Thực hư việc máy tăm nước có lấy được cao răng không?

Tác giả:
Ngày đăng: 01/11/2023
Cập nhật: 18/12/2023
Một trong những thắc mắc lớn nhất của nhiều người đã và đang chuẩn bị sử dụng máy tăm nước đó là việc máy tăm nước có lấy được cao răng không? Bởi xu hướng gần đây, máy tăm nước được lựa chọn như một dụng cụ chăm sóc răng miệng hiệu quả vì vậy nhiều người có kỳ vọng nhiều hơn về công dụng thực sự của nó. 
 
Thực hư việc máy tăm nước có lấy được cao răng không?
 
Vậy máy tăm nước có lấy được cao răng không? Những công dụng thực sự của máy tăm nước là gì? Nếu bạn cũng có thắc mắc như vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của KATA Technology để có câu trả lời nhé!

Cao răng mang lại những bất tiện gì?

Cao răng còn được gọi là vôi răng, là tình trạng những mảng bám được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Chúng được hình thành thông qua những thói quen không đúng của chúng ta trong việc vệ sinh răng miệng hằng ngày, từ đó những mảng bám ngày càng nhiều và cứng hơn. Những mảng bám cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục hoặc vàng nhạt.
 
Cao răng mang lại những bất tiện gì?
 
Cao răng tồn tại lâu dẫn đến những bất tiện cũng như đem lại những tác hại gây hậu quả nghiêm trọng cho những người gặp phải, cụ thể như:
  • Gây mất thẩm mỹ, hàm răng không được trắng sáng dẫn đến tự ti ngại giao tiếp với xã hội

  • Là “thủ phạm” gây nên một số bệnh như viêm lợi, chảy máu chân răng, dẫn đến hơi thở có mùi 

  • Nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm nha chu dẫn đến tình trạng răng ê buốt khi ăn uống và nặng hơn có thể làm cho răng yếu đi và gãy rụng

  • Ngoài ra, vi khuẩn trong cao răng có thể là nguyên nhân gây nên một số bệnh ở niêm mạc miệng như lở miệng và một số bệnh về mũi họng như viêm họng, viêm amidan hay bệnh khác về tim mạch,...
     

Cao răng mang lại những bất tiện gì?
 
Qua những hậu quả mà cao răng đem lại, ta thấy rằng việc vệ sinh răng miệng nên được chăm sóc kỹ càng, đúng cách và thường xuyên. 

Thực hư máy tăm nước có lấy được cao răng không?

Máy tăm nước được ra đời như một thiết bị bảo vệ răng miệng khỏi những tình trạng xấu của răng miệng và giúp việc chăm sóc răng miệng trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng cơ chế phun tia nước nhỏ và áp lực nước để làm sạch kẽ răng, máy tăm nước không chỉ loại bỏ được những mảng bám trên răng của bạn mà còn hỗ trợ làm săn chắc lợi và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Vì được biết đến như vậy, nên nhiều người thắc mắc liệu máy tăm nước có làm sạch cao răng không.
Như đã đề cập ở trên, cao răng được hình thành theo thời gian và bị vôi hóa trở nên rất cứng vì vậy bạn sẽ không thể tự làm sạch được bằng các dụng cụ vệ sinh đơn giản. Điều này có nghĩa máy tăm nước không thể lấy được cao răng dẫu biết rằng máy tăm nước có nhiều công dụng hữu ích.

 
Thực hư máy tăm nước có lấy được cao răng không?
 
Muốn loại bỏ cao răng bạn cần phải tới các trung tâm nha khoa, nơi có những dụng cụ chuyên nghiệp cùng sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên và bác sĩ nha khoa. Việc loại bỏ sớm giúp bạn tránh được những bất tiện của cao răng gây nên, đồng thời quá trình vệ sinh răng miệng sẽ trở nên hiệu quả hơn.
Tuy rằng máy tăm nước không xử lý được các mảng bám cao răng, nhưng nó có thể hỗ trợ vệ sinh làm sạch các mảng bám do ăn uống hằng ngày, giúp ngăn ngừa quá trình hình thành cao răng và hơn hết tránh khỏi các bệnh lý về răng miệng.

Vậy tại sao nên dùng máy tăm nước hằng ngày?

Có nhiều người lựa chọn sản phẩm máy tăm nước không chỉ vì muốn biết máy tăm nước có lấy được cao răng không, mà còn bởi biết được những lợi ích đáng kể của máy tăm nước mang lại trong quá trình chăm sóc răng miệng hằng ngày. Vậy các lợi ích cụ thể của máy tăm nước sẽ được KATA liệt kê dưới đây:

Làm sạch răng miệng vượt trội

Sử dụng máy tăm nước 1 lần/ngày có thể làm sạch tối đa những mảng bám, thức ăn thừa ngay cả ở kẽ chân răng hay khu vực khó tiếp cận mà chỉ nha khoa và bàn chải đánh răng thông dụng không thể thực hiện được. 
 
Vậy tại sao nên dùng máy tăm nước hằng ngày?
 
Máy tăm nước còn giúp giảm thiểu được tình trạng tổn thương nướu bởi một số dòng máy tăm nước có thể điều chỉnh được lượng tia nước phù hợp, mà ngay cả những người có răng lợi nhạy cảm hoặc đang niềng răng đều có thể sử dụng.
Từ đó, răng miệng của bạn sẽ được làm sạch một cách tối đa mà không chịu sự ảnh hưởng của những mảng cao răng. Và hơn hết giúp bạn khắc phục được những nhược điểm của bàn chải, chỉ nha khoa, ngăn chặn tình trạng: Răng thưa, chảy máu chân răng,...

Cải thiện sức khỏe nướu răng

Sử dụng công nghệ chính là áp lực tia nước tác động lên răng nên máy tăm nước có thể tiếp cận tới cả những kẽ răng sâu bên trong nơi mà bàn chải, tăm, chỉ nha khoa thông thường khó có thể chạm tới. Từ đó đem lại khả năng làm sạch toàn diện mọi mảng bám thức ăn thừa trong răng, giúp sức khỏe răng nướu của bạn được cải thiện đáng kể. 
 
Vậy tại sao nên dùng máy tăm nước hằng ngày?
 
Ngoài ra với công dụng massage của máy tăm nước sẽ giúp khả năng tuần hoàn máu ở vùng nướu hiệu quả, tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Vệ sinh răng niềng hiệu quả

Chăm sóc răng miệng đúng cách luôn là vấn đề được chú trọng hàng đầu trong quá trình niềng răng. Bởi khi niềng răng, những mảng bám và thức ăn thừa sẽ dễ đọng lại ở các mắc cài, nên việc loại bỏ cần được thực hiện nhanh chóng để tránh tình trạng mất vệ sinh răng miệng. Nhưng chỉ nha khoa và bàn chải đánh răng chưa thể mang lại hiệu quả làm sạch triệt để.
 
Vậy tại sao nên dùng máy tăm nước hằng ngày?
 
Do đó, sử dụng máy tăm nước trong quá trình niềng răng là điều cần thiết. Lực nước đủ để đánh bay những mảng bám sót lại mà không làm hư hại đến mắc cài. Ngoài ra, sản phẩm còn thiết kế dành riêng cho răng niềng nên khi bạn sử dụng sẽ không gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu.

Giúp hơi thở thơm mát

Những mảng bám và thức ăn thừa bị sót lại trong kẽ răng là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng. Với công dụng giúp làm sạch triệt để từ máy tăm nước giúp cải thiện tình trạng hơi thở có mùi hôi. Đặc biệt, những công việc đặc thù thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, bạn cần nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau những bữa ăn. Vì vậy máy tăm nước sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Gợi ý sản phẩm tăm nước mang lại hiệu quả làm sạch răng nhanh chóng

Vừa rồi KATA đã đưa ra câu trả lời giải đáp cho thắc mắc máy tăm nước có lấy được cao răng không và nếu bạn vẫn quyết định lựa chọn máy tăm nước để hỗ trợ quá trình chăm sóc răng miệng của bản thân, hãy thử tham khảo gợi ý máy tăm nước KATA G1 ngay dưới đây. 
 
Gợi ý sản phẩm tăm nước mang lại hiệu quả làm sạch răng nhanh chóng
 
Thực tế tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường khiến nhiều người dè chừng trong việc lựa chọn. Với mục tiêu nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt, KATA tự tin rằng máy tăm nước KATA G1 là một trong những sản phẩm uy tín bậc nhất trên thị trường hiện nay. 
Được thiết kế với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những dụng cụ làm sạch thông thường, máy tăm nước KATA G1 sở hữu 4 đầu phun cùng 5 chế độ làm sạch tự do điều chỉnh tùy thuộc vào tình trạng lợi của bạn, hơn hết phù hợp với mọi lứa tuổi.

 
Gợi ý sản phẩm tăm nước mang lại hiệu quả làm sạch răng nhanh chóng
 
Thêm vào đó, máy tăm nước KATA G1 có phạm vi áp lực nước từ 40 đến đến 140 PSI, áp lực nước vừa đủ để giúp bạn đánh bay triệt để những mảng bám và thức ăn thừa mà không gây tình trạng đau nhức, khó chịu hay chảy máu chân răng. Ngoài ra, máy tăm nước KATA G1 còn được thiết kế tích hợp công nghệ bơm màng đàn hồi ngăn rò rỉ nước hiệu quả, xứng đáng là một trong những sản phẩm máy tăm nước tốt nhất hiện nay.
 
Gợi ý sản phẩm tăm nước mang lại hiệu quả làm sạch răng nhanh chóng
 
Chỉ cần một lần sạc đầy từ 4 đến 6 giờ đồng hồ, bạn có thể sử dụng KATA G1 trong thời gian khá lâu với dung tích pin khủng lên đến 2000mAh. Cùng với đó là dung tích bình chứa nước lớn lên tới 200ml để bạn có thể sử dụng thoải mái mà không cần phải thêm nước giữa chừng.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất để giải đáp thực hư việc máy tăm nước có lấy được cao răng không, cùng với đó các bạn sẽ bất ngờ với công dụng vô cùng tuyệt vời mà máy tăm nước đem lại. Qua bài viết trên, KATA hy vọng sẽ giúp các bạn trả lời được những thắc mắc của bản thân cũng như tìm cho mình một sản phẩm máy tăm nước đạt chuẩn và phù hợp nhất.
Và nếu muốn sở hữu ngay một chiếc máy tăm nước KATA G1 vô cùng chất lượng trên, đừng ngần ngại liên hệ ngay với KATA Technology để được tư vấn nhé!

 
0353697777
Yêu cầu tư vấn