Tác Hại Của Ghế Massage Giá Rẻ Kém Chất Lượng

Tác giả:
Ngày đăng: 16/08/2023
Cập nhật: 21/08/2023

Nhu cầu sử dụng các dụng cụ massage hiện đại để phục vụ chăm sóc sức khỏe trong cuộc sống hiện đại ngày trở nên phổ biến hơn. Ghế massage với công dụng xoa bóp toàn thân, cải thiện tình trạng mệt mỏi của cơ thể vì thế cũng xuất hiện và được tìm mua nhiều hơn trong thời gian gần đây.

Tác hại của ghế massage giá rẻ kém chất lượng

Tuy nhiên, vẫn tồn tại những sản phẩm ghế massage giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất tràn lan trên thị trường ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Những tác hại của ghế massage kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi sử dụng mà còn kéo theo nhiều hệ lụy to lớn khác. Vậy cần làm gì để tránh không mua phải những sản phẩm đó? Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sử dụng ghế massage có thực sự tốt không?

Ghế massage được thiết kế và sản xuất với mục đích chăm sóc sức khỏe con người nên việc sử dụng là vô cùng tốt. Tuy nhiên, chỉ khi bạn mua các sản phẩm chính hãng, được sản xuất với quy trình rõ ràng cùng linh phụ kiện tốt mới đảm bảo việc sử dụng đạt hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vậy có nên ngồi ghế massage mỗi ngày hay không? bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng hoặc tối để thư giãn và cải thiện sức khỏe cực kỳ tốt. Nếu bạn đang gặp các chấn thương trên cơ thể hoặc mắc các bệnh lý nền đặc biệt, cần phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng để tránh phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Ghế massage giúp chăm sóc sức khỏe con người

Tiếp đó, khi mua ghế massage, việc cân đo giữa chi phí bỏ ra và tính năng trên sản phẩm luôn là 2 yếu tố đi kèm với nhau khiến nhiều người đắn đo suy nghĩ. Vậy có nên mua ghế massage giá rẻ không?

Tùy thuộc vào tài chính và nhu cầu của mỗi người sẽ tìm mua được những sản phẩm phù hợp cho cá nhân mình. Một điều cần lưu ý, để việc sử dụng ghế massage có thực sự tốt, thì các sản phẩm với giá thành cao sẽ đảm bảo hiệu quả sau khi sử dụng hơn so với các sản phẩm có giá thành thấp bị giới hạn chức năng kèm theo linh phụ kiện giá rẻ để tiết kiệm chi phí, có khả năng gây ra tác hại của ghế massage cao hơn.

Vì vậy, để sử dụng ghế massage và mong muốn đạt được hiệu quả tốt, bạn nên cân nhắc trước khi bỏ tiền mua, tìm kiếm các lựa chọn và cân nhắc sao cho phù hợp nhất, tránh mua phải sản phẩm giá rẻ kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Những tác hại của ghế massage giá rẻ, kém chất lượng

Việc mua phải các loại ghế massage kém chất lượng, giá rẻ không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng như:

Gây ra tình trạng đau nhức cơ thể

Cơ chế hoạt động của ghế massage là sử dụng các con lăn bên trong thực hiện xoa bóp đa điểm trên cơ thể cộng thêm sóng xung tác động sâu vào cơ bắp căng cứng và đau mỏi. Tuy nhiên trong một số trường hợp đang gặp các tổn thương nghiêm trọng hoặc sử dụng ghế massage sai cách, sai tư thế có thể khiến tình trạng cơ thể mệt mỏi hơn, phản tác dụng ảnh hưởng đến thể trạng và tốc độ hồi phục tự nhiên của cơ thể.

Tác hại của ghế massage khi sử dụng quá lâu có thể dẫn đến các vùng cơ xương bị nhức mỏi hoặc khiến cơ thể bị phụ thuộc quá nhiều vào việc sử dụng ghế massage mỗi ngày với tần suất nhiều hơn 2 lần/ngày. Ảnh hưởng từ thói quen lạm dụng ghế massage có thể khiến bạn khó ngủ hơn, cơ thể uể oải, hoạt động kém đi và khó tập trung khi làm việc. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng ghế massage với tần suất thích hợp theo hướng dẫn và chỉ định quan trọng.

Tình trạng đau nhức cơ thể do dùng ghế massage kém chất lượng

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Việc ngồi ghế massage quá lâu cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh do cơ chế massage toàn thân bao gồm cả vùng cổ và sau đầu của người sử dụng. Ngồi mát xa quá lâu khiến cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể bị rối loạn, gây ra những hệ lụy không tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch.

Ngoài ra, một số người sử dụng có bệnh lý về thần kinh được khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm có tích hợp xung điện bởi có thể gây ra triệu chứng đau đầu, chóng mặt sau khi sử dụng. Với những trường hợp sau khi sử dụng xuất hiện dấu hiệu bất thường, cần dừng việc sử dụng và tìm đến các cơ sở y tế để kiểm tra và thăm khám.

Tác hại của ghế massage ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Khiến cơ thể dị ứng

Một số loại ghế massage kém chất lượng được làm từ vật liệu kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn an toàn với sức khỏe con người có thể gây dị ứng khi sử dụng. Cấu tạo bề mặt của tất cả sản phẩm massage đều được cấu tạo bằng một lớp da và nệm lót tiếp xúc trực tiếp với da người khi sử dụng. Vì vậy, bên cạnh việc kiểm tra xem cơ thể có dị ứng với chất liệu đó không, bạn cũng cần phải vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ khi sử dụng.

Cơ thể dị ứng do dùng ghế massage

Tác động xấu đến sức khỏe

Trường hợp một số bệnh nhân mắc các bệnh lý nền đặc biệt tự ý sử dụng mà không thông qua chỉ định của bác sĩ có thể dẫn đến các tác hại của ghế massage vô cùng nghiêm trọng như sau:

  • Chấn thương về xương khớp trở nên nặng hơn

  • Vùng tổn thương da trở nên khó lành hơn

  • Rối loạn tim mạch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thần kinh

  • Giảm khả năng hoạt động của cơ thể, có thể rơi vào tình trạng bất tỉnh

Vì vậy, bên cạnh việc mua sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, người sử dụng cần lưu ý về vấn đề sức khỏe trước khi sử dụng để tránh những trường hợp không may xảy ra.

Những ai không nên ngồi ghế massage?

Như đã đề cập trong bài viết, việc sử dụng ghế massage không đúng cách, sai đối tượng có thể dẫn đến những rủi ro sức khỏe vô cùng nghiêm trọng. Việc chú ý đến những ai không nên ngồi ghế massage sẽ giúp bạn tránh được những tổn hại đến sức khỏe:

  • Người cao tuổi bị suy giảm khả năng vận động, không còn khả năng tự sinh hoạt thường ngày. Sử dụng ghế massage tác dụng lực xoa bóp và xung mạnh có thể gây chấn thương đến hệ cơ xương khớp và khiến cơ thể nhóm đối tượng này khó hồi phục hơn.

  • Trẻ em dưới 14 tuổi đang trong quá trình phát triển. Ngồi ghế massage có thể làm rối loạn sự phát triển tự nhiên ở trẻ, làm biến đổi hệ cơ xương của trẻ.

  • Người gặp các chấn thương nặng về xương khớp, bị tổn thương lớn trên về mặt da tại các vị trí massage.

  • Phụ nữ đang trong thai kỳ hoặc vừa mới sinh xong chưa hồi phục khi sử dụng có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

  • Nhóm bệnh nhân mắc các bệnh lý nền như huyết áp cao/thấp các bệnh liên quan đến hệ hô hấp, tim mạch và thần kinh hay đang ốm nặng cần thời gian hồi phục. 

Những ai không nên ngồi ghế massage?

Một số lưu ý khi chọn mua và sử dụng ghế massage tại nhà

Tìm kiếm địa chỉ mua ghế massage chính hãng, chất lượng

Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu sản xuất ghế massage với đa dạng các tính năng đi kèm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ càng về thương hiệu của ghế massage cũng như xem xét đến chất lượng của sản phẩm là vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ghế massage công thái học H3 từ thương hiệu SKG được phân phối trực tiếp chính hãng tại Việt Nam bởi KATA Technology sẽ là lựa chọn hoàn hảo mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn mua ghế massage thư giãn cho gia đình và bản thân mình. Ghế tích hợp 3 chế độ massage chuyên nghiệp kèm nhiệt hồng ngoại thư giãn toàn cơ thể giúp đạt hiệu quả giảm đau mỏi tốt hơn so với các sản phẩm khác thông thường khác.

Khi mua hàng tại KATA Technology, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi toàn bộ sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu SKG, bảo hành 12 tháng và hỗ trợ nhiệt tình từ bộ phận chăm sóc khách hàng. 

Tìm địa chỉ mua ghế massage chính hãng, chất lượng

Đọc kỹ thông tin và hướng dẫn sử dụng ghế massage

Sau khi tìm hiểu kỹ về thương hiệu ghế massage mà bạn định chọn mua, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đề nắm được hết các chức năng đi kèm và cách sử dụng máy một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, việc tìm hiểu kỹ cách sử dụng sản phẩm còn giúp bạn sử dụng sản phẩm đúng cách, tránh được các trường hợp phát sinh không may xảy ra khi ngồi sử dụng không đúng tư thế.

Vệ sinh ghế massage sạch sẽ, thường xuyên

Do phần bề mặt ghế tiếp xúc trực tiếp với cơ thể con người nên cần phải đảm bảo ghế massage được vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng để tránh các trường hợp dị ứng ảnh hưởng đến sức khỏe và trải nghiệm sử dụng của bạn.

Bạn có thể sử dụng các bộ sản phẩm chuyên dụng cho ghế massage hoặc dùng khăn mềm để lau đi lớp bụi, vết mồ hôi sau khi sử dụng để giữ cho bề mặt sản phẩm luôn sạch sẽ. Ngoài ra, bạn hãy đặt sản phẩm ở những nơi thoáng mát, tránh khu vực ẩm ướt hoặc bụi bẩn để tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Vệ sinh ghế massage sạch sẽ, thường xuyên

Tổng kết

Việc mua phải ghế massage giá rẻ kém chất lượng thường tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe không mong muốn khi sử dụng. Vì vậy, với những chia sẻ trong bài viết, KATA Technology hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp và đảm bảo an toàn trong khi sử dụng để tránh những tác hại của ghế massage không mong muốn.

xem thêm
Có nên chữa thoái hóa đốt sống lưng bằng lá lốt?

0353697777
Yêu cầu tư vấn