Nguyên nhân sử dụng máy massage bụng bị ngứa

Tác giả:
Ngày đăng: 24/08/2022
Cập nhật: 28/10/2023
Hiện tượng bị ngứa khi dùng máy massage có nguy hiểm gì không? Nguyên nhân gây ngứa và nóng là gì? Các thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết bên dưới, mọi người hãy đọc để hiểu và sử dụng máy mát xa một cách thông minh nhé

Hiện nay máy massage bụng được sử dụng rộng rãi để hỗ trợ đánh tan nhanh chóng mỡ thừa tích tụ ở khu vực bụng và eo. Tuy nhiên một số trường hợp lại bị ngứa khi dùng máy massage do chưa sử dụng và vệ sinh đúng cách. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Lợi ích khi sử dụng máy massage bụng SKG W7

Máy massage bụng SKG W7 là dòng sản phẩm massage thông minh được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng SKG. Với thiết kế ôm sát vào đường cong ở eo và làm từ chất liệu vải chống thấm an toàn cho da, máy massage bụng SKG W7 là sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo cho chị em phụ nữ, nhất là những người đang gặp phải tình trạng tích mỡ do ngồi quá nhiều hoặc sau sinh. 

 

Hiện tượng bị ngứa khi dùng máy massage có nguy hiểm gì không?
 

Sau đây là những lợi ích cụ thể mà máy massage bụng SKG W7 mang đến cho người sử dụng:

  • Giảm đau mỏi chuyên sâu:

Máy massage SKG W7 sử dụng công nghệ massage xung TENS với tần số trung bình và xung kép, tác động giảm đau chuyên sâu vào những vùng cơ bị căng cứng, xoa bóp và làm mềm cơ từ sâu bên trong. Không chỉ có khả năng tác động vào khu vực bụng mà bạn cũng hoàn toàn có thể xoay để sử dụng cho vùng lưng. Thiết bị này sẽ hỗ trợ xoa bóp lưng, làm dịu đi tình trạng mỏi lưng sau một ngày dài làm việc vất vả. 

Bên cạnh đó, máy massage bụng SKG W7 cũng được tích hợp xung EMS đóng vai trò kích hoạt các cơ bắp, tác động trực tiếp vào hệ thống dây thần kinh, làm cho cơ rung và đánh thức sức sống của các cơ, từ đó gia tăng hiệu quả giảm đau.  

  • Thúc đẩy tuần hoàn máu:

Đai massage SKG W7 với công nghệ Graphene mang tới khả năng làm nóng nhanh chóng chỉ trong 5 giây, làm ấm vùng eo từ trong ra ngoài một cách hoàn hảo. Máy có 3 mức chườm nóng và người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các mức nhiệt khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Tính năng này giúp quá trình dẫn nhiệt vào cơ bắp được hiệu quả hơn, đặc biệt là tác động tích cực vào việc thúc đẩy lưu thông khí huyết và tăng cường tuần hoàn máu.
 

Bị ngứa khi dùng máy massage và những lợi ích từ việc sử dụng
 

  • Massage chân thực, hỗ trợ giãn cơ:

Chiếc máy massage bụng SKG W7 mang tới 6 tùy chọn bài massage khác nhau với cường độ xung 9 tốc độ cực kỳ nổi bật. Toàn bộ các bài massage đều được mô phỏng dựa trên những kỹ thuật massage chuyên nghiệp của con người, bao gồm các động tác: xoa, ấn, day, vỗ và xoa bóp. Quá trình massage này sẽ giúp tác động chuyên sâu đến từng các vi điểm để giảm căng cứng, giãn cơ một cách hiệu quả nhất, cho cảm giác chân thực như đang được thực hiện bởi các chuyên viên. 

  • Hạn chế tích mỡ bụng.

Một lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng máy massage bụng SKG W7 đó chính là giảm thiểu được nguy cơ tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng, đặc biệt là bụng dưới. Máy sẽ hỗ trợ đánh tan vùng mỡ cứng đầu ngay cả khi bạn không có quá nhiều thời gian để tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Do đó, chiếc máy này sẽ cực kỳ phù hợp đối với các chị em văn phòng, phụ nữ sau sinh hoặc người bị béo bụng lâu năm. 
 

Hiện tượng bị ngứa khi dùng máy massage giúp hạn chế tích tụ mỡ
 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị ngứa khi dùng máy massage

Tại sao bị ngứa khi dùng máy massage bụng

Mặc dù mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng không ít người sử dụng đã than phiền về việc bị ngứa khi dùng máy massage. Vậy nguyên nhân của tình trạng này rốt cuộc là do đâu?

  • Lựa chọn máy massage với chất lượng không đảm bảo.

Nếu bạn bị ngứa khi dùng máy massage bụng thì nguyên nhân đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến là liệu sản phẩm mình mua có thực sự tốt hay không. Thực tế trên thị trường hiện có rất nhiều loại máy massage được bày bán tràn lan với mức giá rẻ tiền nhưng lại không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất liệu làm nên chúng cũng không đảm bảo an toàn với làn da của con người. Chất liệu không đảm bảo sẽ gây ra tình trạng bí da từ đó làm sản sinh ra các vi khuẩn có hại cho làn da của bạn.
 

Bị ngứa khi dùng máy massage do vệ sinh máy chưa tốt
 

  • Không vệ sinh máy thường xuyên.

Tại sao bị ngứa khi dùng máy massage bụng? Một tác nhân khác có thể xuất phát từ việc bạn quá chủ quan và không chú ý đến việc vệ sinh máy thường xuyên. Sau một thời gian sử dụng thì bề mặt của máy massage không còn được sạch sẽ do tuyến mồ hôi tiết ra và trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Bạn nên tiến hành vệ sinh định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất và bảo quản máy cẩn thận khi không sử dụng.

  • Chức năng sưởi của máy massage không đảm bảo.

Phần lớn máy massage bụng đều được trang bị tính năng sưởi ấm để tác động hiệu quả hơn vào vùng bụng. Tuy nhiên khi nhiệt lượng gia tăng vượt quá mức an toàn với làn da thì sẽ rất dễ gây ra tình trạng ửng đỏ và thậm chí là ngứa ngáy, khó chịu. Chính vì thế những chiếc máy massage có thể tự tùy chỉnh mức độ nhiệt như máy massage bụng SKG W7 vẫn nên được ưu tiên sử dụng.

  • Quấn đai không đúng cách

Đai quấn quá lỏng sẽ không ôm khít vào bụng và không có được hiệu quả. Nhưng nếu như đai máy bị quấn quá chật cũng sẽ khiến cho mồ hôi tồn đọng lại nhiều hơn, gây ngứa ngáy khó chịu. 
 

Hiện tượng bị ngứa khi dùng máy massage do quấn đai không đúng cách
 

  • Da quá nhạy cảm

Mặc dù vùng da bụng không mỏng và yếu như da mặt nhưng với một số người có cơ địa quá nhạy cảm thì sử dụng máy massage bụng cũng có thể gặp phải tình trạng châm chích và thậm chí là ngứa ngáy, khó chịu. Tất nhiên đây là một nguyên nhân khá ít gặp và hoàn toàn mang tính chủ quan từ phía người dùng máy.

Một số lưu ý khi sử dụng máy massage để có hiệu quả tốt

Dưới đây là một số lưu ý để tránh tình trạng bị ngứa khi dùng máy massage và có được hiệu quả tối ưu nhất:

- Chọn mua những loại máy massage bụng có thương hiệu rõ ràng ở những địa chỉ bán uy tín là điều cần được ưu tiên trước hết. Không chỉ giúp tránh tình trạng bị ngứa ngáy khó chịu mà còn đảm bảo hiệu quả giảm đau mỏi, lưu thông máu được tốt nhất. Tuyệt đối không vì tâm lý ham rẻ mà mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm đang được bán tại KATA Technology.
 

Bị ngứa khi dùng máy massage? Mua máy massage bụng SKG W7
 

- Lựa chọn các loại máy với chất liệu thân thiện với da để đảm bảo an toàn, không bị kích ứng, dị ứng.

- Quá trình sử dụng chú ý điều chỉnh máy ôm vừa phải với bụng, không siết máy quá chật hoặc quá lỏng để có cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất. 

- Lựa chọn mức nhiệt vừa đủ, không quá nóng tránh làm bỏng da hoặc những ảnh hưởng xấu không mong muốn đến vùng da quanh bụng.

- Vệ sinh máy định kỳ hàng tuần, đảm bảo bề mặt tiếp xúc với da luôn luôn khô ráo và sạch sẽ. 

- Chỉ sử dụng máy massage bụng khi máy hoạt động bình thường. Nếu phát hiện có bất kỳ trục trặc bất thường hay máy chạy không ổn định thì cần liên hệ với trung tâm bán để được bảo hành, sửa chữa. 

Bị ngứa khi dùng máy massage là một tình trạng không quá nghiêm trọng nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến quá trình massage thư giãn của bạn hay những người thân yêu. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của KATA về nguyên nhân và các lưu ý khi sử dụng máy sẽ giúp bạn tránh được tình trạng ngứa không mong muốn, từ đó có được những trải nghiệm tuyệt vời với máy massage cho một cơ thể dẻo dai, bền bỉ và khỏe mạnh.  

0353697777
Yêu cầu tư vấn