Máy massage cầm tay sử dụng pin là gì? Hướng dẫn sử dụng từ A đến Z

Tác giả:
Ngày đăng: 21/11/2023
Cập nhật: 24/11/2023

Kể từ khi ra đời, máy massage cầm tay sử dụng pin đã ngày càng được đông đảo người dùng biết đến và sử dụng. Thiết bị giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi ngay tại nhà cùng với nhiều tính năng khác. Trong bài viết dưới đây KATA Tech mời các bạn cùng đi tìm hiểu Máy massage cầm tay sử dụng pin là gì? Cũng như hướng dẫn sử dụng máy từ A đến Z.
 

Máy massage cầm tay sử dụng pin là gì?

Máy massage cầm tay sử dụng pin là thiết bị hỗ trợ việc xoa bóp những vùng cơ bị đau mỏi, sưng to do vận động, làm việc quá sức trong thời gian dài, giúp bạn hạn chế, làm thuyên giảm các cơn đau trên cơ thể một cách hiệu quả. Đặc biệt, máy này có thiết kế nhỏ gọn và sử dụng cầm tay vô cùng tiện lợi.

Cấu tạo của máy massage cầm tay chạy bằng pin

Máy massage cầm tay sử dụng pin được chia thành 2 bộ phận chính: phần đầu máy và phần thân.

  • Phần đầu máy có khả năng tháo rời và thay thế với các phụ kiện khác nhau, giúp nó phù hợp với mọi bộ phận trên cơ thể.

  • Phần thân có hình dáng cong uốn, tạo cảm giác thoải mái khi cầm tay. Bên trong chứa động cơ máy và pin sạc, trên bề mặt của phần thân có bảng điều khiển hiển thị các thông số và chức năng, giúp người sử dụng dễ dàng điều chỉnh máy.
     

Máy massage cầm tay gồm 2 phần: đầu máy và thân máy.
 

Nguyên lý hoạt động khi sử dụng máy massage cầm tay

Khi máy được kích hoạt, các động cơ bên trong máy sẽ chuyển động đến phần đầu massage, mỗi đầu có chức năng cụ thể cho từng bộ phận như sau:

  1. Đầu nhọn: Kích thích các huyệt đạo, cải thiện quá trình lưu thông máu, mang lại cảm giác thoải mái và sảng khoái.

  2. Đầu tròn: Được thiết kế để xử lý vùng cơ bị đau do hoạt động nhiều, giúp xoa bóp và giảm đau một cách hiệu quả.

  3. Đầu gai mềm: Tăng cường lưu thông máu và đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến huyết áp, giúp ổn định sức khỏe nói chung.

  4. Đầu massage phẳng: Sử dụng cho các bộ phận như bụng hoặc đùi, giúp đào thải mỡ thừa một cách hiệu quả.
     

Với mỗi đầu massage sẽ mang đến những chức năng khác nhau.
 

Hướng dẫn sử dụng máy massage cầm tay hiệu quả từ A đến Z

Những trường hợp nên sử dụng máy massage cầm tay?

Dưới đây là 4 thời điểm để sử dụng máy massage cầm tay dùng pin đạt hiệu quả tối ưu nhất, các bạn cùng tham khảo nhé.

  • Buổi sáng sau khi thức dậy và ăn sáng: Khi bắt đầu một ngày mới, việc thực hiện thói quen massage vận động giúp kích thích lưu thông máu, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Điều này mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn bắt đầu ngày mới đầy hứng khởi sau giấc ngủ.

  • Buổi tối trước khi đi ngủ: Massage trước khi đi ngủ giúp cải thiện sự lưu thông máu, đảm bảo máu được phân phối đều trong cơ thể. Điều này giúp nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho một giấc ngủ sâu và hồi phục nhanh.

  • Sau một ngày làm việc hay học tập mệt mỏi: Massage giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi tích tụ trong ngày. Quá trình massage này cũng đồng thời giúp cho tâm trạng và tinh thần được thoải mái hơn, các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sự tươi tắn và sẵn sàng cho những thách thức tiếp theo.

  • Sau khi tập luyện thể dục hoặc thể thao gây căng cơ: Việc massage các mô mềm giúp giảm căng cơ, đau nhức và mệt mỏi do quá trình tập luyện. Điều này không chỉ giúp cơ bắp nhanh chóng hồi phục mà còn thúc đẩy sự phát triển và tăng cường cơ bắp sau những buổi tập luyện.
     

Máy massage cầm tay giúp hồi phục nhanh các nhóm cơ bị nhức mỏi.
 

Các vị trí cơ thể có thể sử dụng máy massage cầm tay

  • Vùng tay, bắp tay: Massage vùng tay kích hoạt huyệt đạo quan trọng, thúc đẩy tuần hoàn máu, giải độc, và thanh nhiệt. Quá trình này giúp cơ thể loại bỏ độc tố, cải thiện khả năng đào thải, và tăng cường sức khỏe cho vùng tay và bắp tay.

  • Vùng chân, bắp chân: Massage vùng bắp chân và lòng bàn chân giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường hệ tiêu hoá, và ngăn chặn quá trình lão hóa. Ngoài ra, massage này còn hỗ trợ đốt cháy mỡ, giúp duy trì đôi chân vững chắc và khỏe mạnh.

  • Vùng lưng, cột sống: Massage vùng lưng và cột sống giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng, và điều trị những tình trạng nhức mỏi cổ. Đặc biệt, massage còn hỗ trợ giảm mệt mỏi, đau nhức đầu, và làm giảm thoái hóa đốt sống cổ.

  • Vùng vai, gáy: Massage vùng vai và gáy kích thích các huyệt đạo sau cổ, giúp giảm căng thẳng, điều trị nhức mỏi cổ, và cải thiện tình trạng phong hàn cảm mạo. Quá trình này cũng giúp giảm triệu chứng ho, nhức đầu, và thoái hóa đốt sống cổ.

  • Vùng bụng: Massage vùng bụng vào buổi sáng và buổi tối kích thích lưu thông máu, cải thiện tiêu hoá, và ngăn chặn tình trạng táo bón. Massage bụng còn giúp tăng cường cơ bắp ở vùng này và kích thích hoạt động của các cơ quan nội tạng như túi mật và gan.

  • Vùng mông, đùi: Massage vùng mông và đùi giúp giảm mỡ thừa, làm săn chắc cơ bắp, và tạo ra đôi chân thon gọn. Quá trình này mang lại hiệu quả cho việc đánh tan mỡ tích trữ, giúp hình thể trở nên quyến rũ và săn chắc hơn.
     

Massage vùng mông và đùi giúp giảm mỡ thừa
 

Hướng dẫn sử dụng máy massage

Máy massage cầm tay là thiết bị linh hoạt, dễ sử dụng và rất thân thiện với người dùng. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng máy massage một cách an toàn và hiệu quả.

Trước khi sử dụng:

  1. Khởi động máy:

  • Đối với máy massage cắm điện, hãy ghim điện vào nguồn cấp.

  • Đối với máy chạy bằng pin, chỉ cần ấn nút nguồn.

  1. Kiểm tra máy:

  • Xem xét ngoại hình và khởi động các chức năng của máy.

  • Nếu máy hoạt động bình thường, bạn có thể tiếp tục sử dụng.

  1. Lắp đầu massage:

  • Chọn đầu massage phù hợp và lắp vào máy.

  • Điều chỉnh mức độ massage ở mức nhẹ nhất để bắt đầu.

Trong khi sử dụng:

  1. Chọn vùng cần massage:

  • Đặt máy lên vùng cơ bị căng thẳng như tay, chân, bụng, hoặc đùi.

  • Lưu ý sử dụng từ 15-20 phút cho mỗi vùng để tránh làm tổn thương cơ bắp.

  1. Điều chỉnh mức độ massage:

  • Bắt đầu từ mức độ nhẹ nhất và dần điều chỉnh lên tùy thuộc vào sự thoải mái của bạn.

  • Cảm nhận cảm giác massage để đảm bảo sự êm dịu và không gây đau đớn.

Sau khi sử dụng:

  1. Tắt máy:

  • Tắt nguồn máy sau khi sử dụng.

  1. Tháo đầu massage:

  • Tháo đầu massage ra khỏi máy.

  1. Lau chùi:

  • Sử dụng khăn khô để lau chùi sạch sẽ các đầu massage.

  1. Bảo quản:

  • Bảo quản máy massage trong hộp để đảm bảo sản phẩm luôn được bảo quản tốt và sử dụng lâu dài.
     

Bảo quản tốt máy massage để sử dụng được lâu dài và an toàn.
 

Máy massage cầm tay sử dụng pin SKG F5 có gì đặc biệt?

Là một trong những sản phẩm máy massage cầm tay sử dụng pin bán chạy nhất thị trường. SKG F5 có những ưu điểm gì để nhận được sự tin dùng của khách hàng như vậy. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!

Rung tần số 3 cấp độ tác động chuyên sâu

Máy massage cầm tay SKG F5 sử dụng công nghệ rung vật lý tần số cao, được chứng minh là hiệu quả hơn liệu pháp xoa bóp trong việc giảm đau nhanh. Với 3 cấp độ massage khác nhau, từ Awaken Vitality với tốc độ 1800 vòng/phút, Deep Massage lên đến 2500 vòng/phút, và chế độ Professional Mode với tốc độ 3200 vòng/phút, máy massage SKG F5 có khả năng giúp giảm cơn đau mỏi cơ sau khi tập thể dục hoặc do căng thẳng làm việc. Chế độ đánh thức cơ bắp, chế độ massage sâu và chế độ chuyên nghiệp mang đến trải nghiệm linh hoạt, hiệu quả cho người sử dụng.
 

3 chế độ của SKG F5: Awaken Vitality, Deep Massage, Professional Mode
 

Đi kèm 3 đầu massage chuyên biệt

Máy massage cầm tay SKG F5 tạo thêm sự đa dạng và linh hoạt với 3 đầu massage chuyên biệt có thể tháo rời:

  1. Đầu massage tròn (màu xanh lá cây): Được thiết kế với độ đàn hồi cao và kết cấu mềm mại, đầu massage này mang lại trải nghiệm êm dịu và nhẹ nhàng. Lý tưởng cho việc massage các khu vực như ngực, lưng, eo và cánh tay, giúp thư giãn các mô và cơ.

  2. Đầu massage hình tròn (màu xám): Được làm từ vật liệu cứng hơn so với đầu massage xanh lá cây, đầu này phù hợp cho việc massage mô cơ toàn thân. Thích hợp để giảm căng thẳng sau những buổi tập luyện, đầu massage này mang lại trải nghiệm thư giãn sâu.

  3. Đầu massage phẳng (hình lòng bàn tay): Mô phỏng theo lòng bàn tay, đầu massage này được thiết kế để giảm tê cứng vai, đau mỏi cơ hông và thắt lưng, cung cấp một cảm giác thoải mái và giảm áp lực trên các vùng cơ cần được làm dịu.
     

3 đầu massage dùng riêng cho từng vùng cơ cụ thể.
 

Tích hợp chức năng chườm nóng đi đầu thị trường

Máy massage cầm tay SKG F5 là một trong số rất ít máy được trang bị chức năng “chườm nóng” nhằm tối ưu hóa trải nghiệm massage. Điều này tạo nên sự độc đáo và khác biệt của sản phẩm. Chườm nhiệt đã chứng minh có tác dụng quan trọng trong quá trình massage, giúp giãn ra các mạch máu và dây thần kinh. Việc có 3 mức nhiệt độ ổn định trên SKG F5 (từ thấp, trung bình đến cao) mang lại sự linh hoạt và an toàn cho người sử dụng ở mọi độ tuổi. Các cơn đau nhức và mệt mỏi sẽ nhanh chóng giảm bớt, mang đến cho bạn trạng thái thoải mái và sảng khoái. Tuy nhiên, khi sử dụng chế độ nén nóng, người dùng cần lựa chọn mức nhiệt phù hợp với cảm nhận cá nhân và tránh sử dụng quá lâu tại một vị trí để tránh tình trạng kích ứng da hoặc bỏng rát.
 

Chức năng chườm nóng, công nghệ dẫn đầu thị trường máy massage cầm tay.
 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết Máy massage cầm tay sử dụng pin là gì? Hướng dẫn sử dụng từ A đến Z. Hy vọng đã góp phần giúp các bạn có những lựa chọn đúng đắn khi chọn mua cho mình chiếc máy massage cầm tay sử dụng pin.

xem thêm
CÔNG DỤNG CỦA MÁY MASSAGE CHÂN TRONG CHĂM SÓC SỨC KHỎE

0353697777
Yêu cầu tư vấn