Trà dưa lưới bao nhiêu calo? Cách làm trà dưa lưới tại nhà

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 10/04/2024
Cập nhật: 10/04/2024
“Trà dưa lưới bao nhiêu calo?” dường như là thắc mắc thường gặp ở những người có sở thích đặc biệt với loại thức uống này. Trong thời tiết nắng nóng, oi bức như hiện nay, việc tận hưởng một ly trà dưa lưới mát lạnh chắc chắn là điều vô cùng tuyệt vời. Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng mà loại trà này đem lại chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Không những thơm ngon, bổ dưỡng, nó còn là giúp người dùng giảm cân.
Trà dưa lưới bao nhiêu calo? Cách làm trà dưa lưới tại nhà
Do đó, số lượng người ưu tiên dùng loại thức uống này ngày một gia tăng nhanh chóng. Vậy, bạn đã biết trong một ly trà dưa lưới bao nhiêu calo hay chưa? Không cần phải tìm hiểu ở đâu xa, các bạn hãy cùng KATA Technology đón đọc bài viết ngày hôm nay để tìm được đáp án chi tiết và hữu ích nhất nhé.

Tìm hiểu chung về dưa lưới 

Trước khi muốn biết rõ thông tin về “trà dưa lưới bao nhiêu calo?”, bạn cần phải hiểu về một số dữ liệu về loại quả này. Dưa lưới hiện nay được trồng khá phổ biến ở nước ta với đặc trưng thanh mát và ngon ngọt. 

Hơn nữa, mùi hương của loại quả này cũng vô cùng thơm ngát làm nhiều người yêu thích. Vào các bữa ăn tráng miệng, đĩa dưa lưới mọng nước luôn là món phổ biến mà bạn hay gặp. Thông tin cơ bản về loại quả này sẽ được bật mí ngay bên dưới.

Thành phần và giá trị dinh dưỡng của dưa lưới

Dưa lưới sở hữu nhiều thành phần dinh dưỡng có giá trị cao hơn hẳn những loại hoa quả thông thường. Chúng đem lại vô số lợi ích cho cơ thể con người, một trong số đó có thể kể đến chính là: chất đạm, chất xơ, chất béo, Carbs, vitamin A, K, C, B9, B3, và nhiều chất khoáng khác. 
Thành phần và giá trị dinh dưỡng của dưa lưới
Nhìn chung, đây là loại quả giàu giá trị khi dinh dưỡng với nhiều chất mà bạn nên sử dụng ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt, nhiều người thường đặt ra câu hỏi ăn dưa vàng có béo không? Câu trả lời chính xác nhất là không, các bạn không cần phải lo lắng việc ăn dưa sẽ bị tăng cân. 

Theo nghiên cứu, lượng calo trong dưa lưới dao động khoảng 513 calo cho 1kg. Thế nhưng bởi hàm lượng chất dinh dưỡng của loại quả này tương đối nhiều, nên nếu không biết cách sử dụng, các chị em nội trợ có thể đem đến những sai lầm khi thêm dưa lưới vào thực đơn ăn uống giảm cân của mình. 

Lợi ích sức khỏe dưa lưới mang lại là gì?

Như các bạn cũng đã biết, dưa lưới là loại quả rất có ích cho sức khỏe con người. Vậy, những tác dụng đó là gì? Toàn bộ thông tin quan trọng sẽ được KATA Technology liệt kê ngay bên dưới, bạn hãy theo dõi nhé:
Lợi ích sức khỏe dưa lưới mang lại là gì?
  • Ăn dưa lưới phòng tránh bệnh ung thư, tăng sức đề kháng. Bởi chất Beta-carotene giúp ngăn ngừa ung thư cực kỳ tốt.

  • Phòng tránh bệnh tim mạch và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể con người vì dưa lưới có chứa hàm lượng Kali tương đối cao.

  • Bổ sung nước và chất có lợi cho hệ tiêu hóa. Dưa lưới cực tốt cho phụ nữ mang bầu, hạn chế trạng thái mệt mỏi.

  • Ngoài ra, dưa lưới còn có chất chống oxy hóa giúp tế bào trên cơ thể bạn tránh tác hại của gốc tự do.

  • Lutein và zeaxanthin là hai chất trong dưa giúp mắt không bị thoái hóa, đục thủy tinh thể.

  • Đối với chị em yêu thích cái đẹp, dưa lưới còn giúp sản xuất collagen giúp da khỏe mạnh, căng bóng.

Trà dưa lưới bao nhiêu calo?

Chưa kể đến trà dưa lưới, chỉ với riêng việc hấp thụ trực tiếp dưa lưới thôi cũng được nhiều người ưa thích vì độ ngon ngọt và thanh mát của loại quả này. Chính vì vậy, một số người ăn dưa lưới khá để ý về vấn đề “trong 100g dưa lưới chứa bao nhiêu calo?”. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, cứ trong 100g dưa lưới sẽ chứa tầm 40 calo. Vậy còn khi chế biến thành thức uống, trà dưa lưới bao nhiêu calo? Nếu chế biến với cách phổ biến nhất, một ly trà dưa lưới khoảng 250ml sẽ có 60 đến 70 calo và 16 đến 18 gr đường. 
Trà dưa lưới bao nhiêu calo?
Do đó, loại đồ uống giải nhiệt mùa hè này được đánh giá là nước có năng lượng trung bình. Nếu sau khi ăn, bạn uống một ly trà dưa lưới và kết hợp chế độ luyện tập, cân nặng chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng.

Hướng dẫn làm trà dưa lưới đơn giản tại nhà

Ngoài thắc mắc trà dưa lưới bao nhiêu calo, nhiều bạn yêu thích loại đồ uống thanh mát này vẫn chưa biết cách làm. Việc chuẩn bị nguyên liệu và quy trình làm tương đối đơn giản và dễ hiểu. Sau đây, tất cả công đoạn sẽ được bật mí chi tiết:

Nguyên liệu làm trà dưa lưới là gì?

Nguyên liệu làm trà bao gồm: 200g dưa lưới, 8g trà ô long (trà hoa nhài), 5ml cốt chanh hoặc tắc, 25g đường, đá viên, nước nóng. Những món này bạn có thể mua tại các cửa hàng, chợ hay bách hóa,…
 

Cách pha chế trà dưa lưới chi tiết

Các bước pha trà sẽ được bài viết hướng dẫn chi tiết ngay bên dưới. Bạn chỉ cần tham khảo và áp dụng để thưởng thức một ly trà thơm ngon, đậm vị mà không phải ra hàng quán nhé.
Hướng dẫn làm trà dưa lưới đơn giản tại nhà
Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần phải ủ trà trong vòng 10 - 20 phút sau đó lọc lấy nước cốt và bỏ cặn trà. Sau đó thêm đường vào trà và khuấy đều
Bước 2: Tiếp đến, mọi người hãy rửa dưa lưới, cắt bỏ vỏ và hạt, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn (cỡ 1 đốt tay). Lấy ra một nửa để nghiền và lọc lấy phần nước ép . 
Bước 3: Sau đó, bạn cần cho vào bình lắc lần lượt là trà ô long (đã pha đường), nước ép dưa lưới, nước cốt chanh, cùng một vài viên đá lạnh và lắc đều tay. 
Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần rót thành phẩm vào ly, thêm đá và dưa lưới đã thái trước đó. Vị thơm ngọt của dưa lưới hoàn quyện với hương vị trà làm nên một thức uống giải nhiệt mùa hè, thanh mát không thể chối từ.

Cách ăn dưa lưới phổ biến khác là gì?

Ngoài việc làm nên một loại thức uống cực mát lạnh, dưa lưới còn có nhiều cách ăn phổ biến khác. Sau đây, cách ăn phổ biến và thường thấy nhất sẽ được KATA Technology bật mí ngay lập tức:

Nước ép dưa lưới bổ dưỡng

Dưa lưới là loại trái cây mọng nước thơm ngon, vì vậy, nó rất phù hợp để làm nước ép. Hiệu quả hạ nhiệt và giảm cân cũng cực tốt. Nước ép dưa lưới có bao nhiêu calo? Tương tự như trà, loại đồ uống này cũng có khoảng 60 đến 70 calo cho một ly 240ml.
Cách ăn dưa lưới phổ biến khác là gì? - Nước ép dưa lưới bổ dưỡng

Kem dưa lưới mát lạnh

Với sự ngọt ngào và màu sắc bắt mắt, dưa lưới cũng là loại hoa quả được nhiều người dùng để làm kem. Bạn có thể chế chúng thành kem que, kem đá bào hay kem viên hấp dẫn. Toàn bộ các món này đều đem đến sự mát lạnh, sảng khoái, đặc biệt là vào những ngày hè oi bức. Vậy, kem dưa lưới bao nhiêu calo? Số lượng calo của món này thường ở mức 30 calo cho 1 que kem không chứa sữa.

Thạch dưa lưới bắt miệng

Thạch rau câu dưa lưới là loại thức ăn mà các mẹ thường làm cho bé. Độ thơm ngon, dẻo dai của nó luôn làm nhiều người yêu thích. Vì vậy, nếu không biết chế biến dưa lưới thành món ăn gì, bạn hãy bắt tay vào thạch ngay nhé.
Cách ăn dưa lưới phổ biến khác là gì? - Thạch dưa lưới bắt miệng

Sữa chua dưa lưới

Với cách làm đơn giản, sinh tố sữa chua dường như là món ăn phổ biến đối với nhiều người trong mùa hè này. Vị béo ngậy của sữa chua hòa cùng vị thanh mát, thơm ngọt của dưa lưới hứa hẹn sẽ tạo nên một siêu phẩm hàng đầu.

Salad dưa lưới kết hợp dưa hấu

Salad dưa lưới là món ăn vô cùng hấp dẫn, đặc biệt, nó còn bổ sung thêm với những miếng dưa hấu căng mọng. Đây quả là một sự kết hợp vô cùng độc đáo. Toàn bộ hương vị đều được hòa quyện với nhau tạo nên món ăn làm người thưởng thức không thể nào quên. 
Salad dưa lưới kết hợp dưa hấu
Trong trường hợp này, dưa hấu bao nhiêu calo? 1 quả dưa hấu thường có hơn 1300 calo. Vì vậy, khi làm món ăn này, bạn chỉ cần dùng ¼ trái để đảm bảo salad ngon nhất và không bị tăng cân khi ăn.

Chú ý quan trọng khi hấp thụ dưa lưới

Sau khi tìm hiểu trà dưa lưới bao nhiêu calo, mọi người cũng nên nắm chắc lưu ý khi hấp thụ quả này. Dưa lưới nổi tiếng là loại quả thơm ngon chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Do đó, khi ăn, bạn cần phải tính toán lượng calo cũng như lượng đường nạp vào cơ thể hợp lý để tránh trường hợp sử dụng quá nhiều dẫn đến các điều không mong muốn như dư chất, thừa cân.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 200 đến 300g dưa lưới. Đặc biệt, một số người mắc những căn bệnh sau không nên thưởng mức món này: người bị dị ứng với dưa lưới, người bệnh thận, tiểu đường, táo bón và tiêu chảy.
Chú ý quan trọng khi hấp thụ dưa lưới
Bên cạnh đó, nếu muốn giảm lượng calo trong trà dưa lưới, chị em hoàn toàn có thể dùng những loại đường thay thế như sucrose hay mật ong. Đây là biện pháp giảm thường dùng của những người giảm cân.

Kết luận 

“Trà dưa lưới bao nhiêu calo?” và câu trả lời chuẩn xác nhất đã được bật mí qua bài viết ngày hôm nay. Hơn nữa, KATA Technology còn cung cấp những cách chế biến dưa lưới sao cho hấp dẫn và bổ dưỡng giúp bạn bổ sung kiến thức vào cẩm nang nội trợ của mình. 

Bạn hãy tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn món thức uống thơm ngon, thanh mát này và nhanh tay vào bếp để tạo nên món ăn độc đáo, bắt mắt cũng như đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của gia đình mình nhé.
0353697777
Yêu cầu tư vấn