Có Nên Mua Máy Massage Toàn Thân Không?

Tác giả:
Ngày đăng: 30/09/2023
Cập nhật: 16/10/2023
Có nên mua máy massage toàn thân không?” là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Để giải đáp được câu hỏi này, bạn cần biết những lợi ích mà máy massage toàn thân mang lại và những lưu ý khi sử dụng. KATA Tech sẽ cùng bạn đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
 
Giải đáp có nên mua máy massage toàn thân không?
 

Có nên mua máy massage toàn thân không? Tại sao?

Để trả lời cho câu hỏi "Có nên mua máy massage toàn thân không? ", KATA Tech sẽ cùng bạn tìm hiểu về những lợi ích sức khỏe của máy massage toàn thân hay ghế massage:

Giảm stress, mệt mỏi

Máy massage toàn thân giờ đây đã trở thành người bạn thân thiết giúp chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, với những người làm việc thường xuyên tại văn phòng phải xử lý hàng tá công việc, người tham gia lao động nặng, mất nhiều sức, luôn trong trạng thái mệt mỏi thì máy massage toàn thân giúp giảm stress, mệt mỏi vô cùng hiệu quả.

Ghế massage giúp giảm stress, mệt mỏi

Các liệu pháp xoa bóp đa dạng được tích hợp trong máy massage toàn thân sẽ giúp bạn thư giãn toàn bộ cơ thể lẫn tinh thần. Khi bạn sử dụng máy massage, các chức năng của não bộ sẽ tốt hơn. Theo các chuyên gia sức khỏe, các chỉ số huyết áp, khả năng hấp thụ oxy đều được cải thiện sau một thời gian sử dụng máy massage toàn thân.

Giảm đau mỏi, thư giãn cơ bắp

Các cơ bắp trong cơ thể bị đau nhức, căng cứng như kim châm do phải duy trì quá lâu trong một tư thế, một trạng thái, khiến các cơ, bắp, dây thần kinh phải chịu áp lực lớn. Nếu tình trạng này kéo dài lâu, rất có thể bạn sẽ bị các chấn thương nghiêm trọng. Với máy massage toàn thân, chỉ với 15-20 phút mỗi ngày, bạn có thể đẩy lùi tình trạng đau mỏi, các cơ bắp sẽ được thư giãn, nghỉ ngơi để tiếp tục hoạt động cho ngày làm việc mới.

Ghế massage giảm đau mỏi, thư giãn cơ bắp

Cải thiện tình trạng lưu thông máu

Máy massage toàn thân hiện nay được tích hợp các liệu pháp sử dụng nhiệt giúp lưu thông khí huyết vô cùng hiệu quả. Khi sử dụng, các mạch máu được giãn nở, giúp máu di chuyển dễ dàng đến các cơ quan trong cơ thể. Bạn sử dụng máy massage toàn thân thường xuyên cũng giúp giãn thành mạch máu, từ đó có thể điều hoà huyết áp.

Tăng cường hệ miễn dịch

Có thể bạn chưa biết, mua máy massage toàn thân và sử dụng đều đặn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi các virus gây bệnh. Khi chúng ta căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra các hoocmon cortisol gây ức chế, đau đầu, tăng cân nhanh, giảm khả năng tập trung và trí nhớ. Khi các bộ phận trong cơ thể không khỏe mạnh, khả năng miễn dịch sẽ suy yếu. Vậy để cải thiện hệ miễn dịch, bạn phải tìm ra phương pháp loại bỏ các căng thẳng. Và máy massage toàn thân sẽ song hành của bạn để chăm sóc sức khỏe, giúp bạn có chất lượng cuộc sống tốt hơn.
 

Ghế massage giúp giảm căng thẳng

 

Cải thiện thể trạng, ngủ ngon hơn

Khi cơ thể đau nhức toàn thân, thể trạng của bạn sẽ luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, uể oải. Đau cơ, đau khớp khiến bạn vô cùng đau đớn và gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống, nếu không thực sự chăm sóc, biến chứng của những cơn đau này chính là thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp,…Nếu sở hữu máy massage toàn thân, các cơ của bạn sẽ được giải tỏa, các điểm đau được “chăm sóc sâu” một cách nhẹ nhàng, thư giãn.

Các triệu chứng mất ngủ kinh niên thường gặp ở người có tuổi. Máy massage toàn thân được tích hợp nhiều chức năng giúp xoa bóp, kích thích các huyệt đạo để tạo ra serotonin trong não, giúp bạn điều chỉnh giấc ngủ dễ dàng. Đến đây có lẽ bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi “Có nên mua máy massage toàn thân không?”.
 

Sử dụng ghế massage cải thiện thể trạng, ngủ ngon hơn
 

Tiết kiệm chi phí so với đi trị liệu

Để chăm sóc sức khoẻ, có rất nhiều phương pháp. Các dịch vụ trị liệu, massage bên ngoài có chi phí khá đắt đỏ và tốn thời gian. Máy massage toàn thân có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề đau nhức cơ thể ngay tại nhà, chỉ với một lần bỏ chi phí, và tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
 

Sử dụng ghế massage tiết kiệm chi phí so với đi trị liệu
 

Vậy câu hỏi “Có nên mua máy massage toàn thân không?” câu trả lời chắc chắn là có! Với tất cả những lợi ích kể trên, thì máy massage toàn thân là sản phẩm bạn nên sớm sở hữu. Các vấn đề đau nhức, căng cơ, mỏi mệt cơ thể hay các ảnh hưởng xấu tới huyết áp, tuần hoàn máu đều có thể cải thiện nhờ máy massage toàn thiện. Nó có thể giúp bạn và cả gia đình chăm sóc không chỉ sức khỏe thể chất mà còn cả sức khoẻ tinh thần, giúp các thành viên trong gia đình luôn ở trạng thái thoải mái, vui khoẻ.

Lưu ý những ai không nên ngồi ghế massage

Sử dụng ghế massage mang lại hiệu quả tuyệt vời cho cơ thể. Thế nhưng chúng ta cũng cần nắm được một số lưu ý quan trọng trong việc sử dụng ghế massage dưới đây sức khỏe được cải thiện tốt nhất:

Sử dụng ghế massage sai cách gây hại thế nào?

Sử dụng ghế massage sai cách có thể gây ra những tác hại như sau:

  • Gây đau nhức cơ thể hơn do lạm dụng, sử dụng ghế massage quá lâu hay quá nhiều lần trong ngày có thể gây phản tác dụng, ảnh hưởng hệ thống dây thần kinh, gián đoạn lưu thông máu. Tuỳ vào cơ địa và khả năng chịu đựng của mỗi người, việc sử dụng máy massage cần phù hợp và khoa học để tránh các vùng cơ bắp xương khớp vốn đau bị đau nhức lại trở nên tổn thương hơn.
     

Sử dụng ghế massage sai cách ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
 

  • Gây dị ứng, ngứa do không vệ sinh ghế massage sạch sẽ, thường xuyên. Những chiếc ghế để trong môi trường ẩm lâu ngày có thể xuất hiện nấm mốc trên da ghế, khi ngồi lên sẽ cảm thấy khó chịu vô cùng. Trong thời tiết mùa hè, bạn có thể toát mồ hôi khi sử dụng ghế, nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ, cơ thể sẽ rất khó chịu, ngứa ngáy.

Những ai không nên ngồi ghế massage?

Trả lời cho câu hỏi: những ai không nên ngồi ghế massage?, những người dưới đây không nên dùng ghế ngồi massage:

  • Phụ nữ mang thai trong thời gian 3 tháng đầu và mới sinh: Do trong thời gian này, cơ thể người phụ nữ còn yếu, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Lúc này em bé trong bụng chưa thật sự ổn định và an toàn, khi sử dụng ghế massage có thể gây ảnh hưởng đến em bé.

  • Người quá cao tuổi, sức khỏe yếu không nên dùng ghế massage do gặp khó khăn trong việc thực hiện các sinh hoạt hằng ngày, hoặc không còn đủ minh mẫn để sử dụng ghế.

  • Người bị ốm nặng, cơ thể suy nhược không nên dùng ghế massage bởi có thể tác động xấu tới tình trạng sức khoẻ, bệnh có thể nặng hơn do cơ thể không chịu được lực massage.

  • Người bị chấn thương nặng về xương khớp, cơ như gãy tay, gãy chân, loãng xương,…không nên sử dụng ghế massage vì các động tác này có thể khiến cơ thể đau dữ dội.
     

Không dùng ghế massage cho người gặp chấn thương
 

  • Người bị bệnh về tim mạch, thần kinh, hô hấp ở mức nặng như hen suyễn, phình tĩnh mạch,… thì không nên dùng ghế massage để tránh tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số chú ý khi sử dụng ghế massage toàn thân

Ngồi ghế massage nhiều có tốt không? Điều này còn phụ thuộc vào cách ta sử dụng ghế massage có đúng cách và khoa học và bạn nên chọn ghế massage chính hãng, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Những loại ghế massage truyền thống trước đây được tích hợp các chức năng cơ bản để tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể. Tuy nhiên loại ghế massage hiện nay như SKG H3 mà KATA Tech đang phân phối chính hãng sở hữu nhiều tính năng nổi trội hơn:

  • Chế độ massage công thái học chuyên nghiệp

SKG-H3 sử dụng chế độ massage công thái học, mô phỏng các động tác đấm của người kỹ thuật viên,mang lại cảm giác vô cùng chân thật. Máy sở hữu 3 chế độ mát xa khác nhau giúp mọi mệt mỏi của bản thân được giải phóng. Nhịp massage sẽ nhanh và sâu, sau đó xen kẽ nhanh chậm để tạo cảm giác thư giãn và thả lỏng cơ thể.

  •  Nhiệt hồng ngoại giúp chườm nóng cơ thể

Với công nghệ làm nóng Graphene, các tia hồng ngoại thâm nhập sâu vào các thớ cơ để phục hồi. Chỉ từ 10-20 phút một ngày, bạn có thể đẩy lùi toàn bộ mệt mỏi.
 

Chức năng chườm nóng trên ghế massage toàn thân SKG H3
 

  • Thiết kế nhỏ gọn như một chiếc sofa mini. 

Bạn có thể đặt tại bất kỳ vị trí nào trong gia đình. Ghế massage SKG-H3 còn có thể dễ dàng di chuyển với bánh xe nhỏ đằng sau. Bạn có thể dễ dàng dịch chuyển máy khi cần dọn dẹp nhà cửa. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thao tác với nút bấm điều khiển siêu tiện lợi khi dùng ghế.
 

Ghế massage SKG H3 thiết kế nhỏ gọn
 

Với mục đích hướng đến cuộc sống thuận tiện hơn, ghế sofa massage SKG H3 được KATA Tech phân phối sẽ đem lại cho bạn và gia đình những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mọi vấn đề đau nhức cơ thể, căng thẳng stress sẽ không còn khó khăn khi bạn chọn SKG H3 là người bạn đồng hành cùng sức khỏe.

Kết luận

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã không còn băn khoăn “có nên mua máy massage toàn thân không?”. Bạn cũng đã nắm được những lưu ý khi sử dụng máy để đạt được hiệu quả, an toàn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán ghế massage, KATA Tech là gợi ý phù hợp dành cho bạn nếu đang muốn mua máy massage toàn thân SKG-H3.

xem thêm
Review Con Lăn Tập Bụng KATA AW09 - Giải Pháp Giảm Mỡ Bụng Cho Dân Văn Phòng

0353697777
Yêu cầu tư vấn