Bộ môn kickfit là gì? 4 lợi ích bất ngờ khi luyện tập kickfit đều đặn

Tác giả:
Ngày đăng: 17/06/2024
Cập nhật: 17/06/2024

Tập thể thao giúp chúng ta nâng cao sức khỏe, tùy theo thể trạng của cơ thể bạn có thể chọn những bộ môn phù hợp. Với những ai có thể lực tốt hoặc muốn thử sức tập nhiều môn phối hợp có thể tìm hiểu về môn kickfit. Bạn cũng có thể tìm hiểu kickfit là gì để có định hướng về môn thể thao mà mình sắp tiếp xúc. Kickfit là bộ môn có độ phổ biến khá rộng và mang nhiều lợi ích cho cơ thể của người tập. Tuy nhiên bạn cũng nên biết thêm về những vấn đề xung quanh như tác dụng của các động tác, đối tượng phù hợp để xem xét về mức cơ bản trước khi tham gia luyện tập, KATA Technology sẽ mang đến một vài thông tin về cách tập luyện kickfit hiệu quả, mời bạn tham khảo qua nhé.  

Kickfit với mức vận động lực khá lớn

Giải đáp chi tiết: Kickfit là gì? 

Kickfit là bộ môn có khả năng đốt cháy năng lượng cực tốt, tuy chúng không dễ thực hiện tại nhà, nhưng nếu bạn được hướng dẫn kỹ và có đầy đủ dụng cụ, bạn hoàn toàn có thể tập luyện thoải mái. Vậy tập kickfit là gì?, hãy cùng KATA Technology tìm hiểu chi tiết sau đây!

Tập kickfit là gì?

Trước khi tìm hiểu tập kickfit là gì, chúng ta có thể tìm hiểu cách gọi kickfit, đây là cụm từ viết ngắn gọn của Kickboxing và fitness. Kickfit là bộ môn có sự phối hợp của các môn boxing, fitness, Muay Thái, bao gồm các động tác đấm đá và dùng gym để tập luyện cơ bắp. 

Tập kickfit sẽ là sự vận động của sức cánh tay, chân để đấm, đá, với tốc độ và lực của chính bản thân. Bạn có thể kiểm soát sức của mình để phòng thủ hoặc tấn công đối phương trong các trận đấu đối kháng, những lúc phòng vệ để bảo vệ bản thân. Song song đó, cơ chế luyện tập của kickfit cũng có sự có mặt của động tác gym, cardio để cơ thể có thêm phần cơ bắp săn chắc tạo thêm độ vững vàng khi bạn thực hiện các động tác đấm, đá.

Tập kickfit cần sức bền nhiều hơn so với các bộ môn khác

Các dụng cụ cần có để tập kickfit

Kickfit là bộ môn có sự kết hợp từ nhiều môn võ thuật, chính vì thế dụng cụ để tập kickfit cũng cần được chuẩn bị đẩy đủ, để trong quá trình tập luyện hạn chế được những thương tích trong quá trình tập kickfit 

  • Găng tay boxing: Đây là vật dụng cần thiết để bảo vệ tay khi tập luyện, tạo cảm giác an toàn để giúp bạn có thể tự tin dùng lực tay của mình khi thực hiện những cú đấm trong các bài tập về tấn công hoặc phòng vệ.

Dùng găng tay để bảo vệ tay khi tập kickfit

  • Dây nhảy: Dây nhảy là dụng cụ hỗ trợ tập luyện, giúp cơ thể có được độ bật nhảy tốt hơn, đồng thời cũng có ích cho việc điều hòa nhịp thở, lưu thông tuần hoàn máu. 
  • Vải quấn băng tay: Dùng vải quấn băng tay chuyên dụng trong luyện tập kickfit sẽ giúp bạn cố định phần khớp và xương tay. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương khi bạn giao đấu hay tập luyện với cường độ mạnh.
  • Bao cát: Bao cát bạn có thể dùng là loại bao cát treo, hoặc bao cát cố định để tập đấm, đá. Bạn cũng có thể tìm hiểu về độ cứng của bao cát để phù hợp với sức luyện tập của mình. 

 Một số dụng cụ cần thiết để tập kickfit

4 lợi ích bất ngờ khi luyện tập kickfit đều đặn

Sau khi tìm hiểu kickfit là gì, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những lợi ích của bộ môn này đem lại. Tập Kickfit có tác dụng gì? bạn có thể xem xét thông tin dưới đây nhé.

Đốt cháy mỡ thừa

Trong nhiều phương pháp giảm cân, kickfit cũng được nhắc tới vì hiệu quả đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể tiêu hao từ 600-800 calo cho một buổi tập kickfit. Cường độ tập luyện khác nhau cũng sẽ giúp bạn đẩy được lượng mỡ thừa tương đương với sức tập. Ngoài ra, tập kickfit cũng giúp cơ của bạn trở nên săn chắc, khỏe mạnh, vòng ngực của bạn cũng sẽ có sự thay đổi khá lớn nếu duy trì thời gian tập thường xuyên. 

Giảm stress 

Tập kickfit là lựa chọn hoàn hảo mỗi khi bạn cảm thấy stress hoặc tức giận, có ích cho sức khỏe tinh thần. Việc xả cơn giận từ nắm đấm vào bao cát có thể nói là cảm giác mà nhiều người tập kickfit cảm nhận được việc “hạ hỏa” diễn ra nhanh hơn, kiềm chế được bản thân tốt hơn. Những cảm xúc tiêu cực sẽ dần biến mất khi bạn tập trung vào luyện tập, cân bằng được cảm xúc và tìm lại sự thư giãn cho chính mình.

Kickfit giúp xả stress cực kỳ hiệu quả

Tạo thói quen kỷ luật

Tập Kickfit có tác dụng gì thì bộ môn sẽ giúp b rèn luyện tính kỷ luật.  Tính chất của kickfit có liên quan đến tận hai bộ môn võ thuật, vì thế tính kỷ luật của bộ môn này càng được tăng cao. Bạn cần tuân thủ về việc lịch tập luyện kickfit, thực đơn ăn uống, giờ giấc nghỉ ngơi. Nếu bạn đang muốn nâng cao hình thể, giải quyết việc tăng cơ bắp, hoặc giảm cân, càng phải kiên trì với các bài tập kickfit. 

Tập tự vệ

Sự nhạy bén từ các thế võ có trong kickfit sẽ giúp bạn có khả năng tự vệ tốt hơn trước những tình huống không mong muốn. Luyện tập đủ lâu, các thế đòn của bạn sẽ có lực mạnh, tốc độ nhanh, cơ thể linh hoạt và phản xạ tốt hơn. Kể cả trong tình huống khẩn cấp, các động tác của kickfit vẫn có thể giúp bạn có đủ khả năng tự vệ. 

Tập kickfit để nâng cao khả năng tự vệ cho bản thân

Những ai có thể luyện tập kickfit?

Kickfit phù hợp với tất cả mọi người, nếu bạn yêu thích dù là nam hay nữ, bạn vẫn có thể tìm hiểu và tập theo huấn luyện viên hướng dẫn với các bài tập có cường độ thích hợp. 

  • Những người cần giảm cân có thể tập kickfit để lấy lại cân nặng như mong muốn và có thêm cơ thể săn chắc. 
  • Những người có tạng cơ thể gầy yếu cũng có thể theo đuổi bộ môn kickfit này để tăng khả năng vận động cho cơ thể, đẩy mạnh hoạt động của hệ tuần hoàn, giúp cơ thể trao đổi chất, ăn uống tốt hơn.
  • Người có nhu cầu muốn tự vệ: kickfit mang những động tác võ thuật, dễ tập và có tính chất tấn công lẫn tự vệ được. 
  • Người ít vận động như nhân viên văn phòng muốn có không gian vận động tay chân linh hoạt hơn có thể chọn kickfit để tập luyện. 

Một số động tác kickfit cơ bản cho người mới tập

Dưới đây là một số động tác kickfit cơ bản bạn sẽ gặp khi bắt đầu tiếp xúc với bộ môn vận động này. 

Jab và Cross

Hai động tác Jab và Cross chính là những động tác vô cùng quen thuộc trong boxing và kickboxing. 

  • Jab: Sử dụng tay không thuận và thực hiện cú đấm vào đối phương.

  • Cross: Sử dụng tay thuận đưa tiếp cú đấm chéo tiếp sau cú đánh Jab.

Kỹ thuật ra đòn cơ bản trong boxing

Tập luyện cú đấm: Bạn có thể tập với bao cát hoặc có người hỗ trợ. Khi thực hiện hãy xoay gót chân thuận khoảng 45 độ để tạo thế đấm tốt hơn. Luyện tập liên tục hai tư thế đấm này, sau đó thu tay về ở tư thế phòng thủ. Tập theo sức của bạn.

Hook Swing

Hook còn được gọi với cái tên khác là cú đấm Swing, với cách đấm móc ngang vào mặt hoặc cơ thể của đối phương. Bạn có thể sử dụng tay trái, lẫn tay phải với quỹ đạo cong. 

Tư thế thực hiện cú Hook của võ sĩ

Tập luyện: Bạn tập với bao cát, thực hiện cú đấm bằng sức của mình. Đây là tư thế đấm mang nhiều lực tay nhất nếu bạn có thời gian tập lâu dài và có sức ở cơ tay. 

Uppercut

Đây là động tác với cú móc ngược nhắm vào cằm của đối phương. Tác dụng của động tác này là khiến đối phương mất thăng bằng, bạn có thể dựa vào điểm yếu này và tấn công liên tiếp. 

Cú móc ngược Uppercut có thể khiến đối phương mất thăng bằng

Tập luyện: Sử dụng bao cát để hỗ trợ tập luyện, tập động tác Uppercut kết hợp với các động tác khác để tạo chuỗi động tác nhuần nhuyễn, nhanh nhạy.

Roundhouse Kick

Đây là cú đá cơ bản trong các động tác kickfit. Cú đá bằng mu bàn chân dùng sức ở chân và xoay hông để thực hiện. 

Động tác đá chân cơ bản trong kickfit

Thực hiện: Bạn tập với bao cát hoặc có người tập cùng. Đá chân và tận dụng phần hông để xoay chân linh hoạt nhất. Tập chân trái và phải với số lần tùy theo sức của bạn.

Front Kick

Front kick được xem là động tác ra đòn đạp ngắn về phía trước, dùng để tấn công vào cằm hoặc bụng của đối phương, trường hợp bạn muốn tạo khoảng cách với đối thủ cũng có thể dùng động tác này. 

Tập front kick đúng góc độ để cơ thể không bị thương

Tập luyện: Bạn duỗi thẳng chân, hơi ngả người về phía sau để giữ thăng bằng và đẩy lực lên chân tốt hơn. Tự tập luyện hoặc có người hỗ trợ tập cùng càng tốt.

Lời kết

Kickfit không đơn giản là bộ môn mang đến tác dụng giảm cân mà chúng còn mang đến khả năng tự vệ cho chính bản thân. Nếu bạn đã có mục tiêu riêng cho chính mình thông qua cách tập luyện kickfit này thì hãy cố gắng duy trì thói quen luyện tập cùng các chế độ ăn uống đi cùng để nhanh chóng đạt kết quả như mong muốn. 
Vừa rồi là những chia sẻ của KATA Techonology về bộ môn kickfit là gì, mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ có ích cho bạn trong việc tìm hiểu thêm về bộ môn vận động có tính chất võ thuật này. Kickfit có thể tập với nhiều cường độ khác nhau, vì thế bạn hãy dựa vào sức của mình và trao đổi với huấn luyện viên để có bài tập phù hợp với sức khỏe của chính mình nhé.

0353697777
Yêu cầu tư vấn