Hướng dẫn sử dụng súng massage mang lại hiệu quả tốt nhất

Tác giả:
Ngày đăng: 17/05/2023
Cập nhật: 29/05/2023
Cách sử dụng súng massage làm sao thể phát huy hiệu quả tối đa và đảm bảo an toàn.
cách sử dụng súng massage hiệu quả
Trong bài viết ngày hôm nay, KATA Technology sẽ giới thiệu đến bạn một số cách sử dụng súng massage hiệu quả giúp thư giãn và làm dịu các vùng cơ cứng và căng thẳng toàn bộ cơ thể. Tuân thủ theo các hướng dẫn sử dụng súng massage này, bạn có thể tận hưởng những lợi ích tuyệt vời cùng sự thoải mái và an toàn của việc tự massage tại nhà.    

Tổng quan cách sử dụng súng massage

Súng massage đã trở thành một phương pháp phổ biến và tuyệt vời để chăm sóc và làm dịu các cơn đau nhức của bạn ngay tại nhà. Dưới đây là hướng dẫn tổng quan cách sử dụng súng massage mà KATA Technology nghĩ rằng bạn cần xem xét cẩn thận.

Biết khi nào cần thiết sử dụng súng massage

Súng massage với thiết kế các đầu massage đa dạng, có thể tháo rời cùng khả năng điều chỉnh độ mạnh, nhẹ giúp phục vụ mọi nhu cầu massage giảm đau nhức, căng thẳng toàn thân của bạn, đặc biệt là đối với những bạn thường xuyên vận động, tập luyện thể thao cường độ cao.
Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm rõ các thời điểm cần thiết để sử dụng súng massage nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.  
Biết khi nào cần thiết sử dụng súng massage
Cách sử dụng súng massage trước khi luyện tập: Cách sử dụng súng massage thời điểm này có thể giúp cơ bắp của bạn được khởi động trước, làm tăng lưu lượng máu đến các cơ và nâng cao hiệu quả tập luyện của bạn, có thể được thực hiện theo các bước như:       
  • Bước 1: Xác định vị trí massage và đầu massage phù hợp: Bạn nên xác định rõ vị trí các cơ bắp mà bản thân muốn massage trước khi luyện tập sau đó lựa chọn các đầu massage phù hợp với vị trí nhóm cơ và mục đích sử dụng của bạn. 
  • Bước 2: Thực hiện massage: Sau khi xác định được vị trí các nhóm cơ bạn muốn luyện tập, thực hiện xoa bóp tại vị trí này khoảng 1-2 phút và khoảng 30 giây đối với những nhóm cơ hỗ trợ xung quanh. 
  • Bước 3: Kết hợp khởi động: Dù đã massage bằng súng massage, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua phần khởi động trước khi vào bài tập luyện để hạn chế xảy ra chấn thương trong suốt quá trình.
Cách sử dụng súng massage trước khi luyện tập 
Cách sử dụng súng massage sau khi luyện tập: Khi bạn hoàn thành một buổi luyện tập, các nhóm cơ bắp thấm mệt, sử dụng súng massage lúc này giúp làm dịu và tăng cường tốc độ phục hồi cơ bắp. Bạn cũng sẽ cảm nhận được cặn bã và acid lactic tích tụ trong cơ bắp sau luyện tập sẽ được loại bỏ hoàn toàn làm giảm thiểu cảm giác đau nhức khi sử dụng súng massage theo các bước sau: 
  • Bước 1: Xác định vị trí và chế độ massage phù hợp: Bạn cần biết được vị trí các bó cơ cần được massage thư giãn, và lựa chọn chế độ phù hợp. Các chế độ làm dịu với cường độ nhẹ nhàng của súng massage chính là điều bạn cần hướng tới.
  • Bước 2: Thực hiện massage: Sau khi xác định vị trí chính xác, bạn sử dụng lực nhẹ nhàng, từ từ di chuyển liên tục theo hướng dọc, ngang, xoắn để bao phủ toàn bộ vùng cơ bắp, giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi của các cơ. 
  • Bước 3: Thư giãn và nghỉ ngơi: Khi bạn đã hoàn thành quá trình massage, hãy dành thời gian để các cơ bắp nghỉ ngơi và thư giãn.  
Cách sử dụng súng massage sau khi luyện tập
Cách sử dụng súng massage cầm tay khi đau nhức cơ bắp: Nhờ sử dụng súng massage bạn có thể cải thiện hoàn toàn tình trạng đau nhức, căng cứng cơ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sự rung lắc từ súng massage có tác dụng kích thích hệ thần kinh tạo cho bạn một cảm giác thư giãn và dễ chịu. Chỉ cần lựa chọn chế độ massage và cường độ phù hợp sau đó sử dụng súng ở vùng cơ bạn đau nhức, sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng hiệu quả. 
Cách sử dụng súng massage cầm tay khi đau nhức cơ bắp:

Sử dụng súng massage chất lượng tốt

Chọn một súng massage từ nhà sản xuất uy tín, có chất lượng đảm bảo và được thiết kế để cung cấp các tùy chọn đa dạng về tốc độ, độ rung và áp lực sẽ khiến trải nghiệm massage của bạn được phong phú và đạt hiệu quả cao hơn. Sử dụng súng massage chất lượng tốt như vậy, bạn sẽ không cần phải lo lắng về độ an toàn, tránh được những rủi ro khi sử dụng và thoải mái liên hệ với nhà sản xuất nếu có yêu cầu cần bảo hành. 
Đáp ứng được những yêu cầu mà một súng massage chất lượng tốt cần như độ rung, công suất mạnh mẽ, đầu massage đa dạng, kiểm soát chính xác cường độ, thiết kế nhỏ gọn, độ bền,...có thể kể đến các dòng súng massage cầm tay thương hiệu SKG do KATA Technology đang phân phối hiện nay.
Sử dụng súng massage chất lượng tốt
Hơn 8 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, KATA Technology tạo ấn tượng với người dùng bởi sự uy tín và chăm sóc tận tâm của mình. Mong muốn đem lại những trải nghiệm massage tuyệt vời nhất cho bạn, các sản phẩm súng massage do KATA Technology cung cấp đều cam kết là hàng chính hãng với chất lượng cao. Ngoài ra dịch vụ chăm sóc trước và sau khi mua hàng của KATA Technology cũng là yếu tố góp phần vào những lý do bạn nên sử dụng súng massage tại đây. 
Theo đó, bạn có thể có nhiều lựa chọn sử dụng súng massage khi KATA Technology và SKG sở hữu khá nhiều dòng súng massage cầm tay như: SKG F7-E, SKG X7, SKG F5, súng massage body mini SKG F3-EN…Mỗi loại súng massage của SKG đều đã vượt qua rất nhiều kiểm nghiệm về chất lượng và các chức năng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua và sử dụng.

Xác định rõ vị trí cơ thể cần sử dụng súng massage

Các cách sử dụng súng massage sẽ trở nên hiệu quả hơn nữa nếu bạn có thể xác định được rõ vị trí bạn cần massage trên cơ thể. Việc xác định này giúp bạn có thể tập trung hoàn toàn vào mục tiêu cần thiết và tránh gây tổn thương đến các khu vực nhạy cảm khác. 

Các loại súng massage thường được thiết kế đa năng, giúp bạn có thể sử dụng ở nhiều vị trí. Vì vậy, hãy lắng nghe phản hồi của cơ thể để đưa ra cách sử dụng súng massage hợp lý và hiệu quả nhất.   

Không nên sử dụng súng massage trong các trường hợp nào?

Nhà sản xuất thông thường sẽ đính kèm hướng dẫn sử dụng súng massage cùng sản phẩm để bạn có thể biết và hiểu rõ các thông tin về máy và những lưu ý khi sử dụng. 
Không nên sử dụng súng massage trong các trường hợp nào?
Qua đó, có một số điều mà bạn nên tránh trong cách sử dụng súng massage cầm tay bao gồm như sau:
  • Không sử dụng trực tiếp lên các vùng da bị tổn thương, trầy xước để tránh gây viêm nhiễm, kích ứng thêm. 
  • Tránh sử dụng súng massage cho phụ nữ mang thai, trẻ em, hoặc những người có bệnh lý nghiêm trọng mà chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên môn. 
  • Không nên massage liên tục tại cùng 1 vị trí trong thời gian dài để tránh gây tổn thương và đau nhức cho cơ. 
  • Không sử dụng cường độ massage quá mạnh ngay từ lần đầu tiên để tránh các cơ bị sốc, không kịp thích ứng 
  • Một số loại súng massage cầm tay còn tích hợp tính năng chườm nhiệt, lưu ý sử dụng để tránh gây ra các tình trạng bỏng rát, mẩn đỏ.
Khi sử dụng súng massage, bạn hãy luôn đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn và hạn chế sử dụng từ nhà sản xuất để có thể đảm bảo an toàn và tận hưởng tối đa lợi ích từ việc sử dụng súng massage.

