Dùng Bàn Chải Điện Có Tốt Không? Kinh Nghiệm Mua Bàn Chải Điện Phù Hợp

Tác giả:
Ngày đăng: 06/09/2023
Cập nhật: 18/12/2023
Dùng bàn chải điện có tốt không là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại bàn chải điện với các tính năng và mức giá khác nhau. Làm thế nào để chọn được cho mình một chiếc bàn chải điện chất lượng tốt, giá thành hợp lý? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện phù hợp.
Dùng bàn chải điện có tốt không? Kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện

So với bàn chải thông thường, dùng bàn chải điện có tốt không?

Khi so sánh giữa bàn chải thông thường và bàn chải điện, có rất nhiều ý kiến khác nhau để nhận định bàn chải nào tối ưu hơn. Dưới đây là một số tiêu chí so sánh để bạn có đánh giá khách quan hơn về việc dùng bàn chải điện vệ sinh răng miệng:

  • Về nguyên lý hoạt động: Bàn chải thường phụ thuộc vào lực cử động tay khi chải răng, bàn chải điện sử dụng một lượng lực nhỏ hơn nhiều thông qua cơ chế xoay, rung của máy để loại bỏ mảng bám, vi khuẩn trên răng.

  • Về hiệu quả: Bàn chải điện có hiệu quả loại bỏ mảng bám và vết ố trên răng và giúp răng trắng sáng hơn bàn chải thường thông qua chuyển động của lông bàn chải cùng khả năng rung xoay của thiết bị. Theo các nghiên cứu chuyên khoa, sau 3 tháng sử dụng đều đặn, bạn có thể giảm 21% mảng bám,   giảm 11% tình trạng viêm nướu.

So sánh bàn chải thường với bàn chải điện

  • Về các chế độ chải răng: Khác với bàn chải thường chỉ phụ thuộc vào cử động tay, bàn chải điện có các chế độ cài đặt khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người dùng để đảm bảo an toàn, không bị tổn thương cho răng. Đặc biệt, những người bị viêm nướu, các bác sĩ luôn khuyến cáo dùng bàn chải điện để giữ nướu không bị tổn thương.

  • Về chi phí: Bàn chải điện cần đầu tư chi phí nhiều hơn so với bàn chải thông thường.

  • Về an toàn: Hiện tại chưa có rủi ro nào phát sinh từ việc sử dụng bàn chải điện để đánh răng. Thiết bị này rất an toàn cho người dùng. Bạn có thể tự điều chỉnh thao tác đánh răng với các chế độ được tích hợp sẵn. Bên cạnh đó, bàn chải điện còn có chế độ hẹn giờ để đảm bảo bạn chải răng trong thời gian phù hợp, vừa đủ.

Sử dụng bàn chải điện hiệu quả và an toàn

Vậy so với bàn chải thông thường, dùng bàn chải điện có tốt không? Có nên dùng bàn chải điện không? Câu trả lời chắc chắn là “có”. Bàn chải điện là một bước tiến trong việc vệ sinh răng miệng của chúng ta, nhất là với những người gặp sức khỏe về răng miệng, người già, trẻ em.

Tác dụng của bàn chải điện trong thực tế

Bàn chải điện được nhiều người tin dùng lựa chọn không chỉ về hiệu quả làm sạch mà còn bởi một số tác dụng như:

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và nhanh chóng hơn

So với bàn chải truyền thống, tác dụng của bàn chải điện được đánh giá cao hơn bởi khả năng vệ sinh răng miệng sạch sẽ và nhanh chóng hơn rất nhiều lần. Thay vì phải tự ước lượng khoảng thời gian chải răng cũng như chải đều các vùng răng trong khoang miệng thì bàn chải điện có thể tự động làm điều đó cho bạn. Chúng sở hữu chu trình được thiết lập sẵn nên khả năng làm sạch ổn định và làm sạch gấp 3 lần bàn chải thường. Khi sử dụng bàn chải điện, các căn bệnh về hôi miệng, hơi thở không còn là nỗi lo của bạn.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hơn

Nên mua bàn chải điện hay tăm nước cũng là câu hỏi của rất nhiều người. Về khả năng làm sạch, bạn nên chọn bàn chải điện bởi thiết bị này có thể làm sạch toàn bộ khoang miệng thay vì chỉ làm sạch bề mặt như tăm nước.

Hạn chế làm tổn thương lợi, an toàn hơn khi sử dụng

Khi sử dụng bàn chải đánh răng thông thường, không ít người gặp phải tình trạng chảy máu chân răng. Các mảng bám cứng đầu trên răng khiến bạn phải dùng lực mạnh để chà lên chúng, dẫn đến răng, lợi bị chảy máu.

Bàn chải đánh răng tự động sở hữu cường độ và tốc độ phù hợp để không gây tổn thương răng miệng mà còn dễ dàng làm sạch các mảng bám.

Bàn chải điện hạn chế tốn thương khi sử dụng

Hỗ trợ người gặp vấn đề cơ khớp

Ở người cao tuổi, các vấn đề về cơ, khớp là rất phổ biến. Không ít người bị các chứng bệnh như: viêm khớp cổ tay, tê bì, gai ngón tay,…Khi sử dụng bàn chải điện, người dùng sẽ hạn chế được việc dùng lực từ tay để đánh răng, tay không cần phải đưa lên xuống liên tục.

Tích hợp chức năng hiện đại hữu ích

Một trong những tác dụng của bàn chải điện khác được nhiều người yêu thích chính là tích hợp các chức năng hiện đại, hữu ích, giúp cuộc sống của chúng ta thuận tiện hơn. Thời gian đánh răng tiêu chuẩn là 2 phút, và bàn chải tự động có thể được thiết lập sẵn khung thời gian này, đảm bảo thời gian đánh răng là hợp lý nhất. Bên cạnh đó, sau 3-5 giây, máy sẽ tạm ngừng một lần để chuyển sang các vùng răng khác nhau, giúp toàn bộ hàm răng được làm sạch.

Giảm thiểu số lần thay mới so với bàn chải thường

Khi sử dụng bàn chải thường, bạn thường phải thay bàn chải mới sau 1-2 tháng sử dụng. Với bàn chải điện, bạn có thể sử dụng đến 5 năm nếu vệ sinh và bảo quản bàn chải cẩn thận. Điều này góp phần giảm thiểu chi phí và bảo vệ môi trường. Với phần đầu bàn chải có thể thay thế dễ dàng, bạn có thể dùng chung bàn chải đánh răng điện với các thành viên trong gia đình cùng 1 thân máy với đầu đánh khác nhau.

Sủ dụng bàn chải điện tiết kiệm, có thể thay mới đầu chức năng

Người thay răng sứ có nên dùng bàn chải điện không?

Câu trả lời cho câu hỏi: răng sứ có nên dùng bàn chải điện không là có! Sau khi bọc răng sứ, việc vệ sinh và làm sạch răng miệng rất quan trọng, thậm chí cao hơn mức thường. Bàn chải điện sẽ giúp bạn loại bổ tối đa vi khuẩn, hạn chế các tổn thương mà bàn chải thường có thể đem lại (viêm lợi, viêm chân răng,…)

Răng sứ có bề mặt bóng, mịn nên là môi trường lý tưởng để các mảng bám gắn chặt. Bàn chải điện tự động có thể rung, xoay bằng các đầu cọ vào các ngóc ngách để loại bỏ chúng. Với cơ chế tác động nhẹ nhàng, bàn chải điện cũng giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của răng sứ, tránh bị trầy xước như khi dùng bàn chải thường.

Người thay răng sứ có nên dùng bàn chải điện không?

Bàn chải điện thích hợp với mọi đối tượng sử dụng, đặc biệt với những người đánh răng chưa đúng cách, trẻ em, người niềng răng và người cao tuổi, người khuyết tật.

Kinh nghiệm mua bàn chải điện hữu ích

Trước khi sở hữu bàn chải điện, bạn cần tham khảo những kinh nghiệm mua bàn chải điện dưới đây nhé:

Lựa chọn mẫu bàn chải phù hợp về kiểu dáng, mức giá

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải điện khác nhau về kiểu dáng, mức giá như: bàn chải điện công nghệ xoay tròn, bàn chải điện rung, siêu âm,…Bạn nên lựa chọn loại bàn chải có tay cầm thoải mái, nhỏ gọn. Một số mẫu bàn chải điện cho trẻ em sẽ được trang trí dễ thương. Bàn chải nên được làm từ chất liệu không gây độc hại cho răng miệng và thân thiện với môi trường.

Lựa chọn mẫu bàn chải điện phù hợp về kiểu dáng, mức giá

Giá bán bàn chải điện hiện nay dao động từ 200.000 VNĐ đến vài triệu, tuỳ vào công nghệ được tích hợp trong bàn chải. Trong đó, bàn chải điện có giá 500.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ được mua nhiều nhất. Dựa vào nhu cầu sử dụng và tầm tài chính, bạn có thể dễ dàng lựa chọn bàn chải điện cho bản thân và gia đình.

Tìm hiểu về bàn chải dạng pin rời hay pin sạc

Bàn chải điện sử dụng chủ yếu là pin rời AAA hoặc pin sạc liền kèm máy. Với loại pin rời hay còn gọi là pin tiểu AAA có ưu điểm là dễ dàng thay thế và có thể dùng được bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Với loại pin sạc theo máy thì bạn không cần mua pin thay thế, chỉ cần sạc như điện thoại, rất dễ dùng và tiện lợi. Tuổi thọ của loại pin này cũng khá cao, có thể dùng trong 3-5 năm. Mỗi lần sạc máy dùng được liên tục trong 7 ngày.

Nhìn chung, loại bàn chải điện sạc pin được nhiều người ưa chuộng hơn. Nếu bạn chủ yếu dùng tại nhà thì nên sử dụng loại bàn chải sạc pin.

Lựa chọn đầu bàn chải phù hợp

Một tiêu chí rất quan trọng khi chọn mua bàn chải điện chính là lựa chọn đầu bàn chải phù hợp. Khi lựa chọn được đúng kích cỡ đầu bàn chải, bạn có thể di chuyển bàn chải trong khoang miệng một cách dễ dàng và thoải mái. 

Lựa chọn mẫu bàn chải phù hợp

Bên cạnh đó, nếu bạn không chỉ muốn loại bỏ mảng bám trên răng, mà còn muốn giải quyết các vấn đề khác của răng miệng thì hãy chọn bàn chải có nhiều đầu thay thế. Bạn có thể sử dụng chúng cho nhiều mục đích khác nhau như: chăm sóc nướu, ngừa hôi miệng, răng nhạy cảm, bệnh lý nha chu,…

Tìm hiểu kỹ về chức năng của bàn chải điện

Chức năng của bàn chải điện hay nên mua bàn chải điện xoay hay rung là những thắc mắc phổ biến của nhiều khách hàng. Với công nghệ hiện đại ngày nay, bàn chải điện được tích hợp rất nhiều tính năng. Một chiếc bàn chải điện sở hữu nhiều tính năng nổi bật sẽ là sản phẩm mà bạn nên sở hữu. Bàn chải điện KATA WT001 chính là bàn chải điện tốt nhất hiện nay được nhiều khách hàng săn đón. Nếu bạn đang cần giải pháp giúp phục hồi độ trắng, sáng của hàm răng thì không thể bỏ quan sản phẩm này!

Bàn chải điện KATA G1 hiện đại, đa năng

KATA WT001 – Sở hữu công nghệ đèn laser 8 tia xanh

Công nghệ đèn laser ánh sáng xanh được áp dụng rộng rãi trong nha khoa và cải thiện độ trắng sáng cho hàm răng rõ rệt. Công nghệ này đã được tích hợp ngay trên chiếc bàn chải “nhỏ mà có võ” KATA WT001. Các tia sáng có độ bức xạ 480 - 490mm, làm tăng tốc độ của các chất xúc tác làm trắng răng, các tia laser sẽ len lỏi vào men răng và loại bỏ các mảng ố, giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng.

Công nghệ ánh sáng xanh trên KATA G1

Tích hợp 5 chế độ làm sạch

Bàn chải điện KATA WT001 có thể đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc răng miệng của bạn với 5 chế độ làm sạch khác nhau:

  • Chế độ vệ sinh thường: Phục vụ nhu cầu làm sạch cơ bản.

  • Chế độ tăng cường làm trắng: Đẩy lùi mảng bám vàng ố trên răng, tăng trắng sáng.

  • Chế độ đánh bóng: Giúp răng nhẵn nhụi, bóng và sáng.

  • Chế độ massage: Cơ chế rung nhẹ giúp răng, nướu được massage nhẹ nhàng, đem lại cảm giác thoải mái.

  • Chế độ cho răng nhạy cảm: dành cho người có tổn thương về răng, nướu, niềng răng.

Sở hữu tần số rung cường độ cao

Bàn chải điện KATA có khả năng rung với cường độ 27000 lần/phút tới tối đa 36000 lần/phút. Nhờ vậy, mọi mảng bám cứng đầu đó sẽ bị loại bỏ khỏi hàm răng của bạn.

Khả năng chống nước, rung tần số cao


Chế độ nhắc nhở tự động

Sản phẩm bàn chải điện WT001 có chế độ nhắc nhở thông minh cho người dùng. Khi máy hoạt động được 30 giây sẽ rung một lần để nhắc bạn thay đổi vị trí đánh răng, hạn chế tổn thương khi bạn đánh quá lâu vào một vùng răng, nướu. Ngoài ra, máy cũng tự động ngắt sau 2 phút sử dụng để đảm bảo thời gian bạn đánh răng là hợp lý nhất.

Một số lưu ý về cách dùng bàn chải điện

Sau khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp, một số lưu ý về cách dùng bàn chải điện mà bạn cần cẩn thận trong quá trình sử dụng như sau:

  • Để bàn chải điện được kéo dài tuổi thọ tối đa, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Để bàn chải ở nơi khô, thoáng.

  • Thường xuyên làm sạch bàn chải sau khi sử dụng, không đậy nắp bàn chải khi chưa làm sạch, điều này có thể tạo nơi cư trú cho vi khuẩn trên lông bàn chải.

  • Không để bàn chải, đế sạc bàn chải ở nơi có nhiệt độ cao.

  • Không sử dụng sạc pin nếu dây hoặc phích cắm bị hỏng.

  • Khi có dấu hiệu đau nhức răng, không tiếp tục sử dụng bàn chải và đến nha sĩ thăm khám trực tiếp để xác định nguyên nhân.

  • Nên kết hợp dùng bàn chải điện cùng nước súc miệng, tăm nước, chỉ nha khoa, đặc biệt với những người có bệnh lý về răng miệng hay đang niềng răng.

Một số lưu ý khi sử dụng bàn chải điện

Tổng kết

Bàn chải điện đánh răng là sản phẩm thông minh và rất tiện lợi trong đời sống của chúng ta hiện nay. Chúng không chỉ giúp chúng ta chăm sóc răng miệng toàn diện mà còn rất dễ sử dụng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “dùng bàn chải điện có tốt không?” cũng như kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

xem thêm
Chọn Máy Massage Cho Người Cao Tuổi Như Thế Nào Để Đẩy Lùi Đau Nhức?

0353697777
Yêu cầu tư vấn