Có nên mua máy massage cũ không? Hướng dẫn kiểm tra các lỗi của máy

Tác giả:
Ngày đăng: 31/05/2023
Cập nhật: 31/05/2023

Sử dụng máy massage cũ là một trong những giải pháp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để giảm chi phí thay vì mua mới. Tuy nhiên, vì đây là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tác động trực tiếp lên cơ thể nên còn khá nhiều người băn khoăn nên mua máy massage cũ hay không? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời. 

Sử dụng máy massage cũ là một trong những giải pháp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để giảm chi phí thay vì mua mới. Tuy nhiên, vì đây là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tác động trực tiếp lên cơ thể nên còn khá nhiều người băn khoăn nên mua máy massage cũ hay không? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của KATA TECH để tìm được câu trả lời. 

1. Có nên mua máy massage cũ không?

Để có thể đưa ra được quyết định có nên mua máy mát xa cũ không, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ về ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này. 

1.1. Ưu điểm

Sở hữu một chiếc máy massage toàn thân cũ cũng đồng nghĩa với việc bạn đang góp một phần nhỏ vào việc tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Các linh kiện và bộ phận của máy sẽ được làm bằng nhựa hoặc kim loại, do vậy việc hủy chúng khi vẫn dùng được sẽ không cần thiết.
Máy mát xa cũ khi được bán lại sẽ có giá thành rẻ hơn từ 50% đến 60% giá gốc của sản phẩm, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, không phải đắn đo hay cân đối quá nhiều cho ngân sách của mình. Phù hợp với những người có thu nhập thấp, không có quá nhiều chi phí đầu tư cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Vì là sản phẩm bảo vệ sức khỏe nên mỗi chiếc máy mát xa đã qua sử dụng vẫn được đảm bảo chất lượng, tuy nhiên với những chiếc máy giá rẻ bạn cũng nên cân nhắc.
Với guồng quay của cuộc sống, công việc bận rộn, áp lực xoay quanh, việc sở hữu một chiếc máy massage là rất cần thiết. Sản phẩm không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, hạn chế tối đa các tình trạng mệt mỏi mà còn có thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn. 
Dù là mua cũ hay nhượng lại, những sản phẩm máy massage này vẫn được bảo hành nếu còn thời gian theo đúng quy định của hãng. Những thương hiệu uy tín, lâu đời sẽ được bảo hành tới 3 năm thậm chí dài hơn. 

1.2. Nhược điểm

Máy mát xa cũ thường là dòng sản phẩm đã qua sử dụng một thời gian nên sẽ không thể đảm bảo được chất lượng như mới.
Dòng sản phẩm có thể đã lỗi thời, không phải những chiếc máy thế hệ mới nên sẽ không có những tính năng mới nhất.
Thời gian bảo hành ngắn vì đã qua sử dụng, tuy nhiên bạn có thể tham khảo những thương hiệu uy tín có thời gian bảo hành dài hạn. 
Nguy cơ hư hỏng cao so với những sản phẩm mới, do vậy bạn cần phải cân nhắc và tham khảo thật kỹ càng.

2. Một số lỗi có thể gặp ở máy massage cũ nếu không kiểm tra

Dưới đây là một số lỗi rất dễ gặp phải khi sử dụng máy mát xa cũ. Do vậy, hãy lưu ý khi mua để đảm bảo sở hữu được sản phẩm chất lượng nhất!

2.1. Máy mát xa cũ không hoạt động

- Do nguồn điện
Một số sản phẩm máy mát xa cũ sẽ không hoạt động khi đã được kết nối với nguồn điện và bấm nút khởi động. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên kiểm tra thật kỹ máy có gặp tình trạng này hay không. Đặc biệt, phần ổ điện đã được cắm chắc chắn chưa, có bị lỏng hay không. 
Bên cạnh đó, đối với một số sản phẩm máy mát xa cũ không dây hoạt động bằng pin thì hãy kiểm tra pin của máy, nếu đã cũ thì hãy thay mới để sản phẩm hoạt động hết công suất tính năng hiện có. 

- Lắp sai kỹ thuật
Trong quá trình lắp đặt máy, nếu bạn không lắp đầu massage khít với các khớp nối hoặc không đúng kỹ thuật thì sản phẩm sẽ không hoạt động đúng kỹ thuật. Do đó, bạn cần phải kiểm tra lại đúng các bước lắp máy và được đảm bảo các khớp nối khít và chuẩn theo kỹ thuật theo sách hướng dẫn sử dụng. 
- Máy hoạt động quá công suất 
Trong quá trình hoạt động, nếu sử dụng máy mát xa cũ trong thời gian dài sẽ rất dễ khiến máy bị quá tải và nóng lên. Do vậy, hãy cân nhắc và đưa ra kế hoạch sử dụng máy phù hợp, điều này vừa an toàn cho sức khỏe vừa đảm bảo máy được bền bỉ. Thông thường, thời gian sử dụng sản phẩm máy massage sẽ khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày. 

2.2. Máy kêu quá to

Phát ra tiếng kêu to là tình trạng rất dễ gặp khi máy hoạt động quá lâu hoặc không sử dụng một thời gian dài. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình sử dụng, gây khó chịu cho cả người dùng và những người xung quanh. 
Vì là sản phẩm cũ, có thể đã không sử dụng trong một thời gian nên sẽ không được bảo trì hay kiểm tra thường xuyên. Do vậy, trước khi quyết định mua máy, bạn nên kiểm tra quá trình hoạt động của máy. 

3. Những lưu ý khi sử dụng máy massage cũ

3.1. Lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm máy massage đa dạng từ dòng giá rẻ, trung bình đến cao cấp. Tùy vào tài chính mà bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Tuy nhiên, dù là dòng sản phẩm nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về xuất xứ, sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng vì là dòng máy chăm sóc và hỗ trợ sức khỏe. 

3.2. Kiểm tra kỹ các bộ phận, tính năng của máy

Vì là dòng sản phẩm cũ, đã qua sử dụng do vậy bạn nên kiểm tra kỹ các tính năng, lắp đặt đúng, linh kiện đầy đủ để máy có thể hoạt động trơn tru bền bỉ. Nếu có bất cứ sai sót gì khi sử dụng máy sẽ gây ra những hậu quả khá nguy hiểm. 

3.3. Mua ở những địa chỉ uy tín 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán máy mát xa cũ, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín chất lượng. Do đó, để có thể mua được sản phẩm cũ nhưng vẫn được đảm bảo chất lượng, khách hàng nên tham khảo và tìm hiểu trước các nhà phân phối, địa chỉ mua, website hoặc những sàn thương mại điện tử uy tín để đảm bảo được nguồn gốc và bảo hành chính hãng. Điều này là vô cùng cần thiết, bởi nếu mua ở những địa chỉ không uy tín sẽ rất dễ gặp phải tình trạng tiền mất tật mang, mua phải sản phẩm kém chất lượng. 

3.4. Không nên mua máy massage bị hư hỏng, trầy xước quá nhiều 

Tuy nhiên, dù đã mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín nhưng bạn cũng cần phải kiểm tra và quan sát kỹ sản phẩm đang tham khảo bằng mắt thường. Những chiếc máy bị trầy xước, quá cũ, các tính năng hoạt động không trơn tru sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động. Mặt khác, vì máy tác động trực tiếp lên cơ thể, các tính năng đã cũ hoặc hư hỏng sẽ có thể gây ra cảm giác khó chịu khi dùng. 
Mặt khác, những sản phẩm cũ bị hư hỏng sẽ mất đi tính thẩm mỹ, làm giảm giá trị và tạo ra cảm giác không an tâm khi dùng. Do đó hãy cân nhắc và “khó tính” hơn một chút khi lựa chọn dòng sản phẩm này bạn nhé! 

3.5. Mẹo sử dụng máy mát xa cũ đảm bảo an toàn

Không được sử dụng máy liên tục vượt quá thời gian nhà sản xuất khuyến nghị.
Lựa chọn ổ cắm, rắc cắm máy massage phù hợp để máy hoạt động bền bỉ, không bị đứt đoạn.
Bảo quản máy ở những vị trí khô ráo, thoáng mát, không để vật nặng đè máy, gần các khu vực có nền nhiệt cao. 
Tham khảo lựa chọn những thương hiệu uy tín như: SKG, Lanafrom, Buheung,... 
Qua bài viết trên đây, KATA Tech hy vọng rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về máy massage cũ, ưu nhược điểm và cách sử dụng đảm bảo an toàn. Hãy áp dụng những thông tin này để có thể sử dụng và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính.

0353697777
Yêu cầu tư vấn