Bật mí tác hại của lắc vòng giảm eo chưa chắc bạn đã biết

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 30/05/2024
Cập nhật: 30/05/2024
Tác hại của lắc vòng giảm eo chắc chắn là hotsearch mà nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Lắc vòng hiện tại là bộ môn thuộc xu hướng mà chị em ưu tiên tập luyện để sở hữu một vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của chuyên gia trong ngành, hoạt động này có thể đem lại nhiều tác hại khó lường cho sức khỏe lẫn cơ bắp của người thực hiện.
Bật mí tác hại của lắc vòng giảm eo chưa chắc bạn đã biết
Nỗi trăn trở cũng như tác hại của việc lắc vòng sẽ được KATA Tech phân tích chi tiết và cụ thể qua nội dung bài viết ngày hôm nay. Mọi người hãy tham khảo thông tin quan trọng này để hiểu tường tận những lợi ích nổi bật cũng như tác hại lớn nhất của bài tập. Qua đó, bạn cũng có thể phát huy ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của hoạt động lắc vòng một cách tốt nhất.

1. Lắc vòng mang tới lợi ích gì cho sức khỏe?

Trước khi đến với chi tiết những tác hại của lắc vòng giảm eo, mọi người cần điểm qua một số lợi ích mà hoạt động này đem đến. Bài tập lắc vòng chủ yếu tác động vào vùng cơ phần bụng hay còn được gọi bằng một cái tên khác là cơ core. Do đó, nó sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe cũng như quan trình giảm cân của chị em.
Lắc vòng mang tới lợi ích gì cho sức khỏe?
Không để các bạn phải chờ đợi, ngay lập tức, KATA sẽ liệt kê một vài lợi ích mà lắc vòng đem đến cho người thực hiện, đó chính là:

1.1. Giảm cân, thon gọn vùng eo - bụng

Như các bạn cũng đã biết, bài tập lắc vòng luôn là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả và được ưa chuộng nhất. Kết quả của hoạt động lắc vòng cũng tương tự như nhiều bài tập aerobic khác, nó cũng giúp lượng calo trong cơ thể chúng ta được đốt cháy vô cùng nhanh chóng. Đặc biệt, khi chị em kiên trì lắc vòng mỗi ngày số đo vùng eo sẽ giảm đáng kể.

Thực hiện bài tập lắc vòng có giảm mỡ bụng dưới không? Có thể nói rằng, bài tập lắc vòng giúp giảm mỡ thừa ở vùng bụng dưới cực kỳ tốt. Hoạt động này không những khiến năng lượng trong cơ thể tiêu hao nhanh chóng mà nó còn giúp cơ bắp vùng hông và bụng trở nên săn chắc. 
Thực hiện bài tập lắc vòng có giảm mỡ bụng dưới không?
Mỗi một giờ lắc vòng, bạn có thể tiêu tốn khoảng từ 300 đến 600 calo. Tùy theo sức khỏe cũng như mục đích cá nhân, mọi người có thể chọn thời gian phù hợp để giúp quá trình giảm eo, mỡ vùng bụng dưới được hiệu quả.

1.2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Lắc vòng cũng được biết đến là bài tập giúp sức khỏe tim mạch phát triển theo chiều hướng tốt hơn. Theo những nguyên cứu y khoa, thực hiện lắc vòng thường xuyên sẽ làm lượng oxy trong máu được cải thiện đáng kể, đồng thời, nhịp tim cũng được kích thích tăng nhanh, phổi cũng sẽ theo đó hoạt động tích cực hơn. 

Vì vậy, lắc vòng chính là bài tập tuyệt vời mà mọi người không nên bỏ lỡ khi muốn hạn chế các căn bệnh về tim mạch. Hơn nữa, hoạt động này còn giúp sức bền và thể lực của người tập gia tăng nhanh chóng,

1.3. Cải thiện khả năng thăng bằng, phối hợp vận động

Khi lắc vòng, bạn bắt buộc phải tập trung để có thể giữ được thăng bằng và kiểm soát được những chuyển động của cơ thể. Qua đó, mọi người cũng cải thiện tư thế, phối hợp vận động các nhóm cơ nhằm mục đích thực hiện thao tác chính xác hơn và hạn chế tối thiểu chấn thương có thể xuất hiện.
Lắc vòng mông có to không?

1.4. Giúp cơ thể thêm săn chắc

Hoạt động lắc vòng liên tục chắc chắn sẽ giúp cơ thể của chị em trở nên săn chắc và thon gọn hơn bao giờ hết. Bởi khi xoay lắc liên tục, vùng bụng cũng như những khu vực lân cận đều được đốt cháy calo một cách tối đa. Do đó, cơ thể sẽ săn chắc và gọn gàng hơn, đặc biệt là vùng eo.

Bên cạnh đó, một số người lại đặt ra câu hỏi “lắc vòng mông có to không”. Câu trả lời ở đây chắc chắn là có. Bởi lắc vòng sẽ tác động mạnh mẽ đến vùng mông một cách rõ rệt, do đó, mông có thể to hơn, săn chắc cũng như trở nên hấp dẫn.

2. Tác hại của lắc vòng giảm eo mà không phải ai cũng biết

Tuy lắc vòng mang đến nhiều lợi ích giúp giảm cân trở nên hiệu quả và hỗ trợ sức khỏe của người tập luyện vô cùng tốt. Nhưng, tác hại của lắc vòng giảm eo cũng tương đối nguy hiểm. Ngay sau đây, sự thật về lắc vòng sẽ được KATA Tech phân tích ngay, mọi người hãy theo dõi để hiểu rõ hơn về kiến thức bổ ích này nhé.
Tác hại của lắc vòng giảm eo mà không phải ai cũng biết

2.1. Đau khớp, căng cơ, chấn thương không mong muốn

Một trong những tác hại cực kỳ nguy hiểm của việc lắc vòng chính là đau khớp. Bài tập sẽ khiến vùng đầu gối và mắt cá chân đau nhức, điều này xuất hiện là do chị em hay va chạm với vòng khi vòng chạm đất. Ngoài ra, nếu đứng sai tư thế, các khớp ở vị trí đầu gối và mắt cá chân cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Bên cạnh đó, lắc vòng còn khiến bạn dễ bị căng cơ và gây nên những chấn thương không mong muốn. Hoạt động này tạo ra sự đau nhức ở vùng cơ bắp, nhất là vai và lưng. Trường hợp này hay xảy ra do chị em lắc sai tư thế, kỹ thuật hoặc sử dụng lực quá mạnh. Đồng thời, khi mọi người sử dụng vòng tăng trọng lượng, việc mất cân bằng dẫn đến té bong gân là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi.
Một trong những tác hại của lắc vòng giảm eo chính là đau khớp

2.2. Tăng nguy cơ thoát vị bẹn

Bất kỳ bài tập thể dục nào lặp đi lặp lại nào khiến vùng cơ bụng bị căng cứng đều có khả năng tăng nguy cơ thoát vị bẹn, trong đó bao gồm lắc vòng. Tuy nhiên, tình tình trạng này còn do một số nguyên nhân khác như đi bộ nhiều giờ, di truyền hoặc đứng quá lâu. Do đó, để tránh nguy cơ thoát vị vùng bẹn, mọi người chỉ nên tập lắc vòng khoảng 15 đến 30 phút. 

2.3. Nhiều vùng bị bầm tím

Khiến nhiều vị trí trên cơ thể bị bầm tím có lẽ là tác hại của lắc vòng giảm eo phổ biến nhất hiện nay. Tình trạng này thường xảy ra ở những người mới luyện tập hoặc thực hiện kỹ thuật mới lạ. Một số vị trí bầm tím thường thấy chính là: đầu gối, lưng, eo, hông, chân, tay,… Ngoài ra, khi lắc vòng với cường độ cao khiến nhiều bộ phận cơ thể bị áp lực dẫn đến các mạch máu nhỏ bị vỡ gần bề mặt da tạo nên vết bầm tím.
Cơ thể bị bầm tím là tác hại của lắc vòng giảm eo phổ biến nhất hiện nay

2.4. Vùng eo - bụng bị mệt mỏi, kích ứng

Một trong những tác hại của lắc vòng chính là khiến vùng bụng, eo bị mệt mỏi và kích ứng. Trong lúc thực hiện động tác lắc vòng, eo và bụng bạn phải chuyển động liên tục, việc này dễ dẫn đến các vị trí đó bị nhức mỏi. Hơn nữa, việc ma sát quá lâu giữa vòng và khu vực bụng có thể khiến da bị kích ứng, đặc biệt là khi mọi người để vòng tiếp xúc trực tiếp với làn da.

3. Giải đáp những thắc mắc thường gặp về lắc vòng

Sau khi đã hiểu rõ những tác hại của lắc vòng giảm eo, nhiều chị em phụ nữ hay đặt ra những vấn đề và mong muốn nhận được sự giải đáp nhanh chóng cũng như chính xác nhất. KATA đã tổng hợp các câu hỏi thường gặp nhất, mọi người hãy tiếp tục theo dõi nhé.
Có nên nịt bụng khi lắc vòng không?

3.1. Có nên nịt bụng khi lắc vòng không?

Chị em không nên sử dụng nịt bụng khi lắc vòng. Bởi khi thực hiện động tác trong một khoảng thời gian lâu, nó chắc chắn sẽ gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực như trào ngược dạ dày, thực quản, hay tạo nên cảm giác tức bụng, khó chịu. Nguyên nhân chính là do vòng tiếp xúc với bụng với tần suất thường xuyên, nịt bụng khiến vùng này bị căng cứng, việc luyện tập của bạn cũng trở nên khó khăn.

3.2. Lắc vòng bao lâu thì giảm eo?

Không ít chị em đã đặt ra thắc mắc “lắc vòng bao lâu thì giảm eo”. Trên thực tế, việc giảm số đo vòng 2 nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào tần suất tập luyện của mỗi người. Thông thường, với 30 phút luyện tập lắc vòng trong 1 ngày, các bạn có thể giảm được từ 3cm đến 4cm trong 6 tuần.
Lắc vòng bao lâu thì giảm eo?

3.3. Lắc vòng có ảnh hưởng đến tử cung không? 

Bên cạnh đó, bài tập lắc vòng có ảnh hưởng đến tử cung không cũng là câu hỏi mà nhiều chị em muốn biết khi tìm hiểu về bộ môn này. Phương pháp hoàn toàn không gây hại đến khu vực tử cung hay khó sinh sản như những lời truyền miệng mà bạn hay nghe nếu như luyện tập với tần suất vừa phải, phù hợp với thể trạng của bản thân.

Sau khi đã hiểu rõ những tác hại mà bộ môn này đem đến, chị em cần tham khảo một số khuyến nghị lắc vòng đúng cách mà KATA sắp bật mí để hạn chế tối đa tình trạng rủi ro:
  • Nên chọn vọng có trọng lượng phù hợp, nên bắt đầu từ vòng nhẹ sau đó tăng kích thước dần dần.

  • Không nên lắc vòng khi đang gặp tình trạng về sức khỏe như đau lưng, thoát vị đĩa đệm hay mang thai.

  • Nên tập lắc vòng với cường độ nhẹ trước từ 10 đến 15 phút, sau khi đã quen, bạn có thể tăng đến 30 phút.

  • Chọn vòng có chất liệu tốt để tránh gây kích ứng, bầm tím hay bị xước da.

Lắc vòng có ảnh hưởng đến tử cung không? 

4. Kết luận

Tác hại của lắc vòng giảm eo và những thông tin chi tiết về bộ môn này đã được KATA Tech bật mí chi tiết qua nội dung bài viết ngày hôm nay. Ngoài ra, bài viết cũng đã tổng hợp những thắc mắc mà chị em thường hay đặt ra khi thực hiện lắc vòng. Bạn hãy tham khảo để biết rõ về tác hại và phòng tránh ngay nhé.

Hy vọng những dữ liệu trên sẽ giúp bạn hiểu rõ được tác hại qua đó biết cách phòng ngừa rủi ro, sự cố trong quá trình luyện tập cho cá nhân mình lẫn mọi người xung quanh. 
0353697777
Yêu cầu tư vấn