Có Nên Sử Dụng Tăm Nước Để Vệ Sinh Răng Miệng?

Tác giả:
Ngày đăng: 31/10/2023
Cập nhật: 02/11/2023
Có nên sử dụng tăm nước để vệ sinh răng miệng hay không khi ngày nay, máy tăm nước đang trở thành thiết bị vệ sinh răng miệng được nhiều người yêu thích sử dụng, đặc biệt là những người đang trong quá trình niềng răng?
 
[Góc tư vấn] Có nên sử dụng tăm nước để vệ sinh răng miệng?
 
Vậy tăm nước có tốt không, câu trả lời sẽ được giải đáp một cách chi tiết nhất ở bài viết dưới đây. Hãy để KATA Technology tư vấn cho bạn có nên sử dụng tăm nước để vệ sinh răng miệng không nhé!

Máy tăm nước là gì? Ưu-nhược điểm của máy tăm nước

Trước khi có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề có nên sử dụng tăm nước hay không, bạn nên hiểu rõ máy tăm nước là gì và tác dụng của tăm nước mang đến cho người sử dụng có thật sự hiệu quả? Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là thiết bị vệ sinh răng miệng có công dụng tương tự như tăm tre hay chỉ nha khoa, nhưng điểm tiến bộ hơn là nó sử dụng một lực nước mạnh nhất định được phun ra từ tia nước nhỏ để làm sạch các mảng bám và thức ăn thừa. 
 
Tìm hiểu máy tăm nước là gì?
 
Máy tăm nước sẽ giúp bạn vệ sinh sạch sẽ các mảng bám, thức ăn trong các kẽ răng nhờ lực nước cao. Điều này không chỉ giúp làm giảm tổn thương lên nướu răng của bạn mà nó còn có cá tác dụng mát xa nữa. Máy tăm nước hoạt động dựa theo cơ chế lực nước mạnh phun từ vòi để vệ sinh răng miệng, do đó, nó có thể hạn chế được nguy cơ chảy máu chân răng ở những người có răng nhạy cảm và bung mắc cài ở người niềng răng.

Máy tăm nước có tác dụng, ưu điểm gì?

Do sử dụng công nghệ hiện đại với tia nước tạo lực giúp vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng, thuận tiện hơn, cho nên tác dụng của tăm nước mang lại cho người sử dụng là rất lớn.
 
Máy tăm nước có tác dụng, ưu điểm gì?
 
Dưới đây, là một vài ưu điểm của tăm nước đối với răng miệng của bạn:
  • Mang lại hiệu quả loại bỏ mảng bám tận sâu trong kẽ răng 
Máy tăm nước sẽ giúp bạn làm sạch các mảng bám trên bề mặt răng của bạn một cách hiệu quả nhờ áp lực của tia nước. Những tia nước sẽ len lỏi sâu đến mọi kẽ răng, giúp loại bỏ hoàn toàn các vụn thức ăn còn sót lại mà bàn chải truyền thống khó làm sạch được.
 
Máy tăm nước có tác dụng, ưu điểm gì?
 
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến răng lợi
Với các đầu tăm có nhiều chức năng khác nhau như: đầu phun vệ sinh lưỡi, đầu phun nha chu, đầu phun cho răng nhạy cảm,...máy tăm nước sẽ vệ sinh sạch sẽ mọi tình trạng của răng nướu, bảo vệ khoang miệng khỏi những vi khuẩn gây sâu răng, hôi miệng. Bên cạnh đó, nhờ những tia nước li ti len lỏi được mọi ngóc ngách trong chân răng, giúp bạn hạn chế được tình trạng viêm nướu do vi khuẩn mang lại.
  • Hỗ trợ làm trắng răng
Máy tăm nước là một thiết bị hỗ trợ làm trắng răng một cách hiệu quả. Bởi nguyên nhân chính gây ra răng ố vàng là các mảng bám và cao răng lâu ngày tích tụ lại. Do đó, khi sử dụng tăm nước thường xuyên sẽ giúp răng được trắng sáng hơn mà không gây tổn thương răng miệng.
 
Máy tăm nước có tác dụng, ưu điểm gì?
 
  • Phù hợp sử dụng với những trường hợp đặc biệt: nha chu, niềng răng...
Với các công nghệ làm sạch hiện đại bổ sung cùng với chế độ đa dạng, máy tăm nước hoàn toàn có thể trở thành thiết bị hoàn hảo dành cho những người gặp vấn đề nhạy cảm về răng miệng như bị bệnh nha chu, niềng răng, trồng răng…Nếu bạn cũng là một trong những trường hợp nhạy cảm và nghi ngại có nên sử dụng tăm nước không, những dòng máy tăm nước trang bị chế độ nhạy cảm vô cùng an toàn với răng nướu sẽ là mục tiêu bạn có thể hướng tới. 
Sau khi tìm hiểu về tác dụng của máy tăm nước mang lại cho người sử dụng, chắc hẳn mọi người đã có riêng cho mình câu trả lời về thắc mắc có nên sử dụng tăm nước hay không. Đối với tất cả những ưu điểm trên, đã đến lúc bạn nên thay thế những loại tăm, chỉ nha khoa thông thường bằng 1 chiếc máy tăm nước để bảo vệ sức khỏe cho răng miệng của bản thân một cách toàn diện hơn.

 
Máy tăm nước có tác dụng, ưu điểm gì?
 

Tác hại của tăm nước đến răng miệng ra sao?

Thế nhưng, bên cạnh những tác dụng mà tăm nước mang lại, thì cũng có một vài tác hại của tăm nước có thể gây ảnh hưởng đến việc chăm sóc răng miệng cho người sử dụng mà bạn thường bỏ sót.
Mọi người thường hay mắc phải sai lầm khi suy nghĩ dùng tăm nước càng lâu thì sẽ càng sạch, do đó tạo nên thói quen sử dụng máy tăm nước ở một khu vực nhất định trong một khoảng thời gian dài. Vô hình chung, thói quen này sẽ khiến cho nướu của bạn bị tổn thương do liên tục phải chịu lực tác động từ các tia nước.

 
Tác hại của tăm nước đến răng miệng ra sao?
 
Đối với những người niềng răng, áp lực nước quá mạnh cũng sẽ dễ làm hỏng mắc cài. Cơ chế hoạt động của máy tăm nước là sử dụng áp lực lớn của các tia nước để làm sạch kẽ răng. Khi tác động lực này kéo dài có thể dễ dàng làm hỏng, gây lệch khớp nối và rơi mắc cài. 

Góc tư vấn có nên sử dụng tăm nước mỗi ngày hay không?

Với những tác dụng mà máy tăm nước mang lại, các nha sĩ cũng khuyến khích mọi người nên sử dụng tăm nước mỗi ngày. Khi sử dụng máy tăm nước vệ sinh răng hàng ngày, sẽ giúp bạn giảm đi tình trạng tích tụ cao răng. Thêm vào đó, nhờ lực tia nước mạnh có thể loại bỏ sạch sẽ những mảng bám sâu bên trong răng, việc này sẽ giúp trẻ nhỏ hạn chế sâu răng do vi khuẩn ở thức ăn thừa tạo ra.
 
Góc tư vấn có nên sử dụng tăm nước mỗi ngày hay không?
 
Tuy nhiên, để đề phòng tác hại của tăm nước một cách tối đa, bạn cũng cần lưu ý tới một số điểm khi sử dụng máy như sau:
  • Trẻ em khi sử dụng tăm nước cần sự giám sát của người lớn.

  • Khi mát xa nướu cần để chế độ áp lực nước nhẹ.

  • Đưa vòi tăm nước làm sạch từ vùng răng phía sau về trước, không nên giữ cố định máy ở 1 vùng trong thời gian quá dài mà nên di chuyển từ từ đến mọi ngóc ngách kẽ răng trong khoang miệng của bạn.

  • Khi vệ sinh răng cửa hàm dưới cần đặc biệt chú ý.

Gợi ý sản phẩm máy tăm nước đem lại hiệu quả cao bạn nên thử

Lựa chọn dòng tăm nước phù hợp cũng sẽ giúp nhân cao hiệu quả vệ sinh răng miệng của bản thân. Và nếu bạn chưa có một lựa chọn nhất định nào có thể tham khảo ngay máy tăm nước KATA G1 được sản xuất và phân phối chính hãng bởi chính KATA Technology - thương hiệu top đầu trong ngành chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.
 
Gợi ý sản phẩm máy tăm nước đem lại hiệu quả cao bạn nên thử
 
Máy tăm nước KATA G1 là một thiết bị hỗ trợ chăm sóc răng miệng cho mọi thành viên trong gia đình với 5 chế độ làm sạch khác nhau từ cơ bản hàng ngày đến chăm sóc chuyên sâu cho răng nhạy cảm có thể tự do tùy chỉnh theo nhu cầu và tình trạng răng miệng của người sử dụng.

Bên cạnh đó, KATA G1 còn sở hữu 4 đầu phun với đa dạng chức năng cho phép làm sạch mọi ngóc ngách các kẽ răng. Điều làm nên sự khác biệt của máy tăm nước KATA so với những loại tăm nước thông thường khác chính là công nghệ bơm màng đàn hồi. Thay thế cho pít-tông truyền thống, bơm màng hiện đại sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ rò rỉ nước, chập điện gây mất an toàn khi sử dụng. Do vậy bạn hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng cho toàn bộ thành viên trong gia đình. 

 
Gợi ý sản phẩm máy tăm nước đem lại hiệu quả cao bạn nên thử
 
Với phạm vi áp lực nước từ 40-140 PSI được đánh giá là phù hợp và hoàn hảo để giúp bạn không lo gặp phải tình trạng chảy máu chân răng. Nếu bạn mới sử dụng máy tăm nước, thì hãy bắt đầu từ chế độ áp suất thấp nhất để làm quen sau đó mới tăng dần tới mức phù hợp với bản thân. 
 
Gợi ý sản phẩm máy tăm nước đem lại hiệu quả cao bạn nên thử
 
Ngoài ra, KATA G1 còn ghi điểm tuyệt đối với người dùng bằng bình chứa nước lớn có dung tích lên tới 200ml, điều này giúp bạn thoải mái vệ sinh răng miệng mà không cần thêm nước giữa chừng. Nếu vẫn còn đang băn khoăn có nên mua máy tăm nước không, bạn hãy đến trực tiếp văn phòng hoặc brandshop của KATA Technology để trải nghiệm máy tăm nước KATA G1 nhé!
 
Gợi ý sản phẩm máy tăm nước đem lại hiệu quả cao bạn nên thử
 

Tổng kết

KATA Technology đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng tăm nước để vệ sinh răng miệng hay không. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ hiểu rõ được tăm nước có tốt không cũng như tác hại của tăm nước để từ đó đưa ra quyết định mua sắm phù hợp nhất với nhu cầu và tình trạng răng miệng của bản thân. Nếu muốn bắt đầu sử dụng tăm nước cho việc vệ sinh răng miệng, bạn hãy liên hệ với KATA Technology nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn