Tất tần tật mọi điều cần biết về cân thông minh

Tác giả:
Ngày đăng: 26/06/2023
Cập nhật: 01/07/2023

Cân thông minh là “người bạn đồng hành” chăm sóc sức khoẻ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ đáp ứng nhu cầu đo trọng lượng cơ thể, cân thông minh còn có thêm rất nhiều chức năng khác. Cùng Kata Technology tìm hiểu tất tần tật về cân thông minh qua bài viết dưới đây nhé!

Cân thông minh là gì?

Cân thông minh còn được gọi là cân sức khỏe điện tử. Thiết bị này được sử dụng để đo cân nặng và đo các chỉ số của cơ thể người dùng như: tỉ lệ mỡ cơ thể, mỡ nội tạng, lượng nước, lượng chất béo, đạm, tuổi cơ thể,…

Bên cạnh đó, cân thông minh còn có khả năng ghi nhớ các chỉ số nói trên, để người dùng có thể so sánh, điều chỉnh cơ thể nhằm kiểm soát vóc dáng. Cân thông minh giống như một “bác sĩ” giúp các thành viên trong gia đình chủ động bảo vệ sức khoẻ.

Cấu tạo của cân thông minh

Cân thông minh gồm 5 bộ phận cơ bản:

  • Đĩa cân (mặt bàn cân): Thường được làm từ chất liệu thép không gỉ, nhựa, là bộ phận nâng đỡ vật cần cân.

  • Cảm biến lực (loadcell): Có vai trò truyền tín hiệu điện vào bộ mạch của cân khi có vật nặng đặt lên đĩa cân.

  • Mạch khuếch đại: Giúp khuếch đại tín hiệu lớn hơn (khi tín hiệu từ cảm biến lực quá nhỏ), giúp giảm thiểu sai số khi đo.

  • Mạch chuyển đổi tín hiệu, bộ vi xử lý: Bộ vi xử lý sẽ xử lí các tín hiệu số, còn mạch chuyển đổi có nhiệm vụ chuyển tín hiệu sau khi được khuếch đại tín hiệu điện thành tín hiệu số (mạch A/D).

  • Bộ chỉ thị và phím tương tác: hiển thị giá trị đo đạc, các phím chức năng để lựa chọn theo yêu cầu của người dùng.

Cân thông minh hoạt động như thế nào?

Khi bạn đặt một vật lên bàn cân, cảm biến lực và thanh kim loại đồng thời sẽ bị bẻ cong, làm cho điện trở dãn ra và thay đổi thông số điện trở. Loadcell sẽ bị uốn một lực tương ứng với khối lượng của vật cần cân.

Khi bạn bước lên cân, một dòng điện nhỏ sẽ chạy qua chân và vùng xương chậu của bạn, thông qua lượng trở điện từ sinh học, cân thông minh sẽ đo được chất béo trong cơ thể bạn. Trở điện từ sinh học đã được chứng nhận an toàn với cơ thể của chúng ta nên bạn đừng lo lắng nhé! 

Cân thông minh có những đặc điểm nổi bật gì?

Cân thông minh có rất nhiều đặc điểm nổi bật so với một chiếc cân cơ học thông thường:

Thiết kế gọn nhẹ

Cân điện tử thông minh được thiết kế hiện đại, tinh xảo và đẹp mắt. Đồng thời cân được thiết kế gọn, nhẹ, dễ dàng di chuyển. Bạn có thể đem theo khi đi công tác, du lịch để tiện theo dõi sức khoẻ và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.

Độ chính xác cao

Cân thông minh đem lại kết quả đo lường chính xác cao. Các chỉ số sức khỏe đều được hiển thị rõ nét trên màn hình LCD để bạn có thể quan sát.

Tích hợp nhiều chức năng

 Cân thông minh có thể đo lường được nhiều chỉ số sức khỏe quan trọng của bạn như:

  • Chỉ số mỡ nội tạng: Lượng mỡ ở vùng bụng, bao bọc các cơ quan nội tạng của cơ thể.

  • Tỉ lệ mỡ cơ thể: Tỉ lệ mỡ so với cân nặng.

  • Tổng lượng nước của cơ thể: Thể hiện tổng lượng chất lỏng so với cân nặng.

  • Khối lượng cơ: Bao gồm khối lượng của các cơ, xương, các vùng cơ quanh tim, các cơ quan nội tạng và lượng nước trong các tế bào.

  • Chỉ số BMI: Được tính bằng cân nặng chia trung bình cho chiều cao của người dùng.

  • Chỉ số vóc dáng: So sánh lượng mỡ và lượng cơ của người dùng.

  • Chỉ số BMR – tỉ lệ trao đổi chất cơ bản: Mức calo tối thiểu mà người dùng cần trong 24 giờ ở trạng thái nghỉ ngơi.

Ngoài ra, cân thông minh còn sở hữu chức năng như ghi nhớ các chỉ số sức khỏe của người dùng. Bạn có thể dễ dàng theo dõi dữ liệu sức khoẻ của mình thông qua kết nối bluetooth và app trên điện thoại.

Sử dụng cân thông minh có lợi ích gì?

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ về những lợi ích mà cân sức khỏe thông minh đem lại dưới đây:

  • Giúp theo dõi, và lập kế hoạch cho các mục tiêu sức khỏe của người dùng. Cân thông minh có thể ghi nhớ các chỉ số sức khoẻ của từng thành viên trong gia đình. Mỗi một thành viên có một hồ sơ sức khoẻ riêng.

  • Cân có thể phân tích, kiểm soát và đưa ra cảnh báo sức khoẻ cho người dùng dựa trên các số liệu các chỉ số sức khỏe đã ghi nhớ.

  • Cân thông minh có thể gợi ý như: Biểu đồ, các công cụ giúp tính toán, định hướng dinh dưỡng để bạn có thể chủ động cân đối, chăm sóc và rèn luyện sức khỏe.

Các tiêu chí lựa chọn cân thông minh

Một chiếc cân sức khỏe thông minh tốt sẽ giúp bạn xác định chính xác trọng lượng cơ thể và các chỉ số sức khỏe. Các tiêu chí sau sẽ giúp bạn lựa chọn cân thông minh:

Đặc điểm của sản phẩm

  • Độ bền: Cân thông minh thường sử dụng các loại kính cường lực cao cấp hoặc nhựa ABS, không chỉ đảm bảo an toàn, chịu lực tốt mà còn có tính thẩm mĩ cao. Bạn nên lưu ý về chất liệu để lựa chọn được một chiếc cân như ý.

  • Độ chính xác (sai số cho phép): Bạn hãy để ý đến thông số của cân thông minh. Loại cân nào có sai số cho phép ít thì độ chính xác càng cao. Bạn nên chọn cân thông minh có mức sai số trong khoảng 0.1 đến 0.2kg.

  • Độ ổn định: Cân cần có kết cấu chắc chắn, độ dày của bàn cân cần đảm bảo sự ổn định khi cân. Đồng thời, cảm biến lực của cân phải đảm bảo nhanh nhạy với trọng lượng cao.

  • Trọng lượng cân tối đa: Cân thông minh chủ yếu được dùng để đo trọng lượng cơ thể. Bạn nên chọn cân có mức trọng lượng tối đa lớn, thông thường cân sẽ đo được >150kg.

  • Màn hình hiển thị: Màn hình cân thông minh cần rõ ràng, sắc nét để dễ nhìn, tránh nhầm lẫn khi sử dụng.

  • Chức năng của cân: Bạn nên chọn các loại cân thông minh có tích hợp đo lường được nhiều chỉ số sức khỏe của cơ thể. Cân thông minh có thể theo dõi và lưu trữ dữ liệu sức khoẻ của bạn, vì vậy, cân càng đo được nhiều chỉ số, bạn càng dễ dàng theo dõi và kiểm soát chất lượng sức khoẻ.

Giá thành sản phẩm

Trên thị trường hiện nay, cân thông minh rất đa dạng về mẫu mã và giá thành cũng có nhiều mức khác nhau. Cân có giá giao động từ 300.000 VND đến 1.600.000 VND.

Thương hiệu sản phẩm

Để sở hữu một chiếc cân thông minh bền chắc, đáp ứng nhu cầu của bạn và gia đình, bạn hãy lưu tâm về thương hiệu nhé! Một số thương hiệu cân thông minh uy tín trên thị trường có thể kể đến như: Kalite, Beurer, Xiaomi và tiêu biểu là cân thông minh KATA.

Có nên mua cân thông minh KATA?

Dưới đây là thông tin về cân thông minh KATA mà chúng tôi tổng hợp gửi đến bạn:

Thông tin, đặc điểm của cân KATA

Cân sức khỏe thông minh do KATA sản xuất và phân phối sở hữu nhiều tính năng ưu việt:

  • Theo dõi cơ thể vô cùng chính xác với 4 điện cực và công nghệ phân tích trở kháng điện sinh học (BIA).

  • Kết nối thông minh với Bluetooth và app điện thoại để dễ dàng theo dõi sức khoẻ.

  • Màn hình LCD sắc nét, hiển thị 13 thông số sức khỏe của người dùng.

  • Thiết kế gọn nhẹ, hiện đại, khả năng chịu lực tốt.

Cân thông minh KATA hiện nay có độ phủ sóng rộng rãi trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa. Đây là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ không thể thiếu trong các gia đình. Bộ sản phẩm cân sức khỏe thông minh KATA bao gồm: 01 cân và hướng dẫn sử dụng đi kèm.

Địa chỉ mua cân thông minh KATA chính hãng

Ra mắt thị trường từ 2014, sau 9 năm hoạt động, KATA Technology là một trong những nhà phân phối hàng đầu sản phẩm cân sức khỏe thông minh chất lượng. Các sản phẩm đều được thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều chức năng đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng.

Dưới đây là thông tin chi tiết địa chỉ mua cân thông minh KATA chính hãng:


 

BRAND SHOP

Địa chỉ

Email/Hotline

Số 65 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội


 

support@kata360.com support@katavina.com

0775897777

Số 480A phường Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

1K23 Tầng 1 BIG C Thăng Long

Trạm Dừng Nghỉ Xuân Khiêm, Xuân Khiêm Plaza, thành phố Ninh Bình

 

OFFICE

Tầng 3, G5 Five Star Garden, Số 2 Kim Giang, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Lầu 3, Tòa nhà PTS - số 118 Huỳnh Tấn Phát, P. Tân Thuận Tây, Q7, TP. HCM

 

Bên cạnh những nổi bật về chất lượng cân thông minh, KATA Technology còn đảm bảo quyền lợi trọn vẹn cho khách hàng với các dịch vụ hậu mãi. Chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng và tác phong bán hàng chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng khi lựa chọn KATA.

Tổng kết

Trên đây là tất cả thông tin về cân thông minh mà chúng tôi tổng hợp đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ sở hữu cho bản thân và gia đình một chiếc cân thông minh để song hành trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Hãy liên hệ với KATA Technology để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề về cân sức khỏe điện tử thông minh bạn nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn