Cân đo chỉ số cơ thể có cần thiết hay không?

Tác giả:
Ngày đăng: 04/07/2023
Cập nhật: 04/07/2023
Cân đo chỉ số cơ thể là một thiết bị hiện đại, không chỉ hỗ trợ đo cân nặng mà còn cho biết chi tiết các chỉ số khác như phần trăm lượng chất béo trong cơ thể, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, lượng cơ, lượng mỡ dưới da, khối lượng xương, v.v… Đây là một sản phẩm được nhiều người tin dùng khi muốn kiểm tra tình trạng sức khỏe thể chất của bản thân.
Cân đo chỉ số cơ thể có cần thiết hay không?
Vậy cân đo chỉ số cơ thể có thật sự cần thiết hay không? Tại sao nên sử dụng cân quét chỉ số cơ thể? Cơ chế hoạt động của thiết bị này là như thế nào? Hãy cùng KATA Technology giải đáp những thắc mắc trên một cách đầy đủ nhất qua bài viết ngày hôm nay!

Chỉ số cơ thể là gì?

Trước khi tìm hiểu về thiết bị cân đo chỉ số cơ thể, chúng ta cần biết được chỉ số cơ thể có nghĩa là gì?

Chỉ số cơ thể thường được hiểu là cụm từ Body Mass Index (viết tắt là BMI). Tuy nhiên, cách hiểu này chưa hoàn toàn chính xác cho định nghĩa về chỉ số của cơ thể. BMI là con số cho biết cơ thể hiện tại có đang bị suy dinh dưỡng hoặc béo phì hay không dựa trên tỷ lệ giữa cân nặng và chiều cao của một người.
Chỉ số cơ thể là gì?
Trong khi đó, chỉ số cơ thể là cụm từ miêu tả tổng hợp nhiều chỉ số khác như BMR, phần trăm lượng chất béo, lượng cơ, xương, protein, tuổi chuyển hóa của cơ thể và bao gồm cả chỉ số BMI nói trên, v.v… Chỉ số cơ thể thể hiện toàn diện các thông tin cần thiết để có thể đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn một cách chính xác nhất.

Cân đo chỉ số cơ thể hoạt động như thế nào?

Các thông số như BMI, BMR, lượng nước trong cơ thể, khối lượng xương, v.v… nói trên cần được các chuyên gia y tế xem xét và đánh giá bằng những loại máy móc hiện đại thì mới cho ra kết quả chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, đối với những người bận rộn và không có thời gian tìm gặp bác sĩ thì cũng có thể sử dụng thiết bị cân đo chỉ số cơ thể để tiến hành quét các thông tin này.

Cân quét chỉ số cơ thể hoạt động dựa trên nguyên lý phân tích kháng điện sinh học, nhiệt độ cơ thể, quá trình giãn - nở của điện trở trong thiết bị, v.v... để đưa ra những con số cho từng chỉ số cụ thể giúp việc đánh giá sức khỏe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.
Cân đo chỉ số cơ thể hoạt động như thế nào?
Cân đo chỉ số cơ thể sẽ sử dụng các công nghệ hiện đại để tiến hành đo cân nặng của bạn, sau đó, những tính năng thông minh khác được tích hợp trong thiết bị sẽ tiến hành phân tích và trả về đồng thời hàng loạt các chỉ số liên quan thể hiện tình trạng sức khỏe thể chất của bạn.

Tại sao nên sử dụng cân đo chỉ số cơ thể?

Cân đo chỉ số cơ thể là một thiết bị phân tích sức khỏe hiện đại mà mỗi nhà nên sở hữu. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên mua và sử dụng cân đo chỉ số cơ thể cho bản thân và gia đình mình:

Thiết bị thông minh, dễ sử dụng

Cân quét sức khỏe điện tử là thiết bị dễ sử dụng và được tích hợp nhiều tính năng cho phép phân tích sức khỏe của cơ thể một cách chính xác nhất. Điều bạn cần làm đơn giản chỉ là bật nguồn thiết bị và đứng lên mặt cân, sau đó đọc các chỉ số mà cân thể hiện qua màn hình LED hoặc LCD hiện đại.
Tại sao nên sử dụng cân đo chỉ số cơ thể?

Theo dõi và thiết lập hồ sơ sức khỏe một cách chi tiết, khoa học

Như đã chia sẻ, cân đo chỉ số cơ thể sẽ tiến hành phân tích các chỉ số cơ thể của bạn, từ đó giúp bạn biết được chính xác các thông số, phản ánh chân thực về tình trạng sức khỏe của chính bạn.

Ngoài ra, một số loại cân quét chỉ số cơ thể cũng được thiết kế các ứng dụng riêng trên điện thoại giúp tạo lập hồ sơ sức khỏe, cho phép bạn theo dõi biểu đồ về sự thay đổi của các chỉ số như cân nặng, mỡ thừa, nhịp tim…Tính năng này sẽ giúp bạn đưa ra được những kế hoạch tập luyện và sinh hoạt hợp lý để duy trì và nâng cao sức khỏe thể chất của bạn.

Thiết kế của thiết bị nhỏ gọn, đẹp mắt

Khác với những loại cân cơ học thông thường, cân đo chỉ số cơ thể được thiết kế có trọng lượng và kích thước phù hợp để bạn có thể thuận tiện mang đi khắp mọi nơi mà không sợ bị cồng kềnh trong quá trình di chuyển.
Tại sao nên sử dụng cân đo chỉ số cơ thể?
Bên cạnh đó, cân quét chỉ số cơ thể luôn ghi điểm với người dùng khi được thiết kế có mặt kính cường lực bền bỉ, chống va đập tốt và rất sang trọng. Bạn có thể dùng thiết bị này để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như một sự quan tâm đến sức khỏe dành cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu của bạn. 

Cân đo chỉ số cơ thể uy tín và chất lượng - KATA CS20M

Với thực trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan như hiện nay thì việc tìm được một sản phẩm cân đo chỉ số cơ thể uy tín và chất lượng là điều mà nhiều người không khỏi băn khoăn.

Thấu hiểu được điều đó, KATA Technology hình thành với sứ mệnh “mang đến những sản phẩm công nghệ thông minh tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt” đã thiết kế và sản xuất thiết bị cân đo chỉ số cơ thể KATA CS20M. Thiết bị này không những là một sản phẩm cân quét chỉ số cơ thể uy tín, chất lượng mà còn là một “người đồng hành” đáng tin cậy mà bạn có thể gửi trọn niềm tin trên hành trình chăm sóc sức khỏe của mình.
Cân đo chỉ số cơ thể uy tín và chất lượng - KATA CS20M
KATA CS20M được thiết kế với 4 điện cực cảm ứng từ kết hợp với công nghệ phân tích BIA cho phép đo chuẩn cân nặng và phân tích chính xác các chỉ số khác của cơ thể như chỉ số khối của cơ thể, phần trăm lượng chất béo, lượng cơ, lượng xương, v.v…;

Thêm vào đó, cân đo chỉ số cơ thể KATA CS20M được tích hợp nhiều công nghệ ưu việt có thể đo được đến hơn 13 chỉ số quan trọng giúp bạn có thể đánh giá được hoàn toàn thể trạng và tình hình sức khỏe của bản thân một cách chi tiết nhất;

Điểm nổi trội của thiết bị cân KATA CS20M là tính năng kết nối Bluetooth và ghi lại các chỉ số đánh giá trên điện thoại qua ứng dụng Feelfit bằng một biểu đồ sức khỏe. Công nghệ này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi sự thay đổi các chỉ số qua các lần đo, từ đó có thể căn cứ và lập được một kế hoạch sinh hoạt, ăn uống hợp lý nhất để chăm sóc sức khỏe của mình;
Cân đo chỉ số cơ thể uy tín và chất lượng - KATA CS20M
Ngoài ra, cân quét chỉ số cơ thể thông minh KATA CS20M được trang bị màn hình LCD hiện đại sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát các chỉ số cơ thể và tình trạng hoạt động của cân ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng;

Cân KATA CS20M cũng được sản xuất với thiết kế gọn nhẹ cùng khả năng chịu sức va đập cực tốt sẽ làm bạn luôn yên tâm trong quá trình sử dụng mà không lo đến các sự cố hỏng hỏng ngoài ý muốn khi có nhu cầu mang thiết bị đi xa.

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ có thêm cho bản thân những thông tin cần thiết về cân đo chỉ số cơ thể và sự cần thiết của thiết bị này trên lộ trình chăm sóc sức khỏe của bạn.

Thêm vào đó, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và mong muốn trải nghiệm các công nghệ ưu việt đến từ thiết bị cân KATA CS20M mà KATA Technology đã giới thiệu, đừng ngần ngại liên hệ ngay với KATA Technology để được đội ngũ nhân viên tận tâm, giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn