Chọn Bàn Chải Điện Cho Răng Nhạy Cảm Phù Hợp Nhất

Tác giả:
Ngày đăng: 27/10/2023
Cập nhật: 18/12/2023
Bạn vẫn còn đang băn khoăn có nên dùng bàn chải điện cho răng nhạy cảm hay không? Thì câu trả lời là có, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bàn chải điện cho hàm răng nhạy cảm của mình. Răng nhạy cảm là tình trạng răng dễ bị kích thích bởi nhiệt độ nóng lạnh hoặc ngoại lực. Do đó, bàn chải điện với những công nghệ hiện đại sẽ hỗ trợ bạn bảo vệ tốt cho hàm răng của mình. 
 
Hướng dẫn lựa chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm phù hợp nhất
 
Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn phải lựa chọn được bàn chải điện cho răng nhạy cảm phù hợp nhất, hãy tham khảo hướng dẫn lựa chọn bàn chải điện dưới đây cùng KATA Technology nhé!

Tại sao răng lại trở nên nhạy cảm, ê buốt hơn?

Răng nhạy cảm là cách gọi thông thường của hiện tượng răng bị cảm ngà hoặc triệu chứng ê buốt chân răng, chảy máu chân răng,... Bệnh lý này sẽ trở nên nhạy cảm hơn khi răng phải chịu kích thích từ nhiệt độ nóng lạnh hoặc tác động ngoại lực. Răng nhạy cảm đa số xuất hiện ở người trưởng thành và trung niên.
 
Tại sao răng lại trở nên nhạy cảm, ê buốt hơn?
 
Một số nguyên nhân phổ biến khiến răng trở nên nhạy cảm, ê buốt hơn:
  • Sử dụng nhiều thực phẩm chứa axit: Việc bạn thường xuyên nạp những loại thực phẩm chứa hàm lượng axit cao như cam quýt, cóc, xoài,... sẽ gây xói mòn men răng, điều này khiến răng của bạn yếu hơn. Do đó, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm này, hoặc ngay sau khi ăn đồ chua bạn có thể bổ sung thêm một ly sữa hoặc một miếng phô mai để giảm tác hại của axit lên răng.

  • Tác động lực mạnh vào răng: Thói quen nhai đá, cắn kẹo cứng, hay một vài tai nạn va đập khiến răng bị vỡ, nứt. Vết nứt ở chân răng sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập, hoặc khi răng bị nứt, các đầu mút dây thần kinh răng bị kích thích khiến răng bị đau buốt.
     

Tại sao răng lại trở nên nhạy cảm, ê buốt hơn?
 

  • Thói quen nghiến răng: Men răng là mô cứng nhất trong cơ thể con người, nhưng men răng sẽ mòn dần theo thói quen nghiến răng của bạn. Vì vậy, bạn cần phải hạn chế những hành động này để tránh làm răng ê buốt.

  • Vệ sinh răng bằng bàn chải không đúng cách: Việc vệ sinh răng tưởng chừng đơn giản, nhưng nó lại khá phức tạp. Bởi khi bạn vệ sinh răng không đúng cách, sẽ khiến nó trở nên nhạy cảm hơn. Nếu bạn sử dụng lực mạnh hoặc bàn chải lông cứng sẽ dễ khiến nướu bị tổn thương và làm lớp ngà lộ ra ngoài. Từ đó, tạo thành cảm giác đau buốt răng khi ăn uống, đánh răng,...
     

Tại sao răng lại trở nên nhạy cảm, ê buốt hơn?
 

  • Niềng răng: Bên cạnh những nguyên nhân nêu trên, thì niềng răng cũng khiến răng nhạy cảm. Khi niềng răng, bạn cần bảo vệ răng của bạn khỏi những tác động mạnh của ngoại lực. Chưa kể, việc thức ăn bị dính lại trên mắc cài sẽ làm bạn dễ bị sâu răng.

Làm thế nào để lựa chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm tốt nhất?

Việc lựa chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi khi răng nhạy cảm, niềng răng, mọi người cần phải lưu ý nhiều hơn trong các vấn đề chăm sóc răng miệng của mình. Mà hiện nay, bàn chải điện đã sử dụng các công nghệ hiện đại có thể giúp bạn giải quyết khắc phục vấn đề vệ sinh răng miệng, răng bị xô lệch, răng nhạy cảm, ê buốt.
 
Làm thế nào để lựa chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm tốt nhất?
 
Để lựa chọn được một chiếc bàn chải điện cho răng nhạy cảm chất lượng, người tiêu dùng cần lưu ý một vài tiêu chí sau:

Bàn chải điện có công nghệ rung sóng âm

Trên thị trường hiện nay, bàn chải điện đang sử dụng hai công nghệ rung sóng âm và rung cơ học. Nhưng khi chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm, bạn nên ưu tiên các loại bàn chải rung sóng âm. Bởi công nghệ rung cơ học sẽ không kiểm soát được lực rung khi đó dễ gây ra tình trạng bung mắc cài ở người niềng răng, lâu dài có thể gây xô lệch răng. 
 
Làm thế nào để lựa chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm tốt nhất?
 

Chất liệu lông bàn chải mềm

Khi lựa chọn bàn chải đánh răng có chất liệu lông mềm mượt, sẽ giúp việc vệ sinh răng miệng của bạn trở nên an toàn và dễ dàng hơn. Bởi lông bàn chải dễ luồn lách vào các kẽ răng, kẽ mắc cài để vệ sinh sạch sẽ mọi ngóc ngách răng miệng. Đặc biệt, việc sử dụng lông bàn chải mềm sẽ hạn chế được tác động mạnh của đầu bàn chải lên răng, hạn chế được tình trạng chảy máu chân răng hay đau buốt.
 
Làm thế nào để lựa chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm tốt nhất?
 

Bàn chải điện có chức năng cảm biến áp suất

Bạn nên ưu tiên lựa chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm có chức năng cảm biến áp suất. Với chức năng này, bàn chải điện sẽ tự động giảm tần số rung khi phát hiện lực tác động lên răng quá mạnh. Điều này sẽ tránh gây ra tình trạng đau buốt, mòn men răng, thậm chí các sự cố bung mắc cài đối với những trường hợp răng niềng.
 
Làm thế nào để lựa chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm tốt nhất?
 

Ưu tiên bàn chải điện có nhiều chế độ

Bạn sẽ dễ dàng chăm sóc răng của bạn hơn với những chế độ phù hợp với tình trạng răng của mình. Đặc biệt, đối những người có hàm răng nhạy cảm, việc lựa chọn chế độ nhạy cảm sẽ giúp răng giảm bớt lực phải chịu của đầu bàn chải tránh được cảm giác ê buốt, tình trạng chảy máu chân răng,...
 
Làm thế nào để lựa chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm tốt nhất?
 

Gợi ý các loại bàn chải điện cho răng nhạy cảm có chất lượng cao

Dưới đây là hai gợi ý về các loại bàn chải điện cho răng nhạy cảm có chất lượng cao mà KATA có thể đưa ra cho bạn tham khảo dựa trên những tiêu chí lựa chọn bàn chải nêu trên.

Bàn chải điện cho răng nhạy cảm EPEIOS ET003

Bàn chải điện EPEIOS ET003 là loại bàn chải điện cho răng nhạy cảm với khả năng làm sạch, bảo vệ răng của bạn một cách hoàn hảo. Hiểu nỗi lo và những vấn đề mà người có hàm răng nhạy cảm gặp phải, bàn chải điện ET003 nổi bật với động cơ rung sóng âm SONIC tần số cao, giúp bạn loại bỏ các mảng bám một cách hiệu quả.
 
Gợi ý các loại bàn chải điện cho răng nhạy cảm có chất lượng cao
 
Đặc biệt, điểm thu hút của bàn chải điện ER003 đối với người tiêu dùng nằm ở những sợi lông của bàn chải. Đầu bàn chải được làm bằng sợi DuPont - loại sợi được thế giới công nhận chất lượng cao, sẽ cho bạn cảm giác mềm mại, và giúp việc vệ sinh các kẽ răng trở nên dễ dàng hơn.
 
Gợi ý các loại bàn chải điện cho răng nhạy cảm có chất lượng cao
 
Ngoài ra, bàn chải điện đánh răng EPEIOS ET003 còn có 4 chế độ làm sạch toàn diện, an toàn ngay cả trong lần sử dụng đầu tiên. Với 4 chế độ, bạn có thể linh hoạt chuyển đổi tùy theo tình trạng răng của bạn chỉ bằng một nút bấm. Đối với răng nhạy cảm, bạn có thể sử dụng chế độ SENSITIVE, hoạt động nhẹ nhàng của chế độ này sẽ ngăn chặn mọi tổn thương đến nướu của bạn, giúp giảm thiểu những cơn đau nhức răng khó chịu.

Bàn chải điện cho răng nhạy cảm KATA WT001

Bạn cũng có thể tham khảo bàn chải điện KATA WT001 cho hàm răng nhạy cảm của mình. Bởi bàn chải điện tích hợp 5 chế độ làm sạch khác nhau cho phép mọi người chăm sóc mọi vấn đề răng miệng. Giống với EPEIOS ET003, KATA WT001 cũng có chế độ riêng dành cho răng nhạy cảm. Khi sử dụng chế độ này, đầu bàn chải sẽ hoạt động ở tần suất an toàn nhất để bảo vệ răng bạn khỏi những tổn thương về nướu, răng niềng,...
 
Gợi ý các loại bàn chải điện cho răng nhạy cảm có chất lượng cao
 
Bàn chải điện KATA WT001 sử dụng công nghệ đèn laser 8 tia xanh, mang đến hiệu quả làm trắng răng một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, với lông bàn chải làm từ chất liệu DuPont mềm mại, WT001 cực kì an toàn cho những vấn đề nhạy cảm của răng: nướu, lợi,..
 
Gợi ý các loại bàn chải điện cho răng nhạy cảm có chất lượng cao
 
Điểm đặc biệt của bàn chải điện KATA WT001 chính là được trang bị chế độ nhắc nhở tự động, khi hoạt động được 30 giây, bàn chải sẽ rung để nhắc bạn thay đổi vị trí, tránh được tình trạng gây tổn thương nướu do sử dụng quá lâu. 

Tổng kết

Trên đây, KATA Technology đã mách bạn cách chọn bàn chải điện cho răng nhạy cảm phù hợp nhất. Hy vọng sau khi hiểu rõ tình trạng răng nhạy cảm của mình, bạn có thể đưa ra lựa chọn mua loại bàn chải điện nào để mang lại hiệu quả chăm sóc răng miệng tốt nhất. Hãy liên hệ với KATA Technology ngay để được tư vấn nếu bạn có nhu cầu muốn mua bàn chải điện.
0353697777
Yêu cầu tư vấn