Cách sử dụng súng massage hiệu quả

Cách sử dụng súng massage hiệu quả cũng là một tiền đề quan trọng giúp bạn tận hưởng lợi ích tối đa từ việc massage cơ bắp. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, việc sử dụng súng massage đúng cách là rất quan trọng.
Là một thiết kế đa năng, súng massage có thể sử dụng ở đa vị trí như: cổ, vai gáy, tay, chân, lưng,...Dưới đây KATA Technology đem đến hướng dẫn sử dụng súng massage ở một số vị trí thường đau nhức giúp bạn có thể sử dụng sản phẩm tiện ích này một cách tối ưu nhất. 

Cách sử dụng súng massage trên cổ vai gáy

Đây được coi là vị trí thường xuyên gặp các tình trạng căng cứng và đau nhức do thường xuyên phải ngồi làm việc một chỗ. Khi bạn sử dụng súng massage vào khu vực cổ vai gáy cần lưu ý thực hiện các động tác nhẹ nhàng bởi tại đây tập trung một số cơ nhạy cảm, dễ căng cứng như: cơ hình thang, cơ xương đòn, cơ ức đòn chũm…    
Cách sử dụng súng massage trên cổ vai gáy
Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng súng massage trực tiếp cho các khu vực như động mạch cảnh, thận, đầu gối và mắt cá chân để tránh các tổn thương không đáng có điều này cũng được khuyến cáo ở các sản phẩm máy massage tương tự. Hãy bắt đầu massage từ vùng sau cổ, sau đó di chuyển sang 2 bên vai gáy, bạn nên di chuyển liên tục, tránh tập trung 1 vị trí.

Cách sử dụng súng massage trên cánh tay 

Đối với việc sử dụng súng massage trên cánh tay, bạn sẽ có thể dễ dàng tự thực hiện ngay tại nhà. Ở cách sử dụng súng massage trên cánh tay này, các chuyên gia khuyến nghị bạn nên thực hiện theo các bước sau: 
  • Bước 1:  Massage phía trước cẳng tay: Bạn sử dụng chế độ có lực nhẹ nhàng, di chuyển dọc theo mặt trước để massage từ 30 giây đến 2 phút, nhưng lưu ý tránh sử dụng súng massage cho phía trước của khuỷu tay vì đây là khu vực nhạy cảm. 
  • Bước 2: Massage phía sau cẳng tay: Sau khi massage phía trước, bạn lật cẳng tay và bắt đầu massage phần sau của cẳng tay với thời gian từ 30 giây đến 2 phút. Lưu ý không massage khuỷu tay để không xảy ra các tổn thương ngoài ý muốn.   
Cách sử dụng súng massage trên cánh tay 

Cách sử dụng súng massage trên chân

Sử dụng súng massage trên chân là một cách hiệu quả để giảm căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài hoặc sau khi tập luyện. Tại đây tập trung nhiều các nhóm cơ lớn đòi hỏi bạn phải biết cách massage để có thể tác động toàn bộ vùng đau nhức. 
Cách sử dụng súng massage trên chân tốt nhất là bạn nên thực hiện massage theo từng phần. 
  • Bước 1: Massage đùi: Bạn thực hiện massage từ đùi sau đó di chuyển dần đến các nhóm cơ phía trên đầu gối. Thời gian thực hiện có thể dao động từ 30 giây đến 2 phút tùy thuộc vào tình trạng đau nhức của bạn. 
  • Bước 2: Massage phần bên và giữa của đùi: Ở phần này, bạn nên chỉnh chế độ rung của súng massage nhẹ hơn do phần bẹn đùi là khu vực nhạy cảm. Thực hiện massage trong khoảng thời gian tương tự như trên. 
  • Bước 3: Massage bắp chân và cẳng chân: Khi massage sang đến phần này, bạn nên dành 30 giây đến 2 phút mỗi lần để massage dọc theo ống chân và bắp chân. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến nghị bạn không nên massage trực tiếp ở đầu gối và mắt cá chân. 
Cách sử dụng súng massage trên chân

Tổng kết

KATA Technology đã đem đến cho bạn những hướng dẫn sử dụng súng massage, lưu ý khi dùng và chọn lựa súng massage cầm tay, hi vọng khi đọc xong bài viết này bạn sẽ hiểu và đưa ra được những cách sử dụng súng massage an toàn và đạt hiệu quả. 
Và nếu bạn cần một người đồng hành giúp xóa bỏ mệt mỏi toàn thân, các dòng súng massage mini, súng massage cầm tay toàn thân SKG cùng sự quan tâm tận tình của KATA Technology luôn sẵn sàng có mặt giúp đỡ bạn. 
0353697777
Yêu cầu tư vấn