Máy Tăm Nước Bị Hỏng Cần Xử Lý Như Thế Nào?

Tác giả:
Ngày đăng: 23/11/2023
Cập nhật: 29/11/2023
Việc sử dụng máy tăm nước trong chu trình chăm sóc răng miệng hằng ngày đang được nhiều bạn trẻ tin chọn. Tuy nhiên, vì là thiết bị điện tử nên khó tránh khỏi các trường hợp máy tăm nước bị hỏng bởi một số vấn đề nhỏ trong quá trình sử dụng. 
 
Gặp trường hợp máy tăm nước bị hỏng cần xử lý thế nào?.
 
Tuy vậy, các bạn cũng đừng vội lo lắng khi gặp phải tình huống máy tăm nước bị hỏng bởi trong bài viết hôm nay KATA Technology sẽ đem đến các “mẹo” xử lý nhanh giúp bạn khắc phục tình trạng đó ngay tại nhà.

Tổng hợp nguyên nhân và các mẹo khắc phục các lỗi máy tăm nước bị hỏng

Máy tăm nước là thiết bị sử dụng điện và có cơ chế hoạt động phun các tia nước từ đầu xịt, bởi vậy không thể tránh khỏi khả năng xảy ra những lỗi nhỏ làm cho máy tăm nước không chạy. Theo tìm hiểu, các trường hợp máy tăm nước bị hỏng mà nhiều người thường xuyên gặp phải bao gồm:

Máy tăm nước không vào điện

Các dòng máy tăm nước được thiết kế để chống nước tốt nhưng không phải hoàn toàn tuyệt đối. Nên khi bạn sử dụng lâu, nước có thể rò rỉ vào trong các mạch điện và các động cơ bên trong khiến cho máy mất kết nối với nguồn điện. Đó cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng máy tăm nước không vào điện dẫn đến máy tăm nước không hoạt động.
 
Tổng hợp nguyên nhân và các mẹo khắc phục các lỗi máy tăm nước bị hỏng
 
Cách khắc phục:
  • Kiểm tra nguồn điện để xác định rõ nguyên nhân máy tăm nước không vào điện từ nguồn điện hay ổ cắm sạc.

  • Lau sạch máy sau khi sử dụng để tránh tình trạng nước rò rỉ vào trong mạch điện khiến cho động cơ nhanh hư hỏng.

Máy tăm nước không lên nguồn, bật không lên

Đây là một trong những tình trạng máy tăm nước bị hỏng thường xuyên khi người dùng sử dụng sản phẩm được thời gian dài. Tình trạng máy tăm nước bật không lên và thậm chí máy không lên nguồn có thể bởi những nguyên nhân sau đây:
  • Nút bấm bị hư: Trong quá trình sử dụng, việc bấm nút khởi động thường xuyên có thể làm cho nút bị lờn và không kết nối được với động cơ.

  • Lượng pin trong máy đã hết: Trong trường hợp này bạn cần phải cắm sạc vào và đợi trong khoảng thời gian nhất định để máy lên pin.

  • Động cơ hoặc mạch điện hư hỏng.
     

Tổng hợp nguyên nhân và các mẹo khắc phục các lỗi máy tăm nước bị hỏng
 
Cách khắc phục:
  • Bạn nên bấm nút với lực vừa phải để đảm bảo được chất lượng nút bấm.

  • Kiểm tra lượng pin trước và sau khi sử dụng để sạc kịp thời, tránh tình trạng cạn pin đảm bảo duy trì tuổi thọ và chất lượng pin.

Máy tăm nước không ra nước, tia nước yếu

Máy tăm nước không ra nước là vấn đề rất hay gặp phải khi sử dụng máy tăm nước. Ngoài ra, tia nước yếu sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc răng không đạt hiệu quả cao, bởi nó không làm sạch được hoàn toàn các mảng bám trên răng của bạn.

Nguyên nhân tình trạng này khiến cho máy tăm nước bị hỏng có thể do là:
  • Lắp ráp vòi phun chưa đúng cách hoặc còn lỏng lẻo: Gắn đầu vòi chưa khớp với phần thân máy hay gắn ngược.

  • Máy tăm nước bị hỏng sau khi sử dụng lâu ngày, động cơ bên trong không còn hoạt động.

  • Thời gian sử dụng lâu là nguyên nhân chính khiến vòi nước phun bị yếu. Bởi trong quá trình sử dụng, các cặn bẩn sẽ tích tụ dưới đáy máy nên nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến cho việc bơm nước của động cơ bị trục trặc tạo ra tia nước yếu.

  • Môi trường ẩm thấp cũng góp phần làm cho động cơ bị ẩm mốc khiến dòng nước bị tắc nghẽn. Sinh hoạt trong môi trường ẩm ướt, đòi hỏi bạn phải vệ sinh máy tăm nước thường xuyên để tránh tình trạng vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển ảnh hưởng tới sự hoạt động của máy.
     

Tổng hợp nguyên nhân và các mẹo khắc phục các lỗi máy tăm nước bị hỏng
 
Cách khắc phục:
  • Kiểm tra kỹ càng việc lắp ráp, các khớp phải được nối chặt với nhau.

  • Vệ sinh thường xuyên đầu tăm và máy tăm nước 

  • Theo dõi tình trạng máy từ lúc mới mua để khắc phục nếu tia nước yếu xảy ra sau khoảng thời gian ngắn sử dụng.

Máy tăm nước không chạy, không hoạt động

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy tăm nước không hoạt động được, trong đó phải kể đến những nguyên nhân được liệt kê dưới đây bởi đây được cho là tác động chính làm cho máy tăm nước bị hỏng:
  • Nguồn điện mất kết nối: Máy tăm nước có thể mất kết nối với nguồn điện hoặc hết pin nên không thể hoạt động.

  • Các nút điều khiển bị hỏng: Sau quá trình dài sử dụng, các nút điều khiển có thể bị lờn và không kết nối được với các động cơ bên trong.

  • Động cơ bị hỏng: Có thể do sử dụng liên tục trong thời gian dài hoặc vượt quá tuổi thọ của máy làm cho động cơ bị bào mòn với nhiều bụi bẩn cũng như hư hại các mạch điện trong động cơ. Bởi động cơ hỏng đồng nghĩa với máy không hoạt động.
 
Tổng hợp nguyên nhân và các mẹo khắc phục các lỗi máy tăm nước bị hỏng
 
Cách khắc phục:
  • Kiểm tra nguồn điện: Nếu nhận thấy rằng máy tăm nước không chạy, thì việc đầu tiên bạn cần làm là cắm máy vào ổ sạc để xác định rõ nguyên nhân máy bị hỏng do lỗi động cơ hay bộ sạc bị hỏng.

  • Liên hệ trung tâm bảo hành, sửa chữa: Trong trường hợp bạn không xác định được nguyên nhân máy tăm nước bị hỏng, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hay nơi sửa chữa để hỗ trợ kịp thời, lưu ý không tự ý sửa chữa để tránh tình trạng máy hư hỏng nặng hơn.

Máy tăm nước bị rò rỉ nước

Tình trạng máy tăm nước bị rò rỉ nước khiến người dùng cảm thấy bất tiện và khó chịu. Bên cạnh đó, lỗi này sẽ không đảm bảo hiệu quả quá trình chăm sóc răng miệng của bạn vì nước chảy ra xung quanh và không đủ nước để trực tiếp đi đến các khoang miệng để làm sạch. 

Các khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng này là:
  • Rỉ nước ở khớp nối giữa đầu tăm và thân máy: Có thể do bạn lắp đầu tăm chưa đúng khớp với thân máy hoặc mới chỉ lắp một nửa. Điều này có thể gây xảy ra trường hợp nguy hiểm cho người dùng bởi máy tăm nước sử dụng nguồn điện để hoạt động.

  • Rỉ nước ở van bình nước: Trong khi sử dụng, máy không may bị va đập vật lý khiến nước có thể bị rò rỉ ở phần giữa thân máy và bình nước. Ngoài ra, có thể do trong quá trình sử dụng lâu dài làm cho van giữ bị mài mòn và van bình bị hở gây nên tình trạng rỉ nước.
 
Tổng hợp nguyên nhân và các mẹo khắc phục các lỗi máy tăm nước bị hỏng
 
Cách khắc phục:
  • Kiểm tra kỹ càng phần lắp ráp giữa đầu tăm và thân máy để tránh tình trạng nước rò rỉ đến các mạch điện.

  • Vệ sinh bình chứa thường xuyên, đổ hết nước trong bình sau khi sử dụng để đảm bảo van bình chứa sử dụng lâu bền.

  • Nếu tình trạng nước rò rỉ vẫn tiếp diễn thì bạn nên đưa máy đến các trung tâm bảo hành và sửa chữa để đảm bảo chất lượng của máy.

Cách bảo quản và vệ sinh để hạn chế máy tăm nước bị hỏng hóc

Để tránh các lỗi khiến cho máy tăm nước bị hỏng, điều thiết thực nhất bạn cần làm chính là biết cách bảo quản và vệ sinh. Bởi bất cứ đồ vật gì muốn dùng lâu bền phải biết cách “chăm sóc” nó, máy tăm nước cũng vậy, bạn nên áp dụng các cách sau đây:
  • Loại bỏ hết nước trong bình chứa và các đầu tăm sau khi sử dụng: Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên để cho máy tiếp tục hoạt động cho đến khi hết nước trong bình chứa, điều này sẽ giúp van bình máy không bị mài mòn dẫn đến tình trạng rò rỉ nước.

  • Thường xuyên vệ sinh bình chứa và các bộ phận khác của máy tăm nước: Vệ sinh 1 lần/tuần sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng cũng như máy luôn trong tình trạng sáng bóng và được duy trì lâu bền.

  • Thay đầu xịt 3 - 6 tháng một lần: Giúp tránh tình trạng ẩm mốc, quá trính sử dụng đạt được hiệu quả tối đa.

  • Lau sạch máy thường xuyên: Để máy luôn trong trạng thái khô ráo và bảo quản trong môi trường thoáng mát.
 
Cách bảo quản và vệ sinh để hạn chế máy tăm nước bị hỏng hóc
 
Ngoài các cách bảo quản và vệ sinh máy trên, việc lựa chọn sản phẩm chất lượng và có độ uy tín cao cũng là điều cần thiết, bởi nó là một trong những yếu tố tiên quyết sự lâu bền cũng như đảm bảo hiệu quả trong quá trình chăm sóc răng miệng của bạn mà không lo thường xuyên xảy ra tình trạng máy tăm nước bị hỏng. 
Vậy nên, KATA muốn mách bạn một sản phẩm máy tăm nước đến từ thương hiệu KATA Technology - Nơi đem đến các sản phẩm công nghệ uy tín, đảm bảo chất lượng, đó là máy tăm nước KATA G1.

 
Máy tăm nước G1 là thiết bị hỗ trợ chăm sóc răng miệng dành cho tất cả các thành viên trong gia đình
 
Máy tăm nước G1 là thiết bị hỗ trợ chăm sóc răng miệng dành cho tất cả các thành viên trong gia đình, bởi được thiết kế với các tính năng ưu việt như: 
  • Sở hữu 5 chế độ làm sạch đa dạng, tự do điều chỉnh theo mức độ phù hợp.

  • Đi kèm có 4 đầu phun với các chức năng khác nhau, giúp bạn giải quyết toàn bộ nhu cầu về làm sạch răng miệng.

  • Sử dụng công nghệ bơm màng đàn hồi ngăn tình trạng rò rỉ nước hiệu quả.

  • Áp lực nước phù hợp với các tình trạng răng mà bạn đang mắc phải bởi phạm vi áp lực nước từ 40 đến 140 PSI, phù hợp và an toàn dành cho người mới sử dụng.

  • Bình chứa khủng với dung tích chứa lên tới 200ml giúp bạn thoải mái trong mỗi lần vệ sinh làm sạch răng miệng mà không lo phải thêm nước giữa chừng.
Chỉ với 2 phút mỗi lần, máy tăm nước G1 sẽ giúp bạn xử lý hoàn toàn các mảng bám, đem lại hàm răng chắc khỏe cũng một nụ cười tự tin.

Tổng kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn sẽ tham khảo được cách giải quyết tình trạng máy tăm nước bị hỏng bạn đang gặp phải. Hơn hết, bạn nên bảo quản cũng như vệ sinh máy tăm nước của mình để không phải gặp những tình trạng khiến khó chịu và tệ hơn sẽ ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc răng miệng không đạt hiệu quả cao. 
Vì vậy, KATA đã đem đến cho bạn sản phẩm máy tăm nước G1 để bạn không còn phải lo ngại các tình trạng hư hỏng máy tăm nước xảy ra. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng sản phẩm máy tăm nước G1, đừng ngần ngại liên hệ ngay với KATA Technology để được tư vấn chi tiết nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn