Hướng dẫn cách thay pin cân sức khỏe điện tử - KATA TECH

Tác giả:
Ngày đăng: 08/07/2023
Cập nhật: 10/07/2023
Cân sức khỏe điện tử được coi như là một bước tiến lớn trong việc phát triển của ngành đo lường cân nặng bởi không chỉ các chức năng đa dạng mà còn nhờ vào nguyên tắc sử dụng pin thay cho quả cân thông thường.

Thế nhưng nhiều người đánh giá và lầm tưởng rằng pin cân sức khỏe điện tử thường phải thay thế rất khó khăn. Ngày hôm nay hãy cùng KATA Technology tìm hiểu liệu cách thay pin cân sức khỏe điện tử có thể tự thực hiện tại nhà không và có những cách nào để duy trì được tuổi thọ lâu bền của các loại pin này ngay nhé! 
Hướng dẫn cách thay pin cân sức khỏe điện tử - KATA TECH

Những dấu hiệu cần thay pin cân điện tử 

Cân điện tử sức khỏe hoạt động nhờ nguyên lý chính đó là cảm biến điện tử hiện đại, sau đó nhờ vào nguồn pin hoạt động để tính toán và hiển thị các chỉ số cân nặng thông qua màn hình. Để đảm bảo hoạt động của pin cân sức khỏe điện tử được trơn tru, nhà sản xuất cũng thường khuyến khích người tiêu dùng nên thay pin đều đặn hơn. 
Những dấu hiệu cần thay pin cân điện tử 
Nhưng để biết khi nào cần thay pin cân sức khỏe điện tử, bạn có thể tham khảo đến một số dấu hiệu mà KATA Technology đã tổng hợp ngay dưới đây: 
Pin hiển thị đèn báo yếu: Đây chính là một dấu hiệu mà bạn nên chú ý để sắp xếp thay pin ngay lập tức. Các loại cân sức khỏe thường có trang bị thêm đèn báo đi kèm ở ngay trên màn hình của cân để bạn có thể dễ dàng thấy được tình trạng của pin. Theo đó, nếu bạn thấy đèn báo pin được bật lên hoặc ở trạng thái nhấp nháy đồng nghĩa với việc nguồn pin cân sức khỏe điện tử đang dần cạn kiệt và cần thay thế ngay. 

Màn hình hiển thị thông số không rõ ràng: Nếu một ngày bạn bước lên cân để đo như thường ngày nhưng nhận thấy màn hình bị mờ đi, các con số không hiển thị hoặc hiển thị một cách không rõ ràng, đứt nét…thì đây chính xác là lúc bạn nên thay pin của cân. Việc nguồn điện trong pin cạn kiệt sẽ có thể không cung cấp được cho quá trình hiển thị các kết quả của cân đủ sáng và rõ ràng. 
Những dấu hiệu cần thay pin cân điện tử 
Độ chính xác giảm đáng kể: Pin yếu có thể dẫn đến việc làm giảm đi độ đo lường chính xác của cân điện tử sức khỏe. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách thực hiện đo cùng một đối tượng trong cùng một khoảng thời gian. Nếu kết quả cho ra những số liệu khác nhau chứng tỏ pin cân sức khỏe điện tử cần được thay mới ngay. 

Cân không lên nguồn, không hoạt động: Dấu hiệu này được nhận ra rất rõ khi bạn nhấn nút khởi động cân hoặc bắt đầu bước lên cân. Nếu khi bật nguồn bạn không thấy cân có dấu hiệu phản hồi, thì việc thay pin cân sức khỏe điện tử chắc chắn là điều cần làm đầu tiên. 

Âm thanh yếu: Nếu cân điện tử sức khỏe của bạn là loại cân được tích hợp có thêm âm thanh khi sử dụng, thì khi pin yếu âm thanh hoạt động của cân cũng bị mờ nhạt hoặc tắc nghẽn hơn so với bình thường.  
Những dấu hiệu cần thay pin cân điện tử 
Thời gian sử dụng ngắn: Một dấu hiệu cuối mà bạn cần biết về việc pin cân sức khỏe điện tử mình đang sử dụng có yếu hay không đó là dựa trên thời gian sử dụng của pin. Nếu bạn vừa mới thay pin sau một thời gian ngắn đã gặp các tình trạng hết pin, chập chờn hãy kiểm tra lại chất lượng loại pin để đảm bảo quá trình sử dụng cân của bạn hoàn toàn vừa ý.  

Những dấu hiệu trên đều là những nhận biết quan trọng giúp bạn xác định liệu có cần thay pin cân sức khỏe điện tử hay không. Hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo cân sức khỏe điện tử của bạn có thể hoạt động một cách chính xác và đem đến những kết quả đáng tin cậy nhất. 

Hướng dẫn thao tác thay pin cân sức khỏe điện tử 

Vậy quá trình thay pin cân sức khỏe điện tử bao gồm những bước thực hiện như thế nào? Có những lưu ý gì trong các thao tác thay pin cân sức khỏe điện tử? Bạn có thể tham khảo các bước mà KATA Technology hướng dẫn ngay sau đây:

Bước 1: Tìm hiểu thương hiệu, loại pin

Để tránh tình trạng lắp pin vào mà cân không hoạt động, điều đầu tiên bạn cần xem xét đến loại pin hiện tại cân đang sử dụng. Thông thường các loại cân sức khỏe điện tử sử dụng pin AA hoặc AAA tùy từng model nên hãy kiểm tra thật kỹ để lựa chọn loại pin có mức điện áp phù hợp với cân. 
Hướng dẫn thao tác thay pin cân sức khỏe điện tử

Bước 2: Tắt nguồn và mở nắp đậy pin 

Trước khi thực hiện thay pin cân sức khỏe điện tử, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt nguồn hoạt động của cân để tránh gặp phải các rủi ro không mong muốn. 

Sau khi đã tắt nguồn, bạn bắt đầu mở nắp đậy phần chứa pin của cân tùy vào loại cân đang sử dụng nắp trượt hay nắp bật. Tuy nhiên ở thao tác này, vì nắp đậy pin của cân thường sẽ được làm từ chất liệu nhựa nên khi thực hiện đẩy hoặc bật nắp bạn cần hết sức nhẹ tay, tránh tác động lực quá mạnh có thể khiến gãy chốt hoặc nắp bị lỏng đi.
Hướng dẫn thao tác thay pin cân sức khỏe điện tử

Bước 3: Tháo và thay pin mới

Thực hiện tháo pin cũ ra sau khi bạn đã mở được nắp đậy của pin. Sau đó bắt đầu lắp pin mới vào khoang chứa đúng cách. Ở bước này bạn cần chú ý đến việc lắp pin sao cho các cực dương - âm của pin đúng hướng với khoang chứa pin. Chỉ khi pin được lắp đúng chiều, cân mới có thể hoạt động bình thường. 

Các thao tác tháo và thay pin cân sức khỏe điện tử cũng cần sự nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh khiến pin bị bẻ cong hoặc gãy trong quá trình này. 
Hướng dẫn thao tác thay pin cân sức khỏe điện tử

Bước 4: Kiểm tra lại hoạt động của cân và đóng nắp pin

Khi pin mới đã được lắp đúng bạn hãy kiểm tra xem cân có thể lên nguồn hay chưa. Nếu cân sáng nguồn, chứng tỏ các cực pin đều đã được lắp đúng hướng, ngược lại bạn sẽ cần kiểm tra lại chiều hướng của pin trong trường hợp pin chưa thể lên nguồn. 

Khi cân đã lên nguồn, bạn thực hiện đóng nắp pin lại như ban đầu. Tuy nhiên hãy kiểm tra xem nắp đậy pin đã được đóng chặt lại bằng phẳng chưa hay bị xô lệch để tránh trường hợp hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Mỗi một loại cân sức khỏe điện tử đều có đi kèm những hướng dẫn sử dụng về cách tháo pin cụ thể nên bạn có thể tham khảo trước để biết được trình tự đúng của các thao tác. Còn nếu bạn gặp khó khăn trong việc tự thay pin cân sức khỏe điện tử tại nhà, cách tốt nhất hãy

Lưu ý sử dụng để khắc phục tình trạng hỏng, chai pin cân sức khỏe điện tử

Khoảng cách thời gian cần thay pin cân sức khỏe điện tử còn phụ thuộc phần lớn vào yếu tố chủ quan trong quá trình sử dụng của bản thân bạn.
Lưu ý sử dụng để khắc phục tình trạng hỏng, chai pin cân sức khỏe điện tử
Dưới đây là một số những lưu ý sử dụng hữu ích giúp bạn ngăn chặn, hạn chế tình trạng pin cân sức khỏe điện tử bị hỏng, chai pin: 
  • Chỉ sử dụng pin chính hãng có chất lượng cao, xuất phát từ những thương hiệu uy tín tương thích với loại cân mà bạn đang sử dụng. 

  • Chú trọng các thao tác thay pin đúng cách, luôn đảm bảo tuân thủ đúng các hướng dẫn từ nhà sản xuất về cách thay pin. 

  • Khi không sử dụng đến cân, hãy tắt nguồn, ngắt kết nối Bluetooth (nếu có) giúp giảm tải mức tiêu thụ năng lượng và kéo dài tuổi thọ của pin. 

  • Bảo quản pin ở môi trường thích hợp, tránh đặt cân sức khỏe điện tử ở những nơi có nhiệt độ khắc nghiệt quá cao hoặc quá thấp sẽ có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất hoạt động của pin. 

  • Thường xuyên kiểm tra định kỳ các kết nối giữa pin và các đầu cắm pin của cân để loại bỏ tình trạng pin bám bụi hoặc bị oxy hóa. 

  • Nếu pin đã có những dấu hiệu bị chai, rò rỉ, chập chờn…hãy lập tức thay thế bằng pin mới để đảm bảo độ ổn định cho các hoạt động của cân. 

Tổng kết

Pin cân sức khỏe điện tử chính là yếu tố quan trọng nhất, là tiền đề giúp chiếc cân của bạn có đủ khả năng phục vụ mọi nhu cầu sử dụng, đo lường. Vậy nên ngay từ hôm nay hãy để ý từ những sai khác nhỏ nhất của cân đặc biệt là bộ pin của cân từ đó bạn có thể kịp thời phát hiện và có những phương án xử lý giúp đảm bảo cân sức khỏe điện tử của mình hoạt động một cách trơn tru nhất
0353697777
Yêu cầu tư vấn