Cách chọn mua máy massage cho người già

Tác giả:
Ngày đăng: 07/05/2022
Cập nhật: 28/10/2023
Máy massage cho người già có nhiều tính năng hữu ích với các chuyển động mát xa xoa bóp. Liệu pháp mát xa được coi là mang lại khả năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi rất tốt

Máy massage cho người già có nhiều tính năng hữu ích với các chuyển động mát xa xoa bóp. Liệu pháp mát xa được coi là mang lại khả năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi rất tốt. Vậy nên, nhiều bậc cao niên rất muốn được sử dụng máy massage hàng ngày. Tuy nhiên, có nên mua máy massage cho người lớn tuổi không? Đó là câu hỏi được quan tâm rất nhiều. Nếu bạn có ý định mua cho ông bà bố mẹ một chiếc máy massage, hãy tham khảo thông tin dưới đây của Kata Tech

Những lợi ích khi mua máy massage cho người già

Người cao tuổi gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe nên cần được chăm sóc cẩn thận hơn. Mua một chiếc máy massage cho người già là một sự quan tâm của bạn dành cho các đấng sinh thành. Bởi những lợi ích của máy massage trong cải thiện sức khỏe người cao tuổi là vô cùng lớn. 

- Cải thiện chức năng của hệ cơ xương khớp

Khi về già, cơ thể của con người bắt đầu lão hóa. Trong đó bộ máy vận động là cơ xương khớp gặp phải các vấn đề thoái hóa, đau mỏi. Người già cũng rất dễ gặp phải những tai nạn do sức bền của xương khớp không còn nhiều. 

Máy massage cho người già cung cấp liệu pháp xoa bóp mát xa giảm tình trạng đau đớn. Hệ vận động của người lớn tuổi sẽ được cải thiện. Trong đó phần cột sống và xương trở nên khỏe hơn.Người lớn tuổi có thể đi lại dễ dàng hơn sau thời gian dùng máy massage đúng và đều đặn. 
 

máy massage cho người già
 

- Giúp cải thiện chức năng hệ tim mạch - tăng lưu thông máu, ổn định huyết áp

Suy giảm chức năng hệ tim mạch dẫn đến nhiều biến chứng như tăng huyết áp, suy tim, đột quỵ tim. Điều này gây nguy hiểm đến tính mạng của người già bất cứ lúc nào. Áp dụng massage đúng phương pháp sẽ giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe hệ tim mạch. 

Các hoạt động của máy massage làm giãn mạch máu làm tăng lưu lượng máu. Hoạt động của tim được hỗ trợ co bóp giúp huyết áp ổn định hơn. Bên cạnh đó lượng máu vận chuyển đều khắp các cơ quan làm tăng chức năng của gan thận… Lượng máu dồi dào đưa dinh dưỡng đi khắp cơ thể cũng giúp người cao tuổi không bị suy nhược cơ thể. 

- Giúp cải thiện chức năng của hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch của người già bị suy giảm nên người già rất dễ bị nhiễm trùng. Nguy hiểm và thường gặp là nhiễm trùng phổi. Nên với lợi ích là tăng cường hệ miễn dịch, mua máy massage cho người cao tuổi là rất cần thiết. 

Tại sao mát xa lai giúp tăng cường đề kháng? Việc hỗ trợ này là do những kích thích của máy massage lên cơ thể làm tăng tế bào lympho. Khi cơ thể người già có khả năng sinh tế bào bạch huyết lympho tạo lá chắn chống nhiễm trùng. Đồng thời ngăn ngừa tốt hơn các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn, vi rút gây ra. 

- Cải thiện chức năng hệ thần kinh

Hệ thần kinh của con người kém đi khi tuổi tác tăng lên. Người cao tuổi gặp một loạt chứng bệnh liên quan đến thần kinh như rối loạn trí nhớ,  alzheimer, parkinson…  Đó là do quá trình dẫn truyền xung động thần kinh bị giảm đi. 

Dùng máy massage cầm tay, ghế massage sẽ tác động vào các dây thần kinh. Qua đó làm tăng khả năng dẫn truyền thần kinh lên não. Điều này làm tăng sự minh mẫn cho ở người già, các chức năng của giác quan và trí nhớ cũng được cải thiện. 
 

máy massage cho người già giúp vui vẻ
 

- Giảm căng thẳng, lo âu giúp người già ngủ ngon hơn

Giấc ngủ quan trọng với tất cả mọi người đặc biệt với các bậc cao nhiên. Người lớn tuổi sẽ khó ngủ hơn do các vấn đề thiếu máu não, hệ thần kinh suy yếu. Các nghiên cứu đã cho thấy người lớn tuổi được mát xa thường xuyên sẽ làm giảm cortisol. Đây là hormone gây ra những căng thẳng cả về thể chất và tinh thần. Vì thế mua máy mát xa cho người cao tuổi giúp người già thoải mái, giảm đau đầu, dễ ngủ và ngủ sâu. 

Hướng dẫn chọn mua máy massage cho người già 

Máy massage cho người già là sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng phổ biến. Do tỷ lệ già hóa ở Việt Nam ngày càng tăng. Các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là máy massage đa dạng chủng loại. Bạn cần phải mua loại máy thích hợp với thể trạng của người lớn tuổi. Cùng xem hướng dẫn cách chọn mua máy mát xa cho người già dưới đây. 

Chọn loại máy mát xa cho người già có chức năng hỗ trợ trị liệu như một bác sĩ

Máy massage cho người già nên là các máy có chức năng hỗ trợ trị liệu. Bởi người già sử dụng không đơn thuần là nâng cao sức khỏe. Bởi người già gặp phải vô vàn những bệnh lý. Trong đó có các bệnh lý về cơ xương khớp rất hay gặp phải. Dùng máy massage có chức năng trị liệu sẽ giúp giãn cơ, giảm đau mỏi xương khớp. 

Các dòng máy massage trị liệu có tác dụng hiệu quả trong phục hồi vật lý trị liệu ở người già. Nhất là những bậc cao niên không may bị đột quỵ làm khả năng vận động giảm. Khi đó, những chuyển động của máy massage xoa bóp, bấm huyệt tạo kích thích phản xạ các chi. Sau thời gian trị liệu, khả năng vận động của người già sẽ được cải thiện. 
 

máy massage cho người già giúp hỗ trợ điều trị như  một bác sĩ
 

Chọn máy mát xa cho người cao tuổi có chức năng bài tập nhẹ nhàng

Thể trạng của người cao tuổi không dồi dào sức như người trẻ. Vì vậy bạn nên mua những loại máy massage có nhiều chế độ trong đó có chức năng massage nhẹ nhàng. Những tác động mạnh của máy massage cầm tay có thể ảnh hưởng đến xương khớp. Vì đặc điểm hệ xương của người có tuổi bị loãng, vôi hóa nên giòn và yếu dễ gãy và khó lành. 

Mát xa xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp người già được thư giãn giúp tâm trạng thoải mái hơn. Chú trọng đến cải thiện tinh thần ở người lớn tuổi luôn được hướng đến. Khi tâm trạng tốt hơn, phiền muộn vơi bớt thì chất lượng sống ở người lớn tuổi được cao hơn. Tâm khỏe ăt thể trạng sẽ khỏe hơn mỗi ngày. 

Chọn máy massage dành cho người già có chức năng xoa bóp

Sự hiện đại của công nghệ tích hợp trong máy massage tạo nên chức năng bấm huyệt. Hoạt động của loại máy massage cho người cao tuổi này là dò tìm huyệt đạo sau đó dạy nhấn. Phương pháp trị liệu này áp dụng cho người lớn tuổi sẽ cải thiện tình trạng của nhiều bệnh lý. Do vậy, đầu tư một máy mát xa cho người cao tuổi có chức năng bấm huyệt chính xác giúp sức khỏe được nâng cao hơn. 

Chọn máy massage cho người cao tuổi massage chất lượng, chính hãng

Máy massage cho người cao tuổi cần đảm bảo được sự an toàn và có kiểm định chất lượng. Do vậy bạn nên tìm mua máy mát xa cho người cao tuổi chính hãng của thương hiệu nổi tiếng. Trong đó máy mát xa SKG là sản phẩm nổi tiếng với nhiều ưu điểm nổi trội. Các dòng sản phẩm máy massage của SKG đều có chế độ bảo hành lâu dài. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy mát xa SKG cho người thân lớn tuổi. 
 

máy massage cho người già có thương hiệu
 

Chọn máy massage cho người lớn tuổi phù hợp với đặc điểm của người già

Máy massage có chức năng hồng ngoại được khuyến khích mua để sử dụng cho người già. Nhiệt hồng ngoại làm nóng các vùng tiếp xúc giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.  Hoạt động trao đổi chất cũng được tăng cường hoạt động. Bên cạnh đó massage nhiệt hồng ngoại còn giúp người già cảm thấy thư giãn hơn. 

Máy massage phù hợp với người già là các loại máy dễ dàng điều khiển và sử dụng. Các nút chức năng nên to, rõ ràng. Máy không nên kèm nhiều chức năng dễ gây nhầm lẫn. Đặc biệt tùy vào thể trạng và mục đích sử dụng để bạn chọn mua cho người thân một sản phẩm thích hợp. 

Qua thông tin bài viết bạn đã biết có nên mua máy massage cho người già hay không? Câu trả lời là có và cần thiết để giúp người cao tuổi khỏe mạnh sống lâu. Liên hệ với KATA Tech để được tư vấn lựa chọn loại máy massage phù hợp. KATA Tech phân phối chính hãng các sản phẩm thiết bị massage của thương hiệu SKG với giá thành phù hợp. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn