Làm sao để mắt to? TOP 5 bài tập massage đơn giản giúp mắt to đẹp hơn tại nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 13/05/2023
Cập nhật: 20/06/2023

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”, là điểm thu hút và ảnh hưởng đến diện mạo nhiều nhất trên gương mặt của mỗi người. Một đôi mắt to, tròn, sáng và cuốn hút là điều mong muốn của tất cả chị em phụ nữ. Thế nhưng có thể bạn chưa biết đến một phương pháp giúp mắt hoàn hảo và sáng rõ hơn vô cùng đơn giản mà không hề tốn quá nhiều chi phí. Đó chính là tự massage cho mắt!

Vậy có những cách massage nào, có dễ thực hiện không? Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết 5 bài tập giúp mắt to hơn tại nhà.

Làm sao để mắt to? TOP 5 bài tập massage đơn giản giúp mắt to đẹp hơn tại nhà

Vai trò của bài tập giúp mắt to hơn

Tại sao cần thể dục cho mắt?

Hàng ngày, chúng ta luôn phải vận động mắt để làm việc liên tục, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng xanh trong các các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính, tivi,…khiến đôi mắt của bạn trở nên mỏi nhừ và suy yếu.

Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cũng chính là yếu tố gây tổn hại đến cơ thế, đặc biệt là mắt – một cơ quan rất dễ tổn thương. Một đôi mắt khỏe sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát mọi thứ, đó cũng chính là lý do vì sao đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn con người.

Cơ chế hoạt động của bài tập cho mắt to hơn

Mắt có trình tự hoạt động rất cụ thể. Khi bạn tiếp nhận hình ảnh, màu sắc, thông tin này sẽ ngay lập tức được truyền đến não bộ để phân tích. Các bài tập giúp mắt to hơn chủ yếu tác động lực nhẹ nhàng lên các dây thần kinh tại mắt và các vùng da quanh mắt. Tập thể dục cho mắt luôn được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích. Nếu bạn kiên trì massage mắt, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngờ.

Vai trò của bài tập giúp mắt to hơn

Bài tập giúp mắt to hơn có vai trò rất lớn

  • Cải thiện kích thước mắt: Những bài tập massage cho mắt không chỉ giúp đôi mắt được khỏe mạnh mà còn cải thiện kích thước đáng kể cho mắt

  • Giảm mỡ thừa, nếp nhăn, quầng thâm, sụp mí mắt

  • Cơ mắt linh hoạt hơn sẽ không làm sụp mí mắt và hạn chế quầng thâm dưới mắt

  • Làm tan mỡ thừa, giảm nếp nhăn quanh mắt, chống lão hoá mắt

  • Giảm các bệnh lý về mắt: khô mắt, suy yếu thị lực, viêm mắt,…

  • Ổn định mắt, giúp mắt nhìn rõ hơn

  • Đôi mắt có cảm xúc hơn, có “hồn” hơn

  • Giảm đau đầu và mất ngủ

Có thể tự thực hiện bài tập giúp mắt to đẹp hơn tại nhà?

Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện bài tập giúp mắt to đẹp hơn tại nhà bởi những phương pháp massage cho mắt này có cách thực hiện vô cùng đơn giản. Mặc dù các bài tập giúp mắt to không mang lại hiệu quả ngay lập tức, tuy nhiên đây là phương pháp an toàn và đơn giản mà không đau đớn hay tốn kém chi phí để bạn có đôi mắt đẹp tự nhiên. Luyện tập thói quen massage thường xuyên và đều đặn bạn sẽ thấy những kết quả cải thiện cực bất ngờ. 

Khi thực hiện bài tập massage giúp mắt to cần lưu ý những gì?

Để các bài tập giúp mắt to hơn phát huy hết tác dụng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Vệ sinh sạch sẽ tay trước khi massage mắt

Trước khi thực hiện massage cho mắt, bạn cần rửa tay sạch sẽ, đảm bảo không dính các chất có hại hay gây dị ứng cho da vì da mắt là vùng rất nhạy cảm. Ngoài ra, khi thực hiện các thao tác mát xa, bạn nên nhẹ nhàng và không nên đặt áp lực mạnh lên mắt để không gây tổn thương.

Kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng khoa học đóng vai trò lớn khi bạn thực hiện bài tập cho mắt to hơn. Bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin cho mắt như: vitamin A, vitamin C,… như hoa quả, ăn nhiều rau xanh.

Khi thực hiện bài tập massage giúp mắt to cần lưu ý những gì?

Tạo lập các thói quen tốt cho mắt

Ngủ đủ giấc

Thức khuya gây nhiều tác động xấu đến mắt và làn da của bạn. Tạo thói quen ngủ đủ giấc để mắt không bị mỏi, khô và ngứa mắt. Một phần các thâm quầng chính là do thiếu ngủ, các mạch máu quanh mắt nổi lên rõ khiến bạn trông thật mệt mỏi và già nua. Bởi vậy, bạn hãy cố gắng ngủ đủ giấc và không thức khuya để đôi mắt có thêm sức khoẻ.

Uống đủ nước

Có thể bạn chưa biết, 2/3 làn da của bạn phụ thuộc vào nước. Để mắt được căng mọng, to tròn, và có sức sống, bạn cần đảm bảo uống đủ lượng nước một ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe đều khuyến cáo mỗi ngày chúng ta nên uống tối thiểu 2 lít nước. Đều đặn uống đủ nước hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện các tình trạng về mắt và cả các bộ phận khác của cơ thể.

Duy trì “Luật 20-20-20”

Đây là quy tắc khá phổ biến đối với dân văn phòng. Mỗi 20 phút sử dụng điện thoại, máy tính, bạn hãy dừng lại và nhìn vào một điểm cách xa khoảng 20 feet (xấp xỉ 6,1m) trong vòng 20 giây. Đây là khoảng thời gian được nghiên cứu đủ lâu cho mắt được nghỉ ngơi. Đây là một thói quen nên được tạo lập và duy trì để góp phần giúp đôi mắt sáng khỏe, không lờ đờ, yếu ớt.

Sử dụng thêm mặt nạ mắt, kem dưỡng, máy massage mắt cầm tay

Chắc hẳn các chị em phụ nữ biết rất rõ lợi ích của việc sử dụng mặt nạ chuyên dùng cho mắt cũng như thoa kem dưỡng, kem chống nắng hằng ngày. Bạn cũng nên đeo kính râm khi đi ngoài trời nắng, để tránh mắt bị nheo, tạo nên các nếp nhăn ở mắt và dễ gây đục thuỷ tinh thế khi mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có chứa tia cực tím. Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các thiết bị máy massage mắt cầm tay bạn cũng giúp bạn được thư giãn và xoa tan những mệt mỏi.

Khi thực hiện bài tập massage giúp mắt to cần lưu ý những gì?

Hướng dẫn chi tiết các bài tập giúp mắt to hơn đơn giản, dễ làm theo ngay

Phương pháp tập luyện massage mắt to có thực sự hiệu quả như lời đồn? Có những bài tập cho mắt to hơn nào? Cách massage cho mắt to hơn như thế nào? Chúng tôi xin gửi đến bạn thông tin chi tiết về các bài tập cơ bản giúp đôi mắt được to, khoẻ, đẹp hơn.

Bài tập số 1: Sử dụng độ ấm của tay

Bạn dùng hai tay chà xát vào nhau để tạo độ ấm tự nhiên cho tay. Sau đó nhẹ nhàng đưa tay lên mắt mát xa đều để cảm nhận độ ấm. Bài tập này có tác dụng giúp tuần hoàn các mạch ở mắt, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bạn nên áp dụng khi sử dụng máy tính quá lâu.

Bài tập số 2: Massage theo vị trí mắt

  • Massage phần mí mắt: Giúp mắt cải thiện kích thước, ngăn vùng da mắt bị chảy xệ. Sử dụng ngón cái đặt vào hốc mắt, ngón trỏ đặt phía trên lông mày, nhẹ nhàng di chuyển theo hướng từ trong ra ngoài từ 10 đến 15 lần

  • Massage vùng đuôi mắt (Vuốt mắt): Vuốt nhẹ từ đuôi mắt lên thái dương với tần suất 7-10 lần sẽ giúp mắt đỡ mỏi. Vùng da quanh mắt sẽ căng hơn, nếp nhăn đuôi mắt sẽ được hạn chế. Bạn cần lưu ý chỉ sử dụng lực nhẹ để vuốt mắt, nếu tác động quá mạnh sẽ gây tổn thương vùng mắt.

  • Massage vùng dưới mắt (massage piano): Bạn thực hiện các thao tác mát xa giống như việc đánh đàn. Sử dụng các đầu ngón tay gõ nhẹ vào vùng mắt phía dưới. Đồng thời bạn thả lỏng các cơ mặt. Các ngón tay di chuyển liên tục giúp mắt được thư giãn, giảm vết nhăn và các phần trũng sau. Ở phần đuôi mắt, bạn ấn và giữ khoảng 5-7 giây. Các ngón tay xoay tròn tại các vùng mắt để làm giảm các vết chân chim. Đây là bài tập được rất nhiều người yêu thích vì khá đơn giản, hiệu quả rõ ràng.

Bài tập số 3: Tập nhìn xa giúp mắt tăng kích thước

Bài tập này rất đơn giản, bạn có thể tập tại bất cứ đâu. Bạn chọn một điểm gần, nhìn tập trung vào điểm đó trong khoảng 10-15 giây sau đó đưa mắt nhìn ra xa hết cỡ có thể. Bạn nên tập nhiều lần trong ngày, mỗi lần khoảng 2-3 phút, các thao tác lặp lại nhau.

Bài tập số 4: Massage cho mắt to hơn bằng cách nhìn tập trung

Đây là bài tập giúp điều chỉnh tật khúc xạ, khá phổ biến cho những ai bị cận thị. Bạn có thể lựa chọn một vật ở xa khoảng cách bạn có thể nhìn rõ nhất hoặc chấm một điểm trên tường, rồi nhìn tập trung vào đó khoảng 13 đến 15 giây và nhắm mắt lại khoảng 3 đến 5 giây. Khi làm việc mệt mỏi, căng thẳng, bạn có thể áp dụng ngay bài tập này để giúp mắt đỡ mỏi và mắt to hơn. Một ngày bạn nên tập 8-10 lần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Hướng dẫn chi tiết các bài tập giúp mắt to hơn đơn giản, dễ làm theo ngay

Bài tập số 5: Đảo mắt liên tục

Phương pháp này giống như một cách massage cho mắt to hơn. Bạn dành 5 đến 10 phút đảo mắt liên tục theo chiều trên xuống dưới, trái sang phải hoặc chiều vòng tròn. Mỗi lần đảo bạn có thể xen kẽ với chớp mắt để mắt không bị khô và máu được lưu thông tốt. Đây là cách giúp đôi mắt của bạn trở nên to hơn mà không cần dùng lực từ bàn tay hay các ngón tay. Các hệ thống cơ nhãn được vận động liên tục , đồng thời giúp giảm stress khá tốt.

Bài tập số 6: Viết chữ bằng mắt

Bài tập này nghe có vẻ lạ nhưng lại đem lại tác dụng rõ rệt nếu như bạn kiên trì. So với các bài tập khác thì viết chữ bằng mắt có phần khó thực hiện hơn. Bạn cần phải ngồi thẳng lưng, giữ nguyên phần đầu và nhìn vào khoảng trống trước mặt (có thể là bức tường), dùng mắt để vẽ ra các hình thù đơn giản như hình vuông, hình tròn. Bạn nên cố gắng vẽ càng to càng tốt. Khi mắt đã thích nghi dần với bài tập, bạn chuyển sang viết các chữ cái. Bài tập này giúp cải thiện kích thước của mắt, mắt sẽ sáng và long lanh hơn.

Bài tập số 7: Massage bằng đá lạnh, thìa lạnh

Sử dụng đá lạnh hay thìa lạnh để tập cho đôi mắt to lên cũng là phương pháp xuất hiện từ khá lâu mà hiện nay vẫn được nhiều người áp dụng. Trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy,  bạn bỏ một vài viên đá lạnh bỏ vào một chiếc khăn sạch và xoa nhẹ nhàng vào vùng mắt. Đơn giản hơn bạn có thể bỏ sẵn một chiếc thìa vào ngăn lạnh và dùng mặt lồi của thìa áp vào các vùng mắt, di chuyển nhẹ từ 5 đến 10 phút. Cách tập này giúp tăng độ đàn hồi của vùng da mắt, da sẽ săn chắc hơn đồng thời loại bỏ quầng thâm và nếp nhăn khoé mắt.

Hướng dẫn chi tiết các bài tập giúp mắt to hơn đơn giản, dễ làm theo ngay

Tổng kết

Đôi mắt to tròn, long lanh và đầy sức sống là điều thiết yếu giúp cho khuôn mặt của các cô gái tươi trẻ hơn. Những bài tập cho mắt to hơn rất hiệu quả, ít tốn kém chi phí và có thể thực hiện được ở mọi nơi khi bạn có thời gian rảnh.Với những thông tin hữu ích về massage cho mắt, bài tập giúp mắt to hơn kể trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp với nhu cầu của bản thân và cải thiện được đôi mắt như mong muốn. Những bài tập bài tập cho mắt to hơn rất hiệu quả, ít tốn kém chi phí và có thể thực hiện được ở mọi nơi khi bạn có thời gian rảnh.

0353697777
Yêu cầu tư vấn