Mách bạn cách chọn quà tặng cho sếp vừa xịn vừa khéo

Tác giả:
Ngày đăng: 26/07/2023
Cập nhật: 12/04/2024
Văn hóa tặng quà đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của chúng ta. Việc nhân viên chọn những món quà tặng cho sếp từ đó cũng trở thành một chuyện thường thấy ở mọi doanh nghiệp.
Tuy nhiên, mua quà tặng cho sếp là cả một nghệ thuật. Bạn cần cân nhắc kỹ và lưu ý đến một số yếu tố để việc tặng quà cho cấp trên sẽ không trở thành con dao hai lưỡi ảnh hưởng đến công việc của bạn.
Mách bạn cách chọn quà tặng cho sếp vừa xịn vừa khéo
Để giúp bạn thành công trong “bộ môn nghệ thuật” này, KATA Technology sẽ mách bạn cách chọn quà tặng cho sếp vừa xịn, vừa khéo mà lại có thể trao trọn được ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm cho sếp qua bài viết ngay sau đây!

Tặng quà cho sếp có ý nghĩa gì?

Những món quà tặng cho sếp dù có giá trị cao hay thấp đều mang nhiều ý nghĩa đặc biệt như là một lời quan tâm, lời cảm ơn và mong muốn được kết nối mà nhân viên muốn gửi đến cấp trên của mình.

Thông thường, chúng ta thường sẽ tặng quà cho cấp trên vào những thời điểm quan trọng để thể hiện tấm lòng của mình đối với sếp. Dưới đây là một số dịp đặc biệt mà bạn có thể tham khảo để trao những món quà ý nghĩa dành tặng cho sếp của mình:

Quà tặng chúc mừng sếp được thăng chức

Thăng chức được xem như một tấm bằng chứng nhận cho mọi nỗ lực và cống hiến mà một người đã dành cho công ty. Đây là điều hạnh phúc đối với tất cả những người đang đi làm, và sếp của bạn cũng không ngoại lệ.
Quà tặng chúc mừng sếp được thăng chức
Để chúc mừng sếp nhân dịp được thăng chức, bạn có thể chọn mua các món quà thể hiện sự ủng hộ và công nhận dành cho những nỗ lực của sếp như rượu vang cao cấp, đồng hồ đeo tay, những vật trang trí phong thủy trong phòng làm việc…

Đặc biệt, với tính chất cần ký kết giấy tờ và hợp đồng thường xuyên khi được thăng chức, thì một cây bút ký cao cấp có khắc tên sếp cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn tặng quà cho cấp trên của mình.

Quà tặng dịp tết cho sếp

Tết là một dịp quan trọng trong năm, do đó, những món quà tặng cho sếp cũng phải được chuẩn bị một cách chỉnh chu và cần mang một ý nghĩa phù hợp để mừng năm mới.
Quà tặng dịp tết cho sếp
Để tạo được ấn tượng tốt với sếp trong dịp này, bạn có thể chọn mua những set quà tết kèm những câu chúc an khang thịnh vượng, như ý cát tường gửi tặng cấp trên. Ngoài ra, chậu cây mai vàng năm cánh với ý nghĩa hòa bình - may mắn - hạnh phúc - trường thọ - thành công cũng sẽ là một món quà vừa xịn mà lại tinh tế để dành tặng cho sếp nhân dịp tết đến, xuân về.

Quà tặng mừng sinh nhật sếp

Sinh nhật là thời điểm đánh dấu sự trưởng thành của một người qua mỗi năm. Đây là một ngày cực kỳ có ý nghĩa đối với tất cả mọi người và sếp của bạn cũng thế.

Vào dịp này, các nhân viên trong công ty sẽ cùng nhau tổ chức sinh nhật và gửi những món quà tặng cho sếp. Khi đó, bạn có thể chuẩn bị một món quà đặc biệt và phù hợp với sở thích của sếp để tạo ấn tượng tốt trong dịp này.
Quà tặng mừng sinh nhật sếp
Ví dụ, một đôi giày cao gót đúng size hay một chiếc túi xách thời thượng sẽ là những món quà ghi điểm tuyệt đối khi sếp của bạn là nữ. Thêm vào đó, những món quà handmade tinh xảo dành tặng sếp nữ nhân dịp này cũng sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt trong lòng cấp trên.

Ngoài ra, trong trường hợp sếp của bạn là nam thì một chiếc áo sơ mi, một bộ vest, cà vạt hoặc một chiếc đồng hồ sang trọng cũng là những món quà ý nghĩa và tinh tế mà bạn có thể tham khảo để tặng cho sếp nhân dịp sinh nhật đặc biệt này.

Quà tặng cho sếp mừng tân gia

Người xưa có câu “An cư lạc nghiệp”, chỉ khi yên ổn được chỗ ở thì chúng ta mới có thể tập trung để phát triển sự nghiệp. Do đó, khi sếp của bạn có thông báo tân gia thì việc chuẩn bị những món quà ý nghĩa để chúc mừng sếp nhân dịp này là điều rất đáng được lưu tâm.
Quà tặng cho sếp mừng tân gia
Bạn có thể chọn mua bộ ấm trà có hoa văn độc đáo, phù hợp với thiết kế của ngôi nhà hay những bức tranh phong thủy để tặng sếp nhân dịp tân gia. Ngoài ra, những chậu cây phong thủy với ý nghĩa mang đến tài lộc, vượng khí cho gia chủ cũng sẽ là một món quà vừa hợp lý, vừa khéo léo mà bạn nên tham khảo để dành tặng cho cấp trên.

Quà tặng sếp về hưu

Bên cạnh những dịp đặc biệt như thăng chức, sinh nhật, tân gia hay những dịp lễ tết thì việc mua quà tặng sếp khi sếp chuẩn bị nghỉ hưu cũng mang một ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là cách mà bạn thể hiện lời cảm ơn và sự kính trọng đối với sếp trong suốt thời gian dài cống hiến cho công ty.
Quà tặng sếp về hưu
Trong trường hợp này, bạn nên chọn những món quà mang ý nghĩa về sức khỏe và hạnh phúc gia đình để làm quà tặng sếp. Bởi ở giai đoạn mà công việc sẽ không còn là sự ưu tiên, thì sức khỏe và thời gian sum vầy bên gia đình chính là những điều mà cấp trên của bạn quan tâm hơn cả.

Nhân sâm, sách, tranh chữ Tri ân mạ vàng hay những loại cây cảnh phù hợp với sở thích của cấp trên,... sẽ là những món quà tặng tinh tế, khéo léo thể hiện sự quan tâm và lòng biết ơn chân thành mà bạn gửi đến cho sếp của mình.

Cần chú ý điều gì khi tặng quà cho sếp?

Như KATA đã nói, tặng quà sếp là cả một nghệ thuật. Do đó, để việc mua quà tặng cho sếp trở nên tinh tế, khéo léo, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Hiểu được sở thích và tính cách của cấp trên

Bạn nên tìm hiểu về sở thích và tính cách của sếp một cách kỹ càng. Điều này sẽ giúp bạn có thể chọn được những món quà phù hợp và làm bạn ghi điểm tốt hơn trong mắt sếp.
Cần chú ý điều gì khi tặng quà cho sếp?

Lưu ý đến vấn đề phong thủy khi tặng quà cho sếp

Bạn cần tránh lựa chọn những thứ không hợp phong thủy với sếp hoặc những đồ vật mà sếp kiêng kỵ như khăn, giày, các vật sắc nhọn… khi muốn mua quà tặng cho sếp.

Lý do là vì khi bạn mua những món đồ này làm quà tặng sếp, vô tình sẽ làm sếp có ấn tượng xấu về bạn, tình huống tặng - nhận quà sẽ trở nên gượng gạo và bạn sẽ bị đánh giá là người thiếu tinh tế trong trường hợp này.

Lưu ý đến thời điểm và không gian tặng quà

Thực tế là việc mua quà tặng cho sếp thường được xem như một hành động lấy lòng, nịnh nọt mặc dù bạn không có mục đích gì sâu xa ngoài chúc mừng hay cảm ơn cấp trên của bạn.

Do đó, để không bị các đồng nghiệp bàn tán những điều không hay thì bạn nên lưu ý tặng quà sếp ở một không gian thoải mái. Bạn có thể nhân các dịp đặc biệt như mừng tân gia sếp, sinh nhật, sếp được thăng chức,... để gửi những món quà có ý nghĩa gửi tặng cho cấp trên của mình.

Chú ý đến hình thức của món quà

Để thể hiện sự tinh tế và khéo léo, bạn cũng nên đầu tư vào hình thức bên ngoài đi kèm với giá trị bên trong khi chọn quà tặng cho sếp. Một món quà chỉnh chu và được gói ghém đẹp mắt sẽ làm sếp có ấn tượng tốt hơn so với những món quà đơn thuần.
Cần chú ý điều gì khi tặng quà cho sếp?
Thêm vào đó, một tấm thiệp viết những lời chúc ý nghĩa gửi kèm món quà tặng cho sếp sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt sếp của bạn. Đây cũng là điều thể hiện rõ nhất tấm lòng của bạn đối với cấp trên của mình.

Top 5 món quà tặng sếp không thể bỏ lỡ

Với cường độ làm việc cao và liên tục thì sếp của bạn không thể tránh khỏi các tình trạng mỏi mệt, đau nhức toàn thân. Do đó, nhu cầu massage và sử dụng các thiết bị massage thư giãn của các sếp cũng tăng lên nhiều. Dưới đây là top 5 món quà phù hợp cho mọi dịp mà bạn không thể bỏ lỡ khi muốn mua để tặng cho sếp của bạn:

Máy massage mắt SKG E7

Thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử và hàng loạt đống giấy tờ tài liệu cần xử lý hàng ngày khiến tình trạng đau mỏi mắt của sếp bạn ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, một chiếc máy massage mắt như SKG E7 sẽ là món quà tinh tế để tặng cho sếp của bạn.
Top 5 món quà tặng sếp không thể bỏ lỡ
Với thiết kế tráng gương bạc tích hợp 12 đầu rung và 4 chế độ massage riêng biệt, máy massage mắt SKG E7 sẽ giúp đôi mắt của sếp bạn được thư giãn sâu, đánh bay mọi cơn đau nhức do cường độ làm việc dày đặc gây ra. Thêm vào đó, tính năng chườm nóng và khả năng kết nối Bluetooth để nghe nhạc của thiết bị sẽ giúp tăng khả năng thư giãn, làm cấp trên có ấn tượng đặc biệt với món quà của bạn hơn.

Máy massage cổ SKG G7 PRO

Bên cạnh tình trạng nhức mỏi vùng mắt, thì vùng cổ - gáy của sếp bạn cũng không thể tránh khỏi những cơn đau do lịch trình làm việc dày đặc gây ra. Máy massage cổ vì thế cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để làm quà tặng cho sếp bạn.
Top 5 món quà tặng sếp không thể bỏ lỡ
Máy massage cổ SKG G7 PRO với trang bị 9 đầu rung massage vật lý độc lập sẽ là thiết bị giúp sếp bạn giải quyết tình trạng đau mỏi vùng cổ nói trên. Thêm vào đó, với khả năng mô phỏng phương pháp massage Shiatsu của Nhật Bản kết hợp cùng chức năng xung điện không gây cảm giác châm chích, đau rát, thiết bị massage cổ SKG G7 PRO sẽ giúp cho cấp trên của bạn giảm đau vùng cổ hiệu quả và tạo cảm giác thư giãn thoải mái.

Máy massage cổ SKG G7 PRO sẽ là một món quà ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo mua tặng cho cấp trên của mình.

Máy massage cổ SKG P7 PRO

Thêm một thiết bị massage cổ sang xịn mà bạn có thể dùng làm quà tặng cho sếp đó là máy massage cổ SKG P7 PRO.
Top 5 món quà tặng sếp không thể bỏ lỡ
Máy massage cổ SKG P7 PRO được tích hợp đồng thời 3 công nghệ massage là TENS - EMS - xoa bóp vật lý - giúp giải quyết mọi cơn đau nhức vùng cột sống cổ mà sếp bạn đang gặp phải. Hơn nữa, các đầu massage kim loại cùng nhiều chế độ massage đa dạng mà thiết bị này mang đến sẽ giúp cấp trên của bạn được trải nghiệm quá trình thư giãn thoải mái hơn cả người thật massage.

Không dừng lại ở thiết kế hình chữ U đơn thuần, nhà sản xuất SKG P7 PRO còn cải tiến phần thân máy với hình dáng y hệt cổ áo, mang đến sự mới lạ và độc đáo cho người sử dụng. Vẻ ngoài màu xám tro sang trọng của thiết bị cũng sẽ là một chi tiết gây ấn tượng mạnh với sếp khi nhận được món quà này từ bạn.

Máy massage lưng SKG W7

Máy massage lưng SKG W7 của thương hiệu SKG mà KATA sắp sửa gợi ý cho bạn ngay sau đây chính xác là một món quà ý nghĩa dành cho sếp của bạn.
Top 5 món quà tặng sếp không thể bỏ lỡ
SKG W7 ra đời với công nghệ xung điện kép giúp giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến vùng cột sống ở phần lưng eo, làm các cơn đau nhức mỏi lưng mà sếp bạn thường gặp phải sẽ nhanh chóng tan biến. Thêm vào đó, tính năng chườm nóng nhanh Graphene với 3 mức nhiệt tùy chỉnh sẽ giúp vùng bụng của sếp bạn được sưởi ấm từ trong ra ngoài, hỗ trợ cải thiện tốc độ lưu thông và tuần hoàn máu, từ đó làm tăng hiệu quả massage.

Máy massage lưng SKG W7 sẽ là một món quà đặc biệt thích hợp để làm quà tặng cho sếp của bạn nhân dịp sếp sắp nghỉ hưu.

Máy massage chân SKG BM3

Với đặc thù công việc cần phải đi công tác thường xuyên thì chiếc máy massage chân SKG BM3 sẽ là một món quà đặc biệt có ý nghĩa mà bạn dành tặng cho cấp trên của mình.
Top 5 món quà tặng sếp không thể bỏ lỡ
Thiết bị hoạt động với cơ chế nén khí kết hợp chườm nóng sẽ giúp sếp của bạn có thể cải thiện lưu thông máu ở vùng chân, làm dịu các cơn đau nhức, căng cơ và làm giảm sưng hiệu quả.

Không những dùng được cho vùng bắp chân, máy massage SKG BM3 còn phù hợp để massage cho cả bàn chân và bắp tay, giúp sếp của bạn được trải nghiệm trọn vẹn hơn trong quá trình massage thư giãn.

Tổng kết

KATA Technology vừa mách bạn cách chọn quà tặng cho sếp vừa xịn vừa khéo thông qua bài viết ngày hôm nay. Hy vọng rằng, bạn có thể áp dụng được những lưu ý mà KATA đã chia sẻ ở trên khi tiến hành chọn mua quà tặng cho cấp trên của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu lựa chọn top 5 quà tặng sếp SKG mà KATA đã gợi ý ở trên thì đừng ngần ngại liên hệ với KATA Technology ngay nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn