Tập cardio tại nhà cho nữ giúp giảm mỡ toàn thân nhanh chóng

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 05/01/2024
Cập nhật: 12/01/2024
Hiện nay, cuộc sống con người ngày càng bận rộn, nên việc đến các phòng tập tốn khá nhiều thời gian của nhiều người, đặc biệt đây cũng là vấn đề lo lắng mà các . Vì vậy, việc tập cardio tại nhà cho nữ xuất hiện nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Vậy những bài tập cardio tại nhà cho nữ là những bài tập như thế nào và nó mang lại hiệu quả gì cho bạn? Hãy cùng tìm hiểu với KATA Technology ở bài viết dưới đây nhé! 
 
Tập cardio tại nhà cho nữ giúp giảm mỡ toàn thân nhanh chóng

Tìm hiểu các bài tập cardio cho nữ là gì?

Bài tập cardio (viết tắt của Cardiovascular) là phương pháp tập luyện tập trung vào việc làm tăng nhịp tim và kích thích phát triển các cơ. Cũng trong quá trình tập cardio, khả năng trao đổi chất của cơ thể bạn được tăng cường đáng kể, thậm chí lượng calo và mỡ thừa còn được đốt cháy một cách hiệu quả nhằm đem lại một thân hình hoàn hảo, sức khỏe dẻo dai hơn. 
 
Tìm hiểu các bài tập cardio cho nữ là gì?
 
Các bài tập cardio thường chia thành 2 loại chính là HIIT và LISS:
  • HIIT (High Intensive Interval Training) - đây là bài tập có cường độ ngắt quãng cao. Phương pháp tập luyện này thường được ứng dụng nhiều trong những bài tập cardio cho nữ giảm cân nhanh chóng bởi HIIT sẽ chỉ tập trung đốt cháy tối đa lượng calo và mỡ thừa trong 1 buổi tập ngắn từ 20-30 phút.  

  • LISS (Low Intensity Steady State) - đây là bài tập với cường độ trung bình/ thấp ổn định. Khác với HIIT, phương pháp này sẽ có thời gian tập luyện kéo dài hơn từ 1 tiếng bởi cường độ tập luyện chỉ duy trì ở mức nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp các cơ trong cơ thể bạn có thêm khả năng phục hồi. Sở dĩ LISS có thể đốt cháy được calo là do phụ thuộc vào việc bạn tập luyện với thời gian dài, càng tập lâu lượng calo sẽ càng được tiêu hao nhiều hơn.
Nếu mới làm quen với cardio để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn các bài tập cardio cho nữ mới bắt đầu. Thông thường, những bài tập này thuộc phương pháp tập LISS với cường độ nhẹ nhàng. 
 
Tìm hiểu các bài tập cardio cho nữ là gì?
 
Và như đã nhắc tới bên trên để bài tập LISS có được hiệu quả đốt cháy mỡ thừa như chị em mong đợi, bạn cần duy trì thời gian tập luyện từ 1 tiếng đồng hồ trở lên.. Sau đó, khi cơ thể đã quen với mức cường độ tập ổn định, bạn có thể chuyển qua các bài tập cardio cho nữ tại phòng gym với cường độ cao để lượng calo được đốt cháy tối đa và nhanh chóng hơn. 

Các bài tập cardio cho nữ tại nhà mang lại lợi ích gì?

Các bài tập cardio tại nhà cho nữ đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể của bạn. Dưới đây, là một vài hiệu quả cơ bản mà các bài tập mang lại bạn nên biết:

Đốt cháy mỡ thừa

Bài tập cardio giảm mỡ toàn thân tại nhà cho nữ sẽ là một phương pháp luyện tập mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa rất tốt. Nhờ vào khả năng tiêu hao lượng calo lớn, mỡ thừa ở các vùng tay, hông, eo , ngực,... sẽ được đốt cháy nhanh nhất có thể. Do vậy, các bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ thường được các chuyên gia khuyến khích chị em sử dụng trong chương trình giảm cân khoa học.
 
Các bài tập cardio cho nữ tại nhà mang lại lợi ích gì?
 

Cải thiện trạng thái căng thẳng tinh thần do stress

Không chỉ mang lại hiệu quả về sức khỏe thể chất và vẻ ngoài, bài tập cardio tại nhà cho nữ còn giúp bạn cải thiện cả trạng thái tinh thần. Những bài tập này sẽ giúp bạn gạt bỏ những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Từ đó, sẽ mang lại cho bạn một tinh thần thư giãn, điều này, rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Tăng cường sức đề kháng cho toàn cơ thể

Giống với các bài tập luyện thể dục thể thao thông thường, các bài tập cardio cho nữ tại nhà cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng, sức bền và khả năng chịu đựng cho cơ thể. Đây là phương pháp rèn luyện sức khỏe dẻo dai hơn được mọi người rất yêu thích bởi hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe con người.
 
Các bài tập cardio cho nữ tại nhà mang lại lợi ích gì?
 

Cải thiện hoạt động mạch máu

Những bài tập cardio cho nữ tại nhà có khả năng mở rộng mạch máu trong cơ thể rất tốt. Từ đó, nó sẽ luân chuyển oxy đến các tế bào để cải thiện độ đàn hồi của cơ và tăng cường dưỡng chất nuôi tế bào. 

Tăng cường phục hồi thể chất cho cơ thể

Các bài tập cardio cho nữ tại nhà khi được kết hợp với các bài tập bổ trợ khác sẽ giúp tốc độ phục hồi của cơ thể bạn được tăng cường một cách tốt nhất. Ví dụ như khi vừa hoàn thành một bài tập, bạn đi bộ với cường độ chậm sẽ giúp cơ bắp đào thải axit lactic gây mỏi cơ, từ đó, sức khỏe thể chất của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.
 
Các bài tập cardio cho nữ tại nhà mang lại lợi ích gì?
 

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tim cũng là một phần cơ bắp của cơ thể, vậy nên những bài tập cardio tại nhà cho nữ cũng sẽ giúp bạn cải thiện trạng thái sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, nếu bạn đang ở trong trạng thái thở dốc, tim đập nhanh khi mới chạy một quãng ngắn hay kể cả khi vận động nhẹ nhàng, bạn nên luyện tập bài tập cardio tại nhà cho nữ ngay. Nó sẽ giúp bạn thở mạnh và sâu hơn, từ đó, giảm thiểu rõ rệt nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.

Hướng dẫn một số bài tập cardio tại nhà cho nữ đem lại hiệu quả đốt mỡ thừa nhanh chóng

Để đem lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tốt và an toàn nhất cho cơ thể của bạn, bạn có thể tham khảo một vài bài tập cardio tại nhà cho nữ được KATA Technology hướng dẫn dưới đây:

Bài tập cardio cho nữ mới bắt đầu - Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập cardio cho nữ mới bắt đầu mà bất cứ ai mới làm quen với cardio hay muốn tập luyện nhẹ nhàng tại nhà, bởi nó khá đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả giảm mỡ toàn thân tốt. 
 
Hướng dẫn một số bài tập cardio tại nhà cho nữ đem lại hiệu quả đốt mỡ thừa nhanh chóng
 
Với khoảng 15 phút nhảy dây, cơ thể bạn sẽ đốt cháy được  từ 200 - 300 calo. Phụ thuộc vào tình trạng cơ thể của bạn mà bạn có thể luyện tập theo nguyên tắc 1 - 3, 1 - 2. Có nghĩa là bạn nhảy 1 phút nghỉ 3 phút sau đó tăng lên nhảy 1 phút nghỉ 2 phút. Và bạn cần thực hiện nó 5 lần trong một buổi tập.

Bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ  - Chạy gót chạm mông

Một trong các bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ khá đơn giản là chạy gót chạm mông. Bạn cũng có thể bổ sung bài tập này vào chương trình tập luyện cho người mới bắt đầu để cơ thể có thể quen dần cường độ vận động.
 
Hướng dẫn một số bài tập cardio tại nhà cho nữ đem lại hiệu quả đốt mỡ thừa nhanh chóng
 
Để thực hiện bài tập, bạn bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai tay thoải mái rồi chạy tại chỗ, sao cho mỗi bước chạy để gót chân chạm vào mông. Bạn nên thực hiện lặp lại động tác này 3 lần, và mỗi lần từ 10 - 12 cái, để đạt được hiệu quả giảm mỡ toàn thân tốt nhất.

Bài tập cardio cho nữ giảm mỡ bụng - Đứng gập hông (Standing oblique crunch)

Bài tập cardio tại nhà cho nữ đứng gập hông cũng là một trong các bài tập cardio giảm mỡ bụng có cách thực hiện dễ dàng nhất mà vẫn đem tới khả năng đánh tan mỡ thừa vùng eo - bụng đúng mong đợi của bạn.
 
Hướng dẫn một số bài tập cardio tại nhà cho nữ đem lại hiệu quả đốt mỡ thừa nhanh chóng
 
Bạn chỉ cần đứng thẳng lưng, siết chặt bụng trong quá trình luyện tập, sau đó giơ một chân lên cao tạo với mặt sàn tập một góc 90 độ và giữ tư thế này khoảng 3 - 5 giây, hít mạnh để chân chạm vào khuỷu tay, sau đó thở mạnh hạ chân xuống. Để giảm mỡ bụng nhanh chóng nhất, bạn được khuyến khích tập luyện từ 10 - 12 lần/ hiệp cho mỗi bên/ và thực hiện liên tiếp 4 hiệp cho một buổi tập.

Các bài tập cardio đốt mỡ thừa - Jumping jacks

Jumping jacks là bài tập cardio tại nhà cho nữ rất thân quen đối với các chị em mong muốn đánh tan mỡ thừa ở bụng, cánh tay và đùi. Không chỉ vậy với việc đem lại hiệu quả đốt cháy calo cao, mà đấng mày râu cũng thường xuyên sử dụng bài tập Jumping packs này. 
 
Hướng dẫn một số bài tập cardio tại nhà cho nữ đem lại hiệu quả đốt mỡ thừa nhanh chóng
 
Các bước của bài tập cardio đốt cháy mỡ thừa - jumping jacks bao gồm: 
  • Tư thế đứng: Bạn phải đứng thẳng với 2 chân sát nhau và cánh tay đặt song song với cơ thể.

  • Khởi động: Bạn nhảy lên đồng thời khi đó hai chân mở rộng ra 2 bên và nâng cánh tay lên quá đầu. Khi đó, cơ thể bạn kết hợp tạo thành một ngôi sao.

  • Landing: Ở tư thế rơi xuống, bạn trở về trạng thái đứng ban đầu. Sau đó, lặp đi lặp lại các bước này để tạo thành bài tập Jumping jacks. Bạn nên thực hiện 20 lần/ hiệp và tập từ 3 - 5 hiệp cho một bài tập.

Bài tập cardio cho nữ giảm mỡ bụng - Plank kết hợp con lăn tập bụng

Bạn có thể sử dụng bài tập cardio plank kết hợp với con lăn tập bụng để mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất. Việc plank đơn thuần có thể sẽ gây khó khăn và quá sức đối với những người mới bắt đầu tập luyện. Tuy nhiên nhờ sự trợ lực từ con lăn tập bụng, các bài plank sẽ dễ dàng thực hiện hơn mà vẫn có thể đảm bảo các cơ ở vùng bụng của bạn được siết chặt. 
 
Hướng dẫn một số bài tập cardio tại nhà cho nữ đem lại hiệu quả đốt mỡ thừa nhanh chóng
 
Bạn có thể thực hiện bài tập Plank kết hợp con lăn tập bụng theo các bước dưới đây:
  • Bước 1: Đặt con lăn tập bụng trên sàn trước chân của bạn.

  • Bước 2: Nâng cơ thể của bạn lên song song với mặt sàn tập, và hai tay của bạn phải nắm chắc vào con lăn để kiểm soát lực của cơ thể.

  • Bước 3: Cong người đẩy con lăn lên xuống, đồng thời hạ đầu gối của bạn chạm xuống mặt sàn tập. Lặp đi lặp lại từ 5 - 8 lần/ hiệp tập. Mỗi bài tập này thực hiện từ 3 - 5 hiệp.


Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ thể của bạn trong quá trình luyện tập, việc lựa chọn con lăn tập bụng phù hợp và chất lượng. KATA Technology có thể giới thiệu đến bạn con lăn tập bụng KATA AW09. Với thiết kế bánh xe chống trơn trượt và cấu trúc tam giác chắc chắn, con lăn tập bụng KATA AW09 sẽ giúp bạn kiểm soát cân bằng cơ thể tốt hơn cũng như giảm thiểu khả năng gặp chấn thương khi tập luyện xuống mức thấp nhất.

Một số lưu ý khi tập cardio tại nhà cho nữ bạn nên biết

Bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây nếu muốn các bài tập cardio mang lại hiệu quả tốt nhất: 
  • Thực hiện đúng nguyên tắc luyện tập cardio: mang giày thể thao, ăn nhẹ trước 30 phút, khởi động trước khi luyện tập,...

  • Luyện tập các bài tập cardio có cường độ thấp vào buổi sáng và các bài tập có cường độ cao vào thời gian chiều tối.

  • Bạn có thể tập luyện các bài tập cardio cho nữ tại nhà mỗi ngày. Tuy nhiên, để cơ thể hoàn hảo nhất, bạn nên xen kẽ cả các bài tập khác để tăng cường sức mạnh.

  • Khi bạn cảm thấy khó thở, đau nhức các cơ, buồn nôn, căng thẳng, cần lập tức ngừng tập các bài tập cardio.

  • Bạn phải kết hợp chế độ ăn uống khoa học với các bài tập cardio tại nhà cho nữ, điều này vừa giúp an toàn cho sức khỏe  vừa mang lại hiệu quả giảm cân cao.
     

Một số lưu ý khi tập cardio tại nhà cho nữ bạn nên biết

Tổng kết

Trên đây, KATA Technology đã giúp bạn tổng kết về việc tập cardio tại nhà cho nữ nhằm phục vụ cho nhu cầu giảm mỡ toàn thân của các chị em. Hy vọng, sau khi đọc bài viết, các nàng sẽ lựa chọn được cho mình phương pháp tập luyện cardio phù hợp nhất với cơ thể của mình để sở hữu một thân hình lý tưởng như bản thân mong muốn. Và nếu bạn đang tìm kiếm mua con lăn tập bụng để hỗ trợ cho những buổi tập cardio, hãy liên hệ ngay với KATA Technology nhé! 
0353697777
Yêu cầu tư vấn