóng khá rộng rãi trên thị trường các sản phẩm massage chăm sóc sức khỏe đôi chân. Thế nhưng có nên mua máy massage chân tại KATA Tech vẫn là những băn khoăn lớn đối với những người dùng lần đầu tiên sử dụng sản phẩm này.
Có nên mua máy massage chân tại KATA TECH?
Có mặt trên thị trường từ năm 2014, sau hơn 9 năm hoạt động, KATA Tech đã trở thành một trong những nhà phân phối cung cấp các sản phẩm máy massage chân chất lượng nhất tại Việt Nam. 

Theo đó các máy massage chân mà KATA Tech đem đến cho người dùng được xuất phát từ thương hiệu SKG. Đây được coi là thương hiệu chăm sóc sức khỏe số 1 tại Trung Quốc với các sản phẩm máy massage được kiểm định và chứng nhận đạt chất lượng cao và độc đáo nhất.

Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng thiết kế tinh tế, thông minh các dòng máy massage chân KATA Tech mang đến thư giãn tuyệt vời cho chân của bạn. Hầu hết các loại máy đều được trang bị những chức năng đa dạng và an toàn nhằm đảm bảo có thể đáp ứng mọi nhu cầu massage của khách hàng dù là thư giãn nhẹ nhàng cho đến đánh thức cơ bắp mạnh mẽ. 

Ngoài các chức năng ưu việt, KATA Tech còn cam kết đảm bảo quyền lợi của người dùng một cách trọn vẹn với các dịch vụ hỗ trợ trước và sau bán hàng chuyên nghiệp cùng những chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng. 
Có nên mua máy massage chân tại KATA TECH?
Mua sắm tại KATA Tech tin chắc bạn sẽ có thêm những trải nghiệm tuyệt vời với sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng máy massage chân. Nếu bạn mong muốn được tận hưởng mọi lợi ích mà máy massage chân mang lại, việc quyết định nên mua máy massage chân tại KATA Tech sẽ khiến niềm tin của bạn được đặt đúng chỗ. 

Cách massage chân hiệu quả, dễ thực hiện

Ngoài việc sử dụng máy massage chân để giảm đi các cơn đau nhức, bạn có thể áp dụng thêm các cách massage chân truyền thống đơn giản khác giúp tối ưu hiệu quả thư giãn hơn. 
Cách massage chân hiệu quả, dễ thực hiện
Các bước thực hiện massage chân tại nhà cũng vô cùng đơn giản như sau: 
  • Bước 1: Ngâm chân: Chuẩn bị chậu nước ấm (có thể cho thêm thảo dược hoặc tinh dầu) để ngâm chân từ 10 đến 15 phút. Lau khô chân và để chân ở trạng thái thoải mái nhất. 

  • Bước 2: Xoa bóp ngón chân: Dùng ngón tay cái massage chậm rãi và nhẹ nhàng từ đầu các ngón chân sau đó trượt ra phía sau bàn chân, lên phía mắt cá chân và quay trở lại vị trí các ngón chân. Lặp lại động tác từ 3 đến 5 lần. 

  • Bước 3: Xoa bóp bàn chân: Sử dụng cả 2 tay nắm lấy bàn chân, duỗi thẳng sau đó kéo lên và xuống từ 3 đến 5 lần.

  • Bước 4: Xoa bóp gót chân: Đặt 1 tay phía dưới gót chân, tay còn lại ôm lấy bàn chân và thực hiện xoay tròn với lực nhẹ nhàng từ 3 đến 5 lần cho mỗi chân. 

  • Bước 5: Xoa bóp lòng bàn chân: Sử dụng ngón cái xoa bóp theo vòng tròn liên tục lên xuống và sang 2 bên lòng bàn chân. 

  • Bước 6: Thả lỏng chân: Dùng tay vuốt nhẹ từ cổ chân đến các đầu ngón chân.

Bạn có thể thực hiện bài tập này trước khi đi ngủ sau khi đã kết thúc một ngày làm việc sẽ giúp cải thiện rõ rệt chất lượng giấc ngủ của bạn, giấc ngủ sẽ ngon và sâu hơn.

Tổng kết 

Như vậy, có thể thấy máy massage chân đem lại những lợi ích to lớn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Hy vọng qua bài tổng hợp của KATA Technology ngày hôm nay, bạn sẽ có thể tự trả lời về vấn đề bản thân có nên mua máy massage chân không. 
Và nếu bạn đã đưa ra quyết định sẽ mua máy massage chân, liên hệ đến KATA Technology để chọn lựa và mua sắm các sản phẩm phù hợp với mong muốn của mình ngay nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn