Chọn Máy Đấm Lưng Cho Người Già Phù Hợp Nhất

Tác giả:
Ngày đăng: 28/07/2023
Cập nhật: 28/10/2023

Tình trạng đau mỏi lưng khi thoái hóa đốt sống lưng và các bệnh lý liên quan đến xương khớp thường xuất hiện ở người cao tuổi do quá trình lão hóa diễn ra nhanh và khả năng hấp thụ canxi kém. Việc sử dụng máy massage, máy đấm lưng hiện đại được nhiều người già yêu thích bởi tiện dụng kết hợp nhiều chức năng thư giãn, làm giảm các triệu chứng đau mỏi vùng thắt lưng một cách nhanh chóng.
 

Bí quyết lựa chọn máy đấm lưng cho người già phù hợp nhất
 

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại máy massage khác nhau tích hợp nhiều chức năng chăm sóc sức khỏe tân tiến. Trong bài viết sau, KATA Technology sẽ mách bạn bí quyết lựa chọn máy đấm lưng cho người già phù hợp nhất hiện nay.

Người già có dùng được máy massage đấm lưng không?

Người cao tuổi thường xuyên gặp phải các tình trạng liên quan đến xương khớp như đau mỏi vai gáy, chân tay, căng cứng cơ thắt lưng dẫn đến còng lưng, đau khớp gối, tay,.... Đây đều là những bệnh lý mãn tính và không thể điều trị dứt điểm mà chỉ có thể kết hợp hỗ trợ giữa uống thuốc và tập luyện.

Để giúp giảm đau tạm thời và cải thiện tình trạng đau mỏi xương khớp, đặc biệt là vùng thắt lưng, các loại máy massage ra đời giúp người cao tuổi có thể giảm bớt cơn đau ngay tại nhà và cũng tiết kiệm một khoản chi phí lớn khi đến phòng vật lý trị liệu. Được thiết kế để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, máy massage đấm lưng hoàn toàn có thể sử dụng cho người cao tuổi.
 

Người già có dùng được máy massage đấm lưng không?
 

Trên thị trường hiện có nhiều loại máy đấm lưng khác nhau về cách sử dụng như máy massage cầm tay, máy xung điện, ghế massage, đai massage,... được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Dù cách sử dụng có khác nhau, nhưng các loại máy massage lưng đều có tác dụng massage giảm đau nhức vùng thắt lưng, cải thiện tình trạng đau nhức do bệnh lý xương khớp gây ra.

Lợi ích sức khỏe khi sử dụng máy đấm lưng

Bên cạnh việc tiện dụng, tiết kiệm chi phí so với việc đến các trung tâm vật lý trị liệu, máy đấm lưng còn mang đến những lợi ích sức khỏe như:

Giảm đau mỏi lưng

Ở người lớn tuổi, vùng thắt lưng và xương sống thường dễ gặp tổn thương nhất và hay xuất hiện tình trạng đau nhức thường xuyên hơn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý xương khớp ở người già như tuổi tác, quá trình lão hóa,.... khiến cho thể trạng sức khỏe ngày một yếu đi, làm suy giảm chức năng của cơ quan trong cơ thể. Từ đó, các tổn thương sẽ khó hồi phục hơn, dẫn đến các cơn đau dai dẳng và chuyển thành bệnh lý mãn tính không thể điều trị dứt điểm.
 

Sử dụng máy đám lưng giảm đau mỏi lưng
 

Việc chuẩn bị thiết bị massage như máy đấm lưng tại nhà sẽ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi một cách tốt hơn. Với chức năng chính tác dụng lực xoa bóp lên vùng lưng bị đau nhức, máy đấm lưng giúp người sử dụng thư giãn thoải mái khi sử dụng , giảm căng cơ, xua tan đi những cơn đau lưng nhanh chóng. Tùy theo từng loại máy sẽ có các chức năng được tích hợp để tác động sâu hơn vào vùng đau mỏi, cải thiện tình trạng mỏi lưng nhanh hơn.

Ngủ ngon hơn 

Theo các nghiên cứu cho thấy việc massage giúp làm giảm mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ ngon hơn. Không chỉ có tác dụng với người cao tuổi, việc sử dụng máy massage đúng cách còn có tác dụng thư giãn tinh thần ở mọi đối tượng. Cơ chế hoạt động tác dụng lực của các thiết bị massage có thể tăng cường sóng não delta, kết nối với giấc ngủ sâu hơn. 
 

Sử dụng máy đấm lưng ngủ ngon hơn 
 

Thư giãn, giảm căng thẳng

Tình trạng đau lưng lâu ngày nếu không được điều trị cải thiện sẽ khiến cho người lớn tuổi dễ bị mất ngủ hơn, dẫn đến tinh thần căng thẳng và tâm trạng lo lắng, không thoải mái. Việc mua một chiếc máy đấm lưng để sử dụng tại nhà sẽ giúp hỗ trợ điều trị, giảm đau nhức nhanh chóng ngay tại nhà. Cơ chế hoạt động của máy tác động vào đa điểm đau bằng sóng rung mạnh mẽ, kích thích các dây thần kinh trong khi hoạt động.

Bên cạnh đó, một số máy massage hiện đại có kết hợp công nghệ xung điện hoặc chườm nóng giúp tác động sâu hơn vào điểm đau, ngăn chặn các cơn đau bị dẫn truyền tới não bộ.

Cân bằng huyết áp

Tương tự như liệu pháp thiền hoặc buổi tập yoga cân bằng cơ thể, sử dụng các loại ghế massage đấm lưng có thể giúp bạn cân bằng huyết áp. Cảm giác thư giãn khi sử dụng thiết bị sẽ giúp cơ thể vào trạng thái nghỉ, huyết áp giảm và nhịp tim ổn định hơn. Từ đó, cân bằng huyết áp trong cơ thể, đặc biệt đối với người lớn tuổi bị huyết áp cao.

Cải thiện tư thế, cột sống

Việc đau mỏi thắt lưng ở người lớn tuổi có thể dẫn đến việc cong vẹo xương sống do ngồi sai tư thế và cột sống bị lệch khỏi trục chuẩn. Cải thiện tình trạng đau mỏi nhanh chóng chính là cách để cơ lưng sâu phục hồi, cải thiện tư thế ngồi. Bên cạnh đó, việc sử dụng các máy đấm lưng còn giúp tác động sâu vào các cơ căng cứng, giúp cơ xương sống chắc khỏe hơn.
 

Sử dụng máy đấm lưng cải thiện tư thế, cột sống
 

Tăng hoocmon hạnh phúc

Các động tác xoa bóp sử dụng trên máy massage được cho rằng góp phần vào việc sản sinh các hormone hạnh phúc trong cơ thể như serotonin, dopamine và endorphin. Đây là các hóc môn kích thích các thụ cảm thần kinh khi ở trạng thái vui vẻ, phấn khởi, thoải mái giúp làm giảm khả năng mắc các bệnh trầm cảm.
 

Sử dụng máy đấm lưng tăng hoocmon hạnh phúc
 

Bí quyết lựa chọn máy đấm lưng cho người già phù hợp

Để đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, trên thị trường hiện có rất nhiều các loại máy massage lưng khác nhau dẫn đến người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn máy đấm lưng phù hợp cho người cao tuổi, Sau đây là một vài lời khuyên mà KATA Technology khi đi chọn máy đấm lưng cho người già để bạn tham khảo:

Tham khảo tư vấn trước khi mua

Trước tiên, khi đi mua máy massage bạn cần phải tìm hiểu trước các thông tin cơ bản của các loại máy massage trên thị trường. Sau đó, khi đã có một vài lựa chọn cân nhắc trước khi mua, bạn hãy hỏi tư vấn của nhân viên bán hàng về công nghệ sản xuất của sản phẩm, chức năng, cách hoạt động của máy để được nắm chi tiết hơn về thông tin sản phẩm trước khi đặt mua. 

Tìm hiểu kỹ các chức năng tích hợp trên sản phẩm

Hiện nay, các dòng máy massage hiện đại thường tích hợp nhiều tính năng trên một sản phẩm để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng và tăng cao hiệu quả khi sử dụng hơn. Một trong những chức năng phổ biến trên sản phẩm mà bạn cần tìm hiểu trước khi mua là máy có xung điện hay không?
 

Tìm hiểu kỹ các chức năng tích hợp trên sản phẩm
 

Đối với trường hợp người cao tuổi mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch, huyết áp cao hoặc sử dụng các thiết bị y tế hỗ trợ sức khỏe thì việc sử dụng các máy đấm lưng có xung điện sẽ tác động ít nhiều đến sức khỏe. Vì vậy, trước khi mua bất kỳ sản phẩm massage nào, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các chức năng được tích hợp trên máy để tránh xảy ra các tác dụng phụ khi sử dụng.

Tìm mua địa chỉ chính hãng

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà tăng lên trong thời gian gần đây làm xuất hiện tình trạng các máy massage kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường mà không có nguồn gốc rõ ràng. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng, bạn cần tìm kiếm các cửa hàng phân phối sản phẩm máy đấm lưng chính hãng, có chứng nhận chất lượng và cam kết hỗ trợ khi sử dụng.

Bạn có thể tham khảo mua máy massage lưng cho người thân trong gia đình tại các điểm bán, brandshop chính hãng SKG by KATA chuyên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiện đại tại các địa chỉ sau trên cả nước: 

  • Địa chỉ 1: Số 65 đường Thái Hà, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

  • Địa chỉ 2: Số 480A đường Xã Đàn, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

  • Địa chỉ 3: GIan hàng 1K23 Tầng 1 BIG C Thăng Long, TP. Hà Nội.

  • Địa chỉ 4: Tại trạm Dừng Nghỉ Xuân Khiêm - Xuân Khiêm Plaza, TP. Ninh Bình.
     

Cửa hàng chính hãng SKG by KATA
 

Trải nghiệm sử dụng tại cửa hàng trước khi mua

Tại các cửa hàng trưng bày các sản phẩm máy massage đều có dịch vụ dùng thử trải nghiệm trước khi mua, bạn có thể đưa người thân của mình đến sử dụng để xem có phù hợp với sản phẩm không trước khi đặt mua. Mỗi loại máy sẽ có cấu tạo và chức năng khác nhau, việc dùng và cảm nhận trực tiếp sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng hơn, tận mắt nhìn thấy cách hoạt động của máy.
 

Trải nghiệm sử dụng tại cửa hàng trước khi mua
 

Tổng kết

Với những chia sẻ về việc lựa chọn mua máy đấm lưng cho người già, KATA Technology hy vọng bạn sẽ lựa chọn được thiết bị phù hợp đế người thân của mình sử dụng hiệu quả và an toàn nhất.

0353697777
Yêu cầu tư vấn