[Góc review] Máy tăm nước cho người niềng răng an toàn và chất lượng

Tác giả:
Ngày đăng: 31/10/2023
Cập nhật: 02/11/2023
Làm thế nào để loại bỏ những mảng bám thức ăn ra khỏi mắc cài luôn là nỗi ám ảnh mỗi khi đánh răng của những người đang niềng răng. Góc review máy tăm nước cho người niềng răng mà KATA Technology đem tới trong bài viết ngày hôm nay hi vọng sẽ là một “cánh cửa” mới giải quyết mọi ưu tư về vấn đề chăm sóc răng miệng cho “hội răng niềng”. 
 
Góc review máy tăm nước cho người niềng răng an toàn và chất lượng
 
Máy tăm nước từ khi xuất hiện đã mang lại những thành công vượt bậc về hiệu quả làm sạch và giữ gìn răng miệng. Vậy đối với những người niềng răng liệu tăm nước có phải là lựa chọn đúng đắn? Cùng theo dõi với KATA Technology ngay bạn nhé! 

Liệu niềng răng có nên dùng tăm nước hàng ngày? 

Trên thực tế, nhiều người băn khoăn không biết niềng răng có nên dùng tăm nước hay không hay máy tăm nước tốt cho người niềng răng không. Câu trả lời là có. Máy tăm nước là một dụng cụ vệ sinh răng miệng hiệu quả, giúp loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa với tia nước áp lực cao ở những vị trí khó tiếp cận.
 
Liệu niềng răng có nên dùng tăm nước hàng ngày? 
 
Theo các chuyên gia nha khoa, xét về độ làm sạch, máy  tăm nước đem lại hiệu quả hơn gấp 3 lần so với chỉ nha khoa và bàn chải đánh răng thông thường. Ngoài ra, nếu sử dụng tăm cho người niềng răng có thể gây ra những tình trạng bung lệch mắc cài, chảy máu chân răng thì máy tăm nước với việc sử dụng áp lực tia nước để làm sạch răng sẽ giúp bạn chẳng cần lo lắng về điều này mà vẫn có thể dễ dàng lấy đi hết mảng bám sót lại ở mắc cài hay vòng niềng.
Những máy tăm nước tốt cho người niềng răng có đầu tăm chuyên biệt cho răng niềng sẽ có cấu tạo khác biệt giúp tập trung làm sạch phần mắc cài và vòng niềng. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 1 đến 2 phút mỗi ngày cho việc vệ sinh răng miệng bằng máy tăm nước cho người niềng răng.

 
Liệu niềng răng có nên dùng tăm nước hàng ngày? 
 
Tuy nhiên, dù sử dụng máy tăm nước, bạn vẫn cần kết hợp đánh răng sau khi ăn để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và mảng bám trong miệng. Việc này giúp bạn ngăn ngừa sâu răng, hôi miệng và tình trạng ố vàng trên răng.

Hướng dẫn cách sử dụng tăm nước cho người niềng răng chuẩn khoa học

Máy tăm nước cho người niềng răng là một trong những dụng cụ vệ sinh răng miệng mang lại hiệu quả cao và tiện lợi nhất. Vậy bạn đã biết cách sử dụng tăm nước cho người niềng răng đúng cách để giữ cho hàm răng của mình luôn được sạch sẽ chưa?
 
Hướng dẫn cách sử dụng tăm nước cho người niềng răng chuẩn khoa học
 
Hãy tìm hiểu các bước trong cách dùng tăm nước cho người niềng răng được các nha sĩ khuyến nghị dưới đây để đạt kết quả tốt nhất nhé:
  • Bước 1: Trước hết, bạn cần kiểm tra pin để đảm bảo rằng máy luôn có đủ pin trong suốt thời gian sử dụng. Chú ý: Hạn chế việc sạc máy tăm nước qua đêm hoặc để sạc quá lâu, vì điều này có thể làm chai pin và ảnh hưởng đến chất lượng của máy.

  • Bước 2: Sau khi kiểm tra xong nguồn pin của máy, bạn cần đổ nước ấm (dưới 40 độ C) vào hộp chứa nước và gắn đầu tăm nước cho răng niềng phù hợp lên đầu của vòi. Bạn không được phép sử dụng nước muối thay cho nước vì điều này có thể gây hỏng máy và làm gỉ sét.

  • Bước 3: Tiếp theo, đặt máy tăm nước vào miệng, lựa chọn các chế độ cũng như áp suất tia nước phù hợp với bản thân và tiến hành bật máy,. Lúc này bạn nên bắt đầu di chuyển máy tăm nước theo chiều từ trong ra ngoài, từ trên xuống và từ trái sang. Lưu ý các di chuyển cần được thực hiện từ từ và cẩn thận đề vừa có thể làm sạch các mảng bám ở mắc cài, kẽ răng mà còn vừa đảm bảo không gây tổn thương đến nướu lợi. 
     

Hướng dẫn cách sử dụng tăm nước cho người niềng răng chuẩn khoa học
 
Tư thế đứng khi dùng tăm nước cũng rất quan trọng. Bạn nên đứng hơi cúi xuống trước bồn rửa mặt, miệng khép  để tránh nước bắn tung tóe ra ngoài. Sau khi khoang miệng đầy nước, bạn nên nhấn tạm dừng máy tăm nước để nhổ nước bẩn và thức ăn dư thừa trong miệng sau đó mới tiếp tục quá trình vệ sinh đến khi hoàn tất quá trình làm sạch toàn bộ kẽ răng trong miệng.
Hoặc bạn cũng có thể giữ miệng hơi mở trong quá trình sử dụng để cho nước và thức ăn dư thừa chảy tự nhiên ra ngoài khoang miệng. Tuy nhiên, phương pháp này có thể làm cho thức ăn bắn ra ngoài bồn rửa mặt và đôi khi nước có thể chảy xuống môi, cằm và cổ, gây cảm giác không thoải mái.
  • Bước 4: Khi hoàn tất quá trình làm sạch bằng máy tăm nước, súc miệng lại bằng nước súc miệng hoặc nước muối. Cuối cùng, tháo đầu vòi xịt để vệ sinh.
 
Hướng dẫn cách sử dụng tăm nước cho người niềng răng chuẩn khoa học
 
Chú ý: Đối với những người mới niềng răng và mới sử dụng máy tăm nước lần đầu, bạn nên sử dụng máy ở chế độ áp lực nhẹ để tránh làm tổn thương nướu và chảy máu. Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng nước dư thừa trong bình chứa nước được đổ đi đồng thời bình được rửa sạch và bảo quản nơi khô ráo để tránh sự phát triển của vi khuẩn.

Review máy tăm nước cho người niềng răng chất lượng hàng đầu - KATA G1

Với sự ra đời của máy tăm nước, việc loại bỏ các mảng bám cứng đầu ở trong các kẽ răng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn so với các loại tăm hay bàn chải đánh răng thông thường. Hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng liệu đâu mới là chiếc máy tăm nước tốt dành cho người niềng răng. Trong phần dưới đây, chúng ta sẽ cùng review máy tăm nước cho người niềng răng do chính KATA Technology sản xuất và phân phối mang tên KATA G1 nhé!
 
Review máy tăm nước cho người niềng răng chất lượng hàng đầu - KATA G1
 
Máy tăm nước KATA G1 là một sản phẩm vệ sinh răng miệng hiệu quả, phù hợp với mọi đối tượng ở bất cứ độ tuổi nào, kể cả người có răng lợi nhạy cảm. Máy có 5 chế độ làm sạch, trong đó có chế độ dành riêng cho răng nhạy cảm, giúp làm sạch răng miệng mà không gây đau nhức hay chảy máu nướu. 
 
Review máy tăm nước cho người niềng răng chất lượng hàng đầu - KATA G1
 
Để sử dụng máy tăm nước một cách hiệu quả và tốt nhất, đầu tăm của máy cần phải phù hợp với từng mục đích sử dụng của người dùng. Máy tăm nước KATA G1 sở hữu 4 đầu phun chức năng để làm sạch từng vị trí khác nhau, giúp vệ sinh răng miệng toàn diện hơn. 
 
Review máy tăm nước cho người niềng răng chất lượng hàng đầu - KATA G1
 
Ngoài ra, công nghệ bơm màng đàn hồi hiện đại của máy tăm nước KATA G1 không khiến cho bạn phải lo lắng về việc rò rỉ nước vào trong bộ phận máy. Cải tiến này cũng mang lại cho bạn một trải nghiệm sử dụng rất êm và mượt mà khi giảm đi phần nào độ ồn của máy trong quá trình hoạt động.
Hơn thế nữa, máy tăm nước KATA G1 có dung tích bình chứa lớn lên đến 200ml, đảm bảo áp lực nước ổn định cho một lần vệ sinh và an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng có thể được sử dụng trong một thời gian khá dài mà không lo hết pin với dung lượng pin lên tới 2000mAh. Bạn chỉ mất khoảng từ 4 tới 6 giờ đồng hồ để có thể sạc đầy pin và sử dụng tiếp.
 
Review máy tăm nước cho người niềng răng chất lượng hàng đầu - KATA G1
 
Một điều đặc biệt ở chiếc máy tăm nước KATA G1 đó chính là áp lực nước luôn ở mức an toàn. Máy tăm này được phát minh dành ra cả người bắt đầu sử dụng và người dùng lâu năm, sở hữu mức áp lực nước trong khoảng từ 40 đến 140 PSI. Nếu bạn là người niềng răng và mới dùng máy tăm nước, bạn nên sử dụng máy ở chế độ áp suất nước thấp và có thể tăng dần về sau khi đã bắt đầu làm quen được với chiếc máy. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị đau hay chảy máu chân răng. 

Tổng kết

Trên đây, KATA Technology đã hướng dẫn bạn cách sử dụng tăm nước một cách dễ dàng và hiệu quả cũng như review máy tăm nước cho người niềng răng tốt nhất. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết trên, bạn sẽ chẳng phải lo lắng trong việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng khi niềng răng. Hãy liên hệ với KATA Technology ngay để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nếu bạn có nhu cầu mua máy tăm nước.
0353697777
Yêu cầu tư vấn