Những món quà 8-3 vừa ý nghĩa vừa bất ngờ dành tặng người phụ nữ mà mình yêu thương

Tác giả:
Ngày đăng: 25/07/2023
Cập nhật: 27/07/2023

Ngày Quốc tế phụ nữ hay ngày 8 tháng 3 được tổ chức hàng năm nhằm mục đích tri ân và tôn vinh phái đẹp vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Để thể hiện tình cảm đến một nửa thế giới nhân dịp đặc biệt này, việc tặng quà đã trở thành một truyền thống phổ biến hiện nay. 

Những món quà 8-3 vừa ý nghĩa vừa bất ngờ dành tặng người phụ nữ

Tuy nhiên, việc chọn quà 8-3 thích hợp mà chị em phụ nữ thích cũng như tạo bất ngờ cho người mình yêu thương là vô cùng khó. Trong bài viết sau đây, KATA Technology sẽ mách bạn những món quà vô cùng ý nghĩa và độc đáo, thể hiện tấm lòng và tình yêu của bạn dành cho phái đẹp nhân dịp 8-3.

Quốc tế phụ nữ 8-3 là ngày gì?

Ngày mùng 8-3 hàng năm hay còn được gọi là ngày Quốc tế Phụ nữ chính là ngày để cả thế giới vinh danh và thể hiện tình cảm, sự tôn trọng đến phái đẹp trên thế giới. Đây cũng là dịp để mọi người thể hiện sự quan tâm đến các chị em, các mẹ, các bà trong gia đình và  những người xung quanh mình.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 vinh danh phụ nữ trên thế giới

Để lựa chọn được món quà phù hợp, bạn hãy quan sát sở thích và nhu cầu của chị em phụ nữ cũng như tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 8-3. Trong dịp lễ quốc tế này, những lời chúc tốt đẹp kèm theo món quà đặc biệt sẽ thay bạn thể hiện tình cảm đến những người phụ nữ mà mình yêu thương

Nguồn gốc của ngày Quốc tế phụ nữ

Ngày Quốc tế Phụ nữ có nguồn gốc từ phong trào đấu tranh của các nữ công nhân tại Mỹ với mục đích đòi nhân quyền cho chính mình. Vào khoảng cuối thế kỉ 19 là thời kỳ công nghiệp kỹ thuật ở Mỹ phát triển, các nhà máy thường tuyển nhiều lao động có cả nữ và trẻ em. Tuy nhiên, quyền lợi của phụ nữ tại các khu công nghiệp lại bị xem nhẹ, bóc lột nặng sức lao động phụ nữ và trẻ em ngày càng nặng nề hơn..

Để phản đối lại sự bất công đó, vào ngày 8/3/1899 từ thành phố Chicago đến thành phố New York đã bùng nổ cuộc biểu tình đấu tranh đòi quyền lợi và giảm giờ làm của các công nhận nữ. Tuy nhiên, kết quả của lần đó lại bị dập tắt nhanh chóng và các nữ công nhân nhà máy dệt máy đã bị đuổi khỏi nhà máy mình làm. 

Nguồn gốc của ngày Quốc tế phụ nữ

Không dừng lại ở đó, cuộc chiến đòi nhân quyền của phụ nữ tại Mỹ tiếp tục diễn ra vào tháng 2 năm 1909 khi tất cả phụ nữ tại đây đã tổ chức cuộc họp “Ngày phụ nữ” sôi nổi dẫn đến phong trào đấu tranh mạnh mẽ cho các chị em trên toàn thế giới. Từ đó, Ban Thư ký quốc tế phụ nữ lãnh đạo các phong trào đòi nhân quyền trên thế giới đã ra đời.

Phong trào đấu tranh ngày càng lớn mạnh thu hút đông đảo người tham gia và trong đại hội lần thứ 2 được tổ chức tại Đan Mạch vào tháng 8 năm 1910 với hơn 100 đại biểu nữ từ 17 nước đã quyết định lấy ngày 8 tháng 3 hàng năm là ngày quốc tế phụ nữ để đòi bình đẳng và quyền lợi cơ bản của phụ nữ và trẻ em lúc bấy giờ. 

Ý nghĩa đặc biệt của ngày 8-3

Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 hàng năm không chỉ là dịp để tri ân và thể hiện sự tôn trọng, tình cảm đến với phái nữ trên toàn thế giới mà còn có những ý nghĩa đặc biệt như sau:

Ngày kỷ niệm với các hoạt động dành riêng cho phụ nữ

Trong ngày 8/3 trên thế giới hay tại nước ta thường có nhiều hoạt động được tổ chức đặc biệt dành cho phụ nữ. Thông thường vào ngày lễ đặc biệt này, đàn ông sẽ chuẩn bị chuẩn bị các món quà kèm theo lời chúc tốt đẹp để gửi tới một nửa thế giới của mình là các chị em, các mẹ, các bà trong gia đình. 

Tại nhiều quốc gia phương Tây, đây cũng là ngày kỷ niệm cuộc biểu tình đầu tiên đòi nhân quyền cho phụ nữ Mỹ. Ở Việt Nam, ngày 8-3 cũng là ngày để tôn vinh những đóng góp to lớn của những người người phụ nữ có đóng góp to lớn với xã hội. Đây cũng là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của 2 vị nữ anh hùng dân tộc - Hai Bà Trưng đã đánh giặc ngoại xâm bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc.

Ủng hộ việc bình đẳng nam nữ

Mục đích chính của ngày 8-3 không chỉ để kỷ niệm, tôn vinh những người phụ nữ vĩ đại mà còn là dịp để ủng hộ, đề cao hơn quan điểm bình đẳng nam nữ vốn còn chưa được phổ biến trên toàn thế giới. Qua mỗi năm tổ chức, con người đã dần có cái nhìn rộng mở hơn về việc công nhận đóng góp công bằng từ phụ nữ, bình đẳng quyền lợi của cả 2 giới. Các hoạt động kinh doanh, xã hội, chính trị tại các quốc gia hiện nay đều có sự tham gia quan trọng từ các vị trí do phụ nữ đảm nhận.

Ngày 8-3 ủng hộ việc bình đẳng nam nữ

Tri ân đến phụ nữ

Một trong những ý nghĩa khác trong ngày quốc tế phụ nữ chính là bày tỏ lòng biết ơn của xã hội, là dịp tri ân đặc biệt đến công lao của phụ nữ. Tại Việt Nam, đây là ngày để chúng ta dành sự kính trọng, biết ơn đến các bà mẹ Việt Nam anh hùng có con tham gia vào kháng chiến bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc, những người đã mạnh mẽ nuôi dưỡng các chiến sĩ cách mạng dũng cảm.

Dần dần xóa bỏ định kiến trên thế giới

Vấn đề bình đẳng nam nữ hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn tại các nước chưa phát triển, gặp nhiều khó khăn trong cả kinh tế và đời sống xã hội. Tư tưởng “trọng nam khinh nữ” vẫn còn xuất hiện tại nhiều nơi gây ra các bất công cho phụ nữ khi tiếp xúc với tri thức và công việc trong cuộc sống, Nhân ngày 8/3 hàng năm là dịp để các quốc gia phổ biến rộng tầm quan trọng của phái nữ trong xã hội, giúp thu hẹp khoảng cách giữa các phái tại quốc gia đó.

Những món quà vừa ý nghĩa vừa bất ngờ dành tặng phụ nữ nhân ngày 8-3

Trong ngày quốc tế phụ nữ 8-3, những lời chúc ý nghĩa đi kèm với món quà bất ngờ dành tặng cho bạn gái, những người nuôi nấng mình đã trở thành truyền thống tốt đẹp trong dịp đặc biệt này. Một số món quà vừa thiết thực, vừa độc đáo mà bạn có thể tham khảo dưới đây sẽ thay bạn thể hiện tình cảm đến những người thân yêu.

Đai massage SKG W7

Tình trạng đau lưng, thoái hóa đốt sống lưng thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh do thay đổi về cân nặng trong quá trình mang thai là không thể tránh khỏi. Nhân dịp 8-3 sắp tới, món quà chăm sóc sức khỏe chắc chắn sẽ là lựa chọn quà tặng vô cùng độc đáo và ý nghĩa để bạn dành tặng cho người thân.

Đai massage SKG W7 với thiết kế mỏng nhẹ, dễ dàng mang theo sử dụng mọi nơi mà không lo cồng kềnh hoặc vướng víu. Máy có 9 cường độ massage để người dùng lựa chọn từ massage thư giãn đến tác động sâu giải tỏa mọi cơn đau cứng vùng thắt lưng.  

Đai massage SKG W7

Bên cạnh đó, công nghệ làm nóng nhanh Graphene có khả năng làm nóng nhanh chỉ sau 5s sử dụng với 3 mức nhiệt thư giãn có thể dùng cả trong những ngày cuối tháng cho chị em vô cùng tiện dụng. Đây chắc chắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa, không chỉ là máy massage thông thường mà còn là người bạn đồng hành cùng phái đẹp trong cuộc sống hàng ngày.

Gối ngủ SKG T3

Ở tuổi tiền mãn kinh, phụ nữ hay gặp phải tình trạng bốc hỏa, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể làm rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Lựa chọn gối ngủ thông minh làm quà tặng cho dịp 8-3 sắp tới chắc chắn sẽ tạo bất ngờ cho người phụ nữ mà mình thương yêu. 

Gối ngủ SKG T3 được làm từ Memory Foam với độ đàn hồi cao cùng thiết kế công thái học phù hợp với hình dáng đầu và cổ của người sử dụng, ôm khít theo độ cong tự nhiên của xương sống mang đến giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn cho người sử dụng. Điểm đặc biệt của sản phẩm nằm ở cấu tạo phân vùng với rãnh 2 bên thoải mái trong mọi tư thế ngủ, nâng đỡ các vùng khác biệt của cơ thể.

Gối ngủ SKG T3

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp những người phụ nữ bạn yêu thương khỏe mạnh hơn, cải thiện chất lượng cuộc sống để chăm sóc chu đáo cho gia đình.

Máy massage cổ SKG G7 Pro 

Tình trạng đau mỏi vai gáy, căng mỏi cơ cổ thường xuất hiện ở những người làm veiẹc văn phòng. Đối với phái nữ cũng vậy, công việc căng thẳng kèm theo việc chăm sóc cho tổ ấm khiến cho cơ thể ngày càng yếu đi, dễ gặp phải tình trạng đau mỏi kéo dài lâu dần trở thành thoái hóa nguy hiểm. 

Thay vì đến những phòng spa với chi phí đắt đỏ, bạn có thể mua tặng cho chị em máy massage cổ SKG G7 Pro vô cùng thuận tiện, dễ dàng sử dụng mà chi phí chỉ bằng 2 đến 3 buổi trị liệu vật lý. Máy có kết hợp xung điện kép và mô phỏng động tác Shiatsu tác dụng đa điểm trên vùng cổ, cải thiện tình trạng đau nhức nhanh chóng thích hợp để chị em sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Với 4 chế độ massage và 3 cấp độ chườm nóng khác nhau cùng thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ khi đeo, máy massage cổ G7 chắc chắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa và vô cùng phù hợp để bạn dành tặng cho những người phụ nữ mình yêu thương trong dịp lễ sắp tới.

Máy massage cổ SKG G7 Pro 

Tổng kết

Hy vọng thông qua bài viết trên, KATA Technology đã cung cấp cho bạn thêm hiểu biết về ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ cũng như giúp bạn có thể ý tưởng lựa chọn món quà 8-3 vừa ý nghĩa, vừa độc đáo để dành tặng cho người phụ nữ thân yêu bên cạnh mình.

0353697777
Yêu cầu tư vấn