Máy massage mắt có khắc phục được tình trạng vùng da quanh mắt bị khô không?

Tác giả:
Ngày đăng: 27/05/2023
Cập nhật: 27/05/2023

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, việc thường xuyên phải tiếp xúc các thiết bị công nghệ khiến cho vùng da quanh mắt của chúng ta bị khô ráp thậm chí là sưng đỏ, nứt nẻ, bong tróc,... Vậy nguyên nhân do đâu? Và làm thế nào để có thể khắc phục được tình trạng vùng da quanh mắt bị khô?
Trong bài viết này, các bạn hãy cùng KATA Tech tìm hiểu nguyên nhân gây nên hiện tượng này cũng như một số sản phẩm máy massage vùng da quanh mắt bị khô hiệu quả!

Nguyên nhân vùng da quanh mắt bị khô

Vùng da xung quanh mắt vốn rất mỏng, nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi các yếu tố ngoại cảnh. Theo đó, khu vực này xuất hiện tình trạng khô nẻ, bong tróc báo hiệu rằng da đang bị thiếu ẩm trầm trọng do một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Khí hậu, môi trường sống

Khí hậu, môi trường sống là những nhân tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới làn da. Nói một cách dễ hiểu, nếu một người sống ở vùng có khí hậu cực đoan (nắng nóng, lạnh giá) hay môi trường quá mức ô nhiễm, làn da của họ rất dễ bị khô, nhất là vùng da xung quanh mắt.

Bên cạnh đó, nhiệt độ phòng ngủ và phòng làm việc quá thấp, không cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cũng có thể khiến toàn bộ làn da của chúng ta trở nên khô ráp khó chịu.

Thói quen rửa mặt bằng nước nóng

Có thể nói, một trong những nguyên nhân phổ biến hàng đầu khiến cho vùng da quanh mắt bị khô là do thói quen rửa mặt bằng nước nóng. Việc sử dụng nước quá nóng sẽ làm rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên khô ráp, dễ bị kích ứng.

Làn da bị dị ứng với mỹ phẩm

Với những làn da nhạy cảm, việc trang điểm hay sử dụng mỹ phẩm cũng có thể khiến vùng da quanh mắt bị khô. Vì vậy, chúng ta cần sử dụng các loại sản phẩm trang điểm, chăm sóc da có nguồn gốc rõ ràng, tẩy trang kỹ lưỡng mỗi ngày cũng như hạn chế tối đa việc trang điểm đậm xung quanh khu vực mắt.

Tuổi tác

Tuổi tác được coi là tác nhân gây ảnh hưởng rõ ràng nhất tới sự thay đổi trên làn da của con người, rõ ràng nhất ở khu vực cổ và mắt. Bước vào giai đoạn lão hoá, sự rối loạn nội tiết sẽ dẫn tới những trục trặc về sinh lý, sức khoẻ và nghiêm trọng nhất chính là sự xuống cấp của làn da.

Mất ngủ, ngủ không đủ giấc

Mất ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ tạo nhiều tác động tiêu cực đến sức khoẻ, gây nên tình trạng mệt mỏi, quầng thâm mắt, làn da sạm đen thiếu sức sống. Cụ thể, việc thiếu ngủ/mất ngủ sẽ làm mất cân bằng độ pH trên da, khiến da không có đủ độ ẩm cần thiết và trở nên khô ráp hơn.

Ngoài ra, vùng da quanh mắt bị khô còn có thể đến từ nguyên nhân thiếu hụt vitamin, khoáng chất và nước. Với những trường hợp đang điều trị bệnh, việc sử dụng thuốc dài ngày cũng được coi là một “thủ pham” khiến da mắt bị khô đáng lưu ý.

Cách khắc phục tình trạng da khô xung quanh mắt

Khi đã hiểu rõ những nguyên nhân có thể khiến vùng da mắt bị khô, điều tiếp theo chúng ta cần làm chính là tìm ra biện pháp phù hợp giúp chăm sóc, khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả. 

Thực hiện bài tập massage

Việc thực hiện bài tập massage với lực đạo xoa bóp nhẹ nhàng, vừa phải không chỉ giúp thư giãn các cơ trên khuôn mặt mà còn kích thích máu lưu thông dễ dàng hơn, hạn chế tối đa sự xuất hiện nếp nhăn ở đuôi mắt và cải thiện tình trạng vùng da quanh mắt bị khô.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Với những người có vùng da quanh mắt bị khô, việc lựa chọn sữa rửa mặt là điều vô cùng quan trọng. Theo đó, hãy ưu tiên những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, ít chất tẩy rửa, không hương liệu để tránh gây kích ứng, khô da.

Thoa kem dưỡng ẩm cho mắt

Làn da xung quanh mắt bị khô đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên cung cấp dưỡng chất đầy đủ. Trong đó, kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho mắt chính là vật bất ly thân. Các bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng mắt lành tính, có nguồn gốc từ thiên nhiên để bảo vệ tối đa khu vực nhạy cảm này.

Bảo vệ da mắt khỏi tác nhân gây hại bên ngoài

Các tác nhân gây hại bên ngoài mà tiêu biểu nhất là tia UV chính là “thủ phạm” khiến vùng da quanh mắt bị tổn thương. Theo đó, chúng ta cần sử dụng kem chống nắng cho cả vùng mắt mỗi ngày, che chắn cẩn thận khi ra ngoài, đặc biệt là những khung giờ tia UV hoạt động mạnh để bảo vệ toàn diện làn da.

Bên cạnh đó, việc sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ, phòng làm việc cũng sẽ góp phần không nhỏ trong công cuộc duy trì độ ẩm cần thiết cho da mắt và làn da trên toàn khuôn mặt.

Nuôi dưỡng da mắt từ sâu bên trong

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp chăm sóc từ bên ngoài, việc nuôi dưỡng từ sâu bên trong như duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, uống đủ nước,... cũng sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, nứt nẻ ở vùng da xung quanh mắt.

Máy massage mắt có khắc phục được tình trạng vùng da quanh mắt bị khô không?

Câu trả lời là Có. Ngoài phương pháp massage thủ công bằng tay, chúng ta có thể lựa chọn và sử dụng máy massage mắt với những công nghệ hiện đại bảo vệ cho đôi mắt của chính mình luôn được khỏe mạnh.

  • Tiết kiệm thời gian.
  • Tiết kiệm chi phí thường xuyên phải đi xoa bóp.
  • Máy được thiết kế mô phỏng giống như hành động thật của đôi tay.
  • Tích hợp nhiều chế độ túi khí, nhiệt,... khoa học.
  • Có thể phát nhạc qua bluetooth, thư giãn ở mức tối đa. 

Các loại máy massage ngăn ngừa tình trạng vùng da quanh mắt bị khô

Để giải quyết hoàn hảo tình trạng vùng da quanh mắt bị nứt nẻ, khô ráp, các loại máy massage đã không ngừng ra đời và tạo dựng thành công lòng tin nơi đông đảo khách hàng. Dưới đây, hãy cùng điểm qua một số thiết bị chăm sóc mắt phổ biến, được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay:

Máy massage vùng mắt bị khô SKG E3

Máy mát-xa mắt SKG E3 hứa hẹn sẽ trở thành “người bạn đồng hành” lý tưởng giúp duy trì độ ẩm cần thiết, giảm căng thẳng, hạn chế khô hanh và quầng thâm cho đôi mắt hiệu quả nhờ việc được tích hợp hàng loạt các ưu thế vượt trội có 1-0-2 trên thị trường như:

- Ứng dụng công nghệ Massage Shiatsu của Nhật Bản, giúp tối ưu hoá khả năng xoá tan căng thẳng cho vùng mắt và vùng thái dương.

- Các thao tác massage được điều khiển bởi hệ thống vi xử lý bao gồm áp suất không khí, chế độ rung - nhào trộn tới mọi điểm huyệt đạo xung quanh mắt bằng áp lực và nén nhiệt.

- Trang bị 6 túi khí massage thông minh cùng 6 đệm khí, giúp chăm sóc vùng mắt tối ưu.

- Hỗ trợ kết nối nhạc với smartphone thông qua tính năng Bluetooth, nâng cao hiệu quả thư giãn, nghỉ ngơi cho người dùng.

- Thiết kế thông minh, cho phép gấp gọn 180 độ.

- Trọng lượng chỉ 380 gram, giúp người dùng có thể dễ dàng mang theo và sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, SKG E3 còn sở hữu lên tới 5 chế độ hoạt động khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng và phù hợp với nhiều tình trạng của đôi mắt:

Chế độ chăm sóc mắt: Sử dụng áp suất không khí, rung và nhạc.

Chế độ hoạt động: Sử dụng áp suất không khí, nén nhiệt, rung và nhạc.

Chế độ làm dịu: Sử dụng áp suất không khí, nén nhiệt và nhạc.

Chế độ thư giãn: Sử dụng áp suất không khí và nhạc.

Chế độ ngủ: Sử dụng nén nhiệt và nhạc.

Máy mát xa vùng mắt bị khô Hasuta HME-120

Máy massage mắt Hasuta HME-120 được nhà sản xuất giới thiệu với hàng loạt đặc điểm xuất sắc bao gồm:

- Chất liệu thân máy được làm từ nhựa ABS cho độ bền cao.

- Đầu massage chế tác từ silicone mềm mại, cho phép chạm đến toàn bộ điểm huyệt xung quanh vùng mắt, giúp nâng cao tối đa hiệu quả massage.

- Ứng dụng công nghệ massage ba chiều 3D độc lập, góp phần giảm đau, chống mỏi mắt, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện thị lực hiệu quả.

- Tích hợp chương trình sóng não Alpha, giúp phát nhạc kèm theo từng bài tập massage trên máy, giúp người dùng thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Máy massage mắt K.SKIN KD813D

Bên cạnh khả năng cải thiện tình trạng da mắt bị khô, máy massage mắt đến từ thương hiệu K.SKIN với mã số KD813D còn sở hữu những ưu điểm là:

- Cho phép gấp gọn 180 độ, thuận tiện bảo quản và mang theo bên người.

- Thân máy được sản xuất từ da PU, mang đến vẻ đẹp sang trọng.

- Đầu massage silicon với độ an toàn cao, giúp tác động đến mọi huyệt vị vùng mắt.

- Công nghệ rung tần số giúp kích thích tuần hoàn máu, cải thiện thị lực.

- Công nghệ nén nóng và áp suất khí, đáp ứng nhu cầu massage mắt hiệu quả.

- Cho phép kết nối Bluetooth để phát nhạc trong thời gian thư giãn, góp phần cải thiện tâm trạng.

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết ngày hôm nay, KATA Tech đã giúp các bạn tìm ra nguyên nhân cũng như tổng hợp một số loại máy massage vùng da quanh mắt bị khô hiện đại, phổ biến.

Nếu đang băn khoăn chưa biết nên tìm mua thiết bị chăm sóc mắt ở đâu, lựa chọn điểm đến là KATA Tech chắc chắn sẽ làm bạn không bao giờ thất vọng!

0353697777
Yêu cầu tư vấn