Máy massage ion có tác dụng gì? Những lưu ý khi bạn sử dụng máy ion

Tác giả:
Ngày đăng: 03/08/2022
Cập nhật: 23/05/2023
Máy massage ion có tác dụng gì? Các phương pháp làm đẹp đang ngày càng đa dạng. Có rất nhiều những dòng máy massage mang lại sự tiện ích cho chúng ta, dòng máy massage ion là một minh chứng điển hình. Máy massage ion đang là máy massage được  chị em sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy dòng máy massage ion có tác dụng gì mà được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đến vậy? Cùng KATA Technology tìm hiểu tất tần tật về dòng máy này ngay sau đây.

Máy massage ion là máy gì?

Trước khi tìm hiểu máy massage ion có tác dụng gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu về định nghĩa của dòng máy này. Máy massage ion là loại thiết bị chăm sóc da mặt chuyên nghiệp. Máy có nguyên lý hoạt động dựa trên các ion dương và ion âm để tác động lên da, giúp làm đẹp da. Máy massage ion sẽ phân tán các ion nhằm tạo sự đối kháng với những ion trên da. Điều này sẽ khiến các bụi bẩn và tàn dư có trong da được đẩy lên và làm sạch da hiệu quả.

Máy massage ion thường có 2 chế độ chính:

  • Chế độ dương: Chế độ này giúp bụi bẩn nằm sâu dưới da khi mang điện tích âm sẽ bị những ion dương trong máy hút, kéo ra khỏi da. Từ đó giúp làm sạch sâu hiệu quả từ bên trong. 
  • Chế độ âm: Những ion âm có  trong máy có thể giúp dưỡng chất được thấm sâu vào bên trong da. Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất có trong kem dưỡng da. Thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất của da, giúp cho làn da của chúng ta được khỏe mạnh được nuôi dưỡng từ bên trong.
Máy massage ion là gì? Máy massage ion có tác dụng gì

 Máy massage ion có tác dụng gì đối với da?

Máy massage ion có tác dụng gì? KATA đã được nhận rất nhiều câu hỏi về tác dụng của máy ion. Tìm hiểu ngay một số những tác dụng nổi bật của máy massage này:

  • Giúp săn chắc da, đàn hồi da tốt

Máy massage ion là một loại máy giúp cải thiện tình trạng da rất tốt. Khi sử dụng máy này da của bạn sẽ trở nên săn chắc hơn, tính đàn hồi trên da cũng tốt hơn. Khi sử dụng máy trong một thời gian dài, loại máy này sẽ giúp da của bạn ngăn chặn sự lão hóa. Đồng thời những nếp nhăn có tên da như vùng trán, khóe mắt, khóe miệng,... cũng được làm mờ đi rõ rệt.

  • Làm sạch da

Đáp án hoàn hảo cho câu hỏi máy massage ion có tác dụng gì? Có lẽ chính là tính làm sạch da của máy. Máy sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, chất thừa trên da rất hiệu quả. Lỗ chân lông của chúng ta sẽ được thông thoáng hơn. Điều này cũng giúp cho sự hình thành của mụn bị hạn chế. Khi da mặt của bạn được sạch, thì đến các bước dưỡng da, các dưỡng chất mới có thể thẩm thấu được.

Máy massage ion có tác dụng gì đối với da?

  • Giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Máy giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giúp giảm tình trạng mọc mụn lại. Đặc biệt đối với những ai có làn da dầu, thì sử dụng máy này sẽ mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Bởi khi lỗ chân lông được thu nhỏ lại, thì lượng dầu tiết ra cũng sẽ bị hạn chế hơn. Sử dụng máy để thu nhỏ lỗ chân lông trong một thời gian dài sẽ giúp cho da của bạn được cải thiện đáng kể tình trạng dầu thừa.

  • Giúp máu được lưu thông

Sự hoạt động của các ion âm và ion dương trên da mặt sẽ giúp cho máu được lưu thông. Khi máu được lưu thông tới các tế bào trên mặt. Các tế bào trên da mặt sẽ được nhận một lượng máu đầy đủ hơn sau khi sử dụng máy massage ion. Da của bạn cũng sẽ hồng hào và khỏe mạnh hơn khi sử dụng dòng máy này để thực hiện massage mặt.

  • Giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất

Máy massage ion có tác dụng gì? Tác dụng lớn nhất của dòng máy này chính là giúp cho da của ta dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Những ai chăm chỉ skincare thì khi sử dụng máy này, các chất có trong kem dưỡng sẽ dễ dàng thẩm thấu vào trong da nhanh chóng.

Máy massage ion có tác dụng gì?

  • Thư giãn, giải tỏa mệt mỏi, giảm đau đầu

Tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng, stress chính là những tác nhân khiến cho da mặt xuất hiện nhiều khuyết điểm như mụn, nếp nhăn, lão hóa. Do vậy việc sử dụng máy massage ion vô cùng cần thiết. Chỉ vài phút massage mặt vào buổi tối, da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Máu được lưu thông vào sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Thời gian massage chính là thời gian để chúng ta thư giãn.

Ngăn chặn quá trình lão hóa

Một tác dụng vô cùng tuyệt vời của việc sử dụng máy massage ion nữa chính là ngăn chặn sự lão hóa. Khi sử dụng máy massage ion trong một thời gian dài, các nếp nhăn của bạn sẽ được mờ đi đáng kể. Thậm chí là những vết nhăn của bạn hoàn toàn có thể biến mất. Khi bạn sử dụng máy kết hợp với một số những dòng kem ngăn ngừa lão hóa.

  • Giảm xoang và nghẹt mũi

Một câu trả lời cho câu hỏi máy massage ion có tác dụng gì? Chính là giúp bạn giảm viêm xoang và nghẹt mũi. Nhờ những hoạt động của ion lên da tác động da, và các cơ quan trên mặt. Những vùng khiến bạn khó chịu này sẽ được cải thiện đáng kể.

 Những lưu ý khi sử dụng máy massage ion

Thường xuyên sử dụng máy massage ion có tốt không?

Thường xuyên sử dụng máy ion là một điều rất tốt và bạn nên làm hàng ngày. Ngoài vệ dùng để vệ sinh mặt, loại bỏ tạp chất trên mặt. Thì bạn có thể dùng máy massage ion để bôi các loại kem dưỡng da, quá trình massage sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu và da tốt hơn. Thời gian thực hiện massage cũng là thời gian để bạn tranh thủ thư giãn sau một ngày học tập, hay làm việc căng thẳng. Hãy tận hưởng khoảng thời gian này, để tin thần và đầu óc của mình được thư thái hơn. Có như vậy da của bạn mới khỏe, mới được cải thiện tình trạng lão hóa da được.

Máy massage ion có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng máy massage ion

Những lưu ý khi sử dụng máy massage ion

Ở phần trên KATA đã chia sẻ cho bạn về dòng máy massage ion và giúp bạn trả lời câu hỏi về máy massage ion có tác dụng gì? Thì khi sử dụng dòng máy massage ion bạn có một số những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng:

  • Không nên sử dụng dòng máy massage ion này trên vết thương hở, nhất là trong trường hợp bị viêm da hay phát ban, dị ứng, mẩn đỏ. Vì khi sử dụng máy quá trình massage sẽ tác động lên các vết thương, khiến tình trạng tổn thương ngày một nặng hơn.
  • Không nên sử dụng máy massage ion tại vùng mắt hoặc miệng, hay bất kì những bộ phận nào khác của cơ thể. Bởi máy này thiết kế da chỉ dành riêng cho vùng da mặt.
  • Chỉ sử dụng máy massage ion ở những nơi khô ráo. Nên tránh sử dụng ở phòng tắm hay phòng xông hơi. Gây nên tình trạng giật điện, những ion được sản sinh ra trong máy khi gặp nước sẽ có những phản ứng. Chính vì vậy điều này là hoàn toàn không nên bạn nhé!
  • Không nên làm rơi máy: Điều này sẽ khiến cho các phụ kiện bên trong máy bị long và hư hỏng. Khi làm rơi máy của bạn cũng sẽ bị hỏng hoặc bị làm rối loạn một số những chức năng.
  • Nên vệ sinh máy thường xuyên, sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy. Khi bạn vệ sinh máy đúng cách, ở những lần sử dụng sau cũng sẽ giúp cho bạn có trải nghiệm tốt hơn. Bạn sẽ không phải loay hoay với các lỗi ở khâu vệ sinh máy do lần trước để lại.

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại máy massage ion với mức giá và phân khúc khác nhau. Ở mỗi loại máy massage đều có những tính năng riêng. Máy massage ion cũng đa dạng về kích thước. Tùy mục đích người sử dụng và tùy mức giá của từng máy, bạn hoàn toàn có thể lựa ra cho mình một chiếc máy phù hợp. Mong rằng những thông tin KATA vừa chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy này. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ ngay tới KATA để được nhận hỗ trợ và tư vấn.

0353697777
Yêu cầu tư vấn