Cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 19/01/2024
Cập nhật: 25/01/2024
“Cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần” luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt khi dịp tết Nguyên Đán cận kề, việc có một đôi chân thon gọn để diện đồ tết xinh là điều mà phái đẹp rất muốn có được. 
 
Có cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần hay không?
 
Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều thời gian cũng như điều kiện để đến phòng tập gym. Vì vậy, việc tìm kiếm cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả và an toàn tại nhà là điều mà nhiều phái đẹp tìm kiếm. Liệu có cách nào giúp giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần ngắn ngủi? Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu trong bài viết này

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ đùi và bắp chân? 

Mỡ đùi là sự tích tụ mỡ ở khu vực đùi, là vùng cơ bắp và mô mỡ nằm giữa hông và đầu gối. Mỡ đùi tích tụ thường là một vấn đề liên quan sâu sắc đến thẩm mỹ và sức khỏe, có thể ảnh hưởng đến tự tin và gây ra nhiều vấn đề về cân nặng.
 
Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ đùi và bắp chân? 
 
Trước khi tìm hiểu các cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần, chúng ta cần hiểu nguyên nhân gây ra mỡ đùi và bắp chân. Mỡ đùi và bắp chân thường là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ, đặc biệt khi tăng cân nhanh. Điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh 

Ăn nhiều thực phẩm giàu đường,chất béo, đồ ăn nhanh sẽ dẫn đến tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng đùi và bắp chân. Đặc biệt đối với đời sống “không vận động” phổ biến hiện nay, vùng mỡ thừa không có chỗ tiêu hao sẽ tích tụ ngày càng nhiều hơn khiến đùi trở nên to và mất thẩm mỹ hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu.
 
Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ đùi và bắp chân? 
 

Yếu tố di truyền

Nếu trong gia đình bạn có người có đôi chân to và bắp chân to, khả năng cao bạn cũng sẽ dễ bị di truyền gen này. Mặc dù nhiều người lo ngại yếu tố di truyền không thể thay đổi được tuy nhiên nếu biết cách áp dụng các cách giảm mỡ bắp chân, mỡ đùi phù hợp bạn sẽ vẫn có thể cải thiện được vấn đề đau đầu này.

Thay đổi nội tiết tố 

Sự thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, có thể góp phần vào sự tích tụ mỡ ở vùng đùi và bắp chân ở một số chị em phụ nữ. Thay đổi hormone có thể ảnh hưởng đến phân phối mỡ trong cơ thể và gây ra biến đổi về hình dạng.
 
Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ đùi và bắp chân? 
 

Áp dụng các cách giảm mỡ bắp chân, mỡ đùi sai kỹ thuật 

Tin chắc ở đây sẽ có bạn đưa ra thắc mắc rằng mình cũng có tập thể dục thường xuyên mà đùi có giảm mỡ đi tí nào đâu, thì bạn nên xem xét lại chính cách tập luyện của bản thân. Việc không tuân thủ phương pháp luyện tập đúng cách có thể dẫn đến kết quả không mong đợi, bao gồm việc làm đùi to hơn. Luyện tập với trọng lượng quá lớn và tập trung nhiều vào cơ đùi có thể khiến cơ bắp phát triển kích thước một cách không cân đối.
 
Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ đùi và bắp chân? 
 
Nhiều trường hợp mù quáng chỉ biết thực hiện các cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất nhằm thu gọn kích thước đùi trong thời gian ngắn mà quên đi bước đầu tiên cần làm là hiểu được bản thân. Áp dụng các bài tập có cường độ tập luyện không vừa sức với bản thân hoặc chỉ muốn quá tập trung vào cơ đùi có thể gây ra những ảnh hưởng không đồng đều đến kích thước cơ bắp, từ đó làm hiệu quả mà bạn mong muốn không đi được tới đâu. 

Ngồi sai tư thế khiến đùi to

Ngồi sai tư thế có thể đóng góp vào tình trạng đùi to và thô hơn. Khi ngồi không đúng cách, như vắt chân hoặc khoanh chân, có thể tạo áp lực lên các mạch máu trên chân, gây cản trở lưu thông máu. 
 
Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ đùi và bắp chân? 
 
Việc máu không thể lưu thông tuần hoàn không chỉ khiến bạn gặp khó chịu, tê cứng chân khi đổi tư thế mà còn giúp mỡ tích tụ nhiều hơn và ứ đọng ở những khu vực như đùi hoặc bắp chân. 

Tư thế đi đứng không đúng

Bên cạnh thói quen ngồi, đi  đứng không đúng cách có thể làm cho đùi trở nên to hơn, thậm chí còn khiến gây mất thẩm mỹ cho cả cơ thể bạn. Việc cúi lưng khi đi hoặc ưỡn ngực quá mức đều là những nhân tố tạo nên áp lực lớn cho những vùng cơ bắp đùi, ép buộc cơ bắp phát triển không mong muốn, từ đó tạo nên mỡ tích tụ gây ra tình trạng đùi bị to. Nghiêm trọng hơn có thể tạo nên sự mất cân đối so với tổng thể cũng như các bộ phận khác.
 
Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ đùi và bắp chân? 
 
Qua đó để thấy, muốn những cách giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần mang đến hiệu quả như mong đợi, quan trọng nhất là bạn cần duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ dinh dưỡng cân đối, vận động đều đặn và giảm căng thẳng. Nếu không biết bắt đầu từ đâu, tìm đến lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ có thể giúp bạn xác định kế hoạch giảm cân và duy trì sức khỏe phù hợp.

Hướng dẫn các cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần ngay tại nhà

Để giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần, chúng ta cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau như tập luyện, ăn uống và massage. Dưới đây là một số cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.
 
Hướng dẫn các cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần ngay tại nhà
 

Bài tập giảm mỡ đùi kết hợp

Cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất tại nhà xuất phát ngay từ những bài tập nhỏ và để đạt được hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tối đa, KATA Technology sẽ tổng hợp giúp bạn bài tập giảm mỡ đùi kết hợp trọn bộ theo trình tự như sau: 

Chặng 1: Leg Lift (Nâng chân)

Sau bước khởi động, bạn bắt đầu thực hiện cách giảm mỡ bắp chân theo phương pháp Leg Lift với các bước như:
 - Bước 1: Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập và đặt tay sang hai bên.
 - Bước 2: Nhấc cả hai chân lên với tốc độ từ từ sao cho hai chân tạo thành góc 90 độ với mặt sàn.
 - Bước 3: Giữ tư thế trong vài giây rồi đưa chân từ từ trở lại vị trí xuất phát. Bạn tiếp tục lặp lại động tác này từ 10-15 lần.

 
Hướng dẫn các cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần ngay tại nhà
 

Chặng 2: Leg Circles (nâng chân chuyển động tròn) 

Tiếp tục đốt cháy mỡ thừa ở vùng đùi sau và bắp chân với chặng tập luyện theo Leg Circle. Leg Circles có các bước nằm và nâng chân tương tự với cách giảm mỡ bắp chân Leg Lift trước đó.
 
Hướng dẫn các cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần ngay tại nhà
 
Tuy nhiên, khi bắt đầu nâng chân, thay vì nâng theo chiều thẳng đứng 90 độ bạn bắt đầu nghiêng từ bên phải, xoay chân theo chiều kim đồng hồ sau đó thực hiện xoay ngược lại. Quá trình này cũng nên thực hiện từ 10 đến 15 lần và trong quá trình xoay chân theo hình tròn, bạn luôn nhớ đầu gối của 2 chân cần giữ thẳng nhất có thể. 

Chặng 3: Glute bridge (Nâng toàn bộ cơ thể)

Thực hiện đúng kỹ thuật bài tập nâng toàn bộ cơ thể Glute bridge này không chỉ là cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần mà còn đem lại tác dụng cải thiện độ linh hoạt cũng như tư thế lưng cho bạn. 
Các bước thực hiện chặng 3 glute bridge bao gồm:
 - Bước 1: Bắt đầu bài tập bằng cách nằm ngửa trên mặt sàn, co đầu gối lên một góc 90 độ. 
 - Bước 2: Lấy gót chân và vai làm trụ, từ từ đẩy mông lên vị trí cao nhất có thể sao cho cơ bụng lúc này cảm nhận được độ căng nhất định và giữ nguyên tư thế từ 3-5 giây. 
 - Bước 3: Từ từ hạ mông về vị trí ban đầu và thực hiện lặp lại từ 10 -15 lần liên tục. 

 
Hướng dẫn các cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần ngay tại nhà
 
Cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần thông qua 3 chặng luyện tập này được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng tập luyện nhờ cách thực hiện đơn giản và dễ dàng. Nếu đang tìm kiếm cách giảm mỡ bắp chân cho nam và nữ bạn có thể thử nghiệm kết hợp các chặng luyện tập như KATA Technology gợi ý để đem lại được hiệu quả cải thiện cơ bắp săn chắc như mong đợi nhé. 

Bài tập giảm mỡ đùi cùng yoga

Nếu bạn không thể thực hiện các bài tập quá nặng nhọc và mất sức như bên trên thì các bài tập giảm mỡ đùi kết hợp yoga có thể sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn.  Không để bạn phải chờ lâu, KATA Technology sẽ chia sẻ cho bạn một số bài tập yoga làm nhỏ bắp chân các chị em có thể tham khảo:

Tư thế yoga giảm mỡ bắp chân ngọn núi 

Yoga đòi hỏi sự mềm mại, dẻo dai, nên trước khi đi vào những động tác chuyên sâu, bạn nên thực hiện bài tập khởi động nhẹ nhàng cùng tư thế yoga ngọn núi. 
 
Bài tập giảm mỡ đùi cùng yoga
 
Thực hiện theo các bước sau đây sẽ giúp cơ thể bạn không chỉ sẵn sàng cho cả quá trình tập yoga mà còn đem lại khả năng giúp cải thiện tốc độ lưu thông máu hiệu quả.
  • Hai chân đứng thẳng và để sát vào nhau.

  • Giương tay lên trên đầu và nâng ngón tay lên.

  • Giữ thở và giữ vị trí trong 30 giây.

Tư thế yoga cái cây

Tư thế yoga cái cây có tác dụng tăng cường rèn luyện cơ chân, làm tiêu hao lượng mỡ thừa ở bắp chân nhanh chóng và hiệu quả. 
 
Bài tập giảm mỡ đùi cùng yoga
 
Động tác này còn giúp tăng kích thước vòng 3 nên đây được coi là cách giảm mỡ bắp chân cho nữ phổ biến và có độ yêu thích cực lớn. 
  • Hai chân đứng thẳng và chụm lại vào nhau, hai tay giữ trạng thái thả lỏng dọc theo người. 

  • Bắt đầu dồn trọng tâm về phía chân trái, sau đó thực hiện nâng chân phải lên, và đặt bàn chân vào đùi trái.

  • Hai lòng bàn tay lúc này chắp vào nhau đặt tại trước ngực và từ từ đưa lên qua đầu. Giữ vững tư thế lưng thẳng và duy trì từ 30 giây đến 1 phút.  

  • Hết thời gian, hạ chân xuống, đổi chân và thực hiện lại tuần tự theo các bước bên trên.

Tư thế Yoga gập người sâu 

Tư thế gập người sâu trong yoga sẽ là cách giảm mỡ bắp chân nhờ vào việc kéo căng các mô cơ, kích thích quá trình đào thải axit lactic gây tích tụ mỡ thừa. 
 

Bài tập giảm mỡ đùi cùng yoga
 

Đồng thời đây cũng là một tư thế đem lại tác dụng giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với các bước: 

  • Hai chân đứng thẳng và để sát vào nhau.

  • Bắt đầu từ từ cúi người xuống sao cho cảm giác các cơ chân đang được kéo căng. Cố gắng chạm các đầu ngón tay vào chân hoặc bạn có thể đặt thêm viên đá yoga bên dưới để hỗ trợ trong trường hợp không thể chạm tới sàn.  

  • Thư giãn đầu óc, mắt nhìn qua hai chân và giữ nguyên tư thế từ 30 giây đến 1 phút. 

  • Khi hoàn thành, bạn hít vào và đặt tay lên hông làm điểm tựa, siết chặt cơ bụng sau đó từ từ đứng dậy.

Bài tập giảm mỡ đùi kết hợp massage cho chân thon và thẳng

Nhiều người không chỉ muốn giảm mỡ bắp chân mà còn mong muốn có một đôi chân thẳng và đẹp. Hãy thử kết hợp cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần nhờ vào việc thực hiện massage mà KATA Technology giới thiệu tới đây. 
 

Bài tập giảm mỡ đùi kết hợp massage cho chân thon và thẳng
 

Đối với các động tác massage để gia tăng hiệu quả làm thon gọn bắp chân. bạn có thể sử dụng đến một số nguyên liệu hỗ trợ như dầu dừa, gel giảm mỡ, tinh dầu, muối,...
 

Bài tập giảm mỡ đùi kết hợp massage cho chân thon và thẳng
 

Cách thực hiện massage giảm mỡ bắp chân bao gồm các bước như sau: 

  • Thực hiện xoa tròn các vùng đùi, vùng bắp chân theo chiều kim đồng hồ.

  • Sau đó xoa bóp theo chiều dọc từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới.

  • Kiên trì massage từ 10 phút mỗi ngày để đem lại hiệu quả như mong đợi. 

Kết luận

Trong bài viết này, KATA Technology đã giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân gây ra mỡ đùi và bắp chân, cùng với đó là các cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất,  bên cạnh thực hiện các bài tập này, chúng ta cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học hơn. Hãy bắt đầu thực hiện ngay từ hôm nay để có được đôi chân thon gọn và săn chắc! Chúc các bạn thành công.

xem thêm
TOP THỰC ĐƠN CHO NGƯỜI TẬP GYM GIẢM MỠ BỤNG NHANH NHẤT 2024

0353697777
Yêu cầu tư vấn