Những điều ít ai biết về ngày lễ Giáng sinh và ý nghĩa những món quà tặng Giáng sinh

Tác giả:
Ngày đăng: 22/07/2023
Cập nhật: 22/07/2023
Xuất phát từ ngày lễ quan trọng của những người theo Đạo Thiên Chúa nhưng ngày nay, lễ Giáng sinh Noel đã trở thành dịp lễ mà bất cứ ai cũng đều háo hức đón chờ mỗi dịp mùa đông đến. Trong đó không thể bỏ qua những món quà giáng sinh được chuẩn bị tỉ mỉ mang những tình cảm, ý nghĩa to lớn.   
Những điều ít ai biết về ngày lễ Giáng sinh và ý nghĩa những món quà tặng Giáng sinh
Bài viết đặc biệt ngày hôm nay của KATA Technology sẽ đem đến cho bạn những thông tin thú vị về ngày lễ Giáng sinh cũng như gợi ý các món quà tặng giáng sinh độc lạ, thiết thực nhất gửi đến những người thân yêu với bản thân bạn vào dịp lễ Noel sắp tới.

Nguồn gốc và ý nghĩa ra đời của ngày lễ Giáng sinh

Thường thì chúng ta chỉ biết đến lễ Giáng sinh diễn ra trong 2 ngày 24 và 25 tháng 12 hàng năm mà không hiểu rõ được nguồn gốc và ý nghĩa ẩn sau ngày lễ này. Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu sâu hơn để cảm nhận được không khí đặc biệt và ý nghĩa của dịp lễ này ngay dưới đây.
 Nguồn gốc và ý nghĩa ra đời của ngày lễ Giáng sinh

Ngày lễ Giáng sinh bắt nguồn như thế nào? 

Theo truyền thuyết dân gian và đến tận bây giờ, các tín hữu Kitô giáo quan niệm rằng Lễ Giáng sinh Noel được coi là ngày ăn mừng, kỷ niệm Đức Giê-su sinh ra đời, đem ánh sáng và sự sống đến cho loài người. 

Tuy nhiên, theo một số ghi chép lịch sử, ban đầu Lễ Giáng sinh được giới Cơ đốc tổ chức ăn mừng cùng ngày với lễ “Thần mặt trời” của người La Mã do chính quyền ở thế kỷ IV đầu công nguyên lúc đó chưa công nhận cơ đốc giáo là một tôn giáo hợp pháp. Sau đó, phải đến năm 312, hoàng đế La Mã Constantine bấy giờ mới ban hành lệnh hủy bỏ ngày lễ mừng “Thần Mặt trời” và thay thế bằng lễ ăn mừng sinh nhật của Chúa Giêsu. Và ngày 25 tháng 12 chính thức trở thành ngày cử hành lễ Giáng sinh Đức Giêsu sau quyết định của Giáo hoàng Liberius vào năm 354. 
Ngày lễ Giáng sinh bắt nguồn như thế nào? 
Ngoài ra, đến đầu thế kỷ 18 khi nghiên cứu khoa học có những bước phát triển, các học giả đã đem đến những cách giải thích khác về lựa chọn 25 tháng 12 là ngày lễ Giáng Sinh. Có thể kể ví dụ như Isaac Newton đưa ra nhận định sở dĩ lựa chọn ngày Giáng sinh tương ứng với ngày Đông chí ở phía Bắc bán cầu. Hay một học giả người Pháp Paul Ernst Jablonski lại khẳng định ngày 25/12 trùng hợp với ngày Sol Invictus (ngày lễ thờ thần Mặt Trời - “Mặt Trời không thể khuất phục”) trong tôn giáo của Đế chế La Mã cổ.

Và đến hiện nay Lễ Giáng sinh được tổ chức theo 2 ngày từ tối ngày 24/12 (hay còn gọi là “lễ vọng”) và 25/12 (hay “lễ chính ngày”). Đặc biệt, ngoài lịch Giáng sinh tổ chức theo lịch quốc tế, vẫn có 1 số quốc gia, điển hình là Nga, có chứa một phần giáo hội Chính Thống giao Đông phương sử dụng lịch riêng để đón lễ Giáng sinh. Theo đó họ đón Giáng sinh vào ngày 7/1 hàng năm dựa trên lịch Gregory truyền thống.

Ý nghĩa tên gọi Christmas, Noel

Lễ Giáng sinh có tên gọi quốc tế là Christmas. Giải nghĩa cụm từ này, người ta phân tách thành 2 chữ Christ và Mas riêng biệt. Theo tiếng Anh cổ chữ Christ là tước vị của Chúa Giêsu có nghĩa là “Đấng chịu sức dầu”, còn chữ Mas là viết tắt của từ Mass - thánh lễ.  Bởi vậy khi ghép lại thành từ Christmas dịch nghĩa ra ta sẽ được “ngày lễ của Đấng Christ”.
Ý nghĩa tên gọi Christmas, Noel
Bạn cũng thường nghe đến tên gọi Noel để chỉ Lễ Giáng sinh. Đây là một cách gọi khác bắt nguồn từ tiếng Pháp “Noël” cũng có nghĩa “ngày sinh”.  

Các hoạt động thú vị trong ngày lễ Giáng sinh

Được coi là ngày lễ của gia đình, của sự quây quần dịp cuối năm, lễ Giáng sinh được tổ chức vô cùng linh đình với hàng loạt những hoạt động thú vị. 

Chuẩn bị bàn tiệc thịnh soạn

Để tổ chức được buổi quây quần, tụ họp lại với nhau, chắc chắn không thể bỏ qua sự góp mặt của một bàn tiệc thịnh soạn, đầy hấp dẫn. Với lễ Giáng sinh, thực đơn bàn tiệc thường xuất hiện một số món ăn truyền thống như: gà tây, bánh khúc cây, bánh pudding, bánh quy gừng, kẹo gậy Giáng sinh,...Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng những người thân yêu của bạn thưởng thức các món ăn ngon miệng, cùng nhau xem những bộ phim giáng sinh vô cùng ấm áp trong thời tiết se lạnh mùa đông tháng 12. 
Các hoạt động thú vị trong ngày lễ Giáng sinh

Sắm sửa, trang trí cây thông Noel 

Người ta nói thấy cây thông Noel sáng đèn cũng tức là thời khắc Giáng sinh đang ngày cần đến gần. Được coi là sự hiện thân của chúa cứu thế, cây thông Noel luôn được chú trọng trang trí theo đa dạng phong cách bởi những món quà nhỏ xinh, những chiếc chuông nhiều màu sắc, hay dây đèn neon lấp lánh…Trang trí cây thông Noel cũng là hoạt động giúp gắn kết tình cảm hơn giữa các thành viên trong gia đình, công ty,... 
Các hoạt động thú vị trong ngày lễ Giáng sinh

Cầu nguyện tại nhà thờ

Là ngày kỉ niệm tôn giáo lớn nhất trong năm, bạn sẽ thấy được vào những ngày trước Giáng sinh, các nhà thờ cũng bắt đầu chuẩn bị để trang trí nhằm đem lại khung cảnh lộng lẫy, bắt mắt nhất vào đêm Giáng sinh. Vào tối ngày 24/12 là ngày “Lễ Vọng”, bạn có thể cùng bạn bè, người thân ghé đến các nhà thờ để cùng cầu nguyện, hy vọng bình an đến với những người quan trọng của bạn. 
Các hoạt động thú vị trong ngày lễ Giáng sinh

Trao tặng những món quà Giáng sinh đến người thân yêu

Không chỉ có trẻ nhỏ mong đợi tới Giáng sinh để được ông già Noel tặng quà, vào lễ Giáng sinh, vẫn có những món quà được trao tặng cho nhau. Những món quà giáng sinh đi kèm cùng những chiếc thiệp gửi gắm tâm tư, lời chúc dần phổ biến trên cả thế giới, trong đó có Việt Nam. 
Các hoạt động thú vị trong ngày lễ Giáng sinh

Lựa chọn quà tặng như thế nào trong dịp lễ Giáng sinh? 

Bạn đang ấp ủ dự định hóa thân thành “ông già Noel” trong dịp lễ Giáng sinh sắp tới đây để tạo bất ngờ cho người thân nhưng vẫn chưa có ý tưởng nào khi lựa chọn quà tặng giáng sinh? 

Lễ Giáng sinh diễn ra là thời điểm gần kết thúc của một năm và dần chuyển giao sang một năm mới nên những món quà chăm sóc sức khỏe có thể là coi lựa chọn lý tưởng nhất để bày tỏ sự quan tâm đến người thân yêu của bạn. Thế nhưng chọn sản phẩm nào giữa vô vàn thương hiệu, sản phẩm đa dạng trên thị trường hiện nay để món quà giáng sinh này được phát huy tối đa “sức mạnh” của mình?

Đừng lo khi đã có một số gợi ý quà noel đến từ thương hiệu SKG mà KATA Technology chuẩn bị mách nhỏ bạn ngay dưới đây. 

Máy massage cổ SKG K6E

Nếu bạn đang tìm kiếm món quà tặng giáng sinh rực rỡ, trẻ trung và đầy màu sắc, máy massage cổ SKG K6E chắc chắn sẽ là item giữ vị trí top 1 tìm kiếm. 
Lựa chọn quà tặng như thế nào trong dịp lễ Giáng sinh? 
SKG K6E sử dụng công nghệ xung điện Transcutaneous Electrical Nerve Stimulation - TENS giúp kích thích trực tiếp vào các dây thần kinh và bó cơ vùng cột sống cổ. Công nghệ xung điện này được chứng nhận sở hữu khả năng làm giảm đau nhức cơ hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc y tế. 4 chế độ massage kết hợp cùng 15 cấp độ tăng dần giúp SKG K6E hứa hẹn là món quà tặng giáng sinh phù hợp với mọi lứa tuổi sử dụng. 

Máy massage cổ SKG K5 PRO 

Đối với những người thích những món quà đơn giản với thiết kế và màu sắc tinh tế có thể xem xét đến máy massage cổ SKG K5 PRO. 
Lựa chọn quà tặng như thế nào trong dịp lễ Giáng sinh? 
Máy massage cổ SKG K5 PRO được nâng cấp hơn khi sử dụng cùng lúc đồng thời 2 công nghệ xung điện TENS và EMS nhân đôi khả năng giảm đau nhức vùng cổ của bạn. Không chỉ có vậy, thiết kế 4 điện cực của SKG K5 PRO đem đến cho người sử dụng cảm giác massage chân thật như 4 bàn tay luân phiên xoa bóp toàn bộ vùng sau cổ của bạn.  

Máy massage mắt SKG E3 

Máy massage mắt SKG E3 sẽ là món quà giáng sinh đầy ý nghĩa dành tặng cho những người hàng ngày phải làm việc với màn hình máy tính, các thiết bị điện tử trong thời gian dài để chăm sóc kỹ hơn cho đôi mắt nhức mỏi của họ. 
Lựa chọn quà tặng như thế nào trong dịp lễ Giáng sinh? 
Áp dụng công nghệ massage rung đa tần của 6 túi khí massage mắt máy massage SKG E3 giúp quá trình lưu thông của các mạch máu dưới da quanh vùng mắt trở nên trơn tru, tuần hoàn hơn. Chế độ chườm nhiệm ấm từ 37 đến 43 độ C đem lại khả năng làm giảm tình trạng khô, mỏi mắt, các bọng mắt, quầng thâm khi thức đêm làm việc, ngủ không đủ giấc…Đây chắc chắn là món quà tặng giáng sinh ấm áp bù đắp cho không khí lạnh giá vào ngày lễ Giáng sinh. 

Với top 3 sản phẩm massage kể trên tin rằng bạn sẽ có thêm những ý tưởng chọn quà độc đáo dành tặng những người thân yêu vào ngày lễ Giáng sinh. Ngoài ra, bạn có thể ghé qua website của KATA Technology hoặc liên hệ trực tiếp với hotline để tham khảo thêm những sản phẩm khác phù hợp với mong muốn tặng quà của bản thân. 

Tổng kết

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có những quyết định lựa chọn quà tặng giáng sinh vừa ý nhất với cả bản thân bạn và người nhận. Nhưng hãy nhớ rằng dù là món quà nào nếu dành cả tâm ý của bạn để chuẩn bị, chắc chắn người nhận sẽ đều vô cùng trân quý. 
0353697777
Yêu cầu tư vấn