Những tác dụng rất tốt massage mặt đem lại cho làn da và thần thái

Tác giả:
Ngày đăng: 25/08/2022
Cập nhật: 29/05/2023
Massage mặt đúng cách sẽ giúp cho làn da của bạn được thư giãn, làm chậm lại quá trình lão hóa và trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên massage mặt không hề đơn giản mà đòi hỏi những kỹ thuật tác động đúng vào các huyệt đạo trên mặt. Dưới đây KATA Technology chia sẻ đến quý đọc giả một số lưu ý mà bạn cần “bỏ túi” ngay để có được kết quả massage tốt nhất cho da mặt.

Massage mặt có tác dụng gì đối với da?

Massage mặt là một cách thư giãn nhẹ nhàng giúp kích thích hệ thần kinh vùng da mặt bằng cách sử dụng kỹ thuật xoa, miết một cách nhịp nhàng và đều đặn. Massage mặt có tác dụng gì? Trên thực tế, massage mặt đúng cách sẽ mang tới rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da mà có thể bạn không ngờ tới:

Massage mặt đúng cách sẽ giúp cho làn da của bạn được thư giãn

- Làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ nếp nhăn

Thời gian là kẻ thù số 1 của chị em phái đẹp khi chúng khiến cho làn da của các chị em dần bị lão hóa và “xuống cấp” dần. Sử dụng phương pháp massage đúng cách cho mặt sẽ giúp cho làn da được khỏe mạnh, tăng cường độ đàn hồi và làm mờ đi những nếp nhăn ở khu vực đuôi mắt, trán hoặc khóe miệng. Ngoài ra, kết hợp massage mặt cùng với những loại kem dưỡng, serum chống lão hóa chuyên dụng sẽ mang tới hiệu quả làm đẹp da gấp 2 lần. 

- Giảm mụn, đẩy nhanh quá trình liền sẹo do mụn

Massage mặt đúng cách hỗ trợ quá trình làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bụi mịn, dầu nhờn trên da từ đó làm giảm nguy cơ xuất hiện tình trạng mụn viêm, mụn ẩn hoặc mụn đầu đen. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý vệ sinh, tẩy trang thật cẩn thận để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Massage, xoa bóp cũng có tác dụng chữa lành các vết sẹo một cách hiệu quả hơn bằng khả năng tăng lưu lượng máu, nới lỏng khoảng cách giữa các mô quanh khu vực bị sẹo và từ đó giúp làm phẳng, mờ sẹo nhanh chóng. 

Massage mặt đúng cách sẽ giúp giảm tình trạng mụn

- Giúp căng cơ mặt tự nhiên, hạn chế nguy cơ chảy xệ

Các động tác massage được thực hiện bởi các chuyên viên hoặc thiết bị hỗ trợ massage chuyên dụng sẽ giúp kéo căng cơ mặt một cách tự nhiên và giảm nguy cơ bị chảy xệ. Quá trình massage sẽ kích thích tăng sinh collagen và elastin tự nhiên, đẩy nhanh sự phát triển của các tế bào da mới, từ đó mang đến làn da khỏe mạnh, hồng hào.

- Loại bỏ độc tố

Môi trường ô nhiễm với khói bụi và bụi mịn khiến làn da của chị em bị đầu độc mỗi ngày và dần tích tụ vô cùng nguy hiểm. Nhưng với việc massage mặt đúng cách hoạt động bài tiết trên da sẽ được đẩy mạnh, từ đó lấy đi các tế bào da chết, loại bỏ các độc tố gây nguy hại cho da vô cùng hiệu quả. 

- Giảm mỡ mặt, nọng cằm

Ít ai biết được rằng một trong những lợi ích khác của việc massage đúng cách chính là giảm đi lượng mỡ mặt, nọng cằm và mang tới một khuôn mặt thon gọn hơn. Theo thời gian, làn da của bạn không chỉ đơn thuần là lão hóa với biểu hiện là các nếp nhăn mà còn xuất hiện tình trạng mỡ mặt. Khi đó, massage giúp bạn nâng cơ mặt một cách tự nhiên, giảm mỡ trên mặt và hạn chế tình trạng chảy xệ.

Massage mặt đúng cách sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất

- Tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong các sản phẩm dưỡng da

Quá trình massage sẽ giúp cho lỗ chân lông được giãn nở, mở ra, từ đó đưa được nhiều dưỡng chất vào sâu bên trong. Chính vì vậy, massage nhẹ nhàng sau khi bôi các loại kem, serum dưỡng da mang tới khả năng hấp thụ hiệu quả hơn, thẩm thấu sâu vào da. 

Ngoài những lợi ích cho làn da thì massage đúng cách cũng mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe: Hỗ trợ điều trị chứng rối loạn thái dương hàm; Giảm căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ ngủ ngon và sâu giấc hơn; Giảm áp lực xoang, hạn chế tắc nghẽn dịch xoang, tăng cường tuần hoàn từ đó giúp cho bạn không bị khó chịu hay đau đầu. 

Hướng dẫn massage mặt đúng cách đơn giản tại nhà

Massage mang đến nhiều lợi ích cho làn da của chị em, nhưng nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đi massage đều đặn ở các cơ sở spa, làm đẹp thì bạn cũng có thể tự thực hiện các bước massage đơn giản ngay tại nhà.

Hướng dẫn massage mặt đúng cách đơn giản tại nhà

Nên mát xa mặt vào lúc nào?

Thời điểm lý tưởng được các chuyên gia và bác sĩ khuyến khích massage mặt là vào sáng sớm hoặc tối. 

Massage mặt vào buổi tối sẽ giúp làn da nhanh chóng được thư giãn đồng thời mang tới khả năng hấp thụ các dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó đây cũng là thời gian da của bạn được nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo lại năng lượng sau một ngày dài.

Ngoài ra, massage mặt vào buổi sáng cũng hỗ trợ cho làn da được tươi tỉnh, khỏe khoắn nhờ khả năng tăng lưu thông tuần hoàn máu.

Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý xem làn da của mình là da dầu, da thường, da khô hay da nhạy cảm từ đó lựa chọn tần suất massage sao cho phù hợp nhất. 

Massage mặt đúng cách vào buổi sáng

Massage mặt bằng gì tốt nhất?

Massage mặt bằng gì tốt nhất? Chị em có thể sử dụng các loại tinh dầu nguyên chất có chiết xuất từ oải hương, quả argan, trầm hương, dầu dừa hoặc dầu oliu để massage trên da mặt đều rất tốt. Đây đều là những loại tinh dầu chứa các dưỡng chất cần thiết cho làn da, có tác dụng nuôi dưỡng, tái tạo các tế bào, giảm thâm nhăn, chống oxy hóa hiệu quả. 

Thông thường khi massage mặt tại nhà thì chị em thường sẽ thực hiện trực tiếp bằng tay. Nên cần hết sức lưu ý vệ sinh toàn bộ lòng bàn tay, mu bàn tay và các kẽ ngón tay một cách cẩn thận trước khi massage trên khuôn mặt để tránh khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào da.

Quy trình massage mặt đúng cách

Quy trình massage mặt đúng cách bao gồm các bước cơ bản dưới đây:

Massage mặt đúng cách bằng việc sử dụng tinh dầu massage

- Làm sạch mặt và tay bằng sữa rửa mặt, rồi sau đó lau khô.

- Đổ một lượng tinh dầu massage vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa đều và massage lên trên mặt. Lưu ý quá trình massage sử dụng lực chủ yếu từ các ngón tay, thực hiện nhẹ nhàng để đưa các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da. 
 

Đối với vùng thái dương, lông mày, đuôi mắt và trán, tiến hành massage theo chiều kim đồng hồ 5 lần rồi sau đó đổi chiều ngược lại. Ấn nhẹ các ngón tay vào các huyệt trên mặt để kích thích các dây thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.

Vùng trung tâm khuôn mặt và vùng má massage hướng từ dưới lên trên để kéo căng cơ, hạn chế nguy cơ bị chảy xệ trên da. Vỗ nhẹ đầu ngón tay lên khắp toàn mặt để thẩm thấu sâu các dưỡng chất có trong tinh dầu.

Sau khi massage toàn mặt, tay xoa bóp nhẹ vào khu vực dưới dái tai theo chuyển động tròn, ấn vào hàm và di chuyển về phía cằm. 

Quy trình massage mặt đúng cách

    

Quá trình massage không nên quá lâu mà chỉ cần thực hiện trong khoảng từ 10 - 15 phút.  Tuyệt đối không được quá lạm dụng phương pháp này, chỉ nên áp dụng 2 -3 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất. Bạn có thể tùy chỉnh các động tác massage sao cho phù hợp với khả năng của bản thân, những cần chú ý sử dụng một lực tác động nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da. 

Massage mặt đúng cách sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện rõ rệt. Không chỉ hỗ trợ da căng mịn, sáng khỏe, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nếp nhăn mà massage mặt còn giúp cho tinh thần của bạn luôn được sảng khoái, giảm căng thẳng, stress. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo lựa chọn các loại máy massage dành riêng cho mặt để hỗ trợ quá trình massage đạt được hiệu quả cao hơn.

0353697777
Yêu cầu tư vấn