Công Dụng Của Máy Massage Chân Trong Chăm Sóc Sức Khỏe

Tác giả:
Ngày đăng: 17/11/2023
Cập nhật: 18/12/2023

Bàn chân của chúng ta là nơi hội tụ nhiều mạch máu và vô số dây thần kinh. Một trong những cách chăm sóc sức khỏe phổ biến và hiệu quả hiện nay là sử dụng máy massage chân. Cùng KATA Technology tìm hiểu công dụng của máy massage chân trong chăm sóc sức khỏe qua bài viết dưới đây!
 

Máy massage chân trên thị trường có những loại nào?

Máy massage chân có nhiệm vụ xoa bóp, chăm sóc và bảo vệ đôi bàn chân được khỏe mạnh, từ đó giúp lưu thông các mạch máu, đôi chân được dẻo dai, linh hoạt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy massage chân với đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã đến công năng. Chủ yếu gồm các dòng máy như sau:

  • Máy massage chân cầm tay: ưu điểm là nhỏ gọn, có thể mang theo dễ dàng.

  • Máy massage chân cổ cao: chủ yếu mát xa bàn và bắp chân.

  • Máy massage chân cổ thấp: mát xa riêng biệt bàn chân.

  • Máy massage kết hợp ngâm chân: có khả năng thải độc và điều trị bệnh khớp.
     


 

Những ai phù hợp để sử dụng máy massage chân?

Như chúng ta đã biết, máy massage chân mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên sử dụng. Dưới đây là những đối tượng nên sử dụng máy massage chân:

Người hay bị đau chân, tê chân

Bạn thường xuyên bị đau, tê bì chân, bạn cảm thấy di chuyển khó khăn, nhức mỏi bàn chân? Chắc chắn bạn cần sử dụng máy massage chân để hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Khi sử dụng máy mát xa chân, các cơ chân của bạn sẽ được giãn nở, giảm đau nhức rõ rệt.

Máy massage chân được tích hợp các cơ chế như xông nóng, massage từ nhiệt hồng ngoại với lực vừa phải lên chân giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư giãn không chỉ cho thể chất mà còn cả tinh thần. Bên cạnh đó, máy massage chân còn giúp thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng.

Người lớn tuổi

Máy massage chân là sản phẩm chăm sóc rất thích hợp với người cao tuổi. Người lớn tuổi thường mắc các bệnh về huyết áp, đau nhức xương, khớp, đồng thời thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ, khó ngủ. Khi dùng máy xoa bóp vào lòng bàn chân – nơi chứa các huyệt đạo và mạch máu sẽ giúp tăng cường lưu thông. Từ đó, các triệu chứng đau nhức trên có thể thuyên giảm, giúp cải thiện, nâng cao sức khoẻ đời sống của người cao tuổi được thoải mái và dễ chịu hơn.
 


 

Phụ nữ mang thai

Trong thời gian thai kỳ, sử dụng máy massage chân không chỉ giúp phụ nữ mang thai mà cả em bé trong bụng cũng được thư giãn tối đa. Cơ thể người mẹ thường cảm thấy mệt mỏi, nặng nề và có tình trạng sưng, phù chân, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn và đau đớn. Nhờ sự tác động nhẹ nhàng từ máy massage chân, người phụ nữ mang thai sẽ giảm được sự đau nhức, đồng thời tinh thần cũng thoải mái và vui vẻ hơn.

Người hay tập thể thao, hoạt động chân nhiều, vận động viên

Những người thường xuyên vận động chân, tập luyện thể thao thường bị căng cơ, đau nhức. Sử dụng máy mát xa chân là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi sau một thời gian ngắn sử dụng, cơn đau được giảm dần rõ rệt. Máy massage chân không chỉ giảm tình trạng đau mỏi mà còn có khả năng đánh tan mỡ bắp chân, giúp đôi chân bạn thon thả, quyến rũ hơn.
 


 

Người hay căng thẳng, stress

Máy massage chân có thể là món quà mà bạn dành tặng cho mọi người thân trong gia đình, đặc biệt với những người thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng trong công việc và học tập. Máy massage chân với cơ chế mát xa từ các con lăn giúp sản sinh ra hormone serotonin, tăng khả năng tập trung và hưng phấn cho não bộ.

Top 7 công dụng của máy massage chân trong chăm sóc sức khỏe

Bàn chân được xem như gốc rễ của cơ thể, bàn chân khoẻ hay yếu phản ánh tình trạng sức khoẻ của bạn. Đây là nơi hội tụ cơ, huyệt đạo và liên kết chặt chẽ với toàn bộ mạch máu cùng các cơ quan nội tạng của cơ thể. Đó là lí do mà bạn không nên lơ là trong việc chăm sóc đôi chân, và máy massage chân chính là trợ thủ đắc lực sẽ giúp bạn. Dưới đây là 7 công dụng của máy massage chân trong chăm sóc sức khỏe:

Cải thiện đau mỏi bàn chân

Cải thiện đau mỏi bàn chân là công dụng hàng đầu của máy massage chân khi góp mặt trong đời sống của chúng ta. Máy có thể làm dịu nhẹ cơn đau tức từ nhiều nguyên nhân như: bạn đứng quá lâu, bạn vận động quá sức, bê vác đồ nặng,…Với cơ chế thao tác xoa bóp, nhấn huyệt, các con lăn mát xa sẽ đánh bay nhức mỏi một cách nhanh chóng.
 


 

Tăng cường tuần hoàn máu

Tuần hoàn máu là quá trình tim co bóp, đưa máu cùng oxy thông qua động mạch đi khắp cơ thể để nuôi dưỡng các cơ quan, tế bào. Sau đó, máu xấu lại nhờ tĩnh mạch đưa ngược về tim.  Bởi chân là cơ quan cách xa tim nhất nên máu ở đây khó tuần hoàn hơn so với các vị trí khác. Tác dụng của máy massage chân là xoa bóp, day ấn, tác động tới hệ thống các mạch máu, mạch máu được thông thuận, lưu thông tốt hơn, giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Thư giãn, giảm căng thẳng

Sau ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ cạn kiệt năng lượng. Massage chân bằng máy sẽ giúp bạn giảm căng cơ, thư giãn chân cùng toàn bộ cơ thể. Dưới ngón chân cái của chúng ta có chứa huyệt đặc biệt, khi huyệt này được tác động sẽ xoa diu adrenaline từ tuyến thượng thận – một loại hormone có vai trò quan trọng trong điều tiết cảm xúc và nhịp tim.
 


 

Ngủ ngon hơn

Đau nhức chân thường dữ dội hơn về đêm khiến giấc ngủ của bạn thật mệt mỏi, và bạn không đủ sức khoẻ để bắt đầu một ngày mới. Máy massage chân như “vị cứu tinh” cho giấc ngủ, không còn những con đau tức gây cản trở, bạn có thể ngủ sâu hơn, không bị giật mình.

Giảm phù nề chân ở phụ nữ có thai

Trong thời gian mang thai, trọng lượng cơ thể của người mẹ thường tăng lên từ 7-15kg, chính sự tăng vọt này khiến đôi bàn chân chịu sức ép và bị sưng phù. Ở một số phụ nữ mang thai, còn xuất hiện tình trạng sưng tay chân do các tĩnh mạch bị áp lực, nghiêm trọng hơn có thể khiến máu khó lưu thông. Tác dụng của máy massage chân là giảm phù nề hữu hiệu thông qua các chế độ làm nóng kết hợp kỹ thuật mát xa mô phỏng như bàn tay người thật. Mẹ bầu có thể tự massage kết hợp cùng các tinh dầu để tăng sự thư giãn mà không cần đến sự trợ giúp của người thân hay phải bỏ nhiều chi phí ra spa.
 


 

Tiết kiệm chi phí và thời gian so với đi spa

Việc tìm đến các trung tâm trị liệu hay cơ sở spa để massage thường tốn một khoản chi phí lớn. Bên cạnh đó bạn còn phải sắp xếp thời gian, lịch trình công việc để di chuyển đến địa điểm. Nếu có máy massage chân tại nhà thì các chi phí đi spa và thời gian sẽ được tiết kiệm, giảm bớt.

Sử dụng thuận tiện tại nhà

Khi sở hữu máy massage chân SKG BM3, bạn và người thân có thể thoải mái sử dụng bất kỳ lúc nào mà không cần tốn công sức, thời gian, chi phí lớn. Không chỉ đơn giản là một thiết bị massage chân, SKG BM3 là người bạn đồng hành cùng nhiều gia đình trên hành trình chăm sóc sức khỏe.
 


 

Máy massage chân SKG BM3 giúp thư giãn bắp chân nhờ cơ chế nén khí, làm dịu sự căng tức ở các thớ cơ, cải thiện lưu thông, tuần hoàn máu. Sau một thời gian kiên trì sử dụng, chắc chắn các cơn đau nhức của bạn sẽ giảm đi rõ rệt.

SKG BM3 được tích hợp 3 chế độ làm nóng với 3 kỹ thuật massage tuyệt vời, mô phỏng thao tác massage từ bàn tay người thật. Máy có thể xoa bóp, nhấn chính xác vào các huyệt, vùng bị căng cơ, phù nề, giải tỏa áp lực cho đôi chân.
 


 

Ngoài ra, thiết kế một mảnh di động của SKG BM3 rất thuận tiện cho người dùng. Bạn có thể dán trực tiếp vào chân để massage ở mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi đi bộ hay làm việc nhà. Sản phẩm sở hữu màn hình cảm ứng thông minh, các thông số được hiển thị trên màn hình, bạn chỉ cần chạm là có thể điều chỉnh được các chức năng của máy.

Máy massage chân SKG BM3 rất phù hợp để bạn lựa chọn làm món quà chăm sóc sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình, đặc biệt với người lớn tuổi.
 


 

Kết luận

Trên đây là 7 công dụng của máy massage chân trong chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm máy massage chân SKG BM3 để nâng cao chất lượng cuộc sống thì hãy đến ngay các showroom của KATA Tech để được trải nghiệm và nhận tư vấn hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 077.589.7777 nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn