Thực hư hiệu quả của phương pháp xung điện kép TENS và EMS 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 27/08/2024
Cập nhật: 03/10/2024

Trong thời đại mà chăm sóc sức khỏe trở thành xu hướng thì việc các phương pháp trị liệu tiên tiến như TENS và EMS ngày càng được ưa chuộng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đặc biệt giờ đây nhiều thiết bị massage tích hợp hẳn phương pháp xung điện kép TENS và EMS để tối ưu hiệu quả thư giãn cho người dùng.  


Thực hư hiệu quả của phương pháp xung điện kép TENS và EMS 
 

Nhưng liệu kết hợp này có thực sự mang lại công dụng như mong đợi? Để hiểu rõ hơn về công dụng và ứng dụng của phương pháp xung điện kép TENS và EMS, hãy cùng khám phá sâu hơn trong bài viết của KATA Technology ngày hôm nay!  

1. Tìm hiểu phương pháp xung điện kép TENS và EMS là gì? 

Mặc dù đều sử dụng kỹ thuật điện xung qua da nhưng cả TENS và EMS đều có những khác biệt nhất định. Trước khi tìm hiểu đến hiệu quả của sự kết hợp xung điện kép TENS và EMS, bạn nên biết được bản chất của mỗi phương pháp này. 

1.1. Xung điện TENS 

TENS thực chất là viết tắt của thuật ngữ Transcutaneous Electrical Nerve Stimulation mà theo lý giải của tiếng Việt đó là kích thích thần kinh bằng xung điện qua da. Theo các chuyên gia, TENS là một phương pháp giúp giảm đau và kiểm soát các cơn đau cấp - mãn tính mà không cần dùng thuốc. 


phương pháp xung điện kép TENS
 

Xung điện TENS hoạt động dựa trên nguyên lý truyền tải dòng điện qua da thông qua các điện cực. Khi các xung điện này tác động lên dây thần kinh ở khu vực bị đau sẽ khiến chúng trở nên bận rộn. Và vì vậy, các tín hiệu đau sẽ không thể truyền tới não bộ, cảm giác đau nhức từ đó cũng được giảm bớt. 

1.2. Xung điện EMS 

EMS còn được biết đến với tên gọi đầy đủ Electrical Muscle Stimulation. Đây cũng là một phương pháp sử dụng các xung điện nhưng tập trung chủ yếu để kích thích đến cơ bắp thay vì các dây thần kinh giống như TENS. 


phương pháp xung điện kép EMS
 

Theo đó, EMS hoạt động bằng cách gửi xung điện qua các điện cực để nhắm đến các nhóm cơ bắp mục tiêu. Các xung điện này mô phỏng tín hiệu điện tự nhiên từ hệ thần kinh, làm nhiệm vụ kích thích sợi cơ co lại. Quá trình này tạo cho người sử dụng cảm giác cơ bắp được kích thích tự nhiên như khi hoạt động thể chất, giúp các vùng cơ được tăng cường thêm sức mạnh. 

2. Kết hợp xung điện kép TENS và EMS đem tới hiệu quả ra sao? 

Có thể thấy dù là TENS hay EMS đều mang lại những lợi ích nhất định trong việc chăm sóc sức khỏe từ việc giảm đau đến phục hồi cơ bắp. Việc kết hợp thành phương pháp xung điện kép TENS và EMS vào các thiết bị massage mở ra một cánh cửa mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà một cách toàn diện hơn. 


Kết hợp xung điện kép TENS và EMS đem tới hiệu quả ra sao? 
 

Điều này được thể hiện qua một số lợi ích nổi bật mà công nghệ xung điện kép TENS và EMS mang lại như: 

  • Hỗ trợ giảm đau nhanh chóng và hiệu quả hơn: Kỹ thuật xung TENS sẽ đảm nhận nhiệm vụ làm giảm các cảm giác đau nhức bằng cách ngăn chặn tín hiệu đau, trong khi EMS sẽ hỗ trợ việc phục hồi cơ bắp bị tổn thương.  

  • Cải thiện chức năng cơ và khả năng vận động: EMS sẽ mang đến những nhịp xung giúp kích thích và tăng cường sức mạnh cũng như độ bền của cơ bắp. Kết hợp thêm TENS trong lộ trình massage sẽ giúp tốc độ phục hồi chức năng cơ được gia tăng nhanh chóng, cải thiện khả năng vận động cho người sử dụng. 

  • Giảm căng thẳng về tinh thần: Cả TENS và EMS khi hoạt động đều có thể kích thích cơ thể sản sinh endorphin - một loại hormone giúp tinh thần thêm phấn chấn, tích cực hơn, đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.   

3. Một số sản phẩm ứng dụng xung điện kép TENS và EMS tại KATA Technology 

Chính bởi những hiệu quả vượt trội kể trên mà ngày càng có nhiều thiết bị điều trị đau nhức, đặc biệt là các loại máy massage thông minh được ứng dụng phương pháp xung điện kép TENS và EMS. SKG là một trong những thương hiệu tạo được nhiều ấn tượng với người dùng toàn cầu khi sở hữu các sản phẩm máy massage sử dụng công nghệ xung điện kép tiên tiến này. 


Một số sản phẩm ứng dụng xung điện kép TENS và EMS tại KATA Technology 
 

Bạn có thể tham khảo qua những dòng máy massage tích hợp kỹ thuật xung điện kép TENS và EMS tiêu biểu của SKG như: 

  • Máy massage cổ SKG K5-2 sử dụng công nghệ xung điện TENS + EMS kết hợp với dải tần số xung trung bình cùng thiết kế 6 điện cực đem lại hiệu quả massage sâu, kích thích trực tiếp toàn bộ nhóm cơ đau nhức vùng cổ. Hơn nữa, SKG K5-2 cung cấp 9 mức cường độ xung tăng dần cho phép phục vụ mọi nhu cầu sử dụng của những người dùng khác nhau. 

Máy massage cổ SKG K5-2 sử dụng công nghệ xung điện TENS + EMS
 
  • Máy massage lưng SKG K3-2 kết hợp công nghệ massage xung đôi TENS và EMS tần số thấp đem đến những nhịp xung ổn định tạo không gian cho các nhóm cơ bắp vùng thắt lưng thư giãn tối đa. 4 chế độ được cài đặt ở SKG K3-2 còn có thể thay đổi nhịp xung nhanh - chậm khác nhau, thích hợp cho việc xóa bỏ mọi tình trạng đau mỏi lưng mà nhiều người mắc phải. 


SGK K3-2 kết hợp công nghệ massage xung đôi TENS và EMS tần số thấp
 

4. Kết luận 

Qua bài viết trên đây của KATA Technology mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động cũng như những công dụng to lớn trong việc hỗ trợ sức khỏe mà phương pháp xung điện kép TENS và EMS mang đến. Đây chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp thư giãn toàn diện và chăm sóc sức khỏe an toàn. 

Và nếu có quan tâm đến các dòng máy massage SKG thông minh có sử dụng kỹ thuật xung điện hiện đại, bạn có thể liên hệ ngay đến KATA Technology để có thêm những sự tư vấn đa dạng và chi tiết hơn. 

xem thêm
Cảm biến nhiệt độ NTC là gì và những ứng dụng thường thấy 

0353697777
Yêu cầu tư vấn