Vì sao nên dùng máy massage cho người cao huyết áp

Tác giả:
Ngày đăng: 30/06/2022
Cập nhật: 23/05/2023
Máy massage cho người cao huyết áp liệu có phải là giải pháp hỗ trợ tốt nhất? Trước kia bệnh cao huyết áp thường xảy ra với những người tử trên 40 tuổi trở lên. Thế nhưng những năm gần đây do tác động của nhiều yếu tố như công việc, chế độ ăn uống sinh hoạt dẫn đến việc trẻ hóa căn bệnh này. Khi bị bệnh cao huyết áp nhiều người tìm đến những phương pháp điều trị như thuốc đông tây y với mong muốn có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe như xưa. Một trong số phương pháp được nhiều người áp dụng đó là sử dụng máy massage. Thế nhưng liệu rằng máy massage có sử dụng được cho người cao huyết áp hay không? Có những lưu ý gì trong quá trình sử dụng. Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu về bệnh cao huyết áp

Có 2 khái niệm khi nói về bệnh cao huyết áp đó là theo y học cổ truyền và y học hiện đại. 

Với y học hiện đại thì bệnh cao huyết áp thường xảy ra ở những người bị béo phì, Cholesterol trong máu cao gây xơ vữa động mạch, thận yếu. Đối tượng thường là những người lớn tuổi hay phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Đây là những người thuộc nhóm có nguy cơ cao. 

Khi bị cao huyết áp, những người này có huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) ở mức lớn hơn 140mmHg và huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu) ở mức cao hơn 90 mmHg. 

Còn theo quan điểm của y học cổ truyền thì bệnh cao huyết áp hay tăng huyết áp thuộc phạm vi của chứng huyễn vững gây ra tình trạng hoa mắt chóng mặt đau đầu và mất ngủ. Nguyên nhân theo các nhà nghiên cứu đó là do tạng can, thận, tỳ không điều hòa mà gây ra những bệnh này. 

Khi mắc căn bệnh này trong khoảng thời gian dài sẽ gây ra tình trạng ù tai, mất ngủ, xây xẩm mặt mày hay cáu gắt. Nặng nề hơn có nhiều người đã từng bị những biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não, suy tim, suy thận. 

Để chữa trị tạm thời có thể dùng đến những loại thuốc chuyên dụng để cải thiện, hạn chế ăn uống những thức ăn gây nên cao huyết áp. Ngoài ra liệu pháp điều trị phổ biến hiện nay đó chính là massage cổ, vai, gáy hay toàn thân. 

Tìm hiểu về bệnh cao huyết áp và máy massage cho người cao huyết áp

Nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp

Đa phần chúng ta sẽ không đoán rõ được nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh cao huyết áp. Chỉ có một số những nguyên nhân đơn lẻ để đoán biết được bệnh như: 

  • Do người bệnh lớn tuổi dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp cao

  • Do cân nặng lớn hơn so với chuẩn, do béo phì

  • Ăn đồ ăn mặn trong một khoảng thời gian dài dẫn đến tính trạng tăng hấp thụ nước vào máu. 

  • Chế độ ăn quá nhiều cholesterol, chúng không bão hòa được trong cơ thể

  • Do gen di truyền, trong gia đình có nhiều người mắc bệnh cao huyết áp, chính vì thế nguy cơ mắc bệnh này của bạn sẽ ngày càng cao 

  • Theo các nhà khoa học nghiên cứu thì những người Mỹ gốc Phi cũng có nguyên nhân bị tăng huyết áp nhiều hơn so với những người khác

  • Đàn ông sau 45 tuổi cũng có khả năng bị cao huyết áp cao hơn hẳn so với phụ nữ. 

  • Phụ nữ tiền mãn kinh hoặc sau mãn kinh cũng có thể bị tăng huyết áp đột ngột trong ngày

  • Do uống quá nhiều bia rượu

  • Mắc những bệnh như đái tháo đường, tim mạch 

  • Do mắc những bệnh cấp tính hay mãn tính, hẹp động mạch thân, uy tủy thượng thận

  • Do hội chứng Cushing dẫn đến nhiều người trẻ cũng có nguy cơ mắc bệnh

  • Do hội chứng Conn - cường Aldosteron tiên phát gây nên

  • Trong cuộc sống hiện đại con người dễ mắc chứng trầm cảm, căng thẳng tâm lý

  • Bệnh còn gặp ở những người sử dụng thuốc trầm cảm, thuốc kháng viêm

  • Do nhiễm độc thai nghén 

Máy massage cho người cao huyết áp và nguyên nhân dẫn đến cao huyết áp

Máy massage cho người cao huyết áp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại máy mát xa để giúp thư giãn, trị liệu những bệnh khác nhau. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra” Liệu rằng có sử dụng được máy massage cho những người cao huyết áp”. 

Theo những nguyên nhân phân tích ở trên, bệnh cao huyết áp 90% do yếu tố tâm lý gây nên. Trong khi đó massage lại là một phương pháp giúp cho tinh thần trở nên sảng khoái hơn. Khi xoa bóp, người thực hiện có thể làm bằng tay tuy nhiên động tác phải đúng, dưới sự hỗ trợ của chuyên gia nếu không sẽ gây nên tác hại không mong muốn. 

Để hỗ trợ người bệnh, nhiều sản phẩm máy massage ra đời như ghế massage, đai massage, con lăn massage để mang đến tác dụng tốt nhất. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ nếu muốn sử dụng những sản phẩm này. 

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 2 dòng máy massage chuyên sử dụng cho những người bị cao huyết áp bạn có thể tham khảo. 

Máy massage đầu BC3

Đây là sản phẩm máy massage cầm tay với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng chỉ khoảng 280g cũng thời gian dùng pin lên đến từ 7-10 ngày. Phần thân máy bám chắc tay khi cầm, tránh được tình trạng trơn trượt như những loại máy khác trên thị trường

Máy massage cho người cao huyết áp BC3

Máy bao gồm 3 chế độ massage thông minh chỉ cần một nút bấm như:

  • Chế độ 1 - Mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái khi bạn bất chợt có những cơn đau đầu nhẹ

  • Chế độ 2 - Luồn sâu vào từng chân tóc, bạn có thể sử dụng chức năng này khi gội đầu

  • Chế độ 3 - Chế độ massage toàn bộ trong vùng đầu giúp mang lại hiệu quả giảm 

Khi muốn vệ sinh máy bạn chỉ cần tháo rời phần đầu của máy để vệ sinh. Trên thân máy còn có lỗ thoát nước để tránh tình trạng nước bị đọng lại ở bên trong.

Máy mát xa đầu BC3 dễ sử dụng và được thiết kế không làm rối dây nguồn. Sau mỗi lần sử dụng, bạn có thể dễ dàng sạc bằng đế sạc đi kèm, thiết bị có bộ sạc Type-C đi kèm để bạn có thể sạc bất cứ lúc nào bạn muốn.

Massage đầu SKG BC3 sẽ mang lại cảm giác thư thái tuyệt vời. Chiếc máy này không chỉ giúp giảm đau đầu và giảm căng thẳng mà còn có thể giúp bạn loại bỏ nguy cơ rối loạn da đầu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Không cần tốn thời gian và công sức đến gặp chuyên gia massage hay thực phẩm chức năng, chỉ cần một chiếc máy massage đầu BC3 mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.

Máy massage mắt SKG E3

Máy mát xa mắt E3 kết hợp một số kỹ thuật massage như: Xông hơi tế bào (sử dụng áp suất không khí), rung, nén nhiệt giúp kích thích tuần hoàn vùng mắt. Thông qua các kỹ thuật massage này, E3 sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện vi tuần hoàn trong mô mắt, giúp kích thích tế bào cải thiện thị lực. Sử dụng Máy mát xa mắt thường xuyên có thể giúp giảm thiểu khả năng mắc các bệnh về mắt, mang lại đôi mắt sáng, khỏe và đẹp hơn.

Loại máy này còn được thiết kế vừa vặn với vùng mắt và vùng thái dương, kết hợp với âm nhạc mang đến cảm giác thư thái và thoải mái tột độ cho người sử dụng. Máy có thể gập lại 180 độ nên bạn có thể mang máy đi khắp nơi để thư giãn khi mệt mỏi. Ngoài ra phần dây thun của mắt có thể được điều chỉnh với kích thước mong muốn từ người già đến trẻ nhỏ.

Điểm đặc biệt của máy mát xa mắt là tác dụng mát xa của máy mô phỏng kỹ thuật bấm huyệt. Shiatsu là một trong những kỹ thuật massage nổi tiếng ở Nhật Bản, sử dụng sức mạnh của bàn tay và các ngón tay để tác động lên các huyệt đạo trên cơ thể, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn hiệu quả.

Trong nhiều năm liền đây là sản phẩm được đông đảo khách hàng lựa chọn. 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể quyết định có nên mua máy massage cho người cao huyết áp hay không. Tuy nhiên để căn bệnh này nhanh thuyên giảm thì bạn hãy chú ý thêm đến chế độ ăn uống và luyện tập thể thao thường xuyên nhé. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn