Lựa Chọn Tư Thế Nằm Giảm Đau Đầu Nào Hiệu Quả? - KATA TECH

Tác giả:
Ngày đăng: 31/07/2023
Cập nhật: 16/09/2023
Những cơn đau đầu thường được nghĩ rằng không có nguy hại nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của con người bất kể độ tuổi. Những tư thế nằm giảm đau đầu lúc này được coi là một trong các cách hiệu quả có thể đẩy lùi được tình trạng này. 
Lựa chọn tư thế nằm giảm đau đầu nào hiệu quả? - KATA TECH
Vậy tư thế nằm nào có thể giảm đau đầu một cách tốt nhất? Dưới đây, KATA TECH sẽ giới thiệu cho bạn một vài tư thế nằm giảm đau đầu hiệu quả, hãy tham khảo nhé!

Đau đầu - Nguyên nhân và các bệnh lý liên quan

Theo các nghiên cứu khoa học, đau đầu có liên quan đến khoảng 70 nhóm nguyên nhân khác nhau. Trong đó, hơn 80% trường hợp đau đầu đến từ nguyên nhân lành tính. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta chủ quan khi cơn đau đầu kéo dài bởi đó có thể là tiềm ẩn vấn đề sức khỏe nguy hiểm.
Đau đầu - Nguyên nhân và các bệnh lý liên quan
Cơn đau đầu có thể từ các nguyên nhân liên quan đến bệnh lý, nhưng một vài cơn đau có thể xuất phát từ một vài vấn đề tâm lý như:
  • Khi bạn suy nghĩ và lo lắng quá nhiều những vấn đề khác nhau trong cuộc sống hàng ngày.

  • Có thể bạn thường trong trạng thái căng thẳng, stress kéo dài do áp lực của cuộc sống, công việc..

  • Khi mắc các căn bệnh liên quan đến vấn đề tâm lý.

  • Nhiều trường hợp là do bị rối loạn giờ giấc và thói quen sinh hoạt.

  • Phụ nữ thay đổi hormone trong kỳ kinh nguyệt hoặc thời kỳ tiền mãn kinh.

  • Khi bạn lạm dụng chất kích thích như cà phê quá nhiều.

Đau đầu - Nguyên nhân và các bệnh lý liên quan

Trong những trường hợp cơn đau đầu xuất hiện thường xuyên và kéo dài dai dẳng, người bệnh có thể đã mắc phải một số bệnh lý liên quan phổ biến như:

  • Viêm xoang mũi.

  • Thiếu máu.

  • Mắc phải một vài bệnh lý mạn tính.

  • Có khối u não.

  • Tai biến mạch máu não.

  • Di chứng do chấn thương vùng đầu để lại.

Tư thế nằm giảm đau đầu có thực sự hiệu quả?

Đau đầu là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay, nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt của con người. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, tư thế ngủ có thể cải thiện những cơn đau đầu của bạn. Nhưng nó có thực sự mang lại hiệu quả hay không? 
Khi bạn nằm trong một tư thế nhất định trong suốt một thời gian dài sẽ khiến các cơ và mạch máu ở vùng đầu và cổ bị nén. Điều này là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau đầu do làm mất cân bằng trong lưu thông máu.

Tư thế nằm giảm đau đầu có thực sự hiệu quả?

Khi bạn sử dụng tư thế nằm giảm đau đầu, thì đây là cách giúp bạn giải tỏa những áp lực và căng thẳng. Khi thay đổi nhiều tư thế khác nhau, áp lực được phân bố đều trên khắp cơ thể, điều này cải thiện lưu thông máu. Do đó, tư thế nằm giảm đau đầu thực sự mang lại hiệu quả.

Các tư thế nằm giảm đau đầu hiệu quả nên áp dụng

Hiện nay, có rất nhiều cách để giảm những cơn đau nhức đầu nhưng để an toàn và mang lại hiệu quả cao bạn có thể áp dụng các tư thế nằm giảm đau đầu như dưới đây:

Tư thế nằm ngủ ngửa giảm đau đầu

Tư thế nằm ngủ ngửa là tư thế ngủ giảm đau đầu đơn giản và hợp lý nhất. Khi nằm ngửa việc bạn kê gối dưới đầu sẽ tạo nên vị trí trung lập cho đầu, cổ và cột sống, nó giúp thư giãn cơ xung quanh, hạn chế chèn ép lên khớp. Đồng thời tư thế này giúp tăng cường lưu thông máu. Thực hiện tư thế này, bạn nên để hai tay duỗi thẳng theo chân, điều này giúp tránh gây co cơ vùng vai, gáy giảm thiểu tình trạng đau đầu.

Các tư thế nằm giảm đau đầu hiệu quả nên áp dụng

Tư thế yoga nằm im

Yoga được xem là một trong những bộ môn không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe dẻo dai mà còn mang đến khả năng hỗ trợ giảm đau đầu hiệu quả. Tư thế yoga nằm im sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến khắp cơ thể, đồng thời, trong khoảng thời gian thư giãn có tác dụng điều hòa tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn. Bạn cần nằm thoải mái trên thảm, hai chân và tay dang rộng, sau đó, nhắm mắt thư giãn và tập trung thở đều để cảm nhận nhịp đập của cơ thể.

Các tư thế nằm giảm đau đầu hiệu quả nên áp dụng

Tư thế nằm gác chân lên tường

Khi thực hiện tư thế nằm gác chân lên tường sẽ điều hòa máu lưu thông, đây cũng là một bài tập yoga, do đó, nó cũng giúp cho tinh thần bạn trở nên tốt hơn. Điều này giúp làm giảm thiểu những cơn đau đầu một cách hiệu quả. Khi bạn nằm tư thế này cần đảm bảo mông áp sát vào tường sao cho hai chân vuông góc với mặt đất. Tư thế phải chuẩn mới mang lại hiệu quả cao, do đó bạn cần phải đặc biệt lưu ý nó.

Các tư thế nằm giảm đau đầu hiệu quả nên áp dụng

Tư thế nằm ngủ nghiêng

Đối với một vài trường hợp bị mắc chứng ngáy ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ thì tư thế ngủ nghiêng là tư thế ngủ giảm đau đầu hợp lý hơn cả. Lúc nằm, bạn đặt gối phía dưới đầu và kẹp một chiếc gối khác dưới 2 chân để giữ thăng bằng. Tư thế này sẽ đảm bảo giữ cho đầu, cổ và cột sống thẳng hàng.

Các tư thế nằm giảm đau đầu hiệu quả nên áp dụng

Những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hiệu quả giảm đau đầu khi nằm

Khi thực hiện các tư thế nằm giảm đau đầu bạn cần lưu ý tư thế sao cho chính xác nhất để mang lại hiệu quả cao. Nhưng bên cạnh đó cũng có những yếu tố khác gây ảnh hưởng đến hiệu quả mà các tư thế nằm giảm hiệu quả mang lại, dưới đây mà một vài vấn đề mà bạn có thể cân nhắc:

Chất lượng gối ngủ

Gối ngủ là vật dụng không thể thiếu để giấc ngủ của bạn có chất lượng, do đó, chất lượng gối ngủ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các hiệu quả mà giấc ngủ mang lại. Khi lựa chọn gối ngủ, bạn nên sử dụng gối ngủ có độ cao vừa phải, độ lún không quá cao; tốt nhất hãy sử dụng những loại gối có thiết kế công thái học.
Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều loại gối ngủ massage có thể hỗ trợ giảm đau đầu hiệu quả. Trong đó, gối ngủ massage SKG T3 PRO với thiết kế công thái học sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để cải thiện giấc ngủ cũng như giảm những cơn đau đầu của bạn. 

Những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hiệu quả giảm đau đầu khi nằm

Gối ngủ massage SKG T3 PRO với thiết kế hình cánh bướm vừa mang lại sự mới lạ, vừa hỗ trợ nâng đầu để giúp bạn giảm thiểu những cơn đau nhức. Bên cạnh đó, SKG T3 PRO sử dụng chất liệu Memory Foam cao cấp cùng với độ đàn hồi của lõi gối, gối ngủ sẽ mang đến cho bạn những giấc ngủ sâu, xóa tan mọi căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

Chất lượng đệm nằm

Chất lượng của đệm nằm cũng đặc biệt quan trọng không chỉ trong giấc ngủ mà còn giúp giảm các cơn đau mỏi trên khắp cơ thể. Khi mua đệm, bạn nên chọn đệm không quá mềm, không quá cứng, điều này sẽ hỗ trợ tốt cho đường cong cơ thể. Khi cơ thể được thả lỏng, chất lượng giấc ngủ sẽ được đảm bảo, nó sẽ giảm thiểu những cơn đau đầu đến từ nguyên nhân căng thẳng, mệt mỏi.

Những tư thế nằm sai lệch

Bên cạnh đó, việc nằm những tư thế sai lệch cũng gây ảnh hưởng đến hiệu quả giảm đau đầu khi nằm. Bạn không nên nằm sấp hoặc nằm với tư thế bào thai, vì nó sẽ uốn cong lưng bạn gây ra tình trạng căng cổ. Khi nằm các tư thế sai lệch, máu không được lưu thông, các cơ trong thể thể bị căng cứng, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh đau đầu.

Những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hiệu quả giảm đau đầu khi nằm

Tổng kết

Trên đây, KATA TECH đã giúp bạn tổng hợp một vài tư thế nằm giảm đau đầu hiệu quả. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp bạn biết và sử dụng những tư thế nằm để giảm đi những cơn đau đầu vẫn thường xuyên đeo bám bạn. 
Và đừng quên, nếu muốn mua gối ngủ massage SKG T3 PRO để hỗ trợ giảm thiểu cơn đau nhức vùng đầu, hãy liên hệ với KATA để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình và được bảo hành sản phẩm sau mua nhé!

xem thêm
Xử trí như thế nào khi sử dụng máy massage bụng bị ngứa?

0353697777
Yêu cầu tư vấn