Kiểm chứng máy tăm nước có hiệu quả không cùng KATA

Tác giả:
Ngày đăng: 27/11/2023
Cập nhật: 18/12/2023
Sử dụng máy tăm nước cho việc vệ sinh răng miệng đang được nổi lên như một trào lưu. Vậy thực sự máy tăm nước có hiệu quả không? Máy tăm nước là một thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe răng miệng, nó có thể giúp bạn loại bỏ sạch sẽ những vết mảng bám sâu trong trong kẽ răng mà không gây tổn thương nướu. 
 
Kiểm chứng máy tăm nước có hiệu quả không cùng KATA
 
So với các dụng cụ vệ sinh răng miệng thông thường như tăm, chỉ nha khoa thì máy tăm nước được mọi người đánh giá rất cao. Nó có thực sự tốt như vậy hay không, bạn hãy kiểm chứng máy tăm nước có hiệu quả không cùng KATA Technology nhé!

Máy tăm nước là gì? Cơ chế hoạt động của máy tăm nước

Để có thể đưa ra nhận định chính xác nhất về việc máy tăm nước có hiệu quả hay không, chúng ta cần phải hiểu thật rõ về máy tăm nước trước tiên.
Máy tăm nước là một thiết bị hỗ trợ vệ sinh răng miệng hiện đại, chúng rất được mọi người yêu thích bởi khả năng loại bỏ vụn thức ăn và mảng bám giữa các kẽ răng rất tốt. Máy sử dụng áp lực nước tạo ra các tia nước nhỏ ở đầu vòi xịt để làm sạch sâu vùng răng miệng.

 
Máy tăm nước là gì? Cơ chế hoạt động của máy tăm nước
 
Tia nước được tạo ra có lực tương đối nhẹ nhưng nó vẫn đủ để làm sạch các mảng bám mà không gây tổn thương cho nướu hoặc chảy máu chân răng. Điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn được vi khuẩn sâu răng xâm nhập, từ đó cải thiện tình trạng răng miệng trở nên tốt hơn.
Máy tăm nước có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau, do đó, nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của rất nhiều người. Tuy nhiên, về cơ bản, các loại máy tăm nước đều hoạt động theo cơ chế sau:

 
Máy tăm nước là gì? Cơ chế hoạt động của máy tăm nước
 
Máy tăm nước có 2 bộ phận chính là bình chứa và đầu vòi xịt. Khi máy được khởi động, máy sẽ bơm nước từ bình chứa thông qua ống dẫn đẩy nước lên đầu tăm. Ở cuối đầu vòi xịt, các tia nước sẽ được phun ra nhờ một lực áp suất cao. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người, mà áp lực nước có thể được điều chỉnh thấp hoặc cao sao cho phù hợp. 

Lợi ích làm sạch răng miệng từ máy tăm nước có hiệu quả không?

Được rất nhiều người đánh giá cao, vậy máy tăm nước có hiệu quả không? Khi bạn sử dụng máy tăm nước thường xuyên có thể mang đến nhiều lợi ích như sau:

Tiết kiệm thời gian

Máy tăm nước là thiết bị được các chuyên gia đánh giá đều phù hợp cho cả trẻ em và người lớn với cách hoạt động đơn giản bởi thông thường, máy tăm nước đều được cài đặt sẵn chương trình tự động. Chỉ cần 1 thao tác lựa chọn chương trình bạn đã có thể thực hiện quá trình vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần khoảng 1-2 phút sử dụng máy đã có thể làm sạch sẽ cả khoang miệng.
 
Lợi ích làm sạch răng miệng từ máy tăm nước có hiệu quả không?
 

Hiệu quả làm sạch răng tốt

Chỉ nha khoa và tăm tre cũng có khả năng loại bỏ các mảng bám và thức ăn thừa còn sót lại trên răng. Nhưng chỉ nha khoa và tăm tre không thể làm sạch vùng răng ở trong hàm và nó tương đối khó sử dụng với những người có kẽ răng chật, thậm chí còn có nguy cơ làm chảy máu chân răng và thưa răng hơn. Chưa kể, các loại chỉ nha khoa sẽ rất khó để đưa vào làm sạch ở những kẽ răng sâu bên trong của chúng ta. 
 
Lợi ích làm sạch răng miệng từ máy tăm nước có hiệu quả không?
 
Trong khi đó, ở máy tăm nước với  các tia nước ở đầu vòi xịt sẽ có thể len lỏi sâu đến các kẽ răng làm các mảng bám và thức ăn thừa còn sót lại trên răng được loại bỏ hoàn toàn mà không lo tới vấn đề thưa răng.

Không gây tổn thương, khó chịu cho răng miệng

Khác với việc sử dụng tăm tre có thể bị đau hoặc chảy máu chân răng, thì máy tăm nước vừa mang lại hiệu quả làm sạch cao vừa không làm tổn thương đến các bộ phận khác ở khoang miệng. Các tia nước được phun ra với áp lực vừa đủ có thể mang đến cảm giác thư giãn cho vùng răng miệng, điều này cũng hạn chế tình trạng chảy máu hoặc thưa răng so với khi sử dụng tăm tre.

Bảo vệ nướu của bạn

Máy tăm nước sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng viêm nướu vì máy tăm nước nhờ các tia nước li ti len sâu vào mọi ngóc ngách ở chân răng có thể loại bỏ sạch sẽ các vi khuẩn. Ngoài ra, máy tăm nước cũng có khả năng phun tia mát xa sẽ giúp tăng độ săn chắc cho nướu.
 
Lợi ích làm sạch răng miệng từ máy tăm nước có hiệu quả không?
 

Phòng tránh gặp phải các bệnh lý về răng miệng

Máy tăm nước hiện nay hầu hết đều có đa dạng đầu tăm để vệ sinh toàn bộ răng miệng. Đối với các đầu phun cơ bản và đầu phun lưới sẽ giúp bạn loại bỏ các mảng bám trên răng, vệ sinh lưỡi sạch sẽ, điều này sẽ bảo vệ khoang miệng của bạn tránh khỏi những vi khuẩn gây ra sâu răng, viêm nướu và giúp tăng tốc độ phục hồi tổn thương ở răng miệng.
 
Lợi ích làm sạch răng miệng từ máy tăm nước có hiệu quả không?
 

Có hiệu quả làm trắng răng

Những mảng bám trên răng là nguyên nhân chính khiến răng trở nên xỉn màu, ố vàng. Lúc này, máy tăm nước với áp lực nước đủ mạnh sẽ đánh bay các vi khuẩn, mảng bám trên răng, giúp răng trắng sáng và chắc khỏe hơn.

Phù hợp với cả những trường hợp đặc biệt

Máy tăm nước đặc biệt hữu ích với những trường hợp như niềng răng, trồng răng, nha chu hoặc người đang có vấn đề răng miệng. Bởi các tia nước có thể di chuyển linh hoạt qua các góc của mắc cài, chân răng mà không gây đau hay vướng víu. Từ đó, giúp dễ dàng lấy đi thức ăn thừa trên các kẽ răng mà chỉ nha khoa hay tăm tre khó có thể làm được.
 
Lợi ích làm sạch răng miệng từ máy tăm nước có hiệu quả không?
 
Thêm vào đó, máy tăm nước cũng đi kèm các đầu phun dành riêng cho những trường hợp đặc biệt này để tránh đi tỉ lệ làm lệch mắc cài mà chỉ nha khoa, tăm truyền thống có thể gây ra. .

Cách sử dụng máy tăm nước có hiệu quả tối đa

Nếu bạn thắc mắc liệu chỉ sử dụng một mình máy tăm nước có hiệu quả không, thì câu trả lời sẽ là hoàn toàn không. Mặc dù máy tăm nước đem tới hiệu quả loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa và vi khuẩn rất tốt nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn bàn chải đánh răng. Do đó, bạn nên coi máy tăm nước là thiết bị được kết hợp sử dụng với bàn chải đánh răng trong quá trình chăm sóc răng miệng của bạn. 
 
Cách sử dụng máy tăm nước có hiệu quả tối đa
 
Bạn có thể tham khảo cách sử dụng máy tăm nước có hiệu quả tối đa dưới đây:
  • Bước 1: Để mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình chăm sóc răng miệng, bạn nên sử dụng nước ấm để vệ sinh. Thế nên khi chuẩn bị nước, bạn nên đổ nước ấm vào bình chứa nước theo mức độ đã được quy định. Và đặt đầu máy vào trong khoang miệng để sẵn sàng cho việc vệ sinh.

  • Bước 2: Khi máy đã được khởi động, bạn phải đảm bảo rằng tay luôn vuông góc với bề mặt răng để hạn chế nước bị chảy ra ngoài. Các tia nước sẽ được phun ra liên tục với áp suất vừa đủ để loại bỏ các mảng bám, thức ăn thừa và vi khuẩn. Sau đó, bạn từ từ di chuyển máy để vệ sinh toàn bộ khoang miệng. Bạn cần đặc biệt tập trung vệ sinh kỹ vùng kẽ răng và các đường viền nướu. Bạn chỉ nên sử dụng máy tăm nước khoảng 2 phút, tránh sử dụng quá lâu có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe răng miệng.

  • Bước 3: Kết thúc quá trình vệ sinh răng miệng, bạn đổ nước thừa trong bình chứa đi, vệ sinh máy sạch sẽ để tránh vi khuẩn phát triển bên trong. Điều này, sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng của bạn. 
Không chỉ phụ thuộc vào cách sử dụng đúng cách, lựa chọn một sản phẩm chất lượng cao cũng trực tiếp quyết định cho thắc mắc máy tăm nước có hiệu quả không. Mong muốn chất lượng chăm sóc răng miệng của mỗi người tiêu dùng Việt đều được nâng cao hơn, KATA Technology đã cho ra mắt máy tăm nước KATA G1 với hàng loạt những cải tiến công nghệ cao hoàn toàn đảm bảo phục vụ mọi nhu cầu của bạn. 
 
Cách sử dụng máy tăm nước có hiệu quả tối đa
 
KATA G1 được trang bị 5 chế độ làm sạch khác nhau đi kèm 4 đầu phun chức năng chuyên biệt giúp việc làm sạch răng miệng của bạn được đảm bảo chất lượng vệ sinh, loại bỏ hoàn toàn mảng bám trên răng ngay cả trong trường hợp đeo niềng. Máy tăm nước KATA G1 cũng được cài đặt hoạt động ở chế độ 2 phút chuẩn khoa học nên bạn luôn có thể yên tâm về độ an toàn khi sử dụng. 
 
KATA Technology đã cho ra mắt máy tăm nước KATA G1 với hàng loạt những cải tiến công nghệ cao
 
Đối với máy tăm nước của KATA, cách sử dụng cũng giống với những loại máy thông thường trên thị trường. Tuy nhiên, khi sử dụng máy tăm nước KATA, bạn có thể tham khảo một vài lưu ý để dễ dàng sử dụng hơn:
  • Ngăn chứa nước của máy tăm nước KATA được mở ở đằng sau máy.

  • Máy tăm nước KATA G1 có đa dạng đầu tăm nên trước khi sử dụng cần lựa chọn đầu phun sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Khi bắt đầu sử dụng, bạn hãy lựa chọn chế độ vệ sinh yêu thích, để mang lại cảm giác thư giãn kể cả khi đang vệ sinh răng miệng.

Tổng kết

Trên đây, KATA Technology đã cùng bạn kiểm chứng máy tăm nước có hiệu quả không. Khi đọc xong bài viết, KATA Technology hy vọng rằng bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc của mình, và từ đó sử dụng máy tăm nước một cách có hiệu quả tối đa. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về máy tăm nước KATA, hãy liên hệ ngay với KATA Technology để được hỗ trợ tư vấn chi tiết về sản phẩm nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn