Cách sửa cân điện tử sức khỏe khi gặp lỗi ngay tại nhà - KATA TECH

Tác giả:
Ngày đăng: 03/07/2023
Cập nhật: 03/07/2023
Ngày nay, vấn đề liên quan đến sức khỏe cân nặng đang rất được quan tâm. Vì vậy, nhu cầu kiểm soát cân nặng và sức khỏe cơ thể của mọi người càng ngày càng tăng cao. Với nhu cầu đó, cân sức khỏe điện tử cũng được sản xuất và phân phối ngày càng nhiều trên thị trường.
Cách sửa cân điện tử sức khỏe khi gặp lỗi ngay tại nhà - KATA TECH
Nhưng với kết cấu phức tạp của cân điện tử, người sử dụng sẽ dễ gặp phải một vài lỗi sai sót trong quá trình sử dụng và bảo quản. Vậy làm thế nào để khắc phục chúng, hãy cùng KATA tìm hiểu cách sửa cân điện tử sức khỏe khi gặp lỗi ngay ở nhà nhé!

Tổng hợp các lỗi thường gặp ở cân điện tử sức khỏe

Cân điện tử sức khỏe là thiết bị theo dõi chỉ số cân nặng của mỗi gia đình. Hiện nay, có rất nhiều loại cân sức khỏe có thể đo được nhiều các chỉ số trên cơ thể như lượng mỡ, lượng nước, lượng cơ,... Ví dụ điển hình như cân sức khỏe điện tử KATA CS20M có thể đo tới hơn 13 các chỉ số của cơ thể.
Tổng hợp các lỗi thường gặp ở cân điện tử sức khỏe
Với kết cấu số liệu phức tạp như vậy, trong quá trình sử dụng thường gặp một vài lỗi không mong muốn. KATA có thể tổng hợp cho bạn một vài lỗi thường gặp ở cân điện tử sức khỏe:

Cân không lên nguồn

Lỗi cân không lên nguồn là lỗi gặp thường xuyên nhất ở cân sức khỏe điện tử. Mà nguyên nhân gây nên lỗi này có thể do cân để không một thời gian khá lâu không sử dụng, hoặc cũng có thể do sử dụng quá nhiều khiến chổi than bị mòn gây ra tình trạng bị hỏng hóc. 

Lỗi cân không lên nguồn cũng có thể gặp phải bởi sự cố kỹ thuật ở cân ví dụ như nguồn điện của cân bị hở hoặc yếu, bo mạch nguồn hoặc IC nguồn bị hỏng.

Cân gặp vấn đề về pin

Khi gặp sự cố, màn hình cân hiển thị nhấp nháy hoặc tắt bất chợt, bạn nên kiểm tra tình trạng của pin. Vì khi pin của cân hết, sẽ dẫn tới tình trạng cân mất nhiều thời gian để tính toán cân nặng, và pin không đủ khả năng để hiển thị kết quả đã đo được.

Cũng có một vài trường hợp, pin bị rò rỉ bên trong cân điện tử dẫn tới tình trạng cân dễ hỏng hóc và cho ra kết quả không chính xác. Vì vậy, bạn nên kiểm tra tình trạng pin trước khi đo và thay pin mới kịp thời để theo dõi cân nặng có hiệu quả.
Tổng hợp các lỗi thường gặp ở cân điện tử sức khỏe

Cân không lên số, loạn số

Lỗi cân không lên số, loạn số là tình trạng trong quá trình cân màn hình không hiển thị số liệu hoặc bạn nhận được kết quả nhưng loạn số không ngừng.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng lỗi này có thể do cân bị nhiễm nước hoặc ở trong môi trường ẩm ướt khiến IC trong cân bị ẩm không cho chính xác được số liệu. Cũng có thể do đường dây dẫn điện bị đứt hoặc bị lỏng, điều này khiến nguồn điện không truyền được vào cân hay pin của cân đã kém không đủ khả năng hiển thị màn hình. 

Cân cho kết quả không chính xác

Cân không cho ra kết quả đo chính xác xảy ra khi định mức ban đầu không được đặt đúng hoặc ngay từ đầu đã không điều chỉnh định mức về số liệu chính xác khi cho ra. 

Lỗi cho kết quả không đúng của cân cũng có thể do quá trình đo được thực hiện trong môi trường có từ trường cao hoặc đèn áp cao ví dụ như đặt cân sức khỏe điện tử gần radio. Những vật dụng này sẽ gây ra trở ngại cho việc chuyển điện tích của chính nó trong cân điện tử.

Màn hình hiển thị mờ

Ngày nay, với công nghệ hiện đại, màn hình cân sức khỏe điện tử thông thường đều sử dụng màn hình LCD. Tuy nhiên, màn hình LCD sẽ thường xuyên gặp lỗi khi cân điện tử được đặt ở nơi ẩm ướt, nó sẽ tích tụ hơi nước trong màn hình khiến màn hình hiển thị bị mờ đi.
Tổng hợp các lỗi thường gặp ở cân điện tử sức khỏe

Kết quả đo không đồng nhất

Lỗi kết quả không đồng nhất gặp khi số liệu bạn đo nhiều lần liên tiếp cùng thời điểm nhưng mỗi lần lại cho ra kết quả khác nhau. Trường hợp này xảy ra khi cân điện tử được đặt trên một bề mặt không bằng phẳng hoăc các cảm biến của cân bị hỏng không thể đưa ra kết quả đồng nhất.

Cách sửa cân điện tử sức khỏe đơn giản, tự thực hiện

Tùy thuộc vào những lỗi mà cân gặp phải sẽ có cách sửa cân sức khỏe điện tử khác nhau. Dưới đây là một vài cách sửa cân điện tử điện tử khi gặp lỗi tại nhà, bạn có thể tham khảo để khắc phục tình trạng hỏng hóc của cân.

Cách sửa cân sức khỏe điện tử không lên nguồn

Đối với lỗi cân không lên nguồn, bạn có thể khắc phục lỗi này ngay tại nhà theo các cách sau:

Với lỗi do nguồn điện, đầu tiên bạn hãy kiểm tra ổ cắm xem dây cắm đã được cắm chắc chắn vào ổ hay chưa. Sau đó, hãy kiểm tra xem dây điện của thiết bị có bị hở hoặc đứt hay không. Hoặc cũng có thể lỗi này do pin gây ra, bạn nên kiểm tra tình trạng của pin có đang tốt hay không để thay pin kịp thời.

Với lỗi ở công tắc cân sức khỏe điện tử bị nhờn hoặc hỏng bạn phải thay nút bấm mới. Hoặc khi cân sử dụng bo phím ma trận, bạn cần thay cả bo mạch. Bạn có thể thay thế bộ phận này ngay tại nhà hoặc đến nơi bán để sửa chữa nó.
Cách sửa cân điện tử sức khỏe đơn giản, tự thực hiện

Cách sửa cân sức khỏe điện tử không nhảy số

Dấu hiệu của lỗi cân điện tử không nhảy số là tình trạng khi bạn thực hiện quá trình đo lường nhưng cân không cho kết quả hoặc số hiện ra bị nhảy. Lúc này, bạn có thể sửa cân sức khỏe điện tử bằng các cách như sau:

Bạn nên kiểm tra pin và nguồn điện cân sử dụng đảm bảo cho cân có đủ khả năng để hiển thị màn hình và thực hiện phân tích số liệu đo được. Bạn phải đảm bảo rằng đường dây dẫn tín hiệu không bị chập hoặc đứt, trong trường hợp các mối nối bị đứt bạn có thể dùng băng dính để bọc lại.

Lỗi cân không nhảy số này cũng có thể do bo mạch chính bị hỏng, nhưng khi mắc phải lỗi này, bạn nên đến trung tâm sửa chữa khắc phục một cách nhanh chóng, để cân được dùng bền hơn và hiệu quả hơn.

Cách sửa cân điện tử sức khỏe sai số

Cân điện tử sai số là lỗi thường gặp phải khi cân chưa được đưa về mức độ xử lý chính xác.
Cách sửa cân điện tử sức khỏe đơn giản, tự thực hiện
Bạn có thể sửa cân sức khỏe điện tử sai số theo các bước sau:
  • Bước 1:  Phải xác định chính xác giới hạn của cân.
Bạn có thể đặt các vật nặng lên cân cho đến khi màn hình cân hiển thị “Overload”. Khi đó giới hạn của cân chính là số liệu hiển thị ngay trước khi hiện “Overload”.
  • Bước 2: Chỉnh lại mức sai số của cân
- Bạn cần đặt cân cố định trên một mặt bằng phẳng. Tiếp đến, chọn chế độ hiệu chuẩn.
- Sau đó bạn chọn về mức 0 và lưu ý không được đặt bất kỳ đồ vật gì.
- Đặt đồ vật bạn đã biết rõ khối lượng lên cân và xem xét số liệu trên màn hình.
  • Bước 3: Xác định lại chính xác số liệu của cân
Lúc này, bạn hãy kiểm tra xem khối lượng hiện tại có trùng khớp với khối lượng nhận được bạn đầu hay không. Hãy đảm bảo rằng ở lần cân này không có sự chênh lệch.
Tiếp theo, kiểm tra lại bằng cách lấy vật mẫu ra khỏi cân và tắt nguồn cân trong khoảng 1 phút. Hết 1 phút, bạn đặt lại vật mẫu lên cân và xác định số cân đã được đo một cách chính xác.
Cách sửa cân điện tử sức khỏe đơn giản, tự thực hiện

Lưu ý để sử dụng cân điện tử sức khỏe tránh gặp lỗi

Để có thể sử dụng cân điện tử sức khỏe một cách hiệu quả và tránh gặp lỗi cũng như nâng cao tuổi thọ của cân bạn cần lưu ý sử dụng cân sức khỏe điện tử theo một vài điểm như sau:
  • Khi bắt đầu sử dụng, bạn nên xem kỹ sách hướng dẫn sử dụng cân điện tử của nhà sản xuất

  • Sử dụng cân đúng với mức quy định của sản phẩm.

  • Dùng cân với tần suất trung bình, không nên để cân hoạt động quá nhiều sẽ khiến cân bị chai chổi than dẫn đến hỏng hóc nhưng cũng không nên để cân không hoạt động trong một khoảng thời gian dài .

  • Bạn phải vệ sinh cân thường xuyên.

  • Đảm bảo cân được sử dụng và bảo quản trong môi trường khô ráo, thoáng mát, tránh các nơi ẩm ướt.

  • Tránh để cân va đập mạnh, vì nó rất dễ gây ra hư hỏng bo mạch, các mối nối dây dẫn và thậm chí là bề mặt cân.

Tổng kết

Trên đây, là bài viết mà KATA giúp bạn tổng hợp cách sửa cân điện tử sức khỏe khi gặp lỗi ngay tại nhà. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn, có thể giúp bạn khắc phục lỗi của cân khi không may gặp phải. Và nếu bạn mua cân sức khỏe điện tử tại KATA TECH, khi gặp phải trường hợp hỏng hóc hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn để nhận được chế độ bảo hành sản phẩm sau mua nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn