Massage bắp chân có tác dụng gì? Hướng dẫn massage chân đúng cách

Tác giả:
Ngày đăng: 21/04/2022
Cập nhật: 25/05/2023
Sử dụng máy massage bắp chân cho hiệu quả giảm đau và săn chắc nhanh. Trong đó máy mát xa cầm tay được ưa chuộng vì sự nhỏ gọn và tiện dụng.

Massage bắp chân có tác dụng gì? Liệu massage bắp chân có làm giảm chứng đau bắp chân hay không? Massage có giúp săn chắc bắp chân to? Những câu hỏi này sẽ nhanh chóng được KATA Technology giải đáp ở trong bài viết sau đây. Thông tin này đặc biệt hữu ích với những người thường xuyên bị đau nhức bắp chân. Hay với phụ nữ muốn cải thiện sắc vóc với bắp chân thon nhỏ. 

1. Massage bắp chân có tác dụng gì?

Massage bắp chân là những kỹ thuật tác động đến bộ phận của chân nằm ở vị trí sau cẳng chân, dưới đầu gối. Động tác massage sẽ tác động đến cơ, dây chằng, dây thần kinh ở bắp chân mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. 

Massage bắp chân có tác dụng gì?

1.1. Giảm đau, nhức bắp chân

Những người chơi thể thao hoặc công việc cần di chuyển đôi chân thường gặp chứng đau mỏi bắp chân. Tình trạng căng cơ, chuột rút cũng xuất hiện nhiều ở vùng bắp chân. Một số người còn gặp triệu chứng đau nhức bắp chân về đêm. Áp dụng liệu pháp massage có tác dụng  giúp bắp chân giảm đau mỏi. Những động tác mát xa làm mềm cơ, giãn mạch máu, tạo điều kiện lưu thông máu. Từ đó những cơn đau cơ từ bình thường đến dữ dội đều được giải quyết. 

1.2. Giải phóng căng thẳng giúp tinh thần phấn chấn hơn

Đau nhức bắp chân thực sự gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng sống. Nhiều trường hợp còn ăn không ngon, ngủ không yên khi bắp chân mỏi nhừ. Việc massage bắp chân sẽ không chỉ là liều thuốc giảm đau nhanh chóng. Những kích thích vào khu vực bắp chân sẽ kích hoạt hệ thống thần kinh ở vùng này. Hormone endorphin - chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm xúc tích cực được tăng cường. Cảm giác đau biến mất và nhường chỗ cho sự thư giãn, thoải mái. Tinh thần được cải thiện, tâm trạng thoải mái, suy nghĩ lành mạnh hơn. 

1.3. Tăng cường lưu thông máu ngăn ngừa nhiều bệnh như suy giãn tĩnh mạch

Massage bắp chân giúp cải thiện lưu thông máu một cách rõ rệt. Bằng những động tác xoa bóp hay cơ chế của máy massage chân, các mạch máu ở vùng bọng chân được kích thích. Tốc độ lưu thông máu được nhanh hơn. Với những người gặp các bệnh lý khiến tuần hoàn máu kém thì massage bắp chân sẽ giúp hỗ trợ cải thiện khả năng tuần hoàn máu. Hoạt huyết được tăng cường thì cơ thể sẽ khỏe mạnh. Nhờ đó mà ngăn ngừa nhiều bệnh như suy giãn tĩnh mạch hay phù nề. Vậy nên massage chân và bắp chân luôn là liệu pháp thư giãn được mọi người vô cùng yêu thích. 

massage bắp chân có tác dụng gì với sức khỏe

1.4. Giúp đôi chân săn chắc, thon gọn

Áp dụng các bài mát xa bắp chân hàng ngày sẽ giúp đôi chân trở nên thon gọn. Với những người có bắp chân to nên sở hữu máy massage bắp chân SKG BM3-E. Thiết bị này sẽ thay nhân viên spa làm đẹp cho đôi chân của bạn. Sở hữu một chiếc máy mát xa cầm tay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Mặt khác máy massage còn tiện lợi khi bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào rảnh rỗi. 

2. Massage bắp chân như thế nào để đạt hiệu quả

Khi đã biết massage bắp chân có nhiều tác dụng, hãy học cách massage đúng cách để đạt hiệu quả. Không khó để có thể tự mình mát xa bắp chân cho mình. Những cách massage bắp chân dưới đây cực kỳ đơn giản bạn có thể áp dụng: 

2.1. Massage bắp chân bằng cách truyền thống

Massage bắp chân bằng cách truyền thống là sử dụng tay tạo những thao tác lên bắp chân. Dưới đây là hướng dẫn 2 cách massage bắp chân bằng phương pháp truyền thống. 

massage bắp chân có tác dụng gì theo cách truyền thống

2.1.1. Cách massage bắp chân giúp giảm đau mỏi nhanh chóng

Đôi chân chịu áp lực của trọng lượng cơ thể. Khi bước đi trọng lượng đôi chân phải chịu tăng gấp đôi. Vì thế nếu di chuyển nhiều bắp chân sẽ trở nên căng cứng và đau mỏi. Không cần lo lắng, nếu gặp tình trạng đau mỏi bắp chân, hãy thực hiện các bước mát xa theo hướng dẫn: 

- Bước 1: Làm sạch và ngâm chân trong nước ấm (có thể pha tinh dầu) trong khoảng từ 5 đến 7 phút rồi lau khô.  

- Bước 2: Cho tinh dầu massage ra lòng bàn tay và xoa hai lòng bàn tay vào nhau. Mục đích của bước này là để tinh dầu ấm lên. Nhớ sử dụng dầu dẫn theo hướng dẫn sử dụng tinh dầu. 

- Bước 3: Dùng hai bàn tay vừa xoa vừa nhấn đầu ngón tay vào bắp chân theo chiều từ cổ chân đến đầu gối. Lực nhấn từ nhẹ đến mạnh và nhấn chậm rãi, thả từ từ. Chú ý xoa và nhấn tập trung vào vị trí đau mỏi nhiều

- Bước 4: Lặp lại các động tác massage từ 10 đến 15 lần sau đó chuyển sang massage theo chiều ngang bắp chân. 

Chú ý, khi dùng tinh dầu massage cần sử dụng lượng vừa đủ. Có nhiều loại tinh dầu cần dùng dầu dẫn bạn nên ghi nhớ áp dụng để đạt hiệu quả tốt nhé. Áp dụng ngay khi cảm thấy đau mỏi sẽ giúp bắp chân hết đau mà còn dẻo dai hơn. Những cuộc hành trình trên đôi chân sẽ không còn là thử thách. 

2.1.2. Cách massage giúp đánh tan mỡ thừa cho bắp chân thon gọn, săn chắc

Chị em phụ nữ ao ước có đôi chân dài thon gọn thì nhanh nhanh thực hiện bài mát xa bắp chân này. 

- Bước 1: Đổ tinh dầu massage ra lòng bàn tay và xoa đều lòng bàn tay cho dầu nóng lên. Sau đó thoa đều tinh dầu lên bắp chân.

- Bước 2: Dùng  10 đầu ngón tay vừa ấn vừa day nhẹ nhàng đều quanh bắp chân trong thời gian 2 đến 3 phút. 

- Bước 3: Sử dụng lòng bàn tay massage tròn quanh bắp chân. Sau đó chuyển massage dọc từ cổ chân đến đầu gối. 

- Bước 4: Nắm hờ bàn tay và miết vào bắp chân theo chiều từ cổ chân lên đầu gối. Miết mạnh hơn ở vùng bắp chân có nhiều mỡ thừa. 

- Bước 5: Dùng tay ấn vào phần huyệt ở phía sau cổ chân. Nhẹ nhàng di chuyển tay lên phía bắp chân.

Thực hiện đều đặn hàng ngày với thời gian từ 10 đến 15 phút bắp chân của bạn sẽ trở nên nuột nà. So với tập gym hay thể spa thì phương pháp massage bắp chân thon gọn tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn có thể vừa massage vừa thư giãn với giai điệu nhạc không lời sẽ thấy rất thoải mái đó. 

2.2. Sử dụng máy massage bắp chân

Nếu cảm thấy việc massage bắp chân theo phương pháp truyền thống khó đạt được kỹ thuật chuẩn xác, bạn có thể massage bắp chân bằng các thiết bị hỗ trợ. Các máy massage cầm tay, súng massage đều có các đầu mát xa cho vị trí bắp chân. Ngoài ra, bạn có thể mua các loại máy massage bắp chân chuyên dụng. 

sử dụng máy massage bắp chân có tác dụng gì

Ưu điểm của thiết bị massage bắp chân là có nhiều cơ chế tính năng. Nếu dùng các máy massage nhiệt hồng ngoại sẽ mang lại hiệu quả cao. Khi nhiệt tác động vào bắp chân sẽ làm giãn nở cơ, thúc đẩy tuần hoàn máu. Nhờ đó mà tình trạng đau mỏi giảm nhanh chóng và mỡ thừa cũng được đánh tan. 

So với massage bằng phương pháp truyền thống thì máy massage có tác dụng nhanh hơn. Đó là những thao tác bằng máy tác động sâu nhờ kỹ thuật massage hiện đại. Đặc biệt với súng massage gun còn tác động đến phần hạ bì làm giảm tình trạng đau mỏi cơ khởi phát muộn. Tác dụng này cực tốt với những người thường xuyên tập luyện thể thao, người lao động nặng. 

Tùy từng loại máy massage chân mà bạn tiến hành massage cho phù hợp thâm chí bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy để massage bàn chân luôn. Vận hành thiết bị này rất đơn giản, chỉ cần bấm nút nguồn, chọn nút chức năng và khởi động máy. Với máy massage cầm tay hay súng mát xa chỉ cần đưa các đầu mát xa tiếp xúc với bắp chân. Liệu pháp rung, gõ sẽ thay thế đôi tay mát xa cho bắp chân. Còn với máy mát xa chân và bắp chân thì bạn đặt bàn chân vào máy và khởi động các nút chức năng. 

Sử dụng máy massage bắp chân

Để đạt được hiệu quả massage bắp chân bạn nên áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Với những trường hợp có bệnh lý đặc biệt như suy giãn tĩnh mạch nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng massage bắp chân. Dùng thiết bị massage trên các vết thương hở, chấn thương cần đặc biệt lưu ý. Có nhiều loại máy mát xa cầm tay, súng mát xa được khuyến cáo không sử dụng trong trường hợp bị vết thương ở, gãy chân. 

Như vậy, với câu hỏi massage bắp chân có tác dụng gì qua bài viết bạn đã có câu trả lời. Sử dụng máy massage bắp chân cho hiệu quả giảm đau và săn chắc nhanh. Trong đó máy mát xa cầm tay được ưa chuộng vì sự nhỏ gọn và tiện dụng. Liên hệ Katatech nếu bạn muốn có một máy mát xa bắp chân chính hãng, chất lượng cao để sử dụng. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